Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / CHÚA BẢO BẠN DÂNG HIẾN ĐIỀU GÌ?

CHÚA BẢO BẠN DÂNG HIẾN ĐIỀU GÌ?

Mục Sư Rick Warren, Niềm Hy Vọng Cho Mỗi Ngày

(Chuyển Ngữ:  Mục Sư Phan Thanh Nghĩa)

hoi thanh

“Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới” (Châm Ngôn 3:9-10).

Khi bạn trở nên người của đức tin, bạn học dâng hiến theo điều gì Chúa bảo bạn dâng.  Đừng để bất cứ ai gây áp lực cho bạn hoặc thao túng bạn hoặc làm cho bạn bị mặc cảm tội lỗi mà dâng hiến.  Cùng lúc đó, đừng giới hạn những gì bạn có thể dâng hiến bằng quyết định rằng, “Đây là những gì tôi nghĩ tôi có thể dâng được một cách hợp lý.”  Loại dâng hiến đó không đòi hỏi một chút đức tin nào.

Thay vì đó, chúng ta có thể hỏi Chúa, “Chúa muốn dâng hiến điều gì qua con? Chúa muốn con tin cậy Chúa để dâng hiến bao nhiêu trong trường hợp cụ thể này?”  Có sự khác nhau giữa sự dâng hiến theo những gì có thể thấy được và dâng hiến bằng đức tin.

Vợ tôi, Kay, và tôi đã được thử nghiệm năm bảy lần như thế về sự dâng hiến. Một trong những ví dụ điển hình nhất là khi chúng tôi vận động dâng hiến để xây dựng Trung Tâm Thờ Phượng đầu tiên của Hội Thánh Saddleback hồi năm 1993. Lúc đó chúng tôi đang nhóm lại trong một cái lều, và Chúa bảo chúng tôi lấy tiền dâng. Chúng tôi kêu gọi mọi người làm một cam kết dâng hiến trong vòng ba năm. Vì vậy Kay và tôi cầu nguyện chúng tôi sẽ dâng bao nhiêu, và chúng tôi thỏa thuận với một con số dường như không hợp lý dựa vào lợi tức của chúng tôi.Từ cách nhìn của chúng tôi, con số đó vượt quá sức chúng tôi có thể dâng. Nhưng chúng tôi tin cậy Chúa cho con số đó.

Vài ngày sau, khi tôi đang đọc 1 Sử Ký 29 về cách mà dân Do Thái dâng hiến tương đương với 752 triệu đô la Mỹ ngày hôm nay để xây dựng đền thờ ở Giê-ru-sa-lem.  Đức Chúa Trời bảo vua Đa-vít công khai tuyên bố số tiền  ông ta dâng để cho mọi người biết rằng ông cũng hy sinh giống như mọi người khác.

Tôi cảm thấy Chúa đang bảo tôi, “Rick, ta muốn con công khai tuyên bố số tiền dâng của con. Điều đó sẽ là một thách thức cho những người khác.”  Và tôi thật sự không muốn làm điều đó vì tôi sợ người khác hiểu lầm động cơ của tôi. Nhưng Chúa bảo tôi làm điều đó, và tôi muốn Chúa ban phước cho cơ sở đó, nên tôi đã làm. Tôi đứng trước hội chúng của tôi trong một ngày Chúa Nhật và nói, “Tôi không biết số tiền sẽ đến từ đâu, nhưng Kay và tôi đã cam kết dâng một phần lớn số lương của tôi trong vòng ba năm tới. Xin cầu nguyện cho chúng tôi.”

Một tháng sau, khi chúng tôi đang bước vào cuối tuần mà chúng tôi sẽ nhận số tiền dâng hiến đặc biệt đó, và tôi vẫn còn đang tự hỏi không biết tất cả điều này sẽ xảy ra như thế nào.  Tôi không biết bằng cách nào, nhưng tôi tin cậy rằng Chúa sẽ bằng cách nào đó sẽ chu cấp số tiền đó.

Rồi, thứ sáu trước cuối tuần đó, Tôi nhận được điện thoại từ nhà xuất bản Zondervan. Họ nói, “Rick, chúng tôi muốn anh viết một cuốn sách và gọi cuốn sách đó là Hội Thánh Theo Đúng Mục Đích. Chúng tôi tin rằng cuốn sách đó sẽ là một trong những cuốn sách bán chạy nhất, vì vậy chúng tôi sẽ gởi cho anh một số tiền ứng trước.”  Số tiền ứng trước đó nhiều hơn số tiền Kay và tôi đã cam kết dâng.  Bạn không thể dâng hiến nhiều hơn là những gì Chúa ban cho được!

Vài ngày sau, khi tôi nói điều này cho gia đình hội thánh của chúng tôi, hội chúng bừng lên với sự vui mừng.  Họ nhảy nhót, reo hò, nhảy múa, và hát ca. Họ khóc. Tôi khóc; Kay khóc. Đó là một trong những kinh nghiệm lớn lao nhất trong cuộc đời của tôi. Và tôi suýt trật mất kinh nghiệm đó vì sự cứng đầu của tôi (tất cả chúng tôi đều đã có thể bị trật mất kinh nghiệm đó vì sự cứng đầu của tôi). Chúng tôi có lẽ đã bỏ lỡ cơ hội thấy được Chúa đáng tin cậy như thế nào nếu tôi đã không làm theo những điều  Chúa bảo tôi làm.  Đó là một bài học mà tôi sẽ không bao giờ quên được.

“Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới” (Châm Ngôn 3:9-10).

 

Suy Gẫm/Thảo Luận:

–  Hãy nghĩ đến điều gì thúc đẩy bạn dâng hiến.  Có phải bạn dâng theo điều bạn nghĩ là có thể dâng được hay là bạn dâng theo điều Chúa bảo rằng bạn có thể dâng được?

–  Bạn đã từng nhìn thấy Chúa bày tỏ cho bạn biết Chúa muốn bạn dâng điều gì như thế nào?

–  Khi ở trong hoàn cảnh eo hẹp, những nỗi lo sợ nào ngăn cản bạn dâng hiến?

 

9/16/13 Kay Warren's Office, Rancho Santa Margarita, Ca Photographer: Adam Rose Piers Morgan interviews Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.
Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.

 

Let God Tell You What to Give

BY RICK WARREN 

 

“Honor the Lord by giving him the first part of all your income, and he will fill your barns with wheat and barley and overflow your wine vats with the finest wines” (Proverbs 3:9 TLB).

When you become a person of faith, you learn to give according to what God tells you to give. Don’t let anyone pressure you or manipulate you or “guilt” you into giving. At the same time, don’t limit what you give by deciding, “This is what I think I can reasonably give.” That kind of giving doesn’t require any faith.

Instead, we can ask God, “What do you want to give through me? How much do you want me to trust you for in this particular instance?” There’s a difference between giving by sight and giving by faith.

My wife, Kay, and I have been tested several times like that on giving. One of the most dramatic examples was when we raised money to build Saddleback Church’s first worship center back in 1993. We were meeting in a tent then, and God told us to take up an offering. We asked people to make a commitment to give over a three-year period. So Kay and I prayed about what we would give, and we came up with an amount that didn’t seem reasonable, based on our income. From our perspective, it was more than we could afford. But we trusted God for that amount.

And a few days later I was reading in 1 Chronicles 29 about how the people of Israel gave the equivalent today of about $752 million to build the Temple in Jerusalem. God told King David to announce his gift publicly so everybody knew that he was sacrificing as much as everybody else.

I sensed God was telling me, “Rick, I want you to announce your gift. It will be a challenge to others.” And I really didn’t want to do it because I thought people would misunderstand my motive. But God told me to do it, and I wanted him to bless that building, so I did. I stood in front of my church one Sunday and said, “I don’t know where the money is coming from, but Kay and I have committed to giving a large percentage of my salary over the next three years. Please pray for us.”

A month later, we were going into the weekend where we would take up the special offering, and I was still wondering how this would all work out. I didn’t know how, but I trusted God to provide the money somehow. Then, the Friday before that weekend, I got a call from Zondervan Publishing Company. They said, “Rick, we want you to write a book and call it The Purpose Driven Church. We believe it’s going to be a best-seller, so we’re going to send you an advance.” The advance was more money than Kay and I had committed to giving. You cannot out give God!

When I told this to the church family a few days later, the congregation erupted with joy. People were jumping and shouting and dancing and singing. People were crying. I was crying; Kay was crying. It was one of the greatest experiences of my life. And I nearly missed it because of my own stubbornness (we all would have missed it because of my stubbornness). We would have missed seeing how God is dependable if I hadn’t done what God told me to do. It was a lesson I will never forget.

“Honor the Lord by giving him the first part of all your income, and he will fill your barns with wheat and barley and overflow your wine vats with the finest wines” (Proverbs 3:9 TLB).

Talk It Over

  • Think about what motivates your giving. Do you give by what you think is possible or by what God tells you is possible?
  • How have you seen God reveal to you what he wants you to give?
  • What fears can keep you from giving when you are in need?

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn