Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / NĂM LỖI MỤC SƯ THƯỜNG PHẠM SAI LẦM KHI GIẢNG DẠY

NĂM LỖI MỤC SƯ THƯỜNG PHẠM SAI LẦM KHI GIẢNG DẠY

blossom_banners

1. Rao giảng những quan điểm của chúng ta, cố gắng chứng tỏ chúng bằng Lời của Đức Chúa Trời. Đây có lẽ là lỗi phổ biến nhất của chúng ta. Chúng ta nghĩ về chủ đề mà chúng ta sẽ giảng và tìm kiếm các câu Kinh thánh để chứng minh ý kiến của chúng ta là đúng. Chúng ta quyết định sẽ đi tới đâu với thông điệp đưa ra chỉ là quan điểm của chúng ta chứ không phải của Chúa. Chúng ta trích dẫn các câu Kinh thánh, nhưng không bao giờ giải thích chúng một cách cẩn thận – chúng ta chỉ cố thuyết phục người khác về quan điểm của chúng ta. Những bài giảng như vậy không lớn hơn người giảng! (Ông truyền đạo thế nào thì bài giảng thế ấy)
Câu trả lời cho vấn đề này: Cẩn thận học đoạn Kinh Thánh, có thể là một hay nhiều câu, và tìm ra mọi điều mà Đức Chúa Trời muốn nói với dân sự Ngài. Quyết định sứ điệp chính của Chúa cho bài giảng là gì và đưa ra hai hoặc ba điều lớn nhất về thông điệp đó – đây sẽ là dàn bài của chúng ta.

2. Giảng những điều không quan trọng. Nhiều lời giảng rất yếu và không đáng kể vì chính nhà truyền giảng không thuyết phục được bản thân rằng ông ta có một sứ điệp quan trọng, khẩn cấp và cá nhân. Mỗi Chủ nhật đến và chúng ta phải rao giảng một điều gì đó cho những người có nhu cầu tiếp nhận thông điệp khẩn cấp của mình. Nếu chúng ta không gần gũi với Chúa và biết được tấm lòng của Ngài và nếu chúng ta không ý thức được nhu cầu khẩn cấp và bi thảm của dân sự, chúng ta sẽ thất bại thảm hại.

images

3. Không chỉ rao giảng tin tốt của Đức Chúa Trời cho thính giả. Vâng, chúng ta còn có tin xấu để rao giảng, đặc biệt là về tội lỗi và giá phải trả cho nó. Nhưng chúng ta không bao giờ thất bại khi giảng tin tốt, và kết thúc thông điệp của chúng ta bằng những tin tức tốt đẹp và mời người nghe áp dụng tin tốt lành cho họ.

4. Làm xao lãng hoặc mang lại cho giáo đoàn nhiều chi tiết không liên quan. Chúng ta sẽ tìm thấy nhiều chân lý trong đoạn Thánh Kinh, nhưng chúng ta phải nhấn mạnh một lẽ thật lớn lao từ đầu đến cuối. Tất cả các chi tiết chúng ta đề cập đến phải gia tăng lẽ thật tuyệt vời đó. Nếu không, hội chúng sẽ tự hỏi, “Điểm chính của bài giảng là gì?” và rồi họ về nhà cảm thấy trống rỗng.

5. Giảng những lẽ thật vĩ đại của Kinh thánh mà không bao giờ làm cho chúng trở nên thực tiễn. Ví dụ: Nếu chúng ta giảng về tình yêu của Chúa, làm thế nào để chúng ta giải thích nó một cách thực tế? Có lẽ chúng ta làm điều đó bằng cách mô tả tình yêu thiết thực của người mẹ dành cho con cái, nhưng tình yêu của Chúa còn vĩ đại, cá nhân và thiết thực hơn. Làm sao chúng ta rao giảng về sự chết do hậu quả của tội lỗi? Có thể kể những câu chuyện về những người mất tất cả vì họ để cho tội lỗi có được một chỗ đứng trong tâm trí và rồi cuối cùng nó phá hủy cuộc sống của họ. Chúng ta phải giảng những lẽ thật và giáo lý rất quan trọng, nhưng phải minh họa khéo léo đến nỗi các em thiếu nhi cũng có thể hiểu những gì chúng ta đang nói. Cũng hãy kể nhiều câu chuyện Kinh Thánh ngắn và các câu chuyện thực tế khác để minh họa lẽ thật này.

Dr. Ted Lindwall
Translated by Tuong Vi

Dr. Ted Lindwall, and his now-deceased wife, Sue, are human originators of the Church on the March and the associated Southern Baptist Missions Network web page. They were saved through pioneer Southern Baptist efforts in California in the early ‘50’s. They left a Baptist pastorate in northern California in 1960, to serve Christ, under the Southern Baptist International Mission Board until “retirement” in 1997. They remained 8 more years in Guatemala, in active missionary service, where they built “the House of Blessing” which is now a guest house for as many as 60 short-term missionary team members at a time, serving through many Evangelical organizations in Guatemala. During their 37 years with the IMB, they started the first Baptist work among the Kekchi Indians and later, Ted became director of the Paul Bell Baptist Theological Institute and, for ten years, director of the Baptist Theological Seminary of Guatemala. Sue was national WMU president in Guatemala for 16 years. Throughout those years, they were personally engaged in church starting through disciple-making. They remained in Guatemala until 2005, laying foundations for the Church on the March (Iglesia en Marcha) in that country and its multiple ministries there and in other Middle American nations.
Ted, a surprisingly robust 85-year-old missionary, living in McKinney, Texas, continues as president of the international Church on the March organization. Its ministries include “Schools for Christ, Philippi Prison Ministries, Rescue the Children” nutritional efforts, “National Bible Reading Campaign” disciple-making literature, “Bella Aurora Hispana” (Hispanic outreach in the USA) and the “Baptist International Missionary Institute” movement. Ted has written more than 50 interactive disciple-making, children’s and training booklets published in the USA by Church Starts International, a Baptist sister missionary organization in Henrietta, Texas. The literature is published in ten languages, and the ministries are conducted in at least ten different nations on four continents.    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn