Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024

Mục Sư ơi

images

HỎI: Có sex (tình dục, làm tình) ở thiên đàng như ở thế gian không?

ĐÁP:

Mặc dầu có một số tôn giáo như Hồi Giáo và Mormon tin rằng có “sex” ở đời sau, nhưng người tin Chúa như Tin Lành và Công Giáo không tin có “sex” ở thiên đàng. Lý do như sau:

– Thứ nhất, trong một lần khi trả lời cho người Sa-đu-sê là nhóm người Do Thái giàu có, quyền thế nhưng không tin sự sống lại, Chúa Giê-su đã nói, “Vì đến khi sống lại, người ta không cưới vợ, cũng không lấy chồng, song những kẻ sống lại là như thiên sứ trên trời vậy”

(Ma-thi-ơ 22:30).

– Thứ hai, ở thiên đàng không có nhu cầu tình dục (như chúng ta đang hiểu biết). Hãy cùng tôi suy nghĩ đến việc nầy. Tình dục trên thế gian nầy có hai mục đích: Một là duy trì sự sống và tiếp nối dòng giống loài người (Sáng thế ký 1:28), hai là thoả mãn thân xác lẫn nhau giữa người chồng và người vợ (Châm ngôn 5:19-20).

Hãy lưu ý đến lời Chúa dạy về đề tài nầy trong Kinh Thánh:

“Hãy uống nước hồ con chứa, Và nước chảy trong giếng con.

Các nguồn của con há nên tràn ra ngoài đường, Và các suối của con tuôn nơi phố chợ sao?  Nó khá về một mình con, Chớ thông dụng nó với người ngoại. Nguyện nguồn mạch con được phước; Con hãy lấy làm vui thích nơi vợ con cưới buổi đang thì, Như nai cái đáng thương, và hoàng dương có duyên tốt, Nguyện nương long nàng làm thỏa lòng con luôn luôn, Và ái tình nàng khiến cho con say mê mãi mãi. Hỡi con, lẽ nào con mê mệt người dâm phụ, Và nâng niu lòng của người ngoại? (Châm ngôn 5:15-20).

Mục đích của tình dục vì thế chỉ giới hạn dành cho những vợ chồng đã cưới nhau để xây dựng gia đình. Trong Mười Điều Răn của Chúa, chúng ta thấy Chúa cấm phạm tội tà dâm, ngoại tình giống như Chúa cấm các tội không thờ Chúa mà đi thờ hình tượng, thờ tà thần và tội nầy cũng bị Chúa cấm như tội bất hiếu, nói láo, giết người, trộm cắp, tham lam.

Có một Mục sư đã cho tôi thấy một lý do nữa là thiên đàng không cần có thêm sinh sản trẻ em. Ở thiên đàng, tất cả những ước mong, khao khát, nhu cầu của chúng ta đều được chính Đức Chúa Trời thỏa mãn. Ở đó bạn và tôi sẽ không thấy thiếu thốn gì. Tuy nhiên bạn cần nhớ thêm là dù phái tính của chúng ta là nam hay nữ đều được bảo vệ ở thiên đàng, nhưng chúng ta hết thảy sẽ như là một Nàng Dâu-Hội Thánh và chỉ có một Chàng Rể là Đấng Christ.

Tôi hết lòng tin tưởng rằng, chỉ có người tiếp nhận Chúa hôm nay thì ngày mai mới được biến hóa để ở trên thiên đàng. Chúng ta không chỉ sống đẹp lòng Chúa trong đời nầy nhưng cũng vì đời sau nữa.

The-Importance-of-Speaking-Life-giving-Words-Over-Your-Marriage

HỎI: Tại sao Chúa muốn vợ chồng phải chờ đợi sau ngày cưới mới được thỏa mãn tình dục với nhau?

ĐÁP:

Đây là đề tải hấp dẫn cho các bạn trẻ. Chúng ta hãy suy nghĩ đến những lý do tại sao Chúa chỉ cho phép nam nữ “làm tình” trong hôn nhân sau ngày cưới.

– Trước hết, Chúa muốn mối liên hệ hôn nhân của chúng ta phải có sự tin tưởng nhau cách trọn vẹn. Chúa không tìm cách ngăn cản chúng ta vui thỏa nhau nhưng Chúa biết yếu tố tin cậy nhau là rất quan trọng đối với hôn nhân. Bằng cách chờ đợi nhau, cặp vợ chồng nầy có thể xây dựng một nền tảng tin cậy nhau. Nếu bạn là con gái đang kết bạn với ý định tiến tới hôn nhân với một người bạn trai nhưng người ấy cứ đòi thoả mãn tình dục ngay với bạn là bạn đang kết hôn với một người đàn ông sẽ sẵn sàng ngủ chung với một người con gái khác ngoài hôn nhân. Tôi thích lời khuyên của các Hội Thánh Mỹ, “True love wait!” Câu nầy có nghĩ là tình yêu thật biết chờ đợi. Là con gái bạn chỉ có thể suốt đời tin tưởng người chồng biết chờ đợi bạn sẵn sàng cho đến sau ngày cưới. Con trai cũng vậy. Điều nầy sẽ giúp làm gương cho con em của các bạn sau nầy. Những cặp vợ chồng coi thường sự tin cậy nhau và không biết kính sợ lời Chúa dạy đều đang xây dựng gia đình thiếu nền tảng và rất dễ đổ vỡ.

– Thứ hai, nếu chúng ta biết vâng theo chỉ dẫn của Chúa, chúng ta sẽ tránh được những bệnh tật lây lan từ con đường tình dục. Chúng ta sẽ tránh được mặc cảm hối tiếc trong suốt cuộc đời mình. Thông thường tôi thấy không ai hối tiếc vì biết chờ đợi, trái lại ai không biết chờ dợi đều trở nên hối tiếc.

Sự chờ đợi trong hôn nhân là quan trọng. Tuy nhiên đối với những cặp vợ chồng lầm lỗi, tôi tin Đức Chúa Trời sẽ tha thứ nếu các bạn biết ăn năn.

Chúng ta có lời Chúa đã hứa: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. Nhược bằng chúng ta nói mình chẳng từng phạm tội, ấy là chúng ta cho Ngài là kẻ nói dối, lời Ngài không ở trong chúng ta

(1 Giăng 1:9-10).

Với hy vọng bạn tin cậy Chúa và lời dạy của Ngài trong cuộc sống, tôi xin tặng bạn một câu Kinh Thánh nữa, “Người nào chẳng chế trị lòng mình, Khác nào một cái thành hư nát, không có vách ngăn”

(Châm Ngôn 25:28)

how-to-hold-a-glass-of-wine-770x577

HỎI: Uống rượu có tội không?

ĐÁP:

Kinh Thánh có nói đến vấn đề uống rượu. Thực ra Kinh Thánh không cấm uống rượu nhưng Kinh Thánh cấm say rượu. Trong thư gời người Ê-phê-sô, sứ đồ Phao-lô đã viết, “Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh”

(Ê-phê-sô 5:18).

Kinh Thánh cấm say rượu vì rõ ràng việc nầy dẫn một người đến chỗ thiếu tự chủ, có những hành động điên dại, vô trách nhiệm, và một đời sống có nhiều hậu quả xấu. Sứ đồ Phao-lô lên án say rượu nhưng cỗ vũ đời sống đầy dẫy Thánh Linh.

Ở Mỹ, người lái xe mà say rượu sẽ bị mắc tội trọng với xã hội và không còn quyền lái xe. Bạn hãy cẩn thận.

Sau đây là một số lời khuyên, trước hết đừng để rượu làm chủ bạn.

– Nếu muốn uống, hãy uống vừa phải ở nhà với lòng tự chủ.

– Thứ hai, đừng gây vấp phạm cho người khác, nhất là những người có đức tin yếu đuối.  Rô-ma 14:15-21 chép, “Vả, nếu vì một thức ăn, ngươi làm cho anh em mình lo buồn, thì ngươi chẳng còn cư xử theo đức yêu thương nữa. Chớ nhân thức ăn làm hư mất người mà Đấng Christ đã chịu chết cho. Vậy chớ để sự lành mình trở nên cớ gièm chê. Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn uống, nhưng tại sự công bình, bình an, vui vẻ bởi Đức Thánh Linh vậy. Ai dùng cách ấy mà hầu việc Đấng Christ, thì đẹp lòng Đức Chúa Trời và được người ta khen. Vậy chúng ta hãy tìm cách làm nên hòa thuận và làm gương sáng cho nhau. Chớ vì một thức ăn mà hủy hoại việc Đức Chúa Trời. Thật mọi vật là thanh sạch; nhưng ăn lấy mà làm dịp cho kẻ khác vấp phạm, thì là ác. Điều thiện ấy là đừng ăn thịt, đừng uống rượu, và kiêng cữ mọi sự chi làm dịp vấp phạm cho anh em mình.”

Sau cùng, đừng bao giờ say rượu vì muốn trốn thoát hoàn cảnh hoặc tâm trạng đau buồn. Hãy quyết tâm tìm kiếm Chúa là Đấng yêu thương thỏa mãn và giải quyết mọi nan đề của bạn. “Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy.”

Kinh Thánh cảnh cáo, “Ai ham sự vui chơi ắt sẽ nghèo khó; Còn ai ưa rượu với dầu sẽ chẳng hề làm giàu”

(Châm Ngôn 21:17)

Trích từ “Mục sư ơi”

 

hue 1

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn