Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Cần Bơm Nước Cũ

Cần Bơm Nước Cũ

Lu-ca 6:20-38
“Hãy cho, người sẽ cho mình; họ sẽ lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn, mà nộp trong lòng các ngươi; vì các ngươi lường mực nào, thì họ cũng lường lại cho các ngươi mực ấy”. (câu 38)

give-back-luke-6-38

Nhiều năm về trước, sa mạc Nevada ở Mỹ có một cái giếng cũ. Một người đi đường khát nước dừng chân bên giếng và thấy một đồ bơm nước cũ nên anh ta bắt đầu chế tạo một cái máy tạm thời để lấy nước từ giếng lên. Nhưng không hề có nước! Trên thành giếng, anh ta thấy một mảnh giấy màu nâu đã nhạt màu trong một hộp thiếc cũ đã bị gỉ. Sau khi lấy ra, anh ta đọc được những dòng sau:

Cần bơm nước cũ.
Cần bơm này được lắp vào tháng 7 năm 1928. Trước khi bạn có thể cần đến nó thì vòng đệm cao su của cần bơm đã bị mòn rách, và cần bơm cần phải được mồi nước vào. Dưới tảng đá trắng, tôi có chôn một chai nước mà bạn sẽ cần đến nó để mồi nước cho cần bơm. Nếu bạn uống nước trong chai trước khi dùng nó để mồi cho cần bơm thì bạn chỉ có bấy nhiêu  nước mà thôi, vì không còn nước để mồi nữa nên cần bơm không thể nào hoạt động trở lại được. Khi bạn đã làm xong điều mà tôi nói, đừng quên đổ đầy lại chai nước và đặt nó cùng với mảnh giấy này cho người đi đường khát nước tiếp theo giống như bạn, Desert Sam”.

Dâng lên cho Chúa
Cũng giống như cần bơm nước cũ lỗi thời cần phải có một ít nước đổ lên nó trước khi có thể dùng nó để bơm nước, thì Cơ đốc nhân chúng ta cũng cần phải hành động trước khi cần bơm tâm linh bắt đầu hoạt động. Chúa Giê-su nói rằng “Hãy cho” (có nghĩa là, bạn hãy cho trước) “và ngươi sẽ nhận lại”. Bạn có thể thấy rằng, chúng ta cần cho đi trước, sau đó Ngài sẽ ban cho chúng ta. Nếu không hiểu được lẽ thật này thì không thể nào trở thành môn đồ thật của Ngài. Hãy để riêng ra những gì mà bạn muốn dâng cho Chúa hàng tuần hoặc hàng tháng từ những khoản mà bạn kiếm được. Học cách cho đi, để Chúa có thể đổ lại trên bạn.

Lời cầu nguyện
Lạy Chúa, con cần phải học cách cho đi đúng đắn. Xin Ngài giúp con biết cho đi không phải chỉ để nhận lại, mà còn cho con biết rõ rằng cho đi cũng là một phần để trở nên môn đồ của Ngài. Amen.

Tham khảo
Châm ngôn 3:1-10, Lu-ca 12:41-44, II Cô-rinh-tô 9:6-7
1. Lời hứa nào được dành cho những người biết cho đi?
2. Chúng ta nên ban cho với thái độ như thế nào?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn