Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / HỌC CÁCH YÊU THƯƠNG

HỌC CÁCH YÊU THƯƠNG

Yêu Thương Là Cách Sống Tốt Nhất

Mục Sư Rick Warren

r 1
“Nhưng trên hết mọi sự đó, phải mặc lấy lòng yêu thương, vì là đây liên lạc của sự trọn lành.” (Cô-lô-se 3:14 BTT)

Bạn có muốn biết cách tốt nhất để sử dụng cuộc sống của mình không?  Đây này: Yêu thương là các sử dụng cuộc đời tốt nhất.

Chúa dạy chúng ta cần phải xem việc học để biết cách yêu thương là mục tiêu chính yếu, là khát vọng lớn nhất, là mục đích của đời sống mình.  Tại sao Ngài lại nói như thế?  Có bốn lý do tại sao tình yêu là quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác.  Hôm nay chúng ta sẽ xem xét hai lý do đầu tiên.

1. Tình yêu xác nhận đức tin của bạn.
Lý do Chúa muốn bạn học cách yêu thương là vì Ngài muốn bạn trở nên giống như Ngài.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 4:20, “Vì có ai nói rằng: Ta yêu Đức Chúa Trời, mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối; vì kẻ nào chẳng yêu anh em mình thấy, thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình chẳng thấy được” (BTT).  Tình yêu xác nhận đức tin của bạn.  Nó chứng tỏ bạn thực sự là một người con của Chúa.

2. Tình yêu hợp nhất cuộc sống của bạn.
Có rất nhiều điều mà bạn có thể khiến trở nên nguyên tắc chi phối đời sống của bạn.  Nhưng cái mà bạn cần là một cái gì đó ở trung tâm cuộc sống của bạn, mạnh mẽ đến nỗi sẽ không bị sụp đổ khi thử thách đến – khi cuộc đời đi vào ngõ cụt, khi cảm xúc như những cơn động đất dồi dập, và khó khăn tài chính như những trận bão táp khuấy động.  Khi tất cả những gian truân của cuộc đời đập vào bạn, bạn nên có một cái gì đó ở trung tâm của cuộc sống mình có thể giữ bạn nguyên vẹn, nếu không bạn sẽ bị bung ra từng mảnh.

Kinh Thánh nói rằng điều duy nhất đủ mạnh để làm điều đó là tình yêu – tình yêu đối với Chúa và tình yêu dành cho nhau.  Khi tình yêu trở thành trung tâm của cuộc sống bạn, nó mang tất cả mọi thứ khác vào tâm điểm.

Cô-lô-se 3:14 nói rằng: ““Nhưng trên hết mọi sự đó, phải mặc lấy lòng yêu thương, vì là đây liên lạc của sự trọn lành.” (BTT)

Thảo Luận

Những tham vọng nào cản trở không để cho tình yêu thương trở thành khát vọng lớn nhất của bạn?

Làm thế nào bạn có thể làm cho tình yêu thương trở thành trung tâm của cuộc sống bạn? Làm thế nào để nó là một thành trì cho bạn?

Bằng những cách nào người khác nhận ra bạn là con của Đức Chúa Trời?

Tình Yêu Của Chúa Khỏa Lấp Tội Lỗi Bạn

Mục Sư Rick Warren

r 2
“Nhất là trong vòng anh em phải có lòng yêu thương sốt sắng; vì sự yêu thương che đậy vô số tội lỗi.” (I Phi-e-rơ 4:8 BTT)

Quy luật thứ nhất cho việc học làm thế nào để thực sự yêu mến Chúa và người khác đó là:  yêu thương là cách sử dụng đời sống tốt nhất.  Có hai lý do nữa cho biết tại sao bạn cần xem việc học cách yêu thương là mục đích chính của đời sống bạn.

Trước hết, tình yêu đền bù cho tội lỗi của bạn.  Kinh Thánh nói trong I Phi-e-rơ 4:8 “Nhất là trong vòng anh em phải có lòng yêu thương sốt sắng; vì sự yêu thương che đậy vô số tội lỗi.” (BTT)

Tình yêu của Chúa Giê-xu Christ khỏa lấp tội lỗi của bạn, và nó cũng cho bạn sức mạnh để tha thứ cho người khác.  Bạn đã được tha thứ, và bạn có thể tha thứ cho người khác.

Vua Đa-vít trong Kinh thánh không phải là một người hoàn hảo.  Trong thực tế, ông đã lầm lỗi rất nhiều. Ông nói dối. Ông gian lận. Ông đã đánh cắp vợ của người khác.  Ông phạm tội ngoại tình. Thậm chí ông đã lập mưu sát hại người chồng của Bát-sê-ba để che đậy tội lỗi của mình!

Nhưng khi Đa-vít lầm lỗi, ông nhận lỗi một cách nhanh chóng, và ông ăn năn.  Ông đã không luôn luôn làm những điều đúng, nhưng ông tìm kiếm Chúa và muốn làm điều đúng.  Chúa đã gọi Đa-vít là một người vừa lòng Chúa.

Làm sao Chúa có thể nói như thế về một người như Đa-vít?  Bởi vì yêu mến Chúa với tất cả tấm lòng mình quan trọng hơn là giữ cho mình được hoàn hảo.  Bạn có yêu mến Chúa với tất cả tấm lòng mình không?  Bạn có yêu người lân cận như chính mình?  Làm như vậy sẽ khỏa lấp vô số tội lỗi.

Thứ hai, âm hưởng tình yêu còn mãi mãi.

Bạn cần hiểu rằng điều quan trọng bây giờ là mối quan hệ với nhau.  Trong thực tế, Kinh Thánh nói rằng cuộc sống không có tình yêu là vô giá trị và lãng phí: “Dầu tôi phân phát gia tài để nuôi kẻ nghèo khó, lại bỏ thân mình để chịu đốt, song không có tình yêu thương, thì điều đó chẳng ích chi cho tôi.”  (1 Cô-rinh-tô 13:3 BTT).

Vậy tại sao những mối quan hệ không được xem là ưu tiên?  Nếu chúng ta biết tình yêu mới thực sự là quan trọng, tại sao chúng ta không dành thời gian cho những người chúng ta yêu thương?  Bởi vì chúng ta bận rộn. Chúng ta dành ưu tiên cao nhất cho những mục tiêu thứ yếu, và chúng ta trở nên hời hợt trong các mối quan hệ của mình với người khác.

Nhưng không có gì có thể thay thế cho tình yêu. Cuộc sống không phải cốt chỗ việc thành đạt hay có một thời khóa biểu quân bình, hoặc để người khác biết tiếng tăm mình. Cái chính yếu là tình yêu thương. Đừng để sự bận rộn khiến bạn quên điều ấy.

Thảo Luận

Theo bạn yêu Chúa “hết lòng” có nghĩa gì?

Về phương diện nào các mối quan hệ của bạn đã trở nên èo uột vì sự bận rộn?

Tình yêu của Chúa khỏa lấp tội lỗi bạn, nhưng điều nào bạn cần phải ăn năn để có thể thật sự làm Chúa đẹp lòng?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn