Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / CHÚNG TÔI TIN – chương 10

CHÚNG TÔI TIN – chương 10

CHÚNG TÔI TIN – chương 9

Chương 10.     CÕI ĐỜI ĐỜI

CÂU HỎI CHÌA KHÓA

Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai?

Ý TƯỞNG CHÌA KHÓA

Tôi tin có thiên đàng và địa ngục. Chúa Giê-su sẽ trở lại địa cầu lần thứ hai để phán

xét tất cả mọi người và thành lập vương quốc đời đời của Ngài.

CÂU CHÌA KHÓA

1 Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. 2 Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ.

Giăng 14:1-2

 

HƯỚNG ĐI CỦA CHƯƠNG

Chúng ta đã đi qua 9 chương đầu tiên với những niềm tin căn bản. Bây giờ chương thứ 10 sẽ là một chủ đề quan trọng: ĐỜI SỐNG SAU KHI CHẾT? Được sống đời đời với Đức Chúa Trời là tiêu điểm của bài học chúng ta. TRỜI muốn phục hồi kế hoạch ban đầu với con người trong vườn Ê-đen. Chỉ có một phương cách duy nhất cho điều này là thông qua Chúa Giê-su. Tất cả những ai nhờ Đấng Christ mà được phục hòa với Đức Chúa Trời, sẽ trở nên một tạo vật mới trong một bản sắc mới để thừa hưởng vương quốc của TRỜI. Là Cơ đốc nhân chúng ta không chỉ nhận lãnh sự sống phong phú trong thời hiện tại mà còn được ở với Đức Chúa Trời trong trời mới và đất mới.

Những phần Kinh Thánh sau đây sẽ bày tỏ cuộc hành trình đến tương lai của chúng ta:

– Cuối cùng của sự sống.

– Giai  đoạn trung gian.

– Sự phục sinh.

– Sự tái lâm của Đấng Christ.

– Trời mới và đất mới.

images

 

CUỐI CÙNG CỦA SỰ SỐNG

Các trước giả của Cựu ước không đề cập nhiều về đời sau bằng các trước giả Tân ước. Tiên tri Ê-li được cất lên trời trong một cơn gió lốc và không hề thấy sự chết. Ê-li là một trong ba người được Kinh Thánh ghi lại là được cất lên. Người thứ hai là Hê-nóc (đọc Sáng thế ký 5:21-24). Và người thứ ba là Chúa Giê-su sau khi Ngài phục sinh. Trải nghiệm của từng cá nhân chúng ta thì rất khác biệt trong lúc đối diện gần kề với sự chết. Chúng ta sẽ nhìn vào những lời hứa chờ đợi chúng ta ở phía bên kia trong cõi đời đời.

5 Các môn đồ của những tiên tri ở tại Giê-ri-cô đến gần Ê-li-sê, nói với người rằng: Anh có biết rằng ngày nay Đức Giê-hô-va sẽ cất thầy của anh lên khỏi anh chăng? Người đáp: Phải, ta biết; các ngươi hãy làm thinh đi! 6 Ê-li nói với người rằng: Ta xin ngươi hãy ở đây, vì Đức Giê-hô-va sai ta đi đến Giô-đanh. Ê-li-sê thưa rằng: Tôi chỉ Đức Giê-hô-va hằng sống và chỉ mạng sống thầy mà thề rằng, tôi chẳng hề lìa khỏi thầy. Như vậy, hai người cứ đi với nhau.
7 Có năm mươi người trong các môn đồ của những tiên tri đi theo, đứng cách xa, đối ngang Giô-đanh; còn Ê-li và Ê-li-sê đứng lại tại mé sông. 8 Ê-li bèn lấy áo tơi mình, cuốn lại, đập trên nước; nước bèn rẽ ra hai bên, và hai người đều đi ngang qua trên đất khô.
9 Khi đi qua rồi, Ê-li nói với Ê-li-sê rằng: Hãy xin điều ngươi muốn ta làm cho ngươi, trước khi ta được cất lên khỏi ngươi. Ê-li-sê thưa rằng: Nguyền xin thần của thầy cảm động tôi được bội phần. 10 Ê-li nói với người rằng: Ngươi cầu xin một sự khó. Song nếu ngươi thấy ta lúc ta được cất lên khỏi ngươi, ắt sẽ được như lời; bằng chẳng, thì không được.
11 Hai người cứ vừa đi vừa nói với nhau, kìa, có một cái xe lửa và ngựa lửa phân rẽ hai người; Ê-li lên trời trong một cơn gió lốc. 12 Ê-li-sê nhìn thấy, bèn la lên rằng: Cha tôi ôi! Cha tôi ôi! Là xe và lính kỵ của Y-sơ-ra-ên! Đoạn, Ê-li-sê không còn thấy người nữa; rồi người nắm áo mình xé ra làm hai mảnh.

13 Ê-li-sê bèn lấy cái áo tơi đã ở nơi mình Ê-li rơi xuống, trở về, đứng tại trên mé Giô-đanh. 14 Người lấy cái áo tơi đã ở nơi mình Ê-li rơi xuống, đập nước, và nói rằng: Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Ê-li ở đâu? Khi người đã đập nước rồi, nước bèn rẽ ra hai bên, và Ê-li-sê đi ngang qua.
15 Khi các môn đồ của những tiên tri ở Giê-ri-cô đối ngang Giô-đanh, thấy Ê-li-sê, thì nói rằng: Thần Ê-li đổ trên Ê-li-sê. Họ đến đón người, sấp mình xuống đất trước mặt người, 16 và nói với người rằng: Tại đây, giữa các tôi tớ thầy, có năm mươi người mạnh dạn; hãy cho phép họ đi tìm chủ thầy; có lẽ Thần của Đức Giê-hô-va đem người đi, ném trên núi nào hay là trong trũng nào chăng? Ê-li-sê đáp: Chớ sai họ đi. 17 Nhưng chúng nài ép người, đến nỗi người xấu hổ, bèn nói rằng: Hãy sai họ đi đi. Chúng liền sai năm mươi người tìm Ê-li trong ba ngày, mà tìm chẳng đặng. 18 Chúng trở về, Ê-li-sê vẫn ở tại Giê-ri-cô; người bèn nói với họ rằng: Ta há chẳng bảo các ngươi chớ có đi sao?

2 Các vua 2:5-18

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN

Sự sống đời sau không được nói đến nhiều trong Cựu ước. Tại sao các tiên tri cứ nhất định đi tìm kiếm Ê-li sau khi ông này được cất lên? Bạn sẽ phản ứng ra sao nếu bạn có mặt ở đó?

GIAI ĐOẠN TRUNG GIAN 

Điều gì xảy ra khi chúng ta chết? Tân Ước dạy chúng ta về một giai đoạn trung gian ở giữa thời điểm xảy ra sự chết và trong khi chờ đợi sự phục sinh với một thân thể mới. Thân thể của chúng ta đi vào hầm mộ sau khi chết. Trong khi đó linh hồn chúng ta đi về một trong hai nơi: 1/Trong hiện diện của Đức Chúa Trời nhận lãnh sự yên nghỉ và chờ đợi một thời gian cho sự kiện tiếp theo. 2/ Về một nơi đau đớn bị giày vò trong khi chờ đợi sự phán xét chung thẩm.

Chúa Giê-su đã nói đến câu chuyện của La-xa-rơ và một người giàu có:

19 Có một người giàu mặc áo tía và áo bằng vải gai mịn, hằng ngày ăn ở rất là sung sướng. 20 Lại có một người nghèo, tên là La-xa-rơ, nằm ngoài cửa người giàu đó, mình đầy những ghẻ. 21 Người ước ao được ăn những đồ ở trên bàn người giàu rớt xuống; cũng có chó đến liếm ghẻ người.
22 Vả, người nghèo chết, thiên sứ đem để vào lòng Áp-ra-ham; người giàu cũng chết, người ta đem chôn. 23 Người giàu ở nơi Âm phủ 

Nguyên-văn là Hadès, theo ý người Gờ-réc là nơi người chết ở

đang bị đau đớn, ngước mắt lên, xa thấy Áp-ra-ham, và La-xa-rơ trong lòng người; 24 bèn kêu lên rằng: Hỡi Áp-ra-ham tổ tôi, xin thương lấy tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước đặng làm cho mát lưỡi tôi; vì tôi bị khổ trong lửa nầy quá đỗi. 25 Nhưng Áp-ra-ham trả lời rằng: Con ơi, hãy nhớ lại lúc ngươi còn sống đã được hưởng những sự lành của mình rồi, còn La-xa-rơ phải những sự dữ; bây giờ, nó ở đây được yên ủi, còn ngươi phải bị khổ hình. 26 Vả lại, có một vực sâu ở giữa chúng ta với ngươi, đến nỗi ai muốn từ đây qua đó không được, mà ai muốn từ đó qua đây cũng không được. 27 Người giàu nói rằng: Tổ tôi ơi! Vậy thì xin sai La-xa-rơ đến nhà cha tôi, – 28 vì tôi có năm anh em, – đặng người làm chứng cho họ về những điều nầy, kẻo họ cũng xuống nơi đau đớn nầy chăng. 29 Áp-ra-ham trả lời rằng: Chúng nó đã có Môi-se và các đấng tiên tri; chúng nó phải nghe lời các đấng ấy! 30 Người giàu nói rằng: Thưa Áp-ra-ham tổ tôi, không phải vậy đâu; nhưng nếu có kẻ chết sống lại đến cùng họ, thì họ sẽ ăn năn. 31 Song Áp-ra-ham rằng: Nếu không nghe Môi-se và các đấng tiên tri, thì dầu có ai từ kẻ chết sống lại, chúng nó cũng chẳng tin vậy.

Lu-ca 16:19-31

CÂU HỎI THẢO LUẬN

Nếu có một người trở về từ cõi chết và nói với bạn những trải nghiệm của họ ở đó nhằm mục đích thuyết phục bạn tin. Tại sao Áp-ra-ham không chấp nhận một người có ý tưởng như thế?

SỰ PHỤC SINH

Sau khi chết linh hồn chúng ta ở với Đức Chúa Trời trong khi thân thể vật lý còn chôn sâu trong hầm mộ. Lời hứa của TRỜI và hy vọng của Cơ đốc nhân là sự phục sinh. Vì Đấng Christ đã sống lại từ kẻ chết và nhận lãnh một thân thể vinh diệu, nên tất cả những ai thuộc về Ngài cũng sẽ đồng sống lại với Ngài.

35 Nhưng có kẻ sẽ nói rằng: Người chết sống lại thể nào, lấy xác nào mà trở lại? 36 Hỡi kẻ dại kia, vật gì ngươi gieo, nếu không chết đi trước đã, thì không sống lại được. 37 Còn như vật ngươi gieo, ấy không phải là chính hình thể sẽ sanh ra, chẳng qua là một cái hột, như hột lúa mì hay là hột giống nào khác. 38 Đức Chúa Trời cho nó hình thể tùy ý Ngài lấy làm tốt, mỗi một hột giống, cho một hình thể riêng. 39 Mọi xác thịt chẳng phải là đồng một xác thịt; nhưng xác thịt loài người khác, xác thịt loài thú khác, loài chim khác, loài cá khác. 40 Lại cũng có hình thể thuộc về trời, hình thể thuộc về đất, nhưng vinh quang của hình thể thuộc về trời với vinh quang của hình thể thuộc về đất thì khác nhau. 41 Vinh quang của mặt trời khác, vinh quang của mặt trăng khác, vinh quang của ngôi sao khác; vinh quang của ngôi sao nầy với vinh quang của ngôi sao kia cũng khác.
42 Sự sống lại của kẻ chết cũng như vậy. Thân thể đã gieo ra là hay hư nát, mà sống lại là không hay hư nát; 43 đã gieo ra là nhục, mà sống lại là vinh; đã gieo ra là yếu, mà sống lại là mạnh; 44 đã gieo ra là thể huyết khí, mà sống lại là thể thiêng liêng. Nếu đã có thể huyết khí, thì cũng có thể thiêng liêng.

1 Cô-rin-tô 15:35-44

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN

Thân thể phục sinh của chúng ta khác biệt như thế nào so với thân thể vật lý tự nhiên? Kinh Thánh so sánh như thế nào về khái niệm thông thường của các nền văn hóa về thiên đàng với tình trạng thực tế của chúng ta trên đó?

SỰ TÁI LÂM CỦA ĐẤNG CHRIST

Biến cố về sự phục sinh đến nhanh sau sự tái lâm của Đấng Christ. Có những cách giải thích và niềm tin khác nhau về ngày vinh hiển khi Chúa trở lại địa cầu lần thứ hai. Vì vậy những tín nhân theo Chúa Giê-su phải nắm bắt những lẽ thật căn bản về sự kiện này.

Phao-lô giải thích về biến cố Chúa trở lại với hội thánh tại Tê-sa-lô-ni-ca. Một số tín hữu ở đây cho rằng tất cả các Cơ đốc nhân sẽ còn sống cho đến khi Chúa Giê-su trở lại. Niềm tin này khiến cho các tín nhân khác phải lo lắng vì người thân của họ là những môn đồ của Chúa đã chết trước đó. Phao-lô công bố rằng trong ngày Chúa Giê-su trở lại, Đức Chúa Trời làm sống lại những tín nhân đã chết trước đó. Còn Cơ đốc nhân nào đang sống sẽ cùng với những người đó hội hiệp chung với Đức Chúa Trời mãi mãi.

maxresdefault

CÂU HỎI THẢO LUẬN

Khi anh (chị) đọc thư tín của Phao-lô và Phi-e-rơ, hãy tìm kiếm các phương cách để chúng ta có thể khích lệ lẫn nhau trong khi nhận thức rằng Đấng Christ sắp trở lại.

 

14 Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jêsus cùng đến với Ngài. 15 Vả, nầy là điều chúng tôi nhờ lời Chúa mà rao bảo cho anh em: chúng ta là kẻ sống, còn ở lại cho đến kỳ Chúa đến, thì không lên trước những người đã ngủ rồi. 16 Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. 17 Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn. 18 Thế thì, anh em hãy dùng lời đó mà yên ủi nhau.

1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:14-18

11 Vì mọi vật đó phải tiêu tán thì anh em đáng nên thánh và tin kính trong mọi sự ăn ở của mình là dường nào, 12 trong khi chờ đợi trông mong cho ngày Đức Chúa Trời mau đến, là ngày các từng trời sẽ bị đốt mà tiêu tán, các thể chất sẽ bị thiêu mà tan chảy đi! 13 Vả, theo lời hứa của Chúa, chúng ta chờ đợi trời mới đất mới, là nơi sự công bình ăn ở. 14 Vậy nên, hỡi kẻ rất yêu dấu, vì anh em trông đợi những sự đó, thì phải làm hết sức mình, hầu cho Chúa thấy anh em ở bình an, không dấu vít, chẳng chỗ trách được.

2 Phi-e-rơ 3:11-14

TRỜI MỚI VÀ ĐẤT MỚI

Sau khi Chúa Giê-su tái lâm và chúng ta được phục sinh với một thân thể vinh diệu, lúc bấy giờ sự phán xét chung thẩm của Đức Chúa Trời sẽ đến trên những kẻ vô tín. Những người này bị trừng phạt đời đời. Còn những ai là con cái Đức Chúa Trời sẽ được thừa hưởng thiên đàng.

Sứ đồ Giăng ghi lại sự hiện thấy của ông về những gì sẽ xảy ra trong ngày đó. Trước khi mô tả về ngôi nhà tương lai đời đời, đừng quên những chi tiết đặc biệt xảy ra trong ngày chúng ta được chào đón vào thiên đàng. Một giọng nói sẽ thông báo rằng Đức Chúa Trời bây giờ sẽ ngự giữa chúng ta, chúng ta là công dân của Ngài, và TRỜI sẽ là Đức Chúa Trời của chúng ta. Thật kỳ diệu Đức Chúa Trời đã từng phán những lời này với tuyể dân Israel khi Ngài giải cứu họ. Ngài muốn ngự giữa dân Ngài mãi mãi, và bây giờ khi chúng ta đến thiên đàng, chúng ta đã làm thành điều lòng TRỜI mong đợi. Trong buổi bình minh của lịch sử loài người, khi hai người đầu tiên chưa phạm tội  Đức Chúa Trời và con người đã có mối giao thông mật thiết với nhau trong một khu vườn (đọc Sáng thế ký). Và bây giờ trong sách Khải huyền chúng ta thấy sự phục hồi này trong một bình diện lớn hơn.

1 Đoạn, tôi thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhất và đất thứ nhất đã biến đi mất, và biển cũng không còn nữa.
2 Tôi cũng thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ trên trời, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, sửa soạn sẵn như một người vợ mới cưới trang sức cho chồng mình. 3 Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: Này, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. 4 Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.
5 Đấng ngự trên ngôi phán rằng: Nầy, ta làm mới lại hết thảy muôn vật. Đoạn, lại rằng: Hãy chép; vì những lời nầy đều trung tín và chân thật. 6 Ngài lại phán cùng tôi rằng: Xong rồi! Ta là An-pha và Ô-mê-ga, nghĩa là đầu tiên và cuối cùng. Kẻ nào khát, ta sẽ lấy nước suối sự sống mà ban cho nhưng không. 7 Kẻ nào thắng sẽ được những sự ấy làm cơ nghiệp, ta sẽ làm Đức Chúa Trời người và người sẽ làm con ta. 8 Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: Đó là sự chết thứ hai.
9 Một vị trong bảy thiên sứ đã cầm bảy bát đựng đầy bảy tai nạn cuối cùng, đến gần tôi, bảo rằng: Hãy đến, ta sẽ chỉ cho ngươi thấy người vợ mới cưới là vợ Chiên Con. 10 Rồi tôi được Thánh Linh cảm động, thiên sứ đó đưa tôi đến trên một hòn núi lớn và cao, và chỉ cho tôi thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem, từ trên trời, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, 11 rực rỡ vinh hiển của Đức Chúa Trời. Sự chói sáng của thành ấy giống như của một viên bửu thạch, như bích ngọc sáng suốt. 12 Thành có một bức tường cao lớn, với mười hai cửa, trên những cửa có mười hai vị thiên sứ, cùng những danh đề, là danh mười hai chi phái của con cháu Y-sơ-ra-ên: 13 Phía đông có ba cửa; phía bắc có ba cửa; phía nam có ba cửa; phía tây có ba cửa. 14 Còn tường của thành có mười hai cái nền, tại trên có đề mười hai danh là danh mười hai sứ đồ của Chiên Con.
15 Đấng nói cùng ta tay cầm một cái thước, tức là cây sậy bằng vàng để đo thành, các cửa và tường của thành. 16 Thành làm kiểu vuông và bề dài cùng bề ngang bằng nhau. Thiên sứ đo thành bằng cây sậy: Thành được một vạn hai ngàn ếch-ta-đơ; bề dài, bề ngang, và bề cao cũng bằng nhau. 17 Người lại đo tường thành: Được một trăm bốn mươi bốn cu-đê, là thước đo của loài người, và cũng là thước đo của thiên sứ. 18 Tường thì xây bằng bích ngọc, thành thì xây bằng vàng ròng, tợ như thủy tinh trong vắt. 19 Những nền tường thành thì trang sức đủ thứ ngọc. Nền thứ nhứt, bằng bích ngọc; nền thứ nhì, bằng đá lam bửu; nền thứ ba, bằng lục mã não; nền thứ tư, bằng đá lục cẩm; 20 nền thứ năm, bằng hồng mã não; nền thứ sáu, bằng đá hoàng ngọc; nền thứ bảy, bằng ngọc hoàng bích; nền thứ tám, bằng ngọc thủy thương; nền thứ chín, bằng ngọc hồng bích; nền thứ mười, bằng ngọc phỉ túy; nền thứ mười một, bằng đá hồng bửu; nền thứ mười hai, bằng đá tử bửu. 21 Mười hai cửa thì làm bằng mười hai hột châu; mỗi cửa bằng một hột châu nguyên khối làm thành. Đường trong thành bằng vàng ròng, giống như thủy tinh trong suốt.
22 Ở đó, tôi không thấy đền thờ nào; vì Chúa là Đức Chúa Trời toàn năng và Chiên Con đều là đền thờ của thành. 23 Thành cũng không cần mặt trời, mặt trăng để soi sáng; vì vinh hiển của Đức Chúa Trời chói lói cho, và Chiên Con là ngọn đèn của thành. 24 Các dân sẽ đi giữa sự sáng thành đó và các vua trên đất sẽ đem vinh hiển mình vào đó. 25 Những cửa thành ban ngày không đóng vì ở đó không có ban đêm. 26 Người ta sẽ đem vinh hiển và phú quí của các dân đến đó; 27 kẻ ô uế, người làm điều gớm ghiếc và nói dối không hề được vào thành; nhưng chỉ có những kẻ đã biên tên trong sách sự sống của Chiên Con.

22

ls
1 Thiên sứ chỉ cho tôi xem sông nước sự sống, trong như lưu ly, từ ngôi Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra. 2 Ở giữa phố thành và trên hai bờ sông có cây sự sống trổ mười hai mùa, mỗi tháng một lần ra trái; và những lá cây đó dùng để chữa lành cho các dân. 3 Chẳng còn có sự nguyền rủa nữa; ngôi của Đức Chúa Trời và Chiên Con sẽ ở trong thành; các tôi tớ Ngài sẽ hầu hạ Ngài; 4 chúng sẽ được thấy mặt Chúa, và danh Chúa sẽ ở trên trán mình. Đêm không còn có nữa, 5 và chúng sẽ không cần đến ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ soi sáng cho; và chúng sẽ trị vì đời đời.

6 Bấy giờ thiên sứ nói với tôi rằng: Những lời này là trung tín và chân thật, Chúa là Đức Chúa Trời của thần các đấng tiên tri, đã sai thiên sứ mình đặng tỏ cùng các tôi tớ Ngài những điều kíp phải xảy ra.

Khải huyền 21:1-22:6

Trong tuần lễ cuối cùng trên đất, Chúa Giê-su đã an ủi các môn đồ khi họ đang lo lắng về tương lai. Ngài báo trước rằng Ngài sẽ chia tay với họ, nhưng Ngài hứa rằng sẽ chuẩn bị cho họ một nơi ở mới trên thiên đàng – Giê-ru-sa-lem mới mà sứ đồ Giăng đề cập đến trong sách Khải huyền. Khi bạn đọc những dòng này, bạn phải biết rằng sứ điệp của Chúa Giê-su là dành cho các môn đồ và cho mỗi chúng ta. Ngài đã sửa soạn một ngôi nhà  đời đời cho những ai tin Ngài.

1 Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. 2 Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó. 4 Các ngươi biết ta đi đâu, và biết đường đi nữa.
5 Thô-ma thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi chẳng biết Chúa đi đâu; làm sao biết đường được? 6 Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha. 7 Ví bằng các ngươi biết ta, thì cũng biết Cha ta; và từ bây giờ các ngươi biết và đã thấy Ngài.  

Giăng 14:1-7

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN

Điều gì bạn trông đợi nhiều hơn cả, khi bạn suy nghĩ về sự sống đời đời trong một nơi TRỜI sắm sẵn mà không còn tội lỗi, lòng căm thù, các vấn nạn, chiến tranh hay sự chết?

ĐIỀU CHÚNG TA TIN

Khi chết thân thể chúng ta đi vào hầm mộ, nhưng linh hồn trở về với Đức Chúa Trời và chờ đợi sự tái lâm của Chúa Giê-su. Khi Chúa Giê-su trở lại địa cầu lần thứ hai để thành lập trời mới và đất mới chúng ta sẽ nhận được một thân thể vinh diệu không hư nát. Chúng ta sẽ sống đời đời trong khu vườn thiên đàng với Đức Chúa Trời và các Cơ đốc nhân khác. Và đó là thực tế đầy phấn khích khi chúng ta kết thúc cuộc hành trình xuyên qua 10 chương sách với 10 niềm tin căn bản của đời sống thờ TRỜI.

Là môn đồ Đấng Christ chúng ta phải hiểu rõ những lẽ thật này. Để kinh nghiệm một sự sống dư dật theo lời hứa của Chúa Giê-su, chúng ta phải nắm giữ và áp dụng những bài học này. Vì vậy chúng ta phải vượt qua “câu trả lời đúng” đến một lối sống giống như Đấng Christ. Chúng ta lần lượt áp dụng điều này trong 10 chương sách. Thảo luận với các bạn học trong nhóm để thể hiện đức tin ra bên ngoài và củng cố niềm tin của bạn ở bên trong. Chậm rãi nghiên cứu từng trang với sự trông đợi được đổi mới ngày càng giống Chúa Giê-su hơn.

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn