Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Gặp Trở Ngại, Đừng Bỏ Cuộc!

Gặp Trở Ngại, Đừng Bỏ Cuộc!

Mục Sư Rick Warren

friends-reading-bible-group-multiethnic-together-52416530

“Vì mắt CHÚA soi xét khắp quả đất để tăng cường sức lực cho những người giữ lòng trung thành với Ngài.” (II Sử ký 16:9 – BDM)

Khi Chúa giao cho bạn một sứ mạng, bạn cần biết rằng mình sẽ phải trả qua rất nhiều những trì hoãn, những khó khăn, những con đường vòng và cả những nguy hiểm luôn chực chờ bạn trong suốt hành trình.  Đó là một phần của cuộc sống.  Tuy nhiên, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng để đối diện chúng.

Nếu có một người “được quyền” được nản lòng thì đó phải là Nô-ê.  Bạn có biết ông Nô-ê mất bao lâu để đóng xong chiếc tàu không? 120 năm.  Nếu là bạn, bạn có thể tiếp tục làm một kế hoạch trong vòng 120 năm mà không hề nhận được một lời khích lệ nào từ người khác trong xã hội hay không?

Nô-ê đã tin cậy Đức Chúa Trời. Và khi ông nghe Chúa cảnh báo về tương lai, Nô-ê tin hoàn toàn nơi Ngài, dù rằng ông không thấy có một dấu hiệu nào về cơn nước lụt cả.  Tôi tin chắc rằng có những ngày mà Nô-ê chẳng muốn đi làm việc đó chút nào, thế nhưng, suốt 43.800 ngày, ông vẫn đều đặn đến cùng một chỗ ấy và miệt mài đóng tàu.  Ông không bao giờ bỏ cuộc.

Cũng vậy, xin đừng từ bỏ giấc mơ của bạn.  Đừng từ bỏ cuộc hôn nhân của bạn.  Đừng từ bỏ sức khỏe của bạn.  Xin đừng, đừng, đừng bao giờ từ bỏ.  Chúa vẫn đang kiểm soát.  Bạn vẫn chưa đọc đến chương cuối cùng của cuộc đời mình đâu.  Chúa đã viết xong cuộc đời bạn rồi, nhưng bạn vẫn chưa đọc xong nó kia mà.

Kinh Thánh chép: “Vì mắt CHÚA soi xét khắp quả đất để tăng cường sức lực cho những người giữ lòng trung thành với Ngài.” (II Sử ký 16:9 – BDM).  Chúa đang tìm kiếm những người sẵn lòng hiến dâng cả cuộc đời cho Ngài và cho kế hoạch của Ngài để Ngài có thể ban phước cho họ.

Bạn có muốn trở thành một trong số những người này không? Vậy thì, đừng bỏ cuộc!

 

Thảo luận

Giấc mơ lớn Chúa ban cho bạn mà bạn đã sẵn sàng từ bỏ vì những khó khăn và trì hoãn là gì?

Bạn đã tăng trưởng về thuộc linh như thế nào qua những con đường vòng và những trì hoãn trong cuộc đời bạn?

Bạn muốn Chúa ban phước cho bạn như thế nào khi bạn sẵn lòng hiến dâng cả cuộc đời cho Ngài?

Cầu-Nguyện: Đặt Những Câu Hỏi Cụ Thể Với Chúa

Mục Sư Rick Warren

Rick-Warren-church-medium
“Ta sẽ đứng nơi vọng canh, chôn chân nơi đồn lũy, rình xem Ngài bảo ta điều gì, và trả lời thế nào về sự đối nại của ta.”(Ha-ba-cúc 2:1)

Trong khi chờ-đợi Chúa phán, bạn cần phải sẵn sàng đón nhận hình ảnh Đức Chúa Trời ban trong tâm trí bạn.  Ha-ba-cúc 2:1 viết, “Ta sẽ đứng nơi vọng canh, chôn chơn nơi đồn lũy, rình xem Ngài bảo ta điều gì, và trả lời thế nào về sự đối nại của ta.”

Tại sao ông nói “rình xem”?  Nếu ông nói “lắng nghe” điều Chúa phán sẽ hợp lý hơn không?

Đức Chúa Trời thường phán qua hình ảnh.  Có những lúc Ngài đặt trong tâm trí bạn một bức tranh hay hình ảnh.  Một vài bạn có thể nghĩ, “Kỳ lạ thật – Đức Chúa Trời đặt một hình ảnh trong tâm trí tôi.”  Nếu cơ quan NASA có thể nhận những hình ảnh từ hành tinh Mars, bạn không nghĩ rằng Đức Chúa Trời có thể đặt một hình ảnh trong tâm trí bạn sao?  Dĩ nhiên, Ngài có thể.

Làm cách nào bạn có thể tìm-kiếm hình ảnh từ Chúa đến trong tâm trí nếu bạn không phải là một con người giàu suy tưởng?  Đây là hai cách đã giúp tôi:

1. Hãy đặt một câu hỏi cụ thể với Chúa. Gia-cơ 1:5-6 chép rằng, “Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho. Nhưng phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ; . . .” Những câu Kinh Thánh nầy dạy chúng ta ba chân lý:

Trước hết, Chúa muốn bạn cầu xin sự hướng dẫn của Ngài.  Bạn không làm phiền Ngài đâu. Ngài rất quan tâm đến mọi chi-tiết trong đời sống bạn, và Ngài đang chờ đợi bạn cầu hỏi Ngài.

Thứ hai, bạn càng cụ thể càng tốt, vì đức tin bạn được xây dựng khi bạn cầu xin Chúa cách cụ thể và được Ngài đáp lời.  Đừng quá sơ sài tổng quát trong sự cầu nguyện.

Thứ ba, Chúa muốn bạn có lòng trông đợi sự đáp lời.  Đừng cầu nguyện và xin Chúa cứu giúp, trừ khi nào bạn thật lòng trông đợi sự cứu giúp đến từ Ngài.

2. Tìm kiếm Lời Chúa.  Sau khi rút lui chờ đợi trông mong sự đáp lời của Chúa, bạn cần phải đến với Kinh Thánh.  Biết bao lần Đức Chúa Trời dùng một câu Kinh Thánh tôi đã từng đọc qua trước đó cả trăm lần, nhưng thình lình câu ấy hiện ra trong trí, và tôi thấy được điều mà trước đây tôi không hề thấy.  Đức Chúa Trời dùng Kinh Thánh để ban sự trả lời cho những câu hỏi cụ thể của bạn.

Kinh Thánh chép rằng, “Xin Chúa mở mắt tôi, để tôi thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Chúa” (Thi Thiên 119:18).  Hãy cầu xin Chúa bày tỏ những chân lý tươi mới và sự khôn ngoan của Ngài mỗi khi bạn suy gẫm Lời Chúa, và đợi chờ tiếng phán của Ngài.

Thảo Luận

Bạn từng có điều cầu xin cụ thể nào với Chúa không? Ngài đã đáp lời như thế nào?

Bạn cần Chúa chu cấp cho bạn hôm nay đến mức nào?  Bạn có thực lòng trông mong Chúa chu cấp cho bạn không?

Tại sao bạn nghĩ rằng rất khó để trông đợi Chúa?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn