Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Sự Chính Trực

Sự Chính Trực

Phước Hạnh Của Sự Chính Trực

 Rick Warren

pro
“Người công bình ăn ở cách thanh liêm; Những con cháu người lấy làm có phước thay!”
(Châm ngôn 20:7)

Kinh thánh cho biết Đức Chúa Trời ban phước cho người có lòng ngay thẳng (Ma-thi-ơ 5:8). Vậy thì phước hạnh mà bạn có thể mong đợi khi bạn sống với tấm lòng ngay thẳng và trong sạch là gì?

Tự Tin
Khi bạn sống chính trực, bạn trở thành người mà mọi người khác thích được tiếp xúc vì bạn biết bạn là ai và bạn đi đâu.

Châm ngôn 10:9 chép: “Người nào theo sự ngay thẳng đi vững chắc; Còn kẻ làm cong vạy đường lối mình bị chúng biết”.

Khi bạn không chính trực, giống như bạn đang bước trên đường trơn trợt sau cơn bão tuyết.  Bạn gắng hết sức để giữ mình khỏi té.  Khi bạn sống ngay thẳng, bạn đang đứng trên nền vững chắc.

Một Di Sản Lâu Dài
Di sản lớn nhất của bạn là đời sống chính trực vì nó sẽ tồn tại từ thế hệ này sang thế hệ kia.  Mọi thứ khác bạn làm đều tan biến.  Khi bạn ra đi, tiền bạc của bạn được chia cho những người trong gia đình bạn, và nó sẽ được chi tiêu.  Công việc của bạn sẽ được trao cho ai đó.  Tất cả những chiếc cúp bạn đã thắng cũng sẽ đi vào quên lãng với thời gian.

Nhưng tánh hạnh của bạn sẽ tác động đến đời sống của những người xung quanh bạn và sau đó vào vào cuộc đời của thế hệ kế tiếp.  Đó là một di sản lâu dài.

Châm ngôn 20:7 chép: “Người công bình ăn ở cách thanh liêm;  Những con cháu người lấy làm có phước thay!”

Phần Thưởng Trong Cõi Vĩnh Hằng
Ma-thi-ơ 25:21 chép: “Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm; ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều;”

Chúng ta thường nghĩ rằng phần thưởng là trong những khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống, nơi mọi người đang theo dõi.  Nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc nhỏ mà bạn thể hiện sự toàn vẹn thật sự.  Mỗi lời khích lệ nhỏ mà bạn nói ra trong tuần tới sẽ được khen thưởng trong đời sau.  Mỗi hành động nhân từ rất nhỏ sẽ được khen thưởng vĩnh cửu. Mỗi khi bạn từ chối một cám dỗ, bạn sẽ được khen thưởng trong cõi vĩnh hằng.

Đó là sức mạnh của sự chính trực và sự khác biệt nó tạo ra không phải chỉ ở đây mà còn cho cõi vĩnh hằng!

Thảo Luận

Nghĩ đến một trường hợp lẽ ra bạn phải hành động một cách chính trực nhưng bạn đã không làm.  Điều đó ảnh hưởng đến bạn như thế nào về cảm xúc, tâm linh, và thể chất?

Sự chính trực của bạn tạo ra sự khác biệt trong thế hệ tiếp theo như thế nào?

Những hành động nhỏ nào bạn có thể làm trong tuần này mà không ai chú ý đến nhưng sẽ chứng tỏ sự chính trực của bạn trước mặt Chúa?

Cần Điều Gì Để Sống Thật?

psalm-119-9

 

“Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo lời Chúa.” (Thi thiên 119:9)

Trong một thế giới hoàn toàn bị ám ảnh bởi dáng vẻ bên ngoài và hình ảnh, làm thế nào để bạn có thể sống chân thật khi mọi người đang giả tạo?  Họ không sống ngay thẳng.  Họ đang lượn qua lượn lại để vớt vát và lừa đảo.  Họ không giữ lời hứa của họ.

Làm thế nào để bạn sống thật?

Chỉ có một cách.  Bạn cần quan tâm nhiều hơn về sự chấp thuận của Chúa hơn là sự chấp thuận của người khác.  Đó là cách duy nhất bạn trở thành một người nam hoặc một người nữ của sự chính trực.  Bởi vì nếu bạn quan tâm đến những gì Thiên Chúa nghĩ, thì bạn sẽ làm đúng.  Nếu bạn quan tâm nhiều hơn về những gì người khác nghĩ, bạn thường sẽ làm điều sai trái.

“Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo lời Chúa.” (Thi thiên 119:9)

Cách duy nhất để bạn sẽ biết về những gì Chúa chấp nhận và những gì Ngài nghĩ về bạn là đọc Kinh Thánh.  Bạn phải ở trong Lời Chúa!  Nếu không, bạn sẽ không có sức mạnh và sức chịu đựng để sống một cách ngay lành.

Nếu tôi không có thời gian tĩnh nguyện với Đức Chúa Trời và học Kinh Thánh hằng ngày, nếu tôi không làm điều đó dù chỉ vài ngày thôi, tôi – và cả mọi người đều sẽ nhận thấy!  Bởi vì tôi bắt đầu trở nên cáu kỉnh.  Nếu tôi không giữ được mối liên hệ với Đức Chúa Trời thông qua Lời của Ngài, tôi đã không có ơn để giảng dạy Lời Chúa một cách rõ ràng cho bạn.  Tôi đã không có sức mạnh để sống một cách chính trực.

Sống với sự chính trực cần sức mạnh thuộc linh, bởi vì điều đúng thường không được ưa chuộng.  Bạn sẽ mệt mỏi cố gắng làm điều đúng, sống thật với con người mình, giữ động lực đúng, và bạn cần phải được trang bị và làm cho tươi mới.

Muốn được như vậy bạn phải đọc và học Kinh Thánh, Lời của Đức Chúa Trời.

 

Thảo luận

Việc đọc Lời Đức Chúa Trời sẽ đem đến cho bạn sức mạnh như thế nào?

Vì sao học thuộc lòng các câu Kinh Thánh là quan trọng?

Những lời hứa nào của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh có thể khích lệ bạn trong trường hợp bạn cần quyết định làm điều đúng đắn nhưng không được ưa chuộng?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn