Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / MỤC SƯ BILLY GRAHAM

MỤC SƯ BILLY GRAHAM

Billy-Graham-216x300

 

https://www.voatiengviet.com/a/4264911.html

Theo tin từ North Carolina, Mục sư Tiến sĩ Billy Graham đã về với Chúa vào thứ Tư ngày 21/2/2018 tại  North Carolina.

Mục sư Tiến sĩ Billy Graham là một nhà truyền giảng nổi tiếng trên thế giới.  Theo tài liệu của Billy Graham Evangelical Association, trong suốt 60 năm hầu việc Chúa của mình, Mục sư Billy Graham đã giảng cho hơn 2,2 tỷ người trên thế giới, qua đủ loại phương tiện truyền thông khác nhau; và hơn 215 triệu người đã đến nghe ông giảng trực tiếp tại các sân vận động của 185 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới.  Trong số đó, hơn 3,4 triệu người đã đáp lại lời mời của Mục sư Billy Graham bằng lòng tiếp nhận Chúa.

Kể từ năm 1955-2016, Mục sư Billy Graham là cố vấn tinh thần cho tất cả các Tổng Thống Hoa Kỳ từ  Harry Truman cho đến Barack Obama.  Mục sư Billy Graham không chỉ được các Tổng Thống Hoa Kỳ tin cậy nhưng cũng được những lãnh đạo các quốc gia chống Hoa Kỳ như Nga Sô, Trung Hoa, và Bắc Hàn tin tưởng và kính trọng.

Theo tài liệu của Viện Gallup, kể từ năm 1955, Mục sư Billy Graham luôn luôn được chọn trong danh sách những người được công chúng ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Tên Mục sư Billy Graham đã xuất hiện trong danh sách này 60 lần, nhiều hơn bất kể cá nhân nào từ trước đến nay.

Các mục sư Đoàn Văn Miêng, Billy Graham, và T.G.  Mangham Jr. (1966)

Trong thời gian chiến tranh tại Việt Nam, Mục sư Billy Graham đã vài lần đến Việt Nam để giảng cho các binh sĩ Hoa Kỳ.  Trong những dịp này, Mục sư Billy Graham đã đến thăm Mục sư Đoàn Văn Miêng, Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam.

Thư Viện Tin Lành sẽ cung cấp một ít tiểu sử của Mục sư Billy Graham cho độc giả tiếng Việt trong thời gian tới.

Thư Viện Tin Lành (2018)
www.thuvientinlanh.org  

Mục sư người Mỹ Billy Graham – một trong những nhà truyền giáo có ảnh hưởng nhất Thế kỷ 20 – đã qua đời ở tuổi 99.

Ông Billy Graham và con trai tại buổi kỷ niệm Thư viện Billy Graham tại Charlotte, Bắc Carolina năm 2007.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Truyền giáo Billy Graham phát đi thông báo cho biết ông Graham đã qua đời tại nhà riêng tại Montreat, Bắc Carolina.

Trong suốt sự nghiệp 60 truyền giảng Cơ đốc giáo, ước tính mục sư Billy Graham đã thuyết giảng tới hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.

Ông nhận được sự tín nhiệm và vinh danh của hàng triệu người, trong đó có nhiều đời tổng thống Hoa Kỳ. Tổng thống Donald Trump đã gọi ông Graham là “vĩ đại”, “một người đặc biệt”.

Ông Graham bắt đầu nổi tiếng ở Mỹ từ năm 1949 và bắt tay vào sứ mệnh toàn cầu của mình tại sự kiện thuyết giảng lớn ở London năm 1954.

Nhà truyền giáo sinh tại Bắc Carolina cũng là người đầu tiên sử dụng phương tiện truyền hình để thực hiện truyền giáo tới hàng triệu tín đồ.

Từ nhà truyền giáo trẻ tới hiện tượng toàn cầu

Billy Graham sinh năm 1918 tại Charlotte, Bắc Carolina. Tuổi thơ của ông gắn liền với trang trại sữa của gia đình và chính thức trở thành một tín đồ Cơ đốc giáo ở tuổi 16 sau khi được nghe buổi thuyết giảng của một nhà truyền giáo lưu động.

Năm 1939, ở tuổi 21, ông Graham được phong chức mục sư.

Mục sư trẻ Billy Graham bắt đầu nổi tiếng tại Mỹ khi ông tổ chức một trại truyền giáo 2 tháng ở thành phố Los Angeles vào năm 1949.

Sự nghiệp truyền giáo toàn cầu đã đưa ông Graham tới mọi ngóc ngách trên thế giới, trong đó có Nigeria ở Châu Phi và nhà nước cộng sản Bắc Hàn.

Bài thuyết giảng đầu tiên của ông Graham bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ diễn ra trước 12.000 tín đồ tại Harringay Arena, London vào năm 1954.

Vào những năm 1950, phong trào nhân quyền tại Mỹ bùng nổ mạnh mẽ, ông Graham trở nên có cảm tình hơn với hoạt động này và tham gia diễn thuyết nhiều trong các buổi tập trung nhân quyền.

Ông Graham nổi tiếng với các bài thuyết giảng bốc lửa, truyền cảm hứng. Ông đã tránh được nhiều bê bối liên quan tới tình dục và tài chính, những vấn đề thường đeo bám các nhà truyền giáo trong nhiều thập kỷ.

Là một người có quan điểm bảo thủ trong các vấn đề xã hội, ông Graham phản đối hôn nhân đồng tính và nạo phá thai.

Vào năm 2005, ở tuổi 86, mục sư Graham có bài thuyết giảng cuối cùng trong một cuộc tập trung tại New York.

Khi biết mình sắp phải rời bỏ cuộc sống trần thế, ông Graham đã nói rằng: “Tôi biết cuộc sống của tôi sắp kết thúc. Tôi cảm ơn Thiên Chúa vì điều đó và vì tất cả những gì Ngài đã ban cho tôi trong cuộc đời này. Nhưng tôi nóng lòng được tới Thiên Đàng”.

Xứng đáng là một phần của lịch sử

Trên Twitter, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gọi ông Graham là một người đặc biệt.

Ông Trump viết: “Billy Graham VĨ ĐẠI đã qua đời. Không có bất kỳ ai như ông ấy! Các tín đồ Cơ đốc giáo và tất cả những người có đức tin sẽ nhớ ông. Một con người rất đặc biệt”.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã nói rằng ông Graham là người định hướng cho hàng triệu người Mỹ.

Đức Tổng giám mục Canterbury, Justin Welby, đăng tweet rằng ông Graham là tấm gương cho các thế hệ tín đồ Cơ đốc giáo hiện đại. Đức Tổng giám mục viết: “Billy Graham tràn đầy tình yêu với Chúa Kitô và chia sẻ Tin Mừng của Ngài trên khắp thế giới. Tôi rất biết ơn cuộc sống của ông”.

Nhà hoạt động nhân quyền Jesse Jackson cũng vinh danh mục sư Graham. Ông cho biết: “Với nhiều năm cống hiến, ông Graham đã giúp đỡ rất nhiều người trong bối cảnh nền văn hoá phương Nam. Ông ấy là một phần của lịch sử. Mong ông ấy ra đi thanh thản”.

Ca sĩ nhạc pop người Anh, Cliff Richard – người đã thông báo trở thành một tín đồ Cơ đốc giáo tại một sự kiện thuyết giảng của ông Graham năm 1966 – đã nói rằng thế giới đã mất đi một con người đặc biệt.

Ca sĩ nhạc pop này chia sẻ rằng: “Ông Billy Graham là người đàn ông đáng kính trọng và trung thực nhất. Đức tin của ông rất rõ ràng, và tôi đã tìm được cảm hứng từ ông ấy”.

Các buổi thuyết giảng của ông luôn luôn hướng về phía trước và soi sáng và ông đã đưa ra ‘hy vọng’ cho nhiều người không biết rằng ‘hy vọng’ là có tồn tại”, ca sĩ Richard nói thêm.

Giao thiệp với nhiều đời Tổng thống Mỹ

Ông Billy Graham có quan hệ thân cận với nhiều đời tổng thống Mỹ từ Harry Truman, qua Richard Nixon tới Barack Obama.

Ông Graham đã từng chơi golf với Tổng thống Gerald Ford, đi nghỉ dưỡng với tổng thống George H W Bush (Bush cha) và sau này giúp tổng thống George W Bush (Bush con) khôi phục lại đức tin năm 2010.

Ông Graham ủng hộ tổng thống Nixon nhậm chức, nhưng cũng chỉ trích ông ta sau bên bối Watergate 1974.

Ông Obama trở thành vị tổng thống thứ 12 của nước Mỹ gặp mặt ông Graham khi tổng thống thứ 44 của nước Mỹ tới thăm nhà truyền giáo tại ngôi nhà trên đỉnh đồi của ông ở Bắc Carolina vào năm 2010.

Mục Sư Billy Graham Đã Qua Đời Ở Tuổi 99 Để Lại Một Di Sản Vĩnh Cửu Về Truyền Bá Phúc Âm Thay Đổi Thế Giới

 

Mặc dù giao thiệp với nhiều đời tổng thống Mỹ, nhưng sau đó ông Graham đã xác nhận rằng mối quan hệ thân cận của ông với các nhà quyền lực chính trị đã tạo nguy cơ thỏa hiệp trong các thông điệp ông truyền giảng.

Ông Graham nói rằng: “Nếu tôi được làm lại, tôi sẽ tránh bất kỳ các cuộc tiếp xúc bề mặt nào liên quan tới các đảng phái chính trị. Một nhà truyền giáo được yêu cầu làm một việc và chỉ một việc duy nhất: Rao giảng Tin Mừng”.

Yên Sơn 

http://trithucvn.net

Nhà truyền giáo lừng danh thế giới Billy Graham hiện nay đã 94 tuổi và mang bệnh Parkinson. Các nhà lãnh đạo ở Charlotte, North Carolina, mời Billy Graham tham dự một bữa ăn trưa để vinh danh ông.Ban đầu ông ngần ngại không muốn nhận lời mời vì còn đang đấu tranh với bệnh Parkinson. Nhưng các nhà lãnh đạo Charlotte nói: “Chúng tôi không mong đợi một điều gì hệ trọng, chỉ cần Mục sư đến để chúng tôi vinh danh ông.” Vì vậy, ông đã đồng ý.

Billy-Graham
Mục sư Billy Graham 

http://www.bbc.com/vietnamese/world-43130935

Sau những điều tuyệt vời người ta nói về ông, Tiến sĩ Graham bước lên lễ đài, nhìn vào đám đông, và nói:

Hôm nay tôi được nhắc đến Albert Einstein, nhà vật lý vĩ đại trong tháng này đã được tạp chí Time vinh danh là Người đàn ông của thế kỷ. Einstein đã từng đi du lịch từ Princeton trên một chuyến xe lửa. Khi người soát vé đến trước mặt  Einstein, ông lục trong túi áo, không tìm thấy vé của mình, lục trong túi quần cũng không thấy. Ông ta nhìn vào chiếc cặp của mình nhưng vẫn không thể tìm thấy nó. Người soát vé nói:” Tiến sĩ Einstein, tôi biết ông là ai. Chúng ta đều biết ông là ai. Tôi chắc rằng ông đã mua vé rồi. Đừng lo lắng về điều đó.”

Einstein gật đầu biết ơn. Người soát vé tiếp tục xuống lối đi. Khi định chuyển sang xe sau, anh quay lại và thấy nhà vật lý vĩ đại gập người xuống, quỳ gối để tìm kiếm tấm vé xe dưới chỗ ngồi của mình. Người soát vé vội vã trở lại và nói: “Tiến sĩ Einstein, Tiến sĩ Einstein, đừng lo lắng, tôi biết ông là ai . . . Không có vấn đề gì đâu, ông không cần phải tìm vé, tôi chắc chắn rằng ông đã mua rồi.”

Einstein nhìn anh ta và nói: “Chàng trai trẻ, tôi cũng biết tôi là ai. Điều tôi không biết là tôi đang đi đến đâu.”

albert-einstein-image_364437(1)
Nhà bác học Albert Einstein

Mục sư Billy Graham tiếp tục: Quý vị có thấy bộ đồ vest tôi đang mặc không? Đây là một bộ vest mới tinh. Các con, cháu tôi cho biết tôi đã có chút “luộm thuộm” của tuổi già. Trước đây tôi từng kỹ tính hơn. Vì vậy, tôi đã đi ra ngoài và mua một bộ đồ mới cho bữa tiệc này và một dịp nữa. Quý vị biết trong dịp nào không? Đây là bộ vest tôi sẽ mặc khi được chôn cất. Nhưng khi nghe tôi chết, tôi không muốn quý vị ngay lập tức nhớ lại bộ vest tôi đang mặc mà xin hãy nhớ cho điều nầy:

Tôi không chỉ biết tôi là ai. Tôi cũng biết nơi tôi sẽ đến. Cầu chúc nan đề của quý vị ít hơn, phước lành của quý vị nhiều hơn, và cầu mong không gì ngoài hạnh phúc, sẽ đi vào cửa nhà quý vị.

Cuộc sống không có Thiên Chúa giống như một bút chì cùn (unsharpened) – nó không có điểm (no point).” Amen & Bình an nghe các Bạn của tôi. Cầu chúc mỗi chúng ta sống một cuộc đời mà phút kiểm soát lại vé, chúng ta không phải lo lắng mình sẽ đi về đâu.

Thậm chí ở tuổi 94 và với bệnh Parkinson, Mục sư Billy Graham vẫn có thể chia sẻ một bài giảng mạnh mẽ dường ấy!

                                                                     TY SƯU TẦM

 

Mục sư William Franklin Graham, Jr. KBE, được biết đến nhiều hơn với tên Billy Graham; (sinh ngày 7 tháng 11 năm 1918), là nhà nhà truyền bá phúc âm (evangelist), và là một trong những nhà lãnh đạo có nhiều ảnh hưởng nhất của Phong trào Tin Lành thuộc cộng đồng Kháng Cách. Graham đã mang thông điệp Cơ Đốc đến cho số lượng người nghe đông đảo hơn bất kỳ ai khác từng sống trên đất. Đến năm 1993, hơn 2,5 triệu người công khai tiếp nhận Chúa Giê-xu tại các chiến dịch truyền giảng của ông. Đến năm 2002, trong suốt cuộc đời truyền bá phúc âm lâu dài, nếu tính cả số lượng thính giả của các chương trình phát thanh và truyền hình, Billy Graham đã giới thiệu phúc âm cho khoảng 2 tỉ người tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Nhiều bài giảng của ông tập chú vào chủ đề “Chúa Giê-xu Cơ Đốc là con đường duy nhất dẫn đến sự cứu rỗi“. Ông thường cố vấn cho các Tổng thống Hoa Kỳ và liên tục có tên trong danh sách “Mười nhân vật được kính trọng nhất trên thế giới”, theo các cuộc thăm dò của Gallup Polls.

Ngày 7/11/2013 vừa qua, Mục sư Billy Graham đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95.  Nhân dịp này, Hội Truyền Giáo Billy Graham  (Billy Graham Evangelistic Association – BGEA) đã phổ biến video “The Cross ” để công bố một sứ điệp, mà một số nhà báo cho rằng có lẽ đây là sứ điệp cuối cùng của Mục sư Billy Graham cho công chúng.

Trong video Thập Tự, Mục sư Billy Graham nhắc người nghe rằng quốc gia Hoa Kỳ cần một cuộc thức tỉnh và phục hưng tâm linh.  Mục sư cho biết ông đã đến nhiều nơi; và nhiều lần ông đã khóc vì thấy con người càng ngày càng lìa xa Chúa.

Khi nhân loại bị lạc mất và phải chịu khổ đau do sự chọn lựa của mình, Mục sư Billy Graham cho biết ông đã kinh nghiệm và chứng kiến nhiều người đã kinh nghiệm rằng: có một giải pháp để giải quyết vấn đề – đó là thập tự.   Mục sư đã chia sẻ lại ý nghĩa của thập tự, không phải là cây thập tự được treo trên tường hay thập tự người ta đeo trên cổ, nhưng là cây thập tự đã thấm huyết của Đức Chúa Jesus.  Sự hy sinh của Đức Chúa Jesus trên thập tự đã thể hiện tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho nhân thế – và đó là giá mà Đức Chúa Trời đã trả để cứu chuộc con người ra khỏi ách nô lệ của tội lỗi – để đem con người đến cuộc sống tự do.

Mục sư Billy Graham nhận xét khi nghe những điều này, một số người sẽ phản ứng; nhưng đó là chân lý, và từ đáy lòng, ông muốn lưu lại chân lý này cho người nghe.  Chân lý đó là: “Đức Chúa Trời yêu thương bạn.  Đức Chúa Trời yêu thương bạn bằng tình yêu miên trường, và Ngài bằng lòng tha thứ tất cả những tội lỗi của bạn.”

Mục sư Billy Graham cho biết nhiều người không thích thập tự vì thập tự là một biểu tượng làm họ khó chịu, vì thập tự đòi con người phải ăn năn tội; tuy nhiên, thập tự là giải pháp mà Đức Chúa Trời đã dùng để giải quyết vấn đề cội rễ của mọi bất hạnh trong cuộc sống, là tội lỗi.   Mục sư lưu ý người nghe về sự nguy hại của tội lỗi như sau: “Tội lỗi là căn bệnh trong tấm lòng của con người. Tội lỗi ảnh hưởng tấm lòng, ý chí, và tình cảm. Mọi khía cạnh trong cuộc đời chúng ta bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.”

Mục sư Billy Graham cho biết nhiều người không thích thập tự vì thập tự là một biểu tượng làm họ khó chịu, vì thập tự đòi con người phải ăn năn tội; tuy nhiên, thập tự là giải pháp mà Đức Chúa Trời đã dùng để giải quyết vấn đề cội rễ của mọi bất hạnh trong cuộc sống, là tội lỗi

Mục sư nói tiếp dù con người không thể tự mình thoát khỏi ách nô lệ của tội lỗi nhưng Đức Chúa Trời có thể làm điều đó.  Đức Chúa Jesus đã hy sinh trên thập tự để giải phóng con người, ban cho họ sự tự do và cuộc sống mới.  Mục sư trích dẫn lời Kinh Thánh: “Ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới; những điều cũ đã qua; nầy, mọi sự đều trở nên mới.”

Mục sư Billy Graham nói tiếp: Thập tự là giải pháp cứu rỗi duy nhất mà Đức Chúa Trời đã ban cho loài người và mỗi người có thể đón nhận giải pháp đó qua đức tin nơi Đức Chúa Jesus.

Sứ điệp của Mục sư Billy Graham trong video Thập Tự được xen lẫn với lời tường thuật của  LeCrae Moore, một cựu thành viên băng đảng và là ca sĩ nhạc Rap, và của Lacey Sturm, một nữ ca sĩ nhạc Rock đã có lần tuyệt vọng muốn tự tử. Cả hai đã kinh nghiệm được Chúa biến cải và đang sống một cuộc đời mới trong Chúa Jesus.

Video Thập Tự được giới thiệu trên hàng trăm đài truyền hình khắp Hoa Kỳ trong tuần này.  Thư Viện Tin Lành xin giới thiệu cùng bạn đọc.

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

hue

Chân thành cảm ơn.

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn