Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / CHUYẾN ĐI TRUYỀN GIÁO HÈ 2016

CHUYẾN ĐI TRUYỀN GIÁO HÈ 2016

h 1
CHUYẾN ĐI TRUYỀN GIÁO HÈ 2016

Cuối tháng Tư và đầu tháng Năm, 2016, tôi và vợ tôi được Chúa mở đường cho đi truyền giáo ở Việt Nam. Chuyến đi thật thành công, được phước, bình an.

IMG_6718

Trước khi đến Việt Nam, chúng tôi đã ghé lại mấy ngày ở Seoul, Đại Hàn. Mục Sư Phạm Lộc, giáo sĩ Việt Nam hơn 10 năm ở Seoul đã đón chúng tôi và đưa về nhà. Ông bà có hai con, một trai và một gái rất dễ thương, nói tiếng Đại Hàn và tiếng Việt thật giỏi. Ngay hôm sau, ông bà đưa chúng tôi đi thăm cung điện cũ của các vua Đại Hàn, cũng đến thăm cảnh trước dinh Tổng Thống. Giữa thành phố cao rộng tân tiến, người ta vẫn không quên trùng tu, chăm sóc thắng cảnh nầy. Du khách Đại Hàn và các nước đến thăm khá đông. Chúng tôi lại tình cờ và vui gặp Ông Bà Mục Sư Triệu Thái Sơn và các con cháu đến từ Thụy Sĩ. Thế giới trở nên gần gũi. Chúng tôi lại được mời đến ăn tối tại một tiệm phở do một tín hữu Việt làm chủ và được đãi ăn miễn phí. Người Việt dù sống ở đâu cũng có tinh thần hiếu khách cao.

h 1
Ngày đầu tháng Tư chúng tôi đáp máy bay đi tiếp đến Việt Nam. Tôi không ngờ Chúa cũng sắp xếp cùng chuyến đi có một người Mỹ ngồi bên cạnh, ông vui vẻ, giúp chúng tôi cất hành lý trên khoang, khi sắp từ giã nhau, chúng tôi phát hiện ông là một Giáo sĩ Mỹ đến giúp công việc Chúa tại Việt Nam. Tôi tin đây không phải là chuyện tình cờ nhưng là Chúa đang dẫn dắt bước đi của chúng tôi. Chúa cũng đã và đang làm việc để tình hình Việt Nam trở nên dễ dàng hơn cho người Việt trở về thăm quê hương.

IMG_6723
Tôi từng trải không khi dễ dàng hơn so với những năm về trước. Trước đây mỗi lần về Việt Nam, tôi đều có cảm tưởng như một con chim đang tự do bỗng bay vào lồng và một thời gian sau cũng con chim đó được bay khỏi lồng. Tâm trạng nầy không còn nữa trong chuyến đi truyền giáo năm nay. Tôi đã đi vào và đi ra bình an.
Những ngày ở Việt Nam, trời nóng bức, nhưng tôi cảm thấy ơn dẫn dắt của Chúa từng ngày. Tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, ăn chung với các tôi con Chúa thuộc đủ các giáo phái, nhóm nhánh. Chúng tôi có dịp thông công, học hỏi chung trong đề tài, “Làm thể nào để tăng trưởng đời sống tâm linh?” Chúng tôi có dịp mở thêm một số lớp học đào tạo môn đồ, chúng tôi gặp gỡ những lãnh đạo các nhóm Hội Thánh, chúng tôi chia sẻ những nhu cầu, chúng tôi hy vọng ở sự hiệp tác.
Tôi cũng vui gặp được khoảng 20 anh chị em doanh nhân Cơ-đốc, những người chủ của các công ty nhỏ đang làm ăn ở Việt Nam. Tôi mong các anh chị em ăn nên làm ra và thành đạt để có thể góp phần tài năng, tài chánh cho sự phát triển của vương quốc Chúa.

IMG_6728
Ngay tại Việt Nam chúng tôi cũng bắt đầu giúp xây dựng một cơ sở trường học để dạy trẻ và dạy Anh Văn ở Mỹ Xuân (BRVT). Đây là chương trình lớn chuẩn bị cho sự hiệp tác của nhiều người ở tương lai. Đây là mô hình hiệp tác của tôi con Chúa trong nước và sự giúp đỡ của các tín hữu ở Mỹ. Ngay tại Việt Nam chúng tôi cũng được tin chị Nguyễn Hồng Cúc ở Houston đã hưởng ứng lời kêu gọi của Hướng Đi và đã gởi dâng một số tiền đủ để xây ngôi nhà tình thương đầu tiên ở tỉnh Thanh Hoá và một phần cho cơ sở ngoại ngữ và tình thương ở Mỹ Xuân. Chúng tôi đã cử người anh em là thợ xây nhà từ Quảng Nam đến Thanh Hoá để giúp xây dựng ngay ngôi nhà tình thương nầy. Đây cũng là hạt nhân của lớp học đào tạo môn đồ mới bắt đầu.

TT NGOAI NGU & MAI AM TINH THUONG - BRVT
Chúa cũng mở đường cho chúng tôi đến thăm các Hội Thánh và người quen khác ở Phú Xuân, Phan Thiết, Vĩnh Phước, Hà Nội. Mục tiêu của tôi luôn là hiệp tác giúp các Hội Thánh tổ chức được chương trình đào tạo môn đồ và sai phái giáo sĩ để Hội Thánh nào dù nhỏ hay lớn cũng đều có thể đóng góp cho công tác truyền bá Đạo Trời cho Việt Nam. Quyển sách Đạo Trời cũng đang được xin phép để in và bắt đầu phân phối phổ biến tại miền Bắc. Tôi ước ao sẽ có nhiều người hiệp tác lớn để in sách thật nhiều và tình nguyện chia sẻ chân lý “Chúng Tôi Thờ Trời” giống như người Mỹ đã nói gọn, nói hết trong từng tờ dollar từ 1 đô cho đến 100 đô với dòng chữ: IN GOD WE TRUST.

images (2)
Đầu tháng Năm, chúng tôi về lại Mỹ. Từ Việt Nam qua Đại Hàn, chúng tôi bị “delay” chuyến bay về Mỹ và được đưa đến khách sạn ở Seoul. Cuộc hành trình ngắn nhưng thật vất vả. Đi thật vội, thật trễ. Nhiều người khách Việt trong chuyến bay nầy cũng như chúng tôi phải nhập cảnh Đại Hàn, mang theo hành lý và được đưa đến đây ở lại thêm một ngày, rồi có xe đưa lại ra phi trường.
Về tới Mỹ một tuần, tôi lại có dịp bay qua Pittsburg, PA, để dự lễ cưới của một cặp tín hữu xây dựng lại gia đình. Và tuần kế tiếp, tôi lại bay qua Greenville, SC để dự lễ nhậm chức quản nhiệm của Mục Sư Lữ Thành Kiến. Ông bà đã dừng bước giang hồ để chăm lo bầy chiên Chúa tại Hội Thánh dễ thương nầy. Tôi ước ao Hội Thánh nào cũng chọn được người chăn bầy yêu quý và Mục sư nào cũng chọn được bầy nhỏ mến yêu. Chỉ có yêu nhau hết sức mới có thể sống chung và hiệp tác hầu việc Chúa lâu dài.
Tôi đang nóng lòng hướng về tương lai. Cuối năm nay, trọn tháng 12, tôi sẽ về lại thăm Việt Nam và dự phần truyền bá Tin Lành nhân dịp Mừng Chúa Giáng Sinh. Nếu bạn đọc muốn hiệp tác truyền giáo và du lịch Việt Nam xin liên lạc với tôi. Tôi đã liên lạc được nhiều anh chị em có thể giúp đỡ hiệp tác với bạn.

IMG_6726
Ước vọng của tôi là mỗi người Việt tha hương luôn thương nhớ quê hương. Quê hương đang trông chờ bạn. Quê hương là những con người đang khao khát niềm tin thật, con đường thật, hướng đi thật dẫn đến tương lai.

IMG_6739
Cuối tháng Năm sau chuyến đi Việt Nam, tôi lại phấn khởi nghe và theo dõi tin tức về chuyến thăm Việt Nam của Tổng Thống Obama. Con đường 20 năm giữa Mỹ và Việt không dễ dàng. Nhưng nay có nhiều dấu hiệu tốt của một Việt Nam cởi mở và tự do hơn. Chúa đang mở cửa. Tôi tin tưởng là khi Chúa mở thì không ai đóng được. Chỉ có chúng ta, những người Việt là tự đóng của nhà mình mà thôi. Chúng ta đóng khi sống bàng quan, xa cách, không quan tâm. Tôi bỗng nhớ lại lời Chúa, “Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta” (Khải Huyền 3:20). Hy vọng bạn sẽ luôn là người mở cửa cho Chúa, cho việc thiện đang chờ đợi mỗi người.

hue 1
MS NGUYỄN VĂN HUỆ   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn