Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / TRÔNG CẬY NƠI ĐỨC GIÊ-HÔ-VA

TRÔNG CẬY NƠI ĐỨC GIÊ-HÔ-VA

PHƯỚC THAY CHO NGƯỜI TRÔNG CẬY NƠI ĐỨC GIÊ-HÔ-VA

“Ai giữ theo đạo lý tìm được lợi ích, và ai trông cậy nơi Ðức Giê-hô-va lấy làm có phước thay.”
(Châm-ngôn 16:20)

Image processed by CodeCarvings Piczard ### FREE Community Edition ### on 2016-02-10 22:37:45Z | http://piczard.com | http://codecarvings.com’’ÿ³.‘-s,
Sự khôn ngoan là sức mạnh đích thực của con người; và theo sự chỉ dẫn của nó, con người có thể đạt được những cứu cánh đẹp đẽ của đời sống. Khôn ngoan giữ gìn đạo lý của sự sống sẽ giúp con người được nhiều điều vui vẻ, gặp nhiều cơ hội để thi thố tài năng; do đó, người ấy sẽ được lợi ích theo đúng ý nghĩa đầy đủ nhất của nó. Nếu thiếu khôn ngoan, con người sẽ như con lừa rừng, cứ chạy đây chạy đó, phí sức mà không dùng được vào một việc gì có ích lợi. Sự khôn ngoan là chiếc địa bàn để con người có thể tự lái đời sống của mình qua những đất hoang không có đường của cuộc đời; nếu thiếu nó, con người sẽ như chiếc tàu lạc hướng, bị sóng và gió mặc tình đùa đi.

Trong một thế giới như thế giới chúng ta hiện nay, con người phải vô cùng thận trọng, nếu không sẽ khó gặp được điều hay mà còn bị sa vào vô số việc xấu xa phản bội. Người khách hành hương sẽ khiến chân mình bị nhiều vết thương đau đớn giữa gai gốc của rừng đời nếu người ấy không biết cẩn thận đặt các bước chân của mình. Người đi trong đồng hoang đầy kẻ trộm cướp phải xử sự thật khôn ngoan nếu muốn cho hành trình của mình được an toàn. Nếu đã được Vị Giáo Sư Vĩ Ðại đào luyện và bước theo đúng những nơi Ngài chỉ dẫn, chúng ta sẽ được lợi ích ngay khi chúng ta còn sống trong sự tối tăm của đời nầy; ngay ở bên nầy các lùm cây của vườn Ê-đen chúng ta vẫn có thể gặt hái những trái cây thiên đàng và ngay giữa rừng cây thế gian, chúng ta vẫn có thể ca hát những bài ca thiên thượng. Nhưng chúng ta sẽ tìm ở đâu cho ra sự khôn ngoan? Nhiều người vẫn mơ ước được khôn ngoan, nhưng không bao giờ có được. Chúng ta sẽ học nó ở đâu?

Hãy lắng nghe tiếng phán của Chúa, vì Ngài đã tiết lộ bí quyết ấy; Ngài đã bày tỏ cho con cái loài người biết sự khôn ngoan thật ở đâu, và chúng ta thấy nó trong câu gốc của chúng ta: Ai trông cậy Ðức Giê-hô-va lấy làm có phước thay. Phương pháp hay nhất để giữ theo đạo lý (hay ăn ở khôn ngoan, theo bản dịch Anh-văn) là trông cậy Ðức Giê-hô-va. Ðó chính là đầu mối chắc chắn nhất cho những mê cung rắc rối nhất của cuộc đời; hãy theo dõi nó, chúng ta sẽ tìm được phước hạnh vĩnh cửu. Ai trông cậy nơi Ðức Giê-hô-va là đã được mảnh bằng cấp của sự khôn ngoan do Ðức Chúa Trời hà hơi vào; người ấy sẽ được hạnh phúc trong hiện tại và sẽ càng hạnh phúc hơn khi về thiên đàng. Lạy Chúa, trong buổi tối êm đềm nầy, xin Ngài cùng đi bách bộ với con trong vườn để dạy con sự khôn ngoan của đức tin.

Tìm đâu ra sự khôn ngoan

Chỉ duy trong Chúa yêu thương công bình

Thế giới sụp đổ thình lình

Còn gì giữ lại, linh hồn về đâu

Mau tin cậy Chúa nhanh lên

Đời sau còn chỗ nghỉ yên trong Ngài 

 

C.H Spurgeon   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn