Thứ Tư , 1 Tháng Năm 2024
Home / Tin tức / TRẠI HÈ QUÊ HƯƠNG

TRẠI HÈ QUÊ HƯƠNG

Nhật ký 
TRẠI HÈ QUÊ HƯƠNG – KỶ NIỆM TRONG TÔI. 

ht 1

Tâm hồn tôi như một vườn hoa ngập tràn ánh sáng khi viết tâm tình này gởi đến tất cả tín nhân thân yêu: Những người thờ Trời, kính Chúa! Hà Nội bây giờ đang chớm vào mùa mưa ngâu. Những cơm mưa cứ dào dạt, tí tách ùa qua không gian còn vấn vương cái nóng bức cuối cùng của mùa hạ.

24/7/2017 – Ngày mới đã đến! Ngày thứ nhất.
Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu nguyện của chúng tôi khi Ngài ban cho HỘI THÁNH QUÊ HƯƠNG khởi đầu tốt đẹp về thời tiết cho một kỳ trại hè đầy ơn phước Chúa.
11 giờ 30 phút trưa 24/7, đoàn xe chúng tôi lên đường với hai mươi mốt người lớn và trẻ em ở hai khu vực Thái Nguyên và Hà Nội. Đoàn Thanh Hóa với hai mươi hai người cũng đồng khởi hành bắt đầu từ huyện miền núi Thường Xuân do mục sư Nguyễn Đắc Phúc và trưởng nhóm Cầm Bá Lai phụ trách. Chúng tôi đã kết nối liên lạc và hai nhóm cùng cầu nguyện cho nhau.
Những chiếc xe bon bon trên con lộ rộng và thoáng. Trời trong xanh. Trên xe, chúng tôi ca hát ngợi khen Chúa và cảm thấy như tràn đầy năng lượng Chúa cho. Cả đoàn nhắm hướng Sầm Sơn chạy tới. Biển, sóng và những bãi cát vàng đang vẫy gọi chúng tôi.

bai-bien-sam-son1

“Ơn Trời cao cả đã ban
Cho bầy con đỏ vô vàn phước ơn
Chúa quăng xa hết tủi buồn
Trại hè tuôn đổ yêu thương kết đoàn
Trời cho Tháng Bảy vui an
Trời cho con cả Thiên Đàng ngày sau.”

16 giờ 10 phút !
Sầm Sơn hiện ra trước mắt chúng tôi. Cả đoàn xe reo hò thích thú. Xem kìa! Biển mênh mông những lớp sóng điệp trùng. Phố phường nhộn nhịp với hàng trăm ngàn du khách thập phương tìm đến.

ht 2
Trên bãi biển, người đông đúc vừa tắm mát vừa nô đùa. Ôi thích thú vô cùng! Những em thiếu nhi của chúng tôi tròn xoe mắt nhìn. Từ nhỏ chúng chưa bao giờ được nhìn thấy biển. Có chăng chỉ là trên màn hình vô tuyến. Chúng cảm thấy kỳ diệu lắm khi Chúa ban cho đi dự trại hè.

17 giờ 30 phút!
Tất cả tập hợp tại hội trường lớn của khách sạn Long Thành 2 dưới sự dẫn dắt của mục sư Nguyễn Đắc Phúc. Gần năm mươi tín hữu nhận phòng nghỉ và ổn định mọi việc theo đúng chương trình đã đề ra.
Chúng tôi quây quần thành một vòng tròn lớn cầu nguyện tạ ơn Chúa vì con cái Ngài đã đến dự trại hè đông đủ và bình an.
18 giờ 00 phút cả đoàn háo hức ùa xuống biển cho thỏa cơn khát trong lòng.
Thật tuyệt vời quá! Chúng tôi đùa giỡn với sóng. Cùng nhau tắm mát và trôi bồng bềnh trong làn nước đại dương mặn mòi. Tôi cảm giác từng đợt sóng là những cánh tay vĩ đại của Chúa ẵm bồng, nâng đỡ chúng tôi.

“Từ bé con ở núi cao
Biển xanh rộng lớn con nào biết đâu
Nay về xem sóng bạc đầu
Từ nơi tay Chúa nhiệm màu quyền năng
Chúa ơi Ngài có biết chăng?
Ơn Cha thể sánh cho bằng Trời cao.”

19 giờ 30 phút chúng tôi trở lại khách sạn dùng bữa tối. Hơn năm mươi tín hữu trong màu áo xanh với dòng chữ trắng CHÚNG TÔI THỜ TRỜI – IN GOD WE TRUST làm cho khách sạn nhộn nhịp hẳn lên. Những du khách thập phương đứng lại nhìn chúng tôi. Những người ngoại quốc vui cười ngạc nhiên và họ lấy làm thích thú lắm.
Cả hội chúng lớn tiếng cầu nguyện cho bữa tối cùng mục sư Phúc. Tiếng cầu nguyện âm vang làm tim chúng tôi thổn thức rộn ràng.

21 giờ chúng tôi nhóm nhau tại hội trường để thờ phượng và học lời Chúa trong sách Thờ Trời. Ngay trong buổi nhóm đầu tiên đã có sáu thân hữu tiếp nhận Chúa Jesus con Trời vào làm chủ cuộc đời mình. Mục sư Phúc đã hướng dẫn cầu nguyện tiếp nhận Chúa cho họ và cầu nguyện để Chúa cho báp tem trên biển trong ngày hôm sau. Thật là cảm ơn Chúa!

23 giờ chúng tôi chia tay nhau ai về phòng nấy.
Mục sư Phúc và các trưởng nhóm đi lần lượt từng phòng để cầu bình an và chúc phước cho anh em. Chúng tôi sau một ngày vui thỏa đã chìm vào giấc ngủ sâu dịu êm.

“Trại hè vui trên biển
Niềm vui Chúa ban về
Bốn phương trời gặp gỡ
Thỏa tấm lòng say mê

Hiệp lòng ca khen Chúa
Áo xanh con thờ Trời
Nuôi Đức Tin bền bỉ
Tôn thờ Ngài Chúa ôi!”

Ngày 25/7/2017: Ngày thứ hai.
6 giờ 30 phút, hội chúng cầu nguyện và đồng hành trên biển. Chúng tôi diện những tấm áo xanh đi thành đoàn dài trên bãi cát, vừa đi vừa hát ca ngợi Chúa Jesus và cảm tạ Ngài.
“Biển Trời buổi sáng tinh khôi
Gió đùa mát lạnh hôn đôi mắt người
Chúng con hát ngợi khen Trời
Đồng hành trước biển Chúa ôi an lành
Bàn tay màu nhiệm vô hình
Chúa ban biển rộng đẹp xinh cho người
Dâng Cha thi phú mấy lời
Cầu Cha ở mãi trong đời chúng con.”

7 giờ sáng, chúng tôi cùng nhau xuống biển. Mục sư Phúc đã nhân danh Ba Ngôi Thiên Chúa làm phép báp tem cho sáu tội nhân trở về đầu phục Chúa sau khi nghe biết, học hỏi về Ngài.
Sóng biển reo ào ạt như hàng trăm thiên sứ hoan ca nhảy nhót. Chúng tôi biết Chúa vui lòng khi đón thêm con cái Chúa trở về thờ Trời.
“Nước đây Chúa rửa hồn con
Từ nay thân xác không còn nhuốc nhơ
Trở thành con Chúa bé thơ
Đi trong Thánh ý con thờ Trời cao.”

ht 3

9 giờ 15 phút, hội chúng vui vẻ trở về phòng ăn. Chúng tôi ăn sáng bên nhau và tiếp tục học hai bài Thờ Trời cho buổi sáng và buổi chiều.
Giữa trưa Chúa cũng thưởng thức bữa cơm ngon với các món đặc trưng quê biển xứ Thanh Hóa tình sâu nghĩa nặng.
Những giờ học vui tươi, những cánh tay đưa cao cầu nguyện, những tiếng hát chúc tán Chúa cất cao vang vọng, át đi cả gió, át đi cả những ồn ào xô bồ hỗn tạp ngoài kia.
Những cái xiết tay thật ấm!
Những giọt nước mắt đã chảy!
Những lời giảng ấm áp!
Những ánh mắt ngời lửa thuộc linh!

16 giờ 15 phút, chúng tôi cầu nguyện và tập hợp ra về. Hơn năm mươi con người ở khắp các vùng quê bịn rịn chia tay và họ lại hẹn một năm sau sẽ gặp nhau trong ân điển tuyệt vời của Chúa.
TRẠI HÈ QUÊ HƯƠNG – TRẠI HÈ ĐẦU TIÊN CỦA NHỮNG NGƯỜI THỜ TRỜI đã kết thúc trong ơn lành của Chúa. Chúng tôi biết rằng chúng tôi ra về đã mang theo tình yêu thương, sự đoàn kết hợp một và sự trưởng thành của Đức Tin mỗi ngày một vững vàng hơn. Cảm ơn Chúa luôn luôn. Amen!

“Con trở về con biết Chúa cùng theo
Ngài dẫn lối và ẵm bồng sớm tối
Nguyện mỗi năm lại về nơi biển gọi
Hát vang ca câu KÍNH CHÚA – YÊU NGƯỜI!”

THUY HOANG

Sầm Sơn 
Mùa Hè 
Tháng 7/2017   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn