Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Bước Khởi Đầu Cho Sự Lan Rộng Phúc Âm

Bước Khởi Đầu Cho Sự Lan Rộng Phúc Âm

FESTIVAL YÊU HÀ NỘI

HTTL Hà Nội – Mục sư Jacob chia sẻ: “Đây không phải là điểm kết thúc của quá trình diễn ra trong một năm qua, nhưng sau đó chúng tôi tiếp tục làm việc với các Hội Thánh địa phương, đây chỉ là khởi đầu của những gì Đức Chúa Trời đang chuẩn bị làm sắp tới.”

Khi bước vào địa điểm tổ chức, người tham dự được dán một nhãn với nội dung: “Chúa là tình yêu”. Vào cuối lễ hội Yêu Hà Nội diễn ra trong 2 ngày với Franklin Graham, nhiều người đã biết ý nghĩa của thông điệp đó đối với cuộc sống của họ.

Cây thông Giáng sinh không phải là một hình ảnh phổ biến tại Hà Nội khi Mục sư Jacob Bloemberg chuyển đến sống tại miền Bắc Việt Nam vào 20 năm trước, ông nói rằng những ngày nghỉ lễ của Cơ Đốc nhân rất ít được đề cập đến.

Ông nói: “Không có lễ Giáng sinh trong thành phố, không ai mừng Chúa Giáng Sinh hay biết về ngày kỷ niệm này”. Nhưng bây giờ, tại các ngã tư của đường phố Hà Nội đều có trang trí Giáng sinh, mặc dù một số người không biết Đấng Christ đã Giáng sinh, nhưng cây thông được thắp sáng & tinh thần tặng quà cho nhau cũng đủ làm cuộc trò chuyện trở nên sôi động hơn. Điều này là một trong số nhiều những sự thay đổi đã diễn ra trong thập kỷ vừa qua tại các Hội Thánh Việt Nam.

Và khi lễ hội Yêu Hà Nội với Franklin Graham kết thúc vào ngày thứ Bảy, các lãnh đạo Hội Thánh đã hy vọng về những bước tiến cho những ngày sắp tới.

“Trong hơn một thập niên, chúng tôi đã mơ ước về sự kiện này.” – Mục sư Jacob Bloemberg chia sẻ. Ông đến từ Hà Lan, cùng vợ mình Linda đến từ Pennsylvania đang làm quản nhiệm tại Cộng đồng Tin Lành Quốc tế tại Hà Nội (HIF). Lần đầu tiên họ đến thủ đô Hà Nội để giúp đỡ trẻ mồ côi, đào tạo nghề và giúp đỡ những người nghiện ma túy.

Với niềm đam mê trong công tác vươn ra cộng đồng, ông đã trở thành một Mục sư trọn thời gian, và cũng là một phần động lực đằng sau dự án Yêu Thương Bằng Hành Động của nhiều Hội Thánh trước khi Lễ hội Yêu Hà Nội diễn ra.

“Lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để vận động các Hội Thánh địa phương, sự kiện này đã có hơn 500 Hội Thánh tham dự từ khắp miền Bắc Việt Nam, đó là dấu mốc quan trọng.” – Mục sư Jacob giải thích thêm.

“Một ngày nào đó” chính là Hôm nay

Khi lập kế hoạch cho lễ hội Yêu Hà Nội, các Hội Thánh địa phương không biết Chúa sẽ làm gì. Chúng tôi ra sân vận động và nói rằng: “Một ngày nào đó chúng ta sẽ có buổi thờ phượng Chúa thật lớn tại đây và sự phục hưng sẽ bắt đầu tại Hà Nội.” – Mục sư Jacob nhớ lại.

Năm ngoái, sau khi tổ chức sự kiện 100 năm thành lập Hội Thánh Tin Lành Hà Nội tại khu liên hợp thể thao Quần Ngựa, các Mục sư và lãnh đạo đã thảo luận với nhau rằng: “Chúng ta sẽ làm gì đó với quy mô lớn hơn nữa trong năm tới, nhưng chưa rõ là sẽ làm gì..”

Những gì Thiên Chúa đã làm qua lễ hội Yêu Hà Nội trong hai ngày vừa qua – “điều này vượt quá những sự mong đợi của chúng tôi”

Được sử dụng bởi Thiên Chúa

Khi Franklin Graham cầu nguyện cho người tham dự, tất cả những gì bà Kỳ có thể làm là khóc.

Bà nói rằng: “Tôi đã nghĩ về cách mà Chúa cứu tôi. Tôi như đứa con hoang đàng trong Kinh Thánh” – đây là câu chuyện trong Kinh Thánh mà Franklin đã giảng tại lễ hội vào tối thứ Bảy.

Mặc dù bà Kỳ đã dâng cuộc đời của mình cho Chúa Giê-xu vào năm 2014, tuy nhiên bà cảm thấy rằng mình đã không thực sự cam kết phục vụ Chúa như điều đáng phải nên làm. Bà ấy đã đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội để nghe sứ điệp của Mục sư Franklin Graham.

“Bạn đã lãng phí cuộc sống của mình ? Tâm linh của bạn đang trống rỗng?” – Franklin hỏi người tham dự. “Tối nay, bạn có một sự lựa chọn, và tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ chọn Chúa Giê-xu”.

Sau lời mời gọi, mọi người dồn xuống sàn trống phía trước sân khấu. “Cần thêm nhiều tâm vấn viên hơn…” – Một trưởng nhóm nói lớn tiếng trong khi đang di chuyển ghế để có thêm không gian trống.

Đến cuối cùng, tất cả đều cảm nhận sự vận hành của Đức Thánh Linh, mỗi lời cầu nguyện, sự hy sinh, tất cả các công việc khó khăn, những giọt nước mắt đã đưa đến khoảnh khắc này – điều này thật giá trị.

“Với sự kiện này, chúng ta đang chứng kiến một khoảnh khắc quan trọng” – Mục sư Jacob chia sẻ, các nhà thờ đã sẵn sàng để tiếp tục công việc.

Hiền, 21 tuổi đã tham gia vào dàn hợp xướng Festival và tham gia vào nhóm Tâm vấn. “Tôi cảm thấy hanh phúc về sự kiện này và hy vọng nhiều người hơn đến đây để nghe phúc âm” – Cô chia sẻ.

“Rất nhiều người cần được nghe, biết, đi theo để trở thành một môn đồ. Đó là điều phước hạnh khi trở thành con của Ngài.” Bà Kỳ chia sẻ.

“Giống như một gia đình, chúng tôi mong muốn làm tất cả những điều gì để Bố Mẹ tôi hạnh phúc. Bạn lau nhà, dọn dẹp, chăm sóc ngôi nhà để những người khác muốn vào.” – Bà chia sẻ thêm: “Điều này như là vẽ một đường song song giữa cuộc sống gia đình của chúng tôi và ý nghĩa trong tâm linh khi được phục vụ. Tôi không muốn là một đứa trẻ nằm trên sàn nhà, ngủ và lười biếng. Tôi muốn được phục vụ.”

Các tâm vấn viên kết nối với những tín hữu mới, những tín hữu này có thể được huấn luyện để phục vụ Chúa.

Mục sư Jacob chia sẻ: “Đây không phải là điểm kết thúc của quá trình diễn ra trong một năm qua, nhưng sau đó chúng tôi tiếp tục làm việc với các Hội Thánh địa phương, đây chỉ là khởi đầu của những gì Đức Chúa Trời đang chuẩn bị làm sắp tới.”

Cảm ơn các bạn đã cầu nguyện cho đất nước Việt Nam.

Tin bài: Ban Truyền Thông HTTL Hà Nội
Lược dịch từ: BillyGraham.org   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn