Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Ở Trong Sự Hiện Diện Của Chúa

Ở Trong Sự Hiện Diện Của Chúa

Dr. Jim Denison

 Christianity-relationship-not-religion

Đã hơn một tháng trôi qua trước thềm năm mới, những quyết định gì giúp bạn trở thành người tốt hơn trong năm 2017 chắc hẳn đang bắt đầu phôi phai. Xét cho cùng thì chưa tới 10% số người thực sự thành công trong sự thực hiện mục tiêu của họ, thì bạn chỉ đơn giản mới bắt đầu trước khi quyết tâm của bạn nhạt phai. Tuyệt vời thay nếu chúng ta chịu khó tập thể dục nhiều hơn, ăn uống đúng chất lượng hơn, hoặc thực hiện nhiều nguyện vọng khác, nhưng phần lớn những điều đó không bảo đảm rằng cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi đáng kể để đưa đến thành công.

Một trong những mục tiêu thông thường nhất của tín hữu dành cho năm mới là được trang trải nhiều giờ riêng tư với Chúa. Cho dù đó là bỏ nhiều thì giờ hơn trong lời cầu nguyện, hay đọc Kinh Thánh mỗi ngày, hoặc lắng nghe nhiều hơn trong giờ thờ phượng, dành thêm nhiều thời gian để chỉ tương giao với Đức Chúa Cha sẽ thực sự có thể tạo nên một sự khác biệt sâu sắc trong cách chúng ta trải nghiệm cuộc sống này. Tuy có rất nhiều phước lành tiềm ẩn, tại sao có quá nhiều người trong chúng ta thất bại trong việc tiếp tục theo đuổi những ý định tốt lành?

Craig Denison trích dẫn lời Lawrence, tác giả sách The Practice of the Presence of God để có câu trả lời. Lawrence viết, “Tôi không thể nào tưởng tượng được con dân Chúa có thể sống thỏa lòng mà không kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa. Về phần tôi, tôi biệt riêng bản thân phần sâu thẳm trong tâm hồn mình cho Ngài càng nhiều càng tốt; và khi ở trong sự hiện diện của Ngài tôi chẳng có gì run sợ…” Sau trích dẫn đó, Craig bình luận: “Càng lớn lên trong sự hiểu biết về sự hiệp một sâu sắc giữa tâm linh chúng ta và Chúa Thánh Linh, chúng ta càng nhận biết rõ nhu cầu rất lớn (của chúng ta) về sự hữu hình, hiện diện liên tục này.”

images

Chúng ta không thể nào thực sự gặp gỡ Cha Thiên Thượng mà không nhận thức một cách nghiêm túc rằng chúng ta cần Ngài biết là bao, và thỏa lòng như thế nào khi chỉ đơn giản là được ở trong sự hiện diện của Ngài. Mỉa mai thay, tôi nghĩ rằng trọng tâm của sự thật tại sao rất nhiều người trong chúng ta thất bại trong sự gặp gỡ Ngài một cách liên tục. Trừ phi chúng ta, giống như anh Lawrence, sống trong sự hiệp thông liên tục với Chúa, chúng ta không thể không nhận ra sự tồn tại của chúng ta thiếu sót như thế nào khi không có sự hiện diện của Chúa. Để được ở trong sự hiện diện của Ngài, tuy nhiên, điều kiện ắt phải có là Ngài phải là thứ tự ưu tiên trong đời sống của chúng ta. Nếu chúng ta nhường cho Thiên Chúa vị trí xứng đáng của Ngài như một vị vua, điều đó có nghĩa là chúng ta phải từ bỏ cơ hội để điền chính mình vào đó. Đó là một sự từ bỏ mà hầu hết chúng ta trăn trở để thực hiện một cách nghiêm túc.

Kết quả là, khi dùng thời gian trong sự hiện diện của Chúa, chúng ta có một sự lựa chọn: cho phép Ngài là Chúa trong mọi khía cạnh của cuộc sống hay khi gặp Ngài, ta không có quyết tâm đó; do đó ta trải nghiệm những nỗi dằn vật, khao khát một cái gì đó nhiều hơn khi thời gian cầu nguyện kết thúc và chính chúng ta tìm cách lấy lại ngôi trời. Bất hạnh thay, hầu hết chúng ta cuối cùng sẽ quyết định rằng sự đau đớn khi rời khỏi sự hiện diện của Ngài là quá sức chịu đựng và rồi hoặc giảm thời gian chúng ta dành cho Ngài hoặc ngưng hẳn cầu nguyện. Cho dù đó là một quyết định có ý thức hay không, đó là điều chúng ta sẽ phải thực hiện trừ khi chúng ta sẵn sàng nhường cho Ngài vị trí xứng đáng là Chúa của từng hơi thở của chúng ta trong cuộc sống này.

Vì vậy, nếu bạn thấy ngày càng khó khăn hơn để có thời giờ biệt riêng một mình với Chúa, có lẽ lý do không liên quan đến thời khóa biểu nhiều bằng tấm lòng của bạn đối với Ngài. Nếu đó là lý do, dẹp sang một bên bất cứ tài liệu nào đang đọc hoặc các kế hoạch tương giao với Chúa mà bạn có thể sử dụng; thay vào đó, dành thời gian đó để chỉ đơn giản là xin Chúa giúp bạn hiểu nếu Ngài là Vua của bạn trong mười lăm phút hay hai mươi bốn giờ. Giải đáp thỏa đáng thắc mắc đó sẽ giúp bạn có một mối quan hệ sống động hơn và ý nghĩa hơn với Chúa.

 

Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn