Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / CUỘC PHỤC HƯNG TẠI INDONESIA

CUỘC PHỤC HƯNG TẠI INDONESIA

TÌM HIỂU VỀ CUỘC PHỤC HƯNG HỘI THÁNH TẠI INDONESIA

 

images (2)

Indonesia là một quốc gia nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Indonesia gồm 13.487 hòn đảo và với dân số khoảng 237 triệu người, đứng thứ tư thế giới về dân số (Sau Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ). Đất nước này được mệnh danh là “Xứ sở vạn đảo.”  Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất thế giới, nhưng trong Hiến pháp Indonesia không hề đề cập tới tôn giáo này (do vậy không thể coi Indonesia là một quốc gia Hồi giáo giống như các nước Tây Á và Bắc Phi). Indonesia theo thể chế Cộng hòa với một bộ máy lập pháp và tổng thống do dân bầu. Indonesia có biên giới trên đất liền với Papua New GuineaĐông Timor và Malaysia, giáp các nước SingaporePhilippinesÚc,  Quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ. Thủ đô của Indonesia là Jakarta và đây  đồng thời cũng là thành phố lớn nhất của quốc gia. Indonesia là một thành viên sáng lập của Asean và là thành viên của G-20 (20 nền kinh tế lớn trên thế giới). Nền kinh tế Indonesia là nền kinh tế thứ 16 toàn cầu theo GDP trên danh nghĩa và thứ 15 theo sức mua tương đương.

thap va hoi

Ngày 30/6 đến 7/7/2016, lần đầu tiên người viết có cơ hội đặt chân đến Hội Trường Quốc Tế Sentul với sức chứa khoảng 13.000 người là phòng nhóm của Hội Thánh Indonesia, nằm bên cạnh Tháp Canh Cầu Nguyện. Với những thành quả rất lớn lao qua công việc Đức Chúa Trời đã và đang làm tại Indonesia, mình không thể tưởng tượng được. Điều ngạc nhiên hơn là: Cơn phấn hưng tại xứ sở vạn đảo này lại trùng hợp lạ lùng với thời điểm Chúa Thánh Linh thăm viếng tại Việt Nam. Mọi sự bắt đầu từ năm 1988 (Người viết cứ nghĩ là Hội Thánh tại Indonesia đã phát triển từ hơn 100 năm qua nhưng ai ngờ rằng chỉ cách đây 30 năm như dấu ấn Chúa phấn hưng Hội Thánh Việt Nam và từ đó Hội Thánh Tư Gia tại Việt Nam được hình thành rõ rệt và phát triển như hiện nay.)

images (1)

Tiến Sĩ Niko Njotorahardjo là Mục sư Trưởng của Hội Thánh GBI JL Jend. Gatot Subroto, Jakarta, Indonesia,  là người sáng lập Tháp canh cầu nguyện và xây dựng Hội Trường Sentul International Convention Center,  người được Chúa dùng rất đặc biệt cho cơn phấn hưng này.

Năm 1993, Chúa bày tỏ cho Mục sư Niko Njotorahardjo trong Ê-sai 54: 34 về phát triển  Hội Thánh… Chúa cũng cho ông biết về sự phục hồi “Đền tạm của Đa-vít” và từ đó đến năm 2002 có 500 Hội Thánh được thành lập (Mỗi Hội thánh vài ngàn người đến cả chục ngàn người) qua những mục vụ của ông.

Năm 2005, Hội đồng Phục hưng Indonesia được tổ chức, và đặc biệt năm 2006, Đức Thánh Linh đã khai phóng quyền năng qua các tôi tớ của Ngài, nhiều người được chữa lành, được giải cứu, nhiều phép lạ xảy ra, và các Mục sư đã hiệp lại mở 256 chiến dịch cầu nguyện chữa lành…

Chúa hướng dẫn  Mục sư Tiến sĩ Niko Njotorahardjo: Hãy xây dựng Trung tâm cầu nguyện cho mọi quốc gia, nơi đó cũng huấn luyện nhiều người trở thành những người phục vụ Chúa đầy ơn. Hầu hết các Mục sư Tiến sĩ như: Janto Simkoputera, Mark McClendon, Jerry Lubis, Budi Cahyadi, Andy Tjokro, Kul Bal, Welyar Kauntu, Handrie Wirawan, Gani Wiyono, Andrew Tommy Smith, Apraham… là những diễn giả đầy dẫy Đức Thánh Linh trong Đại hội lần này.

thap canh

Tiến sĩ Bambang Wijaya – kiến trúc sư chính của sự kiện này nói: “Chúng tôi có thể thấy sự sốt sắng, không chỉ giữa vòng các Cơ đốc nhân thuộc hệ phái Tin Lành nhóm Ân tứ Ngũ tuần nhưng cả các Hội thánh Truyền Thống và Hội thánh Công Giáo muốn Tin Mừng của Chúa Giê-su Christ được lan truyền khắp đất nước này.” Năm 2012, hơn 9000 Cơ đốc nhân từ khắp nơi trên thế giới đã nhóm lại tại quần đảo Indonesia cho Đại hội cầu nguyện do nhiều Hội thánh Indonesia đồng hiệp lại tổ chức để Danh Chúa Giê-su Christ được tôn cao.

Tom Victor thuộc tổ chức Great Commission Coalition (Liên Hiệp Hoàn Thành Công Tác Đại Mạng Lệnh) phát biểu: “Tôi không biết một quốc gia nào khác trên thế giới giống như Indonesia – nơi các Hội thánh vô cùng sốt sắng và hiệp nhất trong sự cầu nguyện.” Victor phải kêu lên rằng “Tôi cứ nghĩ khi Chúa Cha từ thiên đàng nhìn xuống và nói “Hỡi Jêsus, hãy lại đây và nhìn xuống Indonesia. Họ thật sự yêu thương nhau, họ đang có được điều đó, đang hoàn thành điều mà Con đã cầu nguyện” Ông nói tiếp: “Chúa Thánh Linh đang hành động trên đất nước này và mọi thứ đang tiến đến một tầm vóc mới, có điều gì đó mà chúng ta theo lẽ tự nhiên không hiểu được. Nơi đây đang tồn tại ân tứ, đức tin và ân điển – những điều này đang biến đổi cả một quốc gia.”

“Chúa Thánh Linh đang hành động trên đất nước này và mọi thứ đang tiến đến một tầm vóc mới, có điều gì đó mà chúng ta theo lẽ tự nhiên không hiểu được. Nơi đây đang tồn tại ân tứ, đức tin và ân điển – những điều này đang biến đổi cả một quốc gia.”

Mục sư Jeffrey Petrus cho biết: “24 giờ cầu nguyện trong một ngày tại Tháp Canh. Tất cả các mục sư, lãnh đạo cầu nguyện cho các Hội Thánh tại Indonesia. Không có một giờ hay một ngày nào trôi qua mà không có lời cầu nguyện trình dâng đất nước của chúng tôi lên trước Chúa.”  Petrus là người quản lý tháp canh cầu nguyện. Trong suốt 12 năm, căn phòng đơn sơ với vài chiếc giường tầng đã trở thành ngôi nhà thứ hai của mình. Ông nói: “Chúng tôi chia 4 giờ thành một ca cầu nguyện. Khi mọi người mệt, họ vào trong phòng nghỉ ngơi trên những chiếc giường tầng rồi sau đó lại quay lại cầu nguyện tiếp tục” Dedi Purwanto – đồng sự của Petrus, người dẫn nhóm cầu nguyện nói các phòng cầu nguyện luôn chật kín người cầu nguyện trong tất cả các giờ của ngày. Họ tin rằng những lời cầu nguyện được trình dâng từ chính nơi này và từ các khu vực khác khắp đất nước Indonesia đang làm rúng động các nền móng thuộc linh của đất nước. “Thật sự có  quyền năng rất lớn khi hàng trăm ngàn tôi con Chúa nhóm lại cầu nguyện.”

bs 1

Chúa ban cho Mục sư Niko khiêm nhường và có tấm lòng cưu mang cho đất nước, Ông đã nối kết nhiều Hệ phái “muôn người như một” kể cả Giáo hội Công giáo cũng hòa cùng dòng chảy cầu nguyện để tìm kiếm Chúa và cơn phấn hưng diễn ra từ năm 1988 cho đến nay 2016 ngày càng mạnh mẽ hơn. Cho đến bây giờ, Mục sư Niko Njotorahardjo cũng giữ tinh thần cầu nguyện kiêng ăn một cách kiên trì, và ông để lại tấm gương mẫu mực cho thế hệ kế thừa. Hiện nay, Hội Thánh tại Indonesia có khoảng 10.000 người cầu nguyện thường xuyên tại Tháp canh. Năm 2015, họ có 900 Hội Thánh lớn và hàng ngàn tổ tế bào, 20 Tháp canh cầu nguyện trên khắp đất nước.

Tiến sĩ Widijaya nói: “Tất cả các Hội Thánh tại Indonesia tin rằng chỉ duy nhất Chúa Jêsus là câu trả lời cho đất nước này.” Những Cơ đốc nhân Indonesia đã và đang viết nên những trang sử chói lọi cho Tin Lành của Chúa Giê-su Christ.

Ước mong cuộc phấn hưng này sẽ xảy ra khắp đất nước Việt Nam và chỉ có phương cách là “Hãy yêu thương và hiệp một để ngợi khen thờ phượng Chúa và hết lòng cầu nguyện ngày và đêm cho dân tộc Việt Nam, với tấm lòng khiêm nhường đầu phục Chúa và tôn trọng lẫn nhau, chịu học hỏi Kinh Thánh một cách sâu nhiệm, cấp bách ra đi truyền giảng Tin Lành bằng quyền năng của Chúa Thánh Linh và dâng tất cả những gì mình có cho Chúa để mở mang Vương quốc của Ngài thì chắc chắn Danh Chúa Giê-su Christ sẽ được tôn cao và dân tộc Việt Nam sẽ thuộc về Đức Chúa Trời. Amen!

Mục sư Bùi Văn Cường

ĐT: 0933 777 240

Email: [email protected]

 

Đọc thêm:

https://huongdionline.com/2016/07/01/thang-bay-jakarta/  

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn