Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Công Việc Bảo Đảm Tài Chính Cho Bạn?

Công Việc Bảo Đảm Tài Chính Cho Bạn?

Chúa Sử Dụng Công Việc Của Bạn Để Chu Cấp Cho Bạn Như Thế Nào

Mục Sư Rick Warren
Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jesus Christ. (Phi-líp 4:19)

Bạn nương tựa vào đâu cho sự an ninh của bạn?

Nếu bạn nương tựa vào tài khoản ngân hàng, công việc làm, hoặc việc đầu tư, thì cuộc sống của bạn rất bấp bênh, vì bạn có thể mất tất cả những điều đó.

Bạn phải nương tựa vào điều bạn không thể mất – Đức Chúa Trời!  Nếu bạn muốn nhận phước Chúa trên đời sống, bạn phải nương cậy nơi sự giàu có của Chúa, không phải nơi sự giàu có của bạn.

Kinh Thánh mô tả về sự giàu có của Chúa: “Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jesus Christ.” (Phi-líp 4:19)

Công việc làm không thể là chỗ dựa của bạn.  Công việc chỉ là ống dẫn, nhưng Chúa là nguồn cung cấp.  Nếu bạn hiểu điều này, bạn sẽ giảm thiểu được căng thẳng trong đời sống.  Tôi lặp lại: công việc chỉ là ống dẫn, nhưng Chúa là nguồn cung cấp mọi nhu cầu.

Nếu bạn mở vòi nước trong nhà bếp và không thấy giọt nước nào chảy ra, bạn sẽ làm gì?  Bạn sẽ thốt lên “Ôi, thế giới đã hết nước rồi!  Không có nước chảy ra, vì vậy chắc cả thế giới đã cạn khô” chăng?

Dĩ nhiên là không.  Bạn biết rằng vấn đề không phải là nguồn nước.  Nước còn rất nhiều trên thế giới.  Trục trặc nằm nơi ống dẫn; nó đã bị tắc nghẽn đâu đó.

Nếu một ống dẫn nào đó trong đời sống bạn bị nghẽn và vòi nước không còn chảy, Chúa có thể mở một vòi khác cách dễ dàng.  Nếu Chúa đóng cánh cửa này trong đời sống bạn, Ngài có thể mở cánh cửa khác.  Nếu cánh cửa đó lại bị đóng, Ngài có thể mở một cửa sổ để qua đó bạn có thể trườn ra ngoài.

Chúa không bị giới hạn đối với khả năng và tiềm lực của bạn.  Công việc làm của bạn là ống dẫn.   Nếu bạn nghĩ rằng công việc làm đảm bảo tài chính cho bạn, thì bạn sẽ phải sống bấp bênh cả cuộc đời.  Bạn phải hiểu rằng Chúa là nguồn cung cấp nhu cầu, và bạn có thể nương cậy nơi Ngài là Đấng biết chính xác bạn cần gì và Ngài sẽ ban điều đó cho bạn.

Công việc lúc có lúc không.  Tài khoản ngân hàng lúc đầy lúc vơi.  Kinh tế lúc lên lúc xuống.  Thị trường chứng khoán có thể lên hoặc xuống.  Không thành vấn đề!

Bạn có thể nương cậy vào sự giàu có của Đức Chúa Trời để đời sống bạn được đảm bảo.

Thảo Luận

Việc nương cậy vào sự giàu có của Chúa ảnh hưởng ra sao trên cách quản lý tài chính của bạn?

Vòi nước có ngưng chảy trong đời sống bạn thời gian gần đây không?  Bạn chứng tỏ rằng bạn tin cậy Chúa là chỗ dựa vững chắc cho mình trong vấn đề tài chính như thế nào?

Việc đầu tư và tài chính của bạn nói lên điều gì về những ưu tiên của bạn trong cuộc sống?
phi

Bị Chỉ Trích? Phó Thác Để Chúa Bênh Vực Bạn

“Hỡi linh hồn ta, hãy nghỉ an nơi Đức Chúa Trời; Vì sự trông cậy ta ở nơi Ngài.  Chỉ một mình Ngài là hòn đá tôi, sự cứu rỗi tôi, Và là nơi ẩn náu cao của tôi; tôi sẽ chẳng bị rúng động.  Sự cứu rỗi và sự vinh hiển tôi ở nơi Đức Chúa Trời; Hòn đá về sức lực tôi, và nơi nương náu mình cũng đều ở nơi Đức Chúa Trời.”
(Thi thiên 62:5-7)

Trong đời sống, lúc nào cũng sẽ có những người hiểu lầm bạn và không thích bạn.  Cũng sẽ luôn có những người chỉ trích bạn, đoán xét bạn, tấn công bạn, và nói xấu bạn.

Khi bị hiểu lầm, bạn có khuynh hướng phản ứng và tự biện hộ cho mình.  Khi bị tấn công, khuynh hướng của bạn – cũng như hết thảy chúng ta, không trừ một ai, là tấn công lại.  Khi người ta chỉ trích bạn, bạn cũng muốn đáp trả lại.  Khi người ta sỉ nhục bạn, bạn cũng muốn sỉ nhục lại họ.

Đừng làm như vậy!  Hãy để Chúa là Đấng biện minh cho bạn.  Bất cứ khi nào bạn bị tấn công, chỉ trích, chà đạp, hoặc hiểu lầm, bạn có hai lựa chọn.  Tự biện minh, hoặc để Chúa biện minh cho bạn.  Bạn chọn điều nào?  Bạn nghĩ ai là người có thể biện minh cho bạn tốt nhất?  Chúa có thể.

Xin bạn lưu ý điều này: Bạn sẽ giống Chúa Jesus hơn hết nếu bạn nín lặng khi đối diện với sự công kích, lừa dối, và phê phán bất công.  Bạn sẽ giống Chúa Jesus hơn hết nếu bạn cứ nín lặng và giao phó mọi việc trong tay Đức Chúa Trời.

Khi Chúa Jesus bị sỉ nhục, “Ngài bị rủa mà chẳng rủa lại, chịu nạn mà không hề ngăm dọa, nhưng cứ phó mình cho Đấng xử đoán công bình;” (1 Phi-e-rơ 2:23)

1 Peter 2-23 While Being Reviled He Did Not Revile In Return beige

Thậm chí Chúa Jesus cũng không chống trả lại dù Ngài phải chịu hành hạ và kết tội một cách oan ức.  Khi sự việc xảy ra, Ngài giao phó cho Đức Chúa Trời biện hộ và đưa ra sự phán xét cuối cùng.

Kinh Thánh cho biết vua Đa-vít đã bị chỉ trích và công kích suốt cả cuộc đời.  Thực tế, hầu như lúc nào người ta cũng muốn tìm giết hại ông vì ganh tị.

Đa-vít nói trong Thi thiên 62:5-7: “Hỡi linh hồn ta, hãy nghỉ an nơi Đức Chúa Trời; Vì sự trông cậy ta ở nơi Ngài. Chỉ một mình Ngài là hòn đá tôi, sự cứu rỗi tôi, Và là nơi ẩn náu cao của tôi; tôi sẽ chẳng bị rúng động.  Sự cứu rỗi và sự vinh hiển tôi ở nơi Đức Chúa Trời; Hòn đá về sức lực tôi, và nơi nương náu mình cũng đều ở nơi Đức Chúa Trời”.

Nhiều người cũng sẽ ganh tị với sự thành công của bạn, và họ muốn công kích bạn bởi nhiều lý do khác nhau.  Nhưng, giống như Đa-vít, bạn cần để Chúa là Đấng bảo vệ bạn, Cứu Chúa của bạn, luật sự biện hộ cho bạn, người chiến thắng cho bạn, và nơi nương náu của bạn.

Hãy để Chúa lo liệu. Hãy để Ngài biện hộ cho bạn.

Thảo luận

Một vài điều thực tế bạn có thể làm trong thời điểm để giữ mình tránh nói lại hay trả đũa là gì?

Tại sao bạn nghĩ Chúa muốn chúng ta im lặng khi bị công kích?  Tại sao Ngài không muốn chúng ta cố gắng tìm cách biện minh cho mình?

Có thể nào những sự công kích của người khác đối với bạn lại bày tỏ về chính người đó nhiều hơn là về bạn không?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn