Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Ngoảnh Mặt Khỏi Áp Lực?

Ngoảnh Mặt Khỏi Áp Lực?

Bạn Có Thể Lo Lắng, Hoặc Bạn Có Thể Thờ Phượng

Mục Sư Rick Warren

ri

“Nếu anh em phải vì sự công bình mà chịu khổ, ấy thật là có phước.  Chớ sợ điều họ sợ và đừng rối trí; nhưng hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình.  Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ,” (1 Phi-e-rơ 3:14-15)

Cơ-đốc giáo không phải dành cho những người nhu nhược, yếu đuối, hoặc nhút nhát.  Nó đòi hỏi những người nam và người nữ can đảm bước theo Chúa Jesus.

Khắp nơi trên thế giới người ta đang chịu đựng những điều mà chúng ta là những người Mỹ chưa từng nếm trải.  Nhưng cái giá bạn phải trả để theo Chúa là gì?  Có lẽ là bạn sẽ không bao giờ phải đối phó với sự áp bức bạo lực.  Nhưng bạn phải đối phó với sự đàn áp thầm lặng mỗi ngày vì nền văn hóa của chúng ta ngày càng bị thế tục hóa và chống lại Cơ đốc giáo.

Khi bạn phải đối mặt với sự chống đối vì đức tin của bạn, lẽ tự nhiên là cảm thấy sợ hãi.  Vậy làm thế nào để bạn thoát khỏi sự sợ hãi của phe đối lập?  Làm thế nào để bạn thoát khỏi nỗi lo sợ không được chấp nhận?  Làm thế nào để bạn thoát khỏi sự sợ hãi bị từ bỏ?

Bạn cần được đổ đầy tình yêu của Chúa.  Kinh Thánh nói rằng “chẳng có điều sợ hãi trong sự yêu thương, nhưng sự yêu thương trọn vẹn thì cắt bỏ sự sợ hãi”.  Khi bạn đối mặt với sự chống đối, bạn tập trung vào tình yêu của Chúa dành cho bạn.  Những người sống trong sự bảo đảm của tình yêu Thiên Chúa không sợ bị từ khước.  Họ không sợ không được chấp nhận.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 3:14-15, “Nếu anh em phải vì sự công bình mà chịu khổ, ấy thật là có phước.  Chớ sợ điều họ sợ và đừng rối trí; nhưng hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình.  Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ.”

Có hai lựa chọn khi bạn cảm thấy bị áp lực phải im lặng về đức tin của bạn trong Đấng Christ: Bạn có thể lo lắng, hoặc bạn có thể thờ phượng.  Điều đó có nghĩa hoặc là bạn hoảng sợ hoặc là bạn cầu nguyện.  Bạn hoặc là tập trung vào nan đề, áp lực và bức hại, hoặc là bạn có thể tập trung vào Thiên Chúa.

Bạn phải ngoảnh mặt khỏi áp lực mà bạn cảm nhận để hướng về Đức Chúa Trời.  Đó là ý nghĩa của sự thờ phượng – tập trung vào Thiên Chúa.  Khi bạn đối mặt với sự áp bức, hãy thờ phượng thay vì lo lắng.

Thảo luận

Bạn cần tìm kiếm sự đảm bảo của tình yêu Thiên Chúa nơi đâu?

Bạn nghĩ như thế nào về việc Đức Chúa Trời sẽ ban thưởng cho bạn vì bạn chịu khổ vì sự công bình?

Bạn phải đối mặt với sự chống đối nào vì đức tin của bạn?

Ba Lợi Ích Khi Bị Chống Đối

r 2

“Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy! Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước. Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm; bởi vì người ta cũng từng bắt bớ các đấng tiên tri trước các ngươi như vậy.” (Ma-thi-ơ 5:10-12)

Khi bạn cảm thấy bị áp lực bởi thế gian vì bạn yêu Chúa Jesus và những người khác thì không, bạn cần nhớ ba điều này:

1. Sự chống đối có thể làm bạn giống Chúa Jesus hơn.
Chúa Jesus phán trong Giăng 15:18-20: “Ví bằng người đời ghét các ngươi, thì hãy biết rằng họ đã ghét ta trước các ngươi.  Nếu các ngươi thuộc về thế gian, thì người đời sẽ yêu kẻ thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi.  Hãy nhớ lời ta đã nói cùng các ngươi: Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình.  Nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi; bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi.”

Nếu bạn muốn được lớn lên và trở nên giống Chúa Jesus, thì bạn sẽ phải trải qua những gì Chúa Jesus đã trải qua, bao gồm sự cô đơn, nản lòng, căng thẳng, và cám dỗ.  Điều gì làm bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời miễn trừ cho bạn khi Ngài không miễn trừ cho chính Con Ngài là Chúa Jesus?

2. Sự chống đối sẽ làm bạn sâu nhiệm trong đức tin.
Đức tin của bạn giống như một cơ bắp.  Một cơ bắp không phát triển bằng cách ngồi trên ghế và ăn bắp rang.  Một cơ bắp phát triển bởi được co giãn, tập luyện, và thử nghiệm.  Bạn sẽ không thể phát triển cơ bắp nếu không có trọng lượng nào kéo theo hướng ngược lại.

Nếu bạn không có sự chống đối trong cuộc sống của bạn, thì đức tin của bạn không lớn lên. Những tín hữu mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay là những người đang có đức tin đã bị rèn thử nhiều nhất.  Kinh Thánh chép: “Sự thử thách đức tin anh em quí hơn vàng hay hư nát, dầu đã bị thử lửa, sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện ra.” (1 Phi-e-rơ 1:7)

3. Sự chống đối sẽ đem đến cho bạn phần thưởng vĩnh cửu.
“Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy! Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước.  Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm; bởi vì người ta cũng từng bắt bớ các đấng tiên tri trước các ngươi như vậy.” (Ma-thi-ơ 5:10-12)

Chúa sẽ ban phước cho bất cứ ai bị bắt bớ bởi vì họ sống cho Ngài.  Cần nhận biết rằng bạn không được ban thưởng vì bị khiếm nhã, hoặc đáng ghét.  Nếu bạn sống một đời sống tự mãn mà bị bắt bớ, bạn không phải là một người tử đạo; bạn chỉ là kẻ ngốc nghếch.

Bạn không được ban thưởng vì điều đó.  Bạn được ban thưởng vì bạn giống Chúa Jesus.  Khi bạn chia sẻ niềm tin của mình, bạn phải làm điều đó với sự hòa nhã và tôn trọng, giống như Chúa Jesus, và một ngày nào đó bạn sẽ được thưởng trong Thiên Đàng.

Đây là ba điều bạn cần nhớ mỗi khi bạn bị sách nhiễu vì đức tin của bạn: Nó có thể làm bạn giống Chúa Jesus hơn.  Nó có thể làm bạn sâu nhiệm hơn trong đức tin của bạn.  Và bạn sẽ được phần thưởng vì nó trong cõi đời đời.

Thảo luận

Bạn đáp ứng thế nào đối với sự thử thách đức tin của bạn?  Bạn nghĩ Đức Chúa Trời cảm thấy thế nào về cách đáp ứng của bạn?

Điều gì giống như sự bắt bớ, bức hại trong văn hóa Mỹ?

Bạn nghĩ Chúa muốn bạn cầu nguyện cho những người bị bắt bớ như thế nào?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn