Thứ Bảy , 11 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / NHỚ ĐIỀU NÀY KHI BẠN RƠI VÀO TÌNH HUỐNG KHÓ KHĂN

NHỚ ĐIỀU NÀY KHI BẠN RƠI VÀO TÌNH HUỐNG KHÓ KHĂN

le khac

Nhân vì mình đang THẤT NGHIỆP nên muốn tìm biết KINH THÁNH nói gì về tình cảnh của mình. Mình xin trưng dẫn một số câu Kinh Thánh và bài viết sau, hy vọng những ai đang cùng cảnh ngộ với mình (mong là không nhiều) sẽ được yên ủi.

Giê-rê-mi 29:11 “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình.”

Phi-líp 4:6 “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.”

Ma-thi-ơ 6:30 “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.”

Rô-ma 8:28 “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.”

Hê-bơ-rơ 11:6 “Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.”

Phi-lip 4:19 “Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ.”

Thi-thiên 37:25: “Trước tôi trẻ, rày đã già 
Nhưng chẳng hề thấy người công bình bị bỏ, 
Hay là dòng dõi người đi ăn mày.” 

 

k t

LÀM THẾ NÀO TÔI CÓ THỂ TIN CẬY CHÚA KHI ĐỐI DIỆN VỚI THẤT NGHIỆP, XIẾT NỢ, HAY PHÁ SẢN?

Thất nghiệp và mất nguồn thu nhập là một trong những cảnh gieo neo nhất trong cuộc sống, đặc biệt đối với những ai là nguồn thu nhập chính của gia đình (giống như mình). Hơn thế nữa, khi bị xiết nhà hoặc phải tuyên bố phá sản do thất nghiệp còn gây cho chúng ta thêm sợ hãi, bất an, và rối loạn cảm xúc. Đối với những anh chị em Cơ-đốc đang đối diện với tình trạng thất nhiệp (như mình đây), bị xiết nhà hoặc tuyên bố phá sản, chúng ta còn có thể cảm thấy nghi ngờ về sự tốt lành của Chúa và lời hứa về sự chu cấp cho con cái của Ngài. Làm thế nào Cơ-đốc nhân đáp ứng lại với những hoàn cảnh tồi tệ như thế? Chúng ta có thể áp dụng nguyên tắc Kinh Thánh nào cho việc mất nhà, mất việc và mất đi những phúc lợi khác (bảo hiểm y tế/nhân thọ, lương hưu)?

Đầu tiên, điều quan trọng là chúng ta phải hiểu Đức Chúa Trời quy định cho con người phải làm việc. Kinh Thánh mô tả công việc là có ích lợi vì nó cung cấp cho nhu cầu của chúng ta (Châm Ngôn 14:23; Truyền Đạo 2:24, 3:13, 5:18-19) và cho chúng ta nguồn tài nguyên để chia sẻ với những ai đang thiếu thốn (Ê-phê-sô 4:28). Phao-lô nhắc nhở những tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca rằng những ai không muốn làm việc thì cũng đừng nên ăn (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:10) và chính ông cũng làm việc may trại để không làm gánh nặng cho bất kỳ ai (Công vụ 18:3; II Cô-rinh-tô 11:9). Vậy nên, thất nghiệp không phải là cái cớ để lười biếng, nhưng cần phải chăm chỉ tìm kiếm công việc mới càng sớm càng tốt (Châm Ngôn 6:9-11).

Đồng thời, chúng ta rất có thể sẽ không tìm được một công việc trả lương và phúc lợi tốt như chỗ cũ. Trong trường hợp này, Cơ-đốc nhân không nên để cho lòng tự kiêu ngăn họ không nhận công việc ở những lĩnh vực khác, thậm chí nếu điều đó đồng nghĩa với phúc lợi thấp hơn và lương ít hơn, ít nhất là tạm thời. Chúng ta cũng nên sẵn lòng đón nhận sự giúp đỡ từ các Cơ-đốc nhân khác và từ Hội Thánh, có thể là để đổi lấy sức lao động cho những công việc cần làm trong nhà, sân vườn, và cơ sở nhà thờ. Việc dang rộng vòng tay và tiếp nhận lấy “bàn tay giúp đỡ” trong những thời điểm như thế này là một nguồn phước cho cả những ai ban cho lẫn người đón nhận sự giúp đỡ đó và thể hiện “luật của Đấng Christ,” đó là yêu người lân cận (Ga-la-ti 6:2; Giăng 13:34).

Cũng vậy, việc mất nhà vì bị xiết nợ hoặc tuyên bố vỡ nợ thậm chí cũng là một thời gian phước hạnh cho gia đình, một thời gian mà cha mẹ và con cái được “xích lại gần nhau” và bắt đầu nhận thức tình yêu của các thành viên dành cho nhau và nhận thức điều gì thật sự quan trọng trong cuộc sống: đức tin, gia đình và cộng đồng – và ít quan tâm hơn đến của cải vật chất là những điều không có giá trị đời đời và có thể biến mất trong một khoảnh khắc. Chúa có thể sử dụng những hoàn cảnh như vậy để nhắc chúng ta về lẽ thật mà Đức Chúa Giê-xu dạy trong Ma-thi-ơ 6:19-20 và hướng lòng chúng ta trở lại với châu báu trên thiên đàng.

Trên hết, làm mới lại đức tin và lòng tin cậy nơi lời hứa của Chúa là điều cực kỳ quan trọng trong những thời điểm khó khăn về tài chính. Đọc lại những đoạn Kinh Thánh nói về sự thành tín Chúa đối với con cái của Ngài sẽ giúp chúng ta được mạnh mẽ và khích lệ giữa lúc tương lai dường như ảm đạm. I Cô-rinh-tô 10:13 nhắc nhở chúng ta rằng Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài sẽ không để thử thách quá sức chịu đựng của chúng ta và Ngài sẽ ban cho chúng ta một con đường để thoát khỏi thử thách. “Lối thoát” này có thể là một công việc tốt hơn đến ngay lập tức. Cũng có thể đó sẽ là một thời gian dài thất nghiệp mà trong thời gian đó Ngài vẫn thành tín ban bánh ăn hằng ngày cho chúng ta. Có thể đó sẽ là một căn nhà mới, nhưng cũng có thể là ở nhờ nhà người thân trong một thời gian. Trong từng trường hợp, lối thoát thật sự là “con đường đi xuyên qua” thử thách, con đường mà chúng ta sẽ học về sự chu cấp thành tín của Chúa khi Ngài luôn đi bên cạch chúng ta qua trong toàn bộ hành trình của sự thử thách. Khi thời gian kiểm tra kết thúc, đức tin của chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn, và chúng ta sẽ có thể khích lệ những người khác bằng lời chứng chắc chắn về sự thành tín của Chúa chúng ta.
Nguồn: gotquestions.org

 

Lê Khắc Vinh Hiển 

Lê Khắc Vinh Hiển cộng tác với huongdionline.com. Đây là một trong số các bài dịch của Hiển:

https://huongdionline.com/2015/10/05/hay-than-trong-voi-cac-cau-chuyen-nhu-the-nay/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn