Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / NHỮNG PHƯỚC HẠNH CỦA TIN MỪNG

NHỮNG PHƯỚC HẠNH CỦA TIN MỪNG

HIỂU BIẾT CHƯƠNG TRÌNH CỨU RỖI

 

images

NHỮNG PHƯỚC HẠNH CỦA TIN MỪNG

Bạn có thể thêm các sự kiện khác về Chúa Giê-su như: sự giáng sinh, báp-tem, sự cám dỗ, các ví dụ trong lời dạy dỗ của Chúa, sự chữa lành người bị quỉ ám, dụ ngôn người con trai hoang đàng, sự hóa hình, sự thăng thiên của Chúa Giê-su; sự giáng lâm của Chúa Thánh Linh trong Lễ Ngũ Tuần; việc cải đạo và báp-tem của Sau-lơ….
• Tập trung vào những phước hạnh thực tế của Tin Mừng mà nhiều Phật tử sẽ đánh giá cao:
– Sự tha thứ tội lỗi và tự do khỏi những gánh nặng của áp lực tội lỗi. Đức Chúa Trời đưa chúng ta vào một mối quan hệ với chính Ngài mà không có một nghiệp chướng nào có thể phá hủy – không gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.” (Mat. 11:28)
– Tự do khỏi nỗi ám ảnh, đeo bám của ma quỷ và những linh hồn của tổ tiên.
– Được bảo vệ khỏi ma thuật và ma quỷ.
– Kinh nghiệm được chữa lành các loại bệnh tật qua lời cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su Christ (điều này thường mang lại những bước đột phá đáng kể). Luôn luôn sẵn sàng để cầu nguyện cho người bệnh.
– Hy vọng và an ninh chắc chắn thay vì tin vào thuyết định mệnh và sống với những bất an.
– Cách duy nhất để tránh địa ngục.
– Trong công cuộc sáng tạo mới, các động vật sẽ không làm hại nhau (Ê-sai 11: 6-9).
– Mạnh mẽ và yêu thương trong các mối quan hệ của gia đình.

ph
• Sử dụng các câu chuyện, âm nhạc, phim, bài hát dân tộc và các hình thức khác quen thuộc với các Phật tử trong khu vực của họ để truyền đạt thông điệp Phúc âm.
• Cầu nguyện xin Chúa Thánh Linh và tình yêu của Đức Chúa Trời đổ đầy trên những tân tín hữu để họ được: giải thoát khỏi tất cả xích xiềng của Satan trong tâm trí; đọc Lời Chúa với sự hiểu biết; khiêm tốn nhóm họp với các Cơ đốc nhân khác; tâm giao gắn bó với Thiên Chúa trong sự ăn năn mỗi ngày; mạnh mẽ để chống lại sự cám dỗ của sự không trung thực, sự bất khiết và thờ hình tượng; từ bỏ mình và mạnh dạn làm chứng cho Chúa.
• Nếu có thể kêu gọi những người cải đạo từ Phật giáo vào trong công tác Phúc âm hóa. Giúp đỡ những người cải đạo mới này làm chứng về các trải nghiệm đức tin mới – tin vào Đấng Christ của họ. Không nên có nhiều sự tham gia của người nước ngoài vào công tác chứng đạo này.
• Tiếp diễn liên tục với hai nhiệm vụ song hành: chứng đạo và nuôi dưỡng tân tín hữu. Không bao giờ ngừng truyền giáo chỉ vì thỏa mãn khi có người cải đạo. Thông qua những người này hãy tiếp cận với người thân và bạn bè của họ.
• Kiểm tra trình độ hiểu biết của người nghe về tôn giáo, nhấn mạnh Phật giáo là rất khác biệt với Cơ đốc giáo. Hầu hết các Phật tử cảm thấy khó khăn để hiểu được Tin Mừng. Khi làm chứng, yêu cầu họ cho bạn biết về những gì họ đã hiểu. Có thể bạn được “nghe” một cái gì đó hoàn toàn khác với những gì bạn mong đợi.
• Hãy nhớ rằng thông điệp của chúng ta là Chúa Giê-su Christ – không phải là một tôn giáo. Đừng bỏ qua những thông điệp căn bản so sánh các thực hành tôn giáo và những trải nghiệm giữa Cơ đốc giáo và Phật giáo.

The end.

IAN E. BENSON

Translated by Tuong Vi

h1

Bản Tiếng Anh: https://huongdionline.com/2016/08/01/7271/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn