Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / CHÚA DÙNG NGƯỜI CÓ ƯỚC MƠ

CHÚA DÙNG NGƯỜI CÓ ƯỚC MƠ

CHÚA DÙNG NGƯỜI CÓ ƯỚC MƠ

BANG CHUNG TOI THO TROI 2

Trong những ngày đầu năm 2017, Chúa tiếp tục dạy cho tôi những bài học quý báu. Một trong những bài học đó là lời dạy của Mục Sư Rick Warren qua một bài viết của ông. Ông viết, “God uses the person who has a dream.” (Chúa đang dùng người có giấc mơ). Tôi bỗng nhớ bài diễn văn nổi tiếng của Mục Sư Martin Luther King, Jr. khi ông đọc trước hàng triệu người Mỹ da đen ở tòa nhà Quốc Hội Mỹ năm nào, bài diễn văn có chủ đề “I have a dream!” (Tôi có một giấc mơ). Đây là một trong những bài diễn văn nổi tiếng nhất thế giới.
Trong năm mới nầy bạn có ước mơ nào không?
Một trong những ý rất hay của Mục Sư Rick Warren là: “Nếu bạn không giỏi về khải đạo (cố vấn), bạn có thể thuê người làm việc nầy, nếu bạn không giỏi về hành chánh, bạn có thuê người làm giúp bạn, bạn có thể thừa ủy nhiệm cho người khác trong nhiều công việc, nhưng bạn không bao giờ có thể nhờ người khác tin Chúa giùm cho bạn (I cannot ask other people to believe God for me).” Đây chính là mối quan hệ của chính bạn với chính Đức Chúa Trời. Chúa muốn gần bạn và Chúa muốn dùng bạn.

hon 4
Một câu hỏi đặt ra là, “Bạn có muốn làm xong công việc Chúa đang giao cho bạn không?” Có ba điều bạn cần lưu ý khi bạn nghĩ đến công việc Chúa muốn bạn làm. Thứ nhất Chúa muốn bày tỏ cho bạn điều bạn nên làm. Thứ hai, bạn phải chờ để Chúa chỉ cho bạn biết phải làm thế nào, và thứ ba, bạn cần biết rằng khi nào Chúa muốn bạn làm.
Bài học lớn nhất trong đời tôi là biết đọc Lời Chúa, biết cầu nguyện tìm kiếm ý Chúa và biết chờ đợi thời giờ của Chúa.
“Nhưng ai trông đợi (chờ đợi) Đức Chúa Trời thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi” (Ê-sai 40:31).
Tôi đang có một ước mơ lớn là kêu gọi tất cả những tín hữu tha hương đang sống rải rác trên thế giới hãy cùng tôi góp phần và hiệp tác để xây dựng HỘI THÁNH QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM. Tôi có lý do và động lực từ Chúa để trình bày giấc mơ nầy đến bạn. Nếu bạn đọc bài nầy, thì không phài là chuyện tình cờ mà là Chúa đang muốn dành cho bạn cơ hội hiệp tác.
Điều trước tiên tôi muốn nói là cho đến nay đã có khoảng 10% người Việt THỜ TRỜI. Chúa đang muốn dùng tất cả những người đang thờ Trời hôm nay hãy cầu nguyện, góp phần riêng của mình và hiệp tác với nhau để chia sẻ ước muốn giúp 90% dân số Việt còn lại biết chọn quay đầu TRỞ LẠI THỜ TRỜI. Bạn sẽ không tốn một đồng bạc nào để ước mơ. Thực tế tôi thấy là mọi người đều biết có Trời nhưng không phải mọi người đều biết thờ Trời. Tôi tin ước mơ người Việt ăn năn trở lại thờ Trời là ước mơ đẹp lòng Chúa nhất. Hãy cùng tôi làm việc và biến ước mơ nầy sớm trở thành hiện thực. Đây là một cuộc chuyển hướng to lớn nhất của cả một dân tộc bắt đầu từ mỗi cá nhân và mỗi gia đình chung ta. Đây là giai đoạn cưu mang.
Điều thứ hai là chúng ta sẽ “không trễ nãi” cùng nhau chia sẻ Phúc Âm theo Kinh Thánh cách ngắn gọn nhưng đầy đủ để đồng bào chúng ta biết ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ AI, Ngài đã làm gì cho chúng ta và Ngài muốn chúng ta làm gì? Đây là giai đoạn sinh đẻ. Hãy cùng tôi kính tặng mỗi gia đình thân nhân của chúng ta một tờ dollar Mỹ và cùng đọc dòng chữ IN GOD WE TRUST (kèm theo lời giải thích chữ nầy có nghĩa CHÚNG TÔI THỜ TRỜI). Hãy hỏi: Bạn có muốn cùng tôi trờ lại thờ Trời hôm nay không?
Điều thứ ba, bạn và tôi với sự đồng ý của từng gia đình sẽ trân trọng đặt trong mỗi nhà tấm bảng: CHÚNG TÔI THỜ TRỜI. Đây là giai đoạn nuôi dưỡng. Đẻ ra mà không nuôi dưỡng, chăm sóc, con cháu bạn sẽ chết yểu hết.

Điều thứ tư vô cùng quan trọng là quan tâm bảo vệ sự sống thật của những thân nhân bà con chúng ta. Muốn con cái khôn lớn, con em chúng ta cần được trưởng dưỡng trong một gia đình lành mạnh, giáo dục, kỷ luật, khôn ngoan. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng và phát triển HỘI THÁNH QUÊ HƯƠNG.

HOI THANH QUE HUONG BAN CHINH NEW

Chúng ta yêu Chúa, yêu nhau xây dựng quê hương, khi xây dụng quê hương dưới đất là chúng ta đang xây dựng QUÊ HƯƠNG TRÊN TRỜI. Chúng ta đang đầu tư xây dựng cơ nghiệp nơi trần thế nhưng chúng ta cũng đồng thời đầu tư cơ nghiệp nơi thiên đàng. Chúng ta đang làm giàu dưới đất cũng đang làm giàu trên trời.
Bạn có ước mơ nào cao quý và vững bền hơn?

 

Mục Sư NGUYỄN VĂN HUỆ
VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn