Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / BAN CHO CÓ PHƯỚC HƠN NHẬN LÃNH

BAN CHO CÓ PHƯỚC HƠN NHẬN LÃNH

Bạn Có Thể Chọn Cách Chúa Sẽ Chúc Phước Cho Đời Sống Bạn

Mục Sư Rick Warren

r

“Hãy cho, người sẽ cho mình; họ sẽ lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn, mà nộp trong lòng các ngươi; vì các ngươi lường mực nào, thì họ cũng lường lại cho các ngươi mực ấy.” (Lu-ca 6:38)

Sự rộng lượng quyết định những ơn phước trong đời sống bạn.

Châm ngôn 22:9 chép: “Người nào có mắt từ thiện sẽ được phước;” Tôi đã từng thấy điều đó hết lần này tới lần khác trong chính cuộc đời tôi và trong đời sống của những người khác.

Tom Holladay, một Mục Sư tại nhà thờ Saddleback, nói rằng thời gian ông và vợ ông thấy rõ nhất trong đời sống hôn nhân của họ như thế nào Chúa ban phước cho họ qua sự rộng lượng là khi họ mất tất cả.  Nhiều năm về trước một cái đập gần nhà họ đã bị vỡ, và nước cao cả thước tràn vào nhà họ.  Mọi thứ đều mất hết.  Tất cả những gì còn sót lại là chiếc xe họ đang đi và quần áo mang trên lưng của họ.

Mục Sư Tom nói: “Cả cuộc đời chúng tôi đã dâng hiến nhiều hơn một phần mười.  Tôi là một Mục Sư.  Tôi sẽ không thách thức người khác theo Chúa Jesus theo cách mà tôi không theo Chúa.  Vậy thì tại sao Chúa lại để điều đó xảy ra với chúng tôi?

“Trong vài tháng sau khi ngôi nhà chúng tôi bị bị ngập lụt, chúng tôi thấy Đức Chúa Trời ban phước cho đời sống của chúng tôi bằng những cách mà trước đây chúng tôi chưa từng thấy. Ngay cả khi gặp những khó khăn riêng, nhiều người từ khắp nơi trên đất nước đã đến và xây lại nhà của chúng tôi và cung cấp tất cả những gì chúng tôi đã mất.  Trước khi tôi trở thành Mục Sư của nhà thờ Saddleback, những tín đồ ở đó đã trích một số tiền dâng để tôi mua sách cho thư viện riêng của tôi.  Bây giờ mỗi khi tôi vào thư viện của mình, tôi nhìn thấy những cuốn sách Hội Thánh Saddleback đã mua cho tôi vì họ đã yêu thương tôi từ trước khi tôi đến.  Đó là một phước hạnh mà tôi không sao có được bởi cách khác.  Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta trong những lúc thăng trầm của cuộc sống qua sự rộng lượng của chúng ta.”

Chúa Jesus phán trong Lu-ca 6:38, “Hãy cho, người sẽ cho mình; họ sẽ lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn, mà nộp trong lòng các ngươi; vì các ngươi lường mực nào, thì họ cũng lường lại cho các ngươi mực ấy.”

Đức Chúa Trời nói bạn phải chọn lựa.  Bạn có thể chọn cách Đức Chúa Trời ban phước cho đời sống bạn.  Khi bạn ban cho, bạn sẽ nhận lãnh.

Thảo Luận

Nghĩ đến thời điểm trong cuộc đời bạn khi bạn trong cảnh túng thiếu.  Lúc đó bạn có nghĩ đến việc ban cho không?  Tại sao có, hoặc tại sao không?

Bạn đã thấy Đức Chúa Trời ban phước cho cuộc sống bạn như thế nào bởi vì bạn đã rộng lượng?

Một cách để bạn có thể hào phóng hơn ngày hôm nay là gì?

Sự Rộng Lượng Dẫn Đến Niềm Vui

“Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh.” (Công vụ 20:35)

Bạn kiếm sống bằng những gì bạn nhận được.  Bạn để lại di sản bằng những gì bạn ban cho.

acts_20_35___daily_bible_verse_by_bible_quote-da30s0c

Chúa Jesus phán trong Công vụ 20:35: “Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh.”  Tôi luôn yêu thích câu Kinh Thánh này vì nó chính đáng quá.  Có phải Chúa Jesus nói rằng nhận lãnh thì không được phước?  Không.   Có phước khi nhận lãnh.  Nhưng Chúa nói ban cho thì có phước hơn.

Điều đó hoàn toàn đối lập với lối suy nghĩ của trần gian này.  Hầu hết mọi người nghĩ rằng nhận lãnh thì có phước hơn.  Nhưng Chúa Jesus không nghĩ giống như đời nầy.  Ngài biết rằng bạn sẽ càng giống Ngài khi bạn ban cho, và điều đó phát sinh ra niềm vui.

Khi đến viếng thăm Hội Thánh Saddleback, người ta nhận thấy đó là một Hội Thánh vui vẻ.  Bạn có biết tại sao không?  Bởi vì đó là một Hội Thánh hào phóng.  Mọi người thích ban cho.  Và khi chúng ta có lòng rộng rãi, kết quả là niềm vui.  Khi ban cho thì cảm thấy vui.

Bạn có muốn gia đình bạn vui vẻ hơn không?  Vậy thì hãy sống cách rộng rãi.  Bạn muốn trở thành người vui vẻ hơn không?  Vậy thì hãy là một người hào phóng hơn.

Thảo Luận

Khi nào bạn đã cảm thấy ban cho vui hơn là nhận lãnh?

Một số đặc điểm khác của một người vui vẻ là gì?

Làm sao để gia đình bạn sống với tấm lòng rộng rãi hơn?

Chứng Minh Đức Chúa Trời Qua Sự Ban Cho của Bạn

 

“Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thực trong nhà ta; và từ nay các ngươi khá lấy điều nầy mà thử ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!” (Ma-la-chi 3:10)

Kinh Thánh nói chỉ có một cách duy nhất để bạn có thể chứng minh được Đức Chúa Trời: qua việc ban cho, qua việc dâng hiến phần mười.

Ma-la-chi 3:9-10 chép: “Các ngươi bị rủa sả, vì các ngươi, thảy cả nước, đều ăn trộm ta. Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thực trong nhà ta; và từ nay các ngươi khá lấy điều nầy mà thử ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!”

Tôi sẽ không bao giờ quên lần đầu tiên tôi để Đức Chúa Trời thử đức tin của tôi về việc ban cho. Tôi đã 19 tuổi, đang học đại học, và nợ nần.  Tôi nợ trường 500 đô-la và phải thanh toán vào cuối tháng.  Tôi nợ bạn tôi 10 đô-la.  Và tất cả những gì tôi có là 50 đô-la trong ngân hàng.  Tôi biết tôi không thể trả các khoản nợ của tôi, nên tôi đã nghĩ: “Đức Chúa Trời nói hãy thử Ngài. Có lẽ tôi cũng nên thử làm điều đó.”

Vì vậy, tôi rút 50 đô-la ra khỏi ngân hàng và quyết định sẽ gởi số tiền ấy cho một tổ chức Cơ-đốc, bất cứ tổ chức nào.  Tôi đã chọn Hiệp Hội Kinh Thánh Hoa Kỳ, nơi in Kinh Thánh để phân phát miễn phí.  Tôi gởi kèm một lời ghi chú nói rằng, “Ai là người mở lá thư này, xin cầu nguyện cho tôi.  Tôi là một sinh viên nghèo đói, và tôi có vài món nợ riêng phải trả.  Tôi chỉ tin cậy Đức Chúa Trời rằng khi tôi đặt Ngài là ưu tiên hàng đầu của đời sống tôi thì Ngài sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của tôi.  Xin vui lòng cầu nguyện!”  Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra.

Khoảng ba tuần sau đó, tôi được mời đến nói chuyện cho một chương trình thanh thiếu niên vào dịp cuối tuần tại một nhà thờ.  Ngày Chúa Nhật, vị Mục Sư nói, “Chúng tôi đã nhân được một số tiền dâng cho anh, Rick.”  Thật sự tôi chỉ đến đó để giúp, và tôi đã có một thời gian tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc được trả công!  Tôi đợi đến khi về lại ký túc xá mới mở ra xem.  Trong bao thư là 561 đô-la.   Tôi trả cho nhà trường 500 đô-la.  Tôi trả bạn tôi 10 đô-la.  Và tôi dâng lại 51 đô-la cho Chúa như một phần mười.  Tôi vẫn nghèo, nhưng tôi đã không còn mắc nợ!

Từ đó trở đi, tôi đã làm điều này hàng trăm lần.  Tôi đã dâng hiến hàng triệu đô-la. Suốt 31 năm qua, tôi đã chơi một trò chơi với Chúa ở đó Ngài nói, “Rick, con dâng cho Ta, Ta sẽ ban cho con, và chúng ta sẽ xem thử ai thắng.”  Và lúc nào tôi cũng đã thua cuộc chơi đó.

Bạn nói bạn tin cậy Chúa về sự cứu rỗi, sự tha thứ, sự tự do, và tương lai của bạn nơi Thiên Đàng, nhưng bạn có tin tưởng Ngài trong vấn đề tài chánh của bạn không?  Nếu không, lý luận về niềm tin của bạn không hợp lý chút nào.

Bạn phải quyết định: Bạn có tin Đức Chúa Trời giữ những lời hứa của Ngài không?

Thảo Luận

Những cách chúng ta “ăn cắp” của Chúa là gì?

Bạn nghĩ Chúa muốn bạn học biết gì về Ngài qua việc dâng một phần mười?  Ngài muốn bạn học được gì về chính bạn?

Tại sao chúng ta biết chúng ta có thể tin cậy vào những lời hứa của Chúa?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn