Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / TÔI LÀ NGƯỜI QUẢNG NAM

TÔI LÀ NGƯỜI QUẢNG NAM

Tôi Là Người Du Học

TÔI LÀ NGƯỜI QUẢNG NAM

Đức Chúa Trời đã dẫn dắt cuộc đời tôi từ thời niên thiếu cho đến lúc trưởng thành. Cho đến nay khi về già, Chúa vẫn còn tiếp tục dẫn dắt cuộc đời tôi. Tôi nhớ đã trải qua 26 năm học Tiểu Học và Trung Học ở quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng, 6 năm học đạo ở Viện Thần Học Thánh Kinh ở Nha Trang, 16 năm làm quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam ở Đà-lạt, 16 năm làm quản nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin ở Dallas. Và nay tôi ước ao xây dựng và phát triển Viện Truyền Giáo Việt Nam để đào tạo môn đồ và những nhà truyền đạo mới tiếp bước cuộc hành trình “giảng đạo Tin lành cho kẻ nghèo” như Chúa Giê-su đã làm trên thế giới nầy. Tôi nhớ đã đi được nhiều nơi, học biết được nhiều điều. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm. Người già có ưu điểm là đã trải qua những ngày tháng mà người trẻ chưa bao giờ từng trải.
Hiện nay ở Dallas, vợ chồng tôi đã trả xong nợ vay tiền mua nhà, và chúng tôi đã đến tuổi về hưu, có tiền hưu bỗng, có bảo hiểm sức khỏe, có liên hệ với nhiều người và cũng được nhiều người yêu thương. Chúng tôi đang cùng với những người già trên 65 tuổi an hưởng tuổi vàng.

images-1

Điều tôi thích là nay vẫn được đi tập thể dục hằng ngày ở trung tâm thể dục “24 Hour Fitness” gần nhà và khỏi phải trả tiền hằng tháng. Ở đây tôi được sử dụng nhiều dụng cụ tập thể dục khác nhau, được tắm nước nóng, được ngâm nước nóng, được bơi trong hồ rộng, được vào phòng xông hơi. Sạch sẽ. Tiện nghi. Thoáng mát. Ở nhà tôi thích tự mình cắt cỏ ở sân trước nhà và sân sau nhà. Tự do. Bình an. Tôi không có một lời nào than thân trách phận. Tôi không muốn làm phiền lòng một ai. Tôi yêu quý mọi người. Tôi thương trẻ em. Lúc nào tôi cũng dâng lời “Tạ ơn Chúa.”
Mới đây vợ chồng tôi có nghe một DVD Âm Nhạc quê hương, mới mẻ, đầy màu sắc. Kỹ thuật quay phim với âm thanh ánh sáng và phong cách biểu diễn đẹp hơn xưa. Rất Việt Nam. Lòng tôi cảm động. Người Việt mới hiểu được cái thi vị của âm nhạc Việt, cái phong phú của ngôn ngữ Việt. Tôi vẫn thấy làm lạ là đã hơn 40 năm rồi mà người Việt tha hương vẫn có thể thưởng thức được nhạc tiền chiến, nhạc tình yêu, nhạc quê hương mà không chán. Có một thời lịch sử văn hóa đã đi vào lòng người không thể quên.
Bây giờ dầu đã về hưu nhưng ngòi bút, đôi chân của tôi vẫn chưa muốn dừng. Tôi vẫn vui vì được Chúa giao thêm việc. Tôi ước gì được như lãnh tụ Môi-se sống đến 120 tuổi mà “mắt không làng, sức không giảm.” Dù ở trong thời đại văn minh tiên tiến, nhưng so với những người được Chúa dùng hơn 2000 năm T.C. thì sức khỏe chúng ta vẫn thua xa. Đúng là người xưa có sức Trời cho. 

TÔI NGHĨ VỀ GIẤC MƠ MỸ

images-2

Giấc mơ Mỹ là giấc mơ làm giàu. Nhìn đến các tòa cao ốc, các ngân hàng, khách sạn, văn phòng ở giữa trung tâm các thành phố (downtown), tôi thấy nước Mỹ thật giàu có, thịnh vượng. Người Mỹ hãnh diện về nước Mỹ. Nhưng người Mỹ cũng là một giống người, giống như mọi người, có thể xác, có linh hồn, cũng học mới biết, cũng ăn mới sống, cũng tập thể dục mới mạnh khỏe. Người Mỹ đa số là người da trắng. Thông minh. Ham làm việc. hầu hết người Mỹ có gốc gác từ Âu Châu di cư sang Mỹ lâu năm. Người Mỹ cũng bao gồm thêm người da đỏ bản xứ, người da đen gốc Phi Châu, người Mễ gốc từ Nam Mỹ, và người Việt, người Hoa, người Nhật, người Hàn, người Phi-luật-tân, người Miến… gốc Á Châu.
Nước Mỹ rộng lớn nối liền bờ Thái Bình Dương phía Tây và Đại Tây Dương phía Đông, có bốn mùa xuân hạ thu đông rõ rệt. Xem trái biết cây. Tôi suy nghĩ đến Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Tôi suy nghĩ đến ảnh hưởng của Tin Lành và Công Giáo. Tôi suy nghĩ đến người Mỹ và người Việt Nam. Tôi suy nghĩ đến người làm theo Kinh Thánh và người làm theo truyền thống.
Ở Mỹ tôi thấy mọi người dân đều quan tâm đến thời tiết mỗi ngày vì nước Mỹ cũng có lũ lụt, động đất, lốc xoáy, cháy rừng, gió bão, trời nóng, trời tuyết. Nước Mỹ có biển, có sông, có núi, có rừng, có các mỏ khoáng sản, có hải đảo, có sa mạc, có đồng bằng, có cao nguyên. Mỗi buổi sáng, các đài truyền hình chiếu tin thời tiết và tin địa phương, buổi chiều đài truyền hình chiếu tin tức thời sự chính mới xảy ra trên đất Mỹ và trên thế giới. Thông tin và bình luận luôn cập nhật. Ngày nay có internet, điện thoại thông minh, thông tin càng nhanh chóng. Thông tin cần thiết và có sức mạnh. Không chi giấu mà không lộ.

(Còn nữa)

hue-1

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Trích từ “THỜ TRỜI”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn