Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / GIÁNG SINH TRONG TÙ

GIÁNG SINH TRONG TÙ

Giáng Sinh Ý Nghĩa Nhất

mc

Thượng nghị sĩ John McCain từng là tù binh trong thời chiến tranh Việt Nam. Máy bay ông bị bắn hạ và bị bắt giam tại Hà Nội trong 5 năm rưỡi, 1967-1973, hầu hết ở trong trại biệt giam. Thượng nghĩ sĩ John McCain kể lại rằng:
Trong thời gian ở tù, nhiều lần tôi chỉ cầu xin được sống thêm một phút thôi, thay vì thêm một giờ hay một ngày. Tôi biết rằng sở dĩ tôi có thể chịu đựng được lâu hơn trong thời gian tù đày là do bởi sự giúp đỡ thuộc linh mà tôi nhận được qua lời cầu nguyện.
Vào những dịp Giáng Sinh, tôi trở thành tuyên úy cho phòng giam, không phải do tôi thiêng liêng hơn những anh em khác, nhưng bởi vì do tôi biết những lời cầu nguyện dành cho một buổi nhóm thờ phượng như thế lúc ở Mỹ. Chúng tôi xin một quyển Kinh Thánh, nhưng lúc đầu nhà cầm quyền Việt Nam bảo họ không có bất cứ quyển Kinh Thánh nào cả. Sau này tôi được biết rằng có đến hàng ngàn quyển Kinh Thánh đã từng được gửi đến cho chúng tôi. Bốn ngày trước lễ Giáng Sinh năm đó, tôi được cho biết là tôi có thể chép những lời cầu nguyện và những câu chuyện Thánh Kinh từ quyển Kinh Thánh duy nhất mà họ có  gởi cho tôi.

images
Buổi lễ Giáng Sinh của chúng tôi năm đó gồm việc việc đọc một phân đoạn Kinh Thánh, tiếp theo là một bài hát thích hợp do ca đoàn tù nhân trình bày. Tôi chia sẻ về sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế và rồi ca đoàn hát bài ‘Ðêm Yên Lặng.’ Chỉ có thế, nhưng khi tôi nhìn quanh phòng, thấy mắt những tù nhân đều tuôn tràn giọt lệ.
Ðiều đáng nói là đó không phải là nước mắt của sự thù hận, tức giận, đau buồn, cay đắng, ngay cả cũng không phải nước mắt của sự nhớ nhà. Nhưng đó là những giọt nước mắt của sự vui mừng, bởi vì đối với nhiều người, đó là lần đầu tiên trong suốt bảy năm qua, họ được dự một lễ Giáng Sinh, kỷ niệm Ðêm Chúa Giáng Trần đầy ý nghĩa nhất! 

Vuong Hung Nguyen (FACEBOOK)

images   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn