Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Những Điều Mà Bạn Không Muốn Làm?

Những Điều Mà Bạn Không Muốn Làm?

Tại Sao Bạn Làm Những Điều Mà Bạn Không Muốn Làm?

Mục Sư Rick Warren

truth_jumbo

“Các ngươi sẽ biết Lẽ Thật, và Lẽ Thật sẽ buông tha các ngươi.” (Giăng 8:32)

Có bao giờ bạn tự hỏi taị sao bạn laị làm những gì bạn không muốn làm?  Có bao giờ bạn tự hỏi taị sao rất khó để làm những điều mà bạn biết là những điều phải làm?

Bản chất tội lỗi của chúng ta khiến chúng ta thường làm những lựa chọn sai lầm.  Có lẽ bạn có thể liên tưởng đến sứ đồ Phao-lô khi ông nói, “Vì tôi không hiểu điều mình làm: tôi chẳng làm điều mình muốn, nhưng làm điều mình ghét…Bấy giờ chẳng phải tôi làm điều đó nữa, nhưng ấy là tội lỗi ở trong tôi. Vả tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn.” (Rô-ma 7:15,17-18).

Ngay cả sau khi bạn tin Chúa rồi, bạn vẫn có sự giằng co này.  Bạn có bản chất tốt của bạn mà Chúa đã cho bạn, nhưng bạn cũng có bản chất tội lỗi cũ của bạn lôi kéo bạn.

Nhưng có phương cách giải quyết!  Chúa Jesus đã hứa trong Giăng 8:32, “Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.”

Bí quyết để thay đổi cá nhân không phải là ý chí mạnh mẽ.  Nó không phải là một viên thuốc.  Nó không phải là một giải pháp.  Nó không phải là một lời thề nào đó mà bạn đã thề.  Bí quyết để thay đổi cá nhân không phải là một điều gì đó bạn làm hay nói.

Bí quyết để thay đổi cá nhân là điều gì bạn biết.  Bạn biết lẽ thật.  Khi bạn thay đổi cách bạn suy nghĩ, nó thay đổi cách bạn cảm thấy.  Và khi bạn thay đổi cách bạn cảm thấy, nó thay đổi cách bạn hành động.

Bí quyết để thay đổi cá nhân là điều gì bạn biết. Bạn biết lẽ thật. Khi bạn thay đổi cách bạn suy nghĩ, nó thay đổi cách bạn cảm thấy. Và khi bạn thay đổi cách bạn cảm thấy, nó thay đổi cách bạn hành động.

Đàng sau mỗi thất bại là một lời lừa dối mà bạn đã tin.  Có thể là một lời lừa dối về chính bản thân bạn, quá khứ hoặc tương lai bạn, Chúa, hoặc những người khác.

Tại sao bạn lại làm điều gì đó mà bạn biết là xấu cho bạn?  Bởi vì bạn nghĩ rằng nó có lợi cho mình.  Đó là sự lừa dối!  Bạn chỉ có thể thay đổi và hoàn thành mục đích của Chúa cho cuộc sống của bạn, nếu bạn bắt đầu với lẽ thật của Chúa.  Nếu các bạn muốn thay đổi cách bạn sống, bạn phải bắt đầu trong tâm trí bạn.  Bạn phải biết và tin lẽ thật của Chúa.

Khi bạn biết lẽ thật, lẽ thật sẽ buông tha bạn.  Bạn cần phải vạch trần và khám phá những lời lừa dối mà bạn đã từng chấp nhận.  Một số những lời lừa dối đó bạn đã thâu nhặt từ lúc còn là một đứa trẻ ở sân trường, hoặc qua TV.  Một số những lời lừa dối đó bạn đã thâu nhặt từ cha mẹ của bạn hoặc tự bạn nghĩ ra.  Nhưng chúng là những lời lừa dối, và khi bạn từ bỏ chúng và thay vào đó tìm ra những gì Chúa đã dạy, bạn sẽ kinh nghiệm sự tự do như bạn chưa từng biết đến.

🙂
Thảo luận

– Biết lẽ thật của Chúa có ý nghĩa gì đối với bạn?

– Hãy suy nghĩ đến những lời lừa dối đã lặp đi lặp lại trong đầu bạn trong nhiều năm qua.  Bạn cần phải thay thế chúng bằng những lẽ thật nào của Chúa?

– Muốn biết lẽ thật của Chúa tốt hơn, bạn cần phải làm gì?  Bạn cần có những thay đổi nào trong đời sống của bạn?

Tại Sao Tôi Không Thể Ngưng Làm Điều Sai?

1 j

“Ví bằng chúng ta nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật không ở trong chúng ta.” (1 Giăng 1:8)

Tội lỗi luôn liên quan đến việc tự dối lòng.  Lúc bạn làm điều tội, là lúc bạn đang lừa dối chính mình vì bạn nghĩ rằng việc bạn làm đó đem laị kết quả tốt hơn điều Chúa đã bảo bạn phải làm.

Muốn ngưng tự đánh bại, bạn phải ngưng tự lừa dối mình.  Bạn phải thẳng thắn nhìn vào chính cuộc sống mình, đương đầu với sự thật, và đối phó với các vấn đề.   Có khúc mắc nào trong đời bạn mà bạn đang giả vờ xem như không có vấn đề?  Điều gì khiến bạn làm bộ như không có nghiện ngập?  Có điều gì trong đời bạn mà bạn nói rằng, “Đâu có gì là lớn chuyện!”

Nó thật sự không quan trọng cho dù bạn đang hút ma túy hay đang xài thẻ tín dụng quá mức, cho dù bạn đang xem hình ảnh khiêu dâm hay một cuốn tiểu thuyết vô giá trị.  Bạn làm vậy để cố gắng thoát khỏi nỗi đau đớn của bạn và tội lỗi của bạn.  Nhưng bạn sẽ không được chữa lành cho đến khi bạn trước hết thừa nhận cội rễ của vấn đề.

Bạn không cần phải sa xuống đáy vực thẳm trước khi bạn thực sự thay đổi.  Có những tiếng chuông thức tỉnh xung quanh bạn ngay bây giờ, và bạn không lắng nghe.  Thay vào đó, bạn lại lao đầu vào con đường hướng tới sự hủy diệt.

Nhưng bạn không cần phải đi đường đó.  Bạn có thể thừa nhận căn nguyên của vấn đề và đối phó với nó.

Tôi đã hỏi các vị tư vấn chuyên nghiệp trong hội thánh của chúng tôi, “Vấn đề lớn nhất quý vị thường gặp là gì?”  Họ nhắc đi nhắc lại, “Mọi người chờ đợi quá lâu trước khi họ yêu cầu để được giúp đỡ.  Lúc đó thì hầu như không thể quay lại.”  Trong hôn nhân, có nhiều dấu hiệu cảnh cáo trước, và sau đó bất thình lình chồng hoặc vợ bỏ đi.  Người còn lại ngẩn ngơ hỏi, “Tôi có thể làm gì bây giờ?”  Khó lòng cứu vãn!   Đáng lẽ phải cùng nhau giải quyết sớm hơn.  Hầu hết mọi người hay phủ nhận và cứ chờ cho tới lúc quá muộn, và họ phải trải qua cơn đau không cần thiết.

Kinh Thánh chép, “Ví bằng chúng ta nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật không ở trong chúng ta.” (1 Giăng 1:8)

Những câu hỏi khó mà bạn cần tự hỏi về tội lỗi trong đời sống của bạn?  Có những dấu hiệu cảnh cáo nào mà bạn đã bỏ qua?

Nếu bạn muốn được chữa lành, bạn phải thừa nhận cội rễ của vấn đề.  Bạn cần phải đối diện với sự thật về bạn.

Thảo luận

– Sự kiêu ngạo đã ngăn trở bạn thừa nhận cội rễ của các vấn đề như thế nào?

– Tại sao chúng ta thường nghĩ rằng mình biết hơn Chúa về điều gì tốt nhất cho mình?

– Bạn nghĩ rằng Chúa muốn bạn làm gì sau khi bạn đã đối diện với sự thật về các nan đề trong cuộc sống của bạn?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn