Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / GIÁ TRỊ CỦA TỰ DO

GIÁ TRỊ CỦA TỰ DO

HOA KỲ NGÀY NAY

“Vậy, trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn. Ấy là một sự lành và đẹp mắt Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật” (1 Ti-mô-thê 2:1-4).

SỨC MẠNH NÀO ĐÃ LÀM NÊN NƯỚC MỸ?
Khi có người hỏi Mục Sư Billy Graham nay đã già yếu là tại sao Đức Chúa Trời để cho ông phải mắc bệnh Parkinson, mặc dầu ông đã trung tín hầu việc Ngài? Mục Sư Billy Graham trả lời, “Tôi không nhìn vấn đề theo cách đó. Đau khổ là một phần của đời sống con người và điều nầy xảy đến cho tất cả chúng ta. Bí quyết là chúng ta phản ứng như thế nào, hoặc là xoay lưng khỏi Chúa cách nóng giận và cay đắng hoặc là chạy đến sát Ngài hơn trong sự tin cậy và yên tâm.”
Người Mỹ ai cũng biết và kính trọng Mục Sư Billy Graham. Hãy tìm đọc các sách của ông, bạn sẽ biết thêm về tâm hồn người Mỹ. Có thể nói Mục Sư Billy Graham là người tiêu biểu cho dân tộc Mỹ tin thờ Trời. Ông là người bắt đầu tốt và kết thúc tốt.

https://huongdionline.com/2016/05/26/peace-with-god-binh-an-trong-chua/

images

GIÁ TRỊ CỦA TỰ DO
Trong khi nhìn nước Mỹ so với các nước khác, tôi thấy nước Mỹ vẫn còn có nhiều ưu điểm mà nhiều nơi không có. Hãy suy nghĩ đến sự tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do đi lại. Người Mỹ tôn trọng sự tự do. Bởi vì người Mỹ sợ mất tự do. Tự do là vốn quý không ai muốn mất. Mất tự do là bạn mất tất cả. Tôi đang sống và chia sẻ số phận của người Mỹ. Tôi tin khi người nào còn thờ Trời thì người ấy còn tự do. Chính vì nhờ tin cậy Đức Chúa Trời nên nước Mỹ vẫn không ngừng tiến bộ và vẫn đi đầu trên nhiều lãnh vực. Đất đai, ruộng đồng nước Mỹ vẫn còn màu mỡ. Các phát minh đang thử nghiệm thêm. Các thành phố mới đang được xây dựng. Người Mỹ không tiếc tiền để xây xa lộ, đường phố nối liền xa lộ, vì đó là huyết mạch giao thông. Người ta sống ở tiểu bang hay thành phố nào cũng thích hợp. Bên ngoài hình thức, kiểu mẫu các thành phố đều xây dựng giống nhau. Người Mỹ thích tách bạch nên phân biệt hẳn khu vực nhà ở và khu vực buôn bán. Gia đình Mục Sư không được phép sống ở tư thất sát nhà thờ giống như các Mục Sư ở Việt Nam. Người Mỹ thích dọn nhà, thay nhà, thay xe, thay đồ dùng để có tiện nghi hơn. Các sáng chế phát minh thực dụng hiện đại phần lớn đến từ người Mỹ. Chỉ cần dùng một chiếc điện thoại thông minh, người Mỹ có thể biết ngay tin tức, không chỉ có liên lạc nhau, nhưng có thể sử dụng được rất nhiều tiện nghi khác trong đời sống hằng ngày. Hai phần ba kinh tế Mỹ là do sự tiêu dùng của toàn dân. Nước Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa của cả thế giới. Nước Mỹ luôn hướng đến tương lai. Người Mỹ nhớ đến ngày sinh hơn là ngày qua đời. Các bà mẹ sắp sinh con đều được bà con và Hội Thánh địa phương tổ chức ngày chuẩn bị sinh con theo truyền thống gọi là “Baby Shower.” Trẻ em sơ sinh không thiếu thốn gì vì được bà mẹ chuẩn bị đầy đủ. Khi bạn còn nghĩ đến tương lai là bạn còn trẻ.
Tôi đọc lịch sử, tìm hiểu, suy nghĩ để tìm cho ra điều gì đã tạo nên nước Mỹ như chúng ta đang thấy ngày nay. Điều gì có thể giúp nước Mỹ không ngừng phát triển và cũng sẽ giúp người Mỹ khôi phục lại những giá trị bị đánh mất.
Nếu khám phá được điều nầy thì đó là bài học lớn nhất, hữu ích nhất cho loài người. Bởi vì tôi thấy ở quê hương Việt Nam, rồi đây về phương diện hình thức bề ngoài, dân chúng rồi sẽ có thể làm giàu, có thể mua sắm, có thể học được nhiều điều mới mẻ nhờ các phương tiện truyền thông, nhờ trào lưu toàn cầu hóa, nhưng về phương diện tâm linh thì sao? Có rất nhiều điều người Mỹ có mà chúng ta chưa có. Có rất nhiều điều người Mỹ đã nhận mà chúng ta chưa nhận…
Số phận của chúng ta tùy thuộc đức tin của chúng ta. Nhưng tin ai là điều quan trọng nhất! Đối tượng đức tin của loài người phải là Đức Chúa Trời. Người Mỹ vẫn tin cậy Đức Chúa Trời. Nền tảng đức tin mà nước Mỹ nương dựa vẫn còn đó. Người Mỹ luôn hy vọng vì có đức tin thật. Người Mỹ đi nhà thờ, cầu nguyện cho đất nước. Người Mỹ trông đợi đất nước phục hưng. Người Mỹ đang lắng nghe câu hỏi: “Làm sao cho nước Mỹ vĩ đại trở lại?”

images (1)

Người Mỹ ngày nay đang tìm kiếm một vị Tổng Thống để sửa chữa những nan đề của nước Mỹ. Nhưng mọi người đều biết Tổng Thống nào cũng không thể giải quyết được các nan đề, khi người dân xây lưng với Đức Chúa Trời. Người Mỹ cần một tấm lòng thay đổi để có thể nhìn thấy sự tự do mà họ có được duy nhờ trở lại với Đức Chúa Trời. Nguyên tắc nầy đúng cho nước Mỹ và cũng đúng cho mọi quốc gia.

Tôi thấy điều quan trọng nhất trong đời sống mỗi người vẫn là mối liên hệ tâm linh của người đó với Đấng Tạo Hóa. Vì thế tôi có thể nói một cách chắc chắn rằng sở dĩ người Mỹ có được đời sống và trình độ như ngày nay là nhờ họ biết thờ Trời. Người Mỹ có quan hệ tốt với Đức Chúa Trời. Người Mỹ từ nhỏ đến lớn ai nấy đều học biết lịch sử thành hình nước Mỹ. Nước Mỹ là quà tặng Trời ban cho những người đi tìm tự do thờ phượng Đức Chúa Trời. Người Mỹ tin Trời và nhờ Trời chỉ dẫn. Tin thờ Trời là nền tảng tinh thần của người Mỹ. Người Mỹ kính sợ Trời, yêu Trời, nhờ Trời, phục Trời, sống đẹp lòng Trời và sẵn sàng để chầu Trời.
Năm 1968, hai sử gia trứ danh Will và Ariel Durant đã ghi nhận, “Câu hỏi lớn nhất của thời đại chúng ta không phải là chủ nghĩa Tập Thể so với chủ nghĩa Cá Nhân, cũng không phải Đông so với Tây; nhưng là liệu con người có thể sống còn mà không cần có Thiên Chúa hay không?”

 

(Còn nữa)

 

hue-1

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Trích từ “THỜ TRỜI”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn