Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / ĐUỔI QUỈ

ĐUỔI QUỈ

NA

Trước khi về trời, Chúa Jesus đã hiện ra cho các sứ đồ và phán bảo họ rằng hãy đi khắp thế gian giảng Tin lành cho mọi người.

 Ngài phán cùng các sứ đồ rằng: Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin lành cho mọi người.  Ai tin và chịu phép báp têm, sẽ được rỗi; nhưng ai chẳng tin sẽ bị đoán phạt. Vậy những kẻ tin sẽ được các dấu lạ nầy: Lấy danh ta mà trừ quỉ; dùng tiếng mới mà nói; bắt rắn trong tay; nếu uống giống chi độc, cũng chẳng hại gì; hễ đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành. (Mác 16:15-18).

 Go into all the world and preach the gospel to all creation. Whoever believes and is baptized will be saved, but whoever does not believes will be condemned. And these signs will accompany those who believe: In my name they will drive out demons; they will speak in new tongues; they will pick up snakes with their hands; and when they drink deadly poison, it will not hurt them at all; that will place their hands on sick people, and they will get well. (NIV)

Sau những ngày Tết 2017 nhộn nhịp bận rộn, vào một buổi chiều ngồi trên ghế xếp trò chuyện với vợ tôi. Tôi được Chúa cảm động và thúc giục đi cầu nguyện cho một tín đồ 95 tuổi còn khỏe mạnh nhưng hằng đêm cứ đến khoảng nửa đêm bà dậy la lối và nói chuyện với một người lạ mặt dai dẳng gây khó chịu cho gia đình và hàng xóm.
Thực ra thì vợ tôi trước tết khá lâu có nói với tôi rằng anh Lân muốn mời tôi đến nhà cầu nguyện cho bà chị Hai của anh. Vợ tôi cũng cho tôi biết là có mấy mục sư quen đến thăm và cầu nguyện, ban chấp sự của hội thánh  cũng có đến thăm và cầu nguyện. Mục sư quản nhiệm cũng đã đến thăm và cầu nguyện hai lần rồi, nhưng tình trạng không có gì thay đổi!
Tôi lấy chiếc áo veston mặc vào và cùng với nhà tôi cầu nguyện trước khi đi, tôi cũng gọi điện thoại cho anh bạn là tôi sẽ đến thăm và cầu nguyện cho chị Hai của anh.

Đến nơi chào thăm nhau và anh bạn giới thiệu mục sư Na đến thăm và cầu nguyện cho chị.
Tôi và người em của chị cùng chị vào buồng ngủ của chị để biết rõ vấn đề trước khi cầu nguyện.
Tôi vào đề :
– Nửa đêm chị nói chuyện và la lối với ai!
– Người này là chủ tịch tỉnh ở miền trung.
– Người này già hay trẻ.
– Khoảng 40 tuổi.
– Ông ấy nói gì?
– Ông ấy muốn cưới tôi làm vợ.
– Làm sao chị nói chuyện được với ông ấy?
– Nói chuyện qua đài!
– Đài nào đâu không thấy.
– Ông ấy vào nói chuyện trực tiếp.
– Ổng vào ngõ nào trong khi cửa đóng?
– Vào cửa sổ này. Bà chỉ cửa sổ đang mở cho tôi.
Tôi khẳng định là tà linh đã đến và đã quấy phá chị bao lâu nay làm chị mất tự do trong việc thờ phượng Chúa, ràng buộc chị đủ điều, ghét giận em mình vô cớ…
Tôi cầu nguyện để giải thoát cho chị. Tôi đặt tay lên đầu chị và xác định niềm tin quyết vào lời hứa của Chúa cho những người hầu việc Ngài. Tôi cầu nguyện với Chúa, xác định trước mặt Chúa là mình tôi tớ hèn mọn đang phục Ngài và rao giảng Tin mừng.
Theo lời hứa của Chúa, Nhơn danh Chúa Jesus ta đuổi tà linh ra khỏi người này, trả lại sự bình an cho chị Hai này. Amen.

Sáng hôm sau tôi gọi điện thoại hỏi người em của chị được biết là la lối có giảm bớt nhưng vấn đề lấy chồng vẫn còn nghe. Bà còn trách cứ người em sao mời  thầy Na đến đè đầu tao cầu nguyện chi vậy!
Tôi suy nghĩ đây là loại quỉ dữ nhập vào người này đã lâu trong nhiều năm nay. Qua người em kể cho tôi nghe thêm  những hành động của bà trong quá khứ cũng như gần đây: có lần bà cởi  áo ngoài và cả áo lót đứng trước nhà người cháu chửi bới thô tục đầy lòng ghen tương. Gần đây bà cũng hành động như vậy với vợ chồng người cháu gái. Chính anh em trai bà cũng không biết bà bị tà linh nhập vào người.
Cảm ơn Chúa tôi xác định với người em trai của chị là quỉ dâm dục đã nhập vào chị nhiều năm nay rồi. Phải chỉ đích danh và chứng tỏ hành động của nó đúng với tên gọi của nó thì đuổi nó mới được!

Thế là chiều hôm sau đó tôi cũng đến để đương đầu với quỉ dữ. Lần này tôi mời bà ngồi vào ghế xa-lông trong phòng khách chật hẹp.
Tôi vào cuộc, tôi và người em trai chị (nguyên là truyền đạo) đặt tay lên đầu chị:
– Tôi cũng tuyên đọc lời Chúa và xác tín niềm tin theo lời hứa  nhơn danh Chúa Jesus đuổi quỉ và cũng nhơn danh Chúa với sự hiện diện của Ngài xác định người đang đặt tay là tôi tớ của Đức Chúa Trời, được sự ủy thác của Ngài để cầu nguyện cho  những người bị quỉ ám hầu  danh Ngài được vinh hiển và quỉ dữ phải run sợ mà vâng lời Ngài.
– Nhơn danh Chúa ta khẳng định mày là quỉ dâm dục đã ám người này bao lâu nay, nhơn danh Chúa Jesus ta bảo mày phải ra khỏi người này.
– Không có ma quỉ nào hết. Tôi là tín đồ. Bà đọc thuộc lòng một đoạn Kinh Thánh mà bà thuộc cách đây nhiều năm.
– Mày là quỉ dâm dục không được ám người này và đòi cưới người này làm vợ.
–  Bà la to tiếng: “Tôi ở một mình và tôi còn có chồng được.”
– Đó đích danh là quỉ dâm dục nói, chính mày vừa mới nói chứ không phải chị Hai nói. Chị Hai đã trên 95 tuổi rồi mà còn đòi có chồng cái gì? Chính mày là quỉ dâm dục nói. Nhơn danh Chúa Jesus ta bảo mày phải ra khỏi người đàn bà già cả này. Tôi cầu nguyện lặp lại như vậy ba lần.
Nhơn danh Chúa mày không được trở lại quấy rày người này nữa. Amen.

Ha-lê-lu-gia kể từ hôm đó trở đi chị Hai, người đồng hương quen thân trong Chúa vẫn thường gọi tôi là thầy Na được giải cứu khỏi tà linh. Tôi và người em trai của chị đều có nhận xét lúc bà bị quỉ dữ ám, mặt bà hung dữ và tối tăm lắm. Khi cầu nguyện cho bà xong thì nét mặt bà rất hiền lành và sáng rỡ.

Mục sư Nguyễn Đức Na
Hội trưởng Giáo Hội Tin Lành Liên Hiệp Toàn Cầu – Việt Nam

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn