Thứ Năm , 18 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Các Thầy Giảng Dạy Kinh Thánh

Các Thầy Giảng Dạy Kinh Thánh

Mục Sư Rick Warren

Chúa Bày Tỏ Chân Lý Qua Các Thầy Giảng Dạy Kinh Thánh

“Chúng ta nói về ơn đó, không cậy lời nói mà sự khôn ngoan của loài người đã dạy đâu, song cậy sự khôn ngoan mà Đức Thánh Linh đã dạy, dùng tiếng thiêng liêng để giải bày sự thiêng liêng.” I Cô-rinh-tô  2:13

1 c

Kinh Thánh phán dạy trong Ê-phê-sô 4:11-12 rằng,  “Ấy chính Ngài đã cho người nầy làm sứ đồ, kẻ kia làm tiên tri, người khác làm thầy giảng Tin Lành, kẻ khác nữa làm mục sư và giáo sư, để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch và sự gây dựng thân thể Đấng Christ”

Làm thế nào bạn biết khi một người được Chúa ban cho ơn làm thầy dạy Lời Ngài?

Đây là cách giúp bạn nhận ra: Trong khi người đó đang giảng dạy, nếu có những giây phút bạn cảm nhận như Chúa đang phán trực tiếp với mình – dường như bạn là người duy nhất đang hiện diện trong phòng, và người dạy như đang tập trung nói cho riêng bạn.  Trong khoảnh khắc ấy, chính Chúa đang phán cùng bạn.  Đó là cách bạn nhận ra một người có ơn giảng dạy.

Là người giảng dạy lời Chúa mỗi tuần tại Hội Thánh Saddleback chúng tôi phải cầu nguyện. Giữa một hội chúng đông đảo hàng nghìn người, chúng tôi không tài nào biết được nhu cầu của từng con dân Chúa. Vì thế chúng tôi cầu nguyện: “Chúa ơi, chúng con không biết người nào sẽ đến nhóm tại đây, và những điều đang xảy ra cho họ trong tuần, nhưng Chúa biết.  Xin Chúa ban cho chúng con ơn giảng dạy để có thể đáp ứng được một nhu cầu trong đời sống của con dân Chúa.” Và Chúa thật đã làm điều đó.  Đó là cách ơn giảng dạy được bày tỏ.

Có một thử nghiệm tất cả chúng ta cần phải đặt trên ơn đặc biệt nầy.  Rô-ma 12:6 chép rằng: Vì chúng ta có các sự ban cho khác nhau, tùy theo ơn đã ban cho chúng ta, ai được ban cho nói tiên tri, hãy tập nói theo lượng đức tin.” Trong bản Anh ngữ GWT “Nếu ai được ban ơn nói điều Chúa bày tỏ, hãy nói phù-hợp với niềm tin.”

Nếu một người có ơn giảng dạy, sự giảng dạy đó phải phù-hợp với Kinh Thánh.  Tôi không cần biết khả-năng hùng-biện người đó đến đâu. Tôi không cần biết bạn cảm động đến mức nào về sứ điệp đó. Nếu lời giảng không phù hợp với Kinh Thánh, đó không phải là người có ân-tứ giảng dạy.

Kinh Thánh nói rõ về điều nầy trong I Cô-rinh-tô 2:13,“Chúng ta nói về ơn đó, không cậy lời nói mà sự khôn ngoan của loài người đã dạy đâu, song cậy sự khôn ngoan mà Đức Thánh Linh đã dạy, dùng tiếng thiêng liêng để giải bày sự thiêng liêng.”

Trước khi giảng dạy, tôi cầu nguyện, “Lạy Chúa, xin giúp con nhớ những điều Ngài muốn con nhớ, và giúp con quên những điều Ngài không muốn con nói.”  Tôi cũng cầu nguyện cho các bạn: “Chúa ơi, xin giúp Hội Thánh nhớ những điều Ngài muốn họ nhớ, và khiến họ quên những điều dại dột mà con có thể nói ra. Xin giúp con dân Chúa nghe được tiếng phán từ Ngài, chứ không phải từ con.” Chân lý chính là điều Chúa phán dạy chúng ta, chứ không phải là điều một con người nào đó muốn nói.

Có phải Đức Chúa Trời phán qua những nhân tố con người, được Ngài ban ơn giảng dạy, như tôi sao?  Đúng vậy. Tôi thật sự kinh ngạc vì Ngài đã hành động như vậy! Tại sao Ngài lại phán qua những con người như chúng tôi?  Bởi chính vì Ngài quan tâm đến các bạn, Ngài yêu thương các bạn, nên Ngài vui lòng dùng một số người để giảng dạy Kinh Thánh hầu cho các bạn có thể hiểu được chân lý của Ngài.

rick

God Reveals Truth Through Biblical Teachers
By Rick Warren

“We do not speak in words taught by human wisdom, but in words taught by the Spirit, as we explain spiritual truths to those who have the Spirit.” (1 Corinthians 2:13 TEV)

The Bible tells us in Ephesians 4:11-12, “Christ chose some of us to be apostles, prophets, missionaries, pastors, and teachers, so that his people would learn to serve and his body would grow strong” (CEV).

How do you know when somebody’s talking if that person has this gift from God to be a teacher?

Here’s how you know: If, during their teaching, there is a moment you feel like God is speaking directly to you — like you’re the only person in the room and the speaker is focused solely on you. In that moment, God has something to say to you. That’s how you know the gift of teaching is working.

We pray for as teachers every week at Saddleback Church. There’s no way in a crowd the size of our congregation we could know the needs of everybody. So we pray, “God, we don’t know who’s going to be here and the things that have happened in their lives this week, but you do. Would you give us the ability to say something to these people that helps to meet a need in their lives?” And God does that. That’s how the gift of teaching works.

There is a test that all of us need to put to this particular gift. Romans 12:6 says, “God in his kindness gave each of us different gifts. If your gift is speaking what God has revealed, make sure what you say agrees with the Christian faith” (GWT).

If somebody’s got the gift of teaching, it’s going to agree with the Bible. I don’t care how convincing someone is; I don’t care how much emotion you feel from that person’s message. If what is said does not agree with the Bible, then the speaker does not have the gift of teaching.

The Bible talks about this in 1 Corinthians 2:13: “We do not speak in words taught by human wisdom, but in words taught by the Spirit, as we explain spiritual truths to those who have the Spirit” (TEV).

Before I speak, I pray, “Lord, help me remember the things that you want remembered, and help me forget the things that you don’t want said.” I even pray for you: “Lord, help them to remember the things that you want remembered, and help them to forget the stupid things that I might say. Help them hear from you not me.” The truth is about God speaking to us, not about what some human being is saying.

Am I saying that God speaks through human teachers like myself? Absolutely. It amazes me that he does! Why does he speak through us? Because he cares about you, and he loves you, so he will use people who teach the Bible to help you understand his truth.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn