Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / CHÚA JESUS CHINH PHỤC THẾ GIỚI BẰNG GÌ?

CHÚA JESUS CHINH PHỤC THẾ GIỚI BẰNG GÌ?

images

Hoàng Đế Napoléon có lần nói, “Alexander, Caesar, Charlemagne, và tôi đã tìm thấy các đế quốc, nhưng có phải chúng tôi dựa vào những sáng tạo thiên tài của chúng tôi sao? Bằng vũ lực! Chỉ Giêsu Christ mà thôi đã tìm thấy Vương Quốc Ngài dựa trên ‘Tình yêu’ và ngay giờ phút nầy hàng triệu người sẽ chết vì Ngài,” vì Ngài đã chịu chết thay cho họ trước trên cây thập tự để tha tội cho họ!

Có một câu chuyện thật về nhà độc tài khát máu Joseph Stalin mà người cũng được gọi là người thép. Câu chuyện nầy được kể lại trong những ngày đen tối của Liên Bang Sô viết. Có một lần nọ Stalin muốn dùng con gà sống để làm thí dụ nổi bật thật khó quên trước một nhóm tay sai của mình. Ông dùng sức mạnh nắm chặt con gà đè nó xuống trong một tay, còn tay kia thi ông bắt đầu nhổ từng sợi lông một cách hệ thống. Trong lúc con gà vùng vẫy để trốn thoát nhưng lại vô ích, không làm gì được, Stalin tiếp tục lột trần nhổ hết lông làm cho con gà phải chịu vô cùng đau đớn không thể tưởng tượng cho đến khi nó bị trần trụi không còn một sợi lông nào. “Bây giờ hãy nhìn xem,” Stalin nói với nhóm tay sai của mình khi ông để con gà trên sàn nhà và ông cầm vụn bánh mì trong tay bước đi. Thật là ngạc nhiên, con gà đầy sợ hãi như điên đi khập khiễng đến với ông và bám lấy ống quần của ông. Rồi Stalin vất một nắm lúa đến con gà và nó bắt đầu đi theo ông xung quanh phòng, Stalin quay qua nhóm đồng sự tay sai mình mà những người nầy cảm thấy họ không nói lên được lời nào vì ngạc nhiên và Stalin nói nhỏ với họ, “Đây là cách để cai tri dân. Bạn có thấy con gà nó đi theo tôi để lấy thức ăn không, mặc dù tôi đã tra tấn nó như vậy? Con người cũng giống như con gà ấy. Nếu bạn hành hạ bắt nó phải chịu trừng phạt làm cho nó đau đớn và chúng sẽ theo các bạn để tìm thức ăn suốt đời.” Ấy là thuyết vô thần, thuyết dã man, thuyết nhẫn tâm, thuyết bạo tàn, không lương tâm, không ân sủng, không tình người, không lòng yêu thương, không lòng xót thương, không lòng nhân từ, không lòng bác ái.

no-love-11130346

Nhà văn trí thức, nhà tiểu thuyết, đồng thời cũng là nhà lịch sử người Nga Aleksandr Solzhenitsyn “Алекса́ндр Солжени́цын” có lần tuyên bố về thuyết vô thần rằng, “Đã hơn 1/2  thế kỷ, khi tôi còn trẻ, tôi còn nhớ là có nghe mốt số người lớn tuổi giải thích cho tôi về những thảm họa lớn đổ trên Nước Nga và họ nói, “Con người đã quên mất Thiên Chúa, vì vậy mà nó đã xảy ra những điều nầy.” Từ ngày tôi viết về lịch sử cách mạng hơn 50 năm qua; trong tiến trình nầy tôi đã đọc hàng trăm cuốn sách, thu lượm hàng trăm lời chứng cá nhân, và đã đóng góp những tác phẩm gồm tám tập của tôi đến nỗ lực dọn sạch những đống đổ nát được còn lại bởi cuộc chính biến ấy. Nhưng nếu hôm nay có ai hỏi tôi trình bày rõ ràng chính xác cách ngắn gọn nguyên nhân chính của cuộc cách mạng tàn hại mà đã nuốt lấy chừng sáu mươi triệu đồng hương chúng tôi, tôi không thể nào nói một cách trôi chảy hơn là lập lại câu nói sự thật của những người Nga lớn tuổi kia, “Con người đã quên mất Thiên Chúa, vì vậy mà nó đã xảy ra những điều nầy.”

Con người đã thực sự quên mất Thiên Chúa, không nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa của mình. Họ đã đánh mất gốc rễ cội nguồn, mình từ đâu đến, vì vậy mà họ đã đàn áp chân lý, đàn áp sự thật về Đức Chúa Trời. Vì thế mà nhà hiền triết vĩ đại Phaolô mạnh mẽ viết về những người nầy như sau trong Thánh Kinh: “Vì họ cho rằng không đáng nhận biết Đức Chúa Trời, nên Đức Chúa Trời đã phó mặc họ cho tâm trí bại hoại để làm những điều trái đạo đức mà không nên làm. Lòng họ đầy mọi thứ bất chính, gian ác, tham lam, và hiểm độc. Họ đầy sự ganh tị, giết người, gây gổ, lừa đảo, và xảo quyệt. Họ nói hành, vu khống, ghét Ðức Chúa Trời, xấc xược, kiêu căng, khoác lác, giỏi tạo ra điều ác, không vâng lời cha mẹ, không chút lương tri, không giữ lời hứa, không chút tình cảm, không chút xót thương. Dù họ đã biết rõ luật của Ðức Chúa Trời rằng hễ ai làm những việc như thế thì đáng chết, thế mà không những chính họ đã làm những điều ấy, họ còn cổ võ tán thành cho những người khác cùng làm những điều ấy nữa.”

Anh chị em yêu dấu! Vì thế mà thật đáng buồn thay, nhiều quốc gia trên thế giới ngày nay vì sự độc ác nhẫn tâm ức hiếp của họ mà đã làm cho dân tộc mình hoang mang sợ hãi, gây ra chấn thương tâm lý, chấn thương tâm hồn, vì họ lạm dụng quyền thế dùng vũ lực để hăm dọa, bắt nạt, bách hại, đàn áp, ức hiếp, tra tấn, hành hạ dân tộc mình – ruột thịt mình, thay vì bảo vệ dân tộc mình, thu phục lòng dân tộc mình, chinh phục dân tộc mình – đồng hương mình, máu mủ mình bằng tình yêu, lòng nhân từ, công bình, công lý, đức công chính, và sự công bằng.

Anh chị em yêu dấu! Tình yêu là vũ khí mạnh nhất trên thế giới nầy. Đức Giêsu chinh phục thế giới bằng tình yêu của Ngài, chứ không phải bằng vũ lực hay đàn áp, chúng ta cũng thế. Là dân Đức Chúa Trời chúng ta cần noi theo gương của Ngài. Vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại thật nhiều, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài là Đức Giêsu để ai tin nơi Ngài sẽ không bị chết mất nhưng được sự sống vĩnh phúc. Đức Chúa Trời là Đấng giàu lòng thương xót, yêu quý chúng ta vô cùng, nên dù chúng ta đã chết vì các vi phạm mình, Ngài làm cho chúng ta cùng sống với Chúa Cứu Thế. Ấy chính nhờ ân sủng mà anh chị em được cứu. Đức Chúa Trời đã tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân thì Chúa Cứu Thế Giêsu đã chết thay cho chúng ta. Đức Chúa Trời là Đấng có lòng thương xót và hay ban ơn. Ngài chậm nóng giận, đầy tình yêu thương và thành tín.

Đức Chúa Trời là tình yêu. Ngài không cần chúng ta. Nhưng Ngài muốn chúng ta. Ấy là điều diệu kỳ nhất. Đức Chúa Trời là tình yêu. Khi đến lúc bạn chết, bạn không cần phải sợ hãi gì cả, vì tử thần không thể tách rời anh chị em khỏi tình yêu Đức Chúa Trời. Sứ đồ Phaolô mạnh mẽ khẳng định điều nầy, “Ai có thể tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu của Ðấng Christ? Có phải hoạn nạn, khốn cùng, bách hại, đói khát, trần truồng, hiểm nguy, hoặc gươm giáo chăng? Chúng ta đều chiến thắng tất cả nhờ Ðấng yêu thương chúng ta. Vì tôi tin chắc rằng dù sự chết hay sự sống, các thiên sứ hay các nhà cầm quyền, việc hiện tại hay việc tương lai, bất cứ quyền lực nào, dù những gì đến từ trời cao hay ra từ vực thẳm, hoặc bất cứ vật thọ tạo nào, cũng không thể tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu của Ðức Chúa Trời trong Ðức Chúa Giêsu Christ, Chúa chúng ta.” Chúa yêu chúng ta với tình yêu đời đời và người Ngài yêu Ngài sẽ yêu cho đến cùng.

images (1)

Tình yêu cũng là điều răn của Thiên Chúa vì Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu là khí oxy hằng sống của Nước Đức Chúa Trời. Tình yêu là sự sống – thật là sự sống vì Chúa Giêsu phán, “Ta là Sự sống.” Chúa Giêsu phán dạy các môn đệ Ngài rằng, “Các con hãy yêu thương nhau. Ta đã yêu thương các con thể nào, các con cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các con yêu thương nhau, thì nhờ đó mọi người sẽ nhận biết các con là môn đệ Ta.” Lời Chúa khích lệ chúng ta, “Chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu đến từ Ðức Chúa Trời. Ai yêu thì được sinh ra bởi Ðức Chúa Trời và biết Ðức Chúa Trời. Ai không yêu thì không biết Ðức Chúa Trời, vì Ðức Chúa Trời là tình yêu. Tình yêu của Ðức Chúa Trời đã được bày tỏ cho chúng ta qua điều nầy: Ðức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến thế gian để chúng ta nhờ Con ấy được sống. Tình yêu ấy thể hiện qua điều nầy: không phải chúng ta đã yêu Ðức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta và sai Con Ngài làm sinh tế hy sinh chuộc tội lỗi chúng ta. Anh chị em yêu dấu, nếu Ðức Chúa Trời đã yêu chúng ta dường ấy, chúng ta cũng phải yêu nhau.”

Thánh Linh Đức Chúa Trời hằng sống! Đức Chúa Trời ôi! Xin Ngài đổ đầy quyền năng của Ngài trên chúng con để rồi bất cứ nơi nào có sự hiện diện của chúng con, thì nơi đó đều được ảnh hưởng bởi thực tại, năng quyền giải phóng và tình yêu Nước Trời. Chúa ôi, xin cuộc đời chúng con là mùi thơm, là hương thơm ngọt ngào của Chúa Cứu Thế Giêsu cho những người xung quanh chúng con. Xin mặt Chúa chiếu sáng trên chúng con để người đời nhìn thấy Chúa, tình yêu, lòng nhân từ, lòng thương xót, và đam mê của Ngài trong trái tim và cuộc đời chúng con. Chúa Giêsu ôi! Chúng con biết rằng khi cuộc đời chúng con tràn ngập chính Ngài, tình yêu, lòng nhân từ, lòng thương xót, và đam mê của Ngài thì lòng chúng con và cuộc đời chúng con sẽ tuôn trào những giòng sông của sự sống và sự sống sung mãn của Ngài và chúng con chỉ biết ban ra cho những người xung quanh con! Trong Danh Chúa Giêsu. Amen!

LẠY CHÚA GIÊSU! XIN NGÀI MAU ĐẾN!

MS Christian Le PhD
Creator/Admin SỨ ĐIỆP CỦA SỰ SỐNG   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn