Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / CHÚA ĐANG MỞ CỬA

CHÚA ĐANG MỞ CỬA

CHÚA ĐANG MỞ CỬA

Trong mùa lễ mừng Chúa phục sinh năm nay, Chúa đã cho tôi một sứ điệp mà tôi rất thích. Đó là Chúa Đang Mở.
Ngay từ ngày đầu tiên phục sinh sau ba ngày nằm trong phần mộ, Chúa Cứu Thế đã sống lại cách vinh hiển, chiến thắng sự chết và Ngài lập tức mở cửa. Từ lúc bình minh, Chúa đã mở cửa mộ. Và Chúa tiếp tục mở toang những cánh cửa…

images

Mộ là tượng trưng cho sự chết đã kềm giữ mọi người trong bàn tay khủng khiếp của nó. Sự chết là hậu quả của tội lỗi tổ phụ di truyền trên cả nhân loại, không ai thoát được. Mọi người đều phải chết một lần rồi sẽ chịu Đức Chúa Trời phán xét. Loài người khuất phục cách tuyệt vọng trước sự chết, không một người nào tránh khỏi ách sự chết. Nhưng trong ngày đầu phục sinh, Chúa Giê-su đã mở cửa mộ. Chúa đã dùng các thiên sứ đến lăn cửa mộ. Mộ chôn xác Chúa trở thành ngôi mộ trống. Xác Chúa những chỗ Kinh Thánh đã viết về Ngài. Khi họ đến gần làng, nơi họ muốn đến, thì Ngài tỏ vẻ như muốn đi xa hơn nữa. Nhưng họ nhất định nài ép Ngài rằng, “Xin hãy ở lại với chúng tôi, vì trời đã sắp tối rồi, và ngày đã gần tàn.” Ngài đi vào và ở lại với họ. Khi Ngài ngồi vào bàn ăn với họ, Ngài lấy bánh, chúc tạ, bẻ ra, rồi trao cho họ. Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Ngài, nhưng Ngài liền biến mất khỏi họ. Họ bèn nói với nhau, “Dọc đường, khi Ngài nói chuyện với chúng ta, giải nghĩa Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta há chẳng nóng cháy sao?” Trong chính giờ đó, họ đứng dậy, đi trở lại Giê-ru-sa-lem. Họ gặp mười một sứ đồ đang họp cùng những người ở với họ. Họ nói, “Chúa thật sự đã sống lại rồi, và Ngài đã hiện ra cho Si-môn.” Rồi họ kể lại những gì đã xảy ra trên đường, và thể nào Ngài đã cho họ nhận ra Ngài khi Ngài bẻ bánh (Lu-ca chương 24). Ở đây tôi thấy Chúa mở lòng. Lòng chúng ta há chẳng nóng cháy sao?

Qua câu chuyện về ngày đầu Chúa phục sinh, tôi thấy Chúa đã mở cửa, mở mắt, mở lòng, và tiếp đó, Chúa đã mở trí, Chúa đã mở biên giới, và Chúa đã tiếp tục mở xích xiềng, mở cửa tù, mở cửa nhà, mở đường, mở hàng rào, mở rộng Hội Thánh của Chúa trong các gia đình, các thành, các làng, các nước, các châu lục, các quốc gia. không còn trong mộ. Không phải nhờ mở cửa mộ Chúa mới thoát ra khỏi sự chết, nhưng cửa mộ mở ra để cho mọi người biết Chúa đã sống lại từ cõi chết. Chúa không còn nằm chết ở trong mộ như những người khác. Sự chết không còn cầm quyền nữa. Mọi uy quyền đều được giao cho Chúa sống. Sự sống lại của Chúa đem hy vọng cho mọi người. Chúng ta không còn sợ chết, vì Chúa sống thì chúng ta cũng sẽ sống với Ngài.Tiếp theo việc mở cửa mộ, tôi thấy Chúa đã mở mắt hai môn đồ trên đường từ thành Giê-ru-sa-lem trở về làng Em-ma-út. Hai người tín đồ nầy buồn bã, cãi lẫy, chán nản, hoang mang trước tin Chúa chết và hững hờ trước tin Chúa đã sống lại. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, trong ngày Chúa Nhật đầu tiên ấy, Chúa Giê-su sống đã hiện ra với họ và đồng đi với họ, hỏi chuyện họ, dạy Kinh Thánh cho họ… nhưng họ không biết có Chúa đi cùng, họ chỉ xem Ngài như khách lạ, một người không biết mọi chuyện thời sự đang diễn ra. Hãy nghe sử gia Lu-ca đã kể lại chuyện nầy cách sống động: “Ngài phán với họ, “Ôi những kẻ khờ khạo và lòng chậm hiểu về mọi điều các đấng tiên tri đã nói trước. Há chẳng phải Đấng Cứu-thế cần phải chịu khốn khổ rồi mới vào vinh hiển của Ngài sao?” Rồi Ngài bắt đầu từ Môi-se cho đến các đấng tiên tri mà giải nghĩa cho họ.

open 2

Chúa đang mở cửa giảng đạo cho các nhà truyền giáo khắp nơi.
Trên khắp thế giới. Và trong mùa Hè năm nay, tôi cũng thấy Chúa đã mở cửa giảng đạo cho tôi thêm nữa chẳng những tại Mỹ mà còn tại Việt Nam. Tôi thấy Chúa mở cửa, tại sao chúng ta lại đóng? Có hai lý do mà các môn đồ ngày xưa đóng cửa trước hết là họ sợ, và tiếp đó là họ không biết: Chúa đã sống lại. Bạn thuộc hạng người mở hay hạng người đóng?
Xin Chúa mở mắt, mở lòng và mở trí cho mỗi người Việt chúng ta. Có nhiều người Việt Nam cứ sợ và cứ tưởng cửa đã đóng thì không bao giờ mở. Nhưng tôi lại nghĩ khác, Chúa đã mở thì không ai đóng được. Xin nhớ Chúa đã giải thoát chúng ta cho được tự do. Hãy suy nghĩ, hãy nói, hãy làm như những người tự do.

Cảm ơn Chúa đã mở cửa cho tôi trong sự nghiệp truyền bá Tin Lành cho đồng bào Việt Nam, trong nhiều năm qua, bây giờ cánh cửa rộng mở hơn, tôi đang có ước mơ sẽ đi nhiều chỗ hơn, cầu nguyện và làm việc nhiều hơn, gặp gỡ nhiều người hơn, viết thêm và in thêm nhiều sách hơn. Tôi ước mong bạn sẽ mạnh mẽ đồng đi với tôi. Hãy xây cầu, đừng xây thêm hàng rào. Hãy hiệp tác với chương trình truyền giáo của Hướng Đi Ministries, của Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam, một nỗ lực truyền giáo của chúng ta, “bởi người Việt, với người Việt, vì người Việt.” Hãy cùng tôi tham gia đến với những nơi Chúa Thánh Linh đang thăm viếng. Hãy cùng tôi chú tâm làm việc rao giảng Tin Lành cứu rỗi đồng bào. Hãy hiệp tác với chúng tôi để đào tạo thêm nhiều môn đồ, nhiều thầy cô truyền đạo, xây thêm nhiều nhà tình thương, nhà cầu nguyện, dựng thêm nhiều trung tâm đào tạo môn đồ.

Bạn có biết không, mới đây ở Việt Nam có một nữ tín hữu đã dâng cho Chúa một miếng đất và bà ước mong sẽ cùng tôi, cùng nhau xây dựng miếng đất nầy thành KHU VƯỜN CẦU NGUYỆN. Tôi đang quan tâm đến dự án nầy. Đây há không phải là Chúa đang mở cửa hay sao? Ở miền Nam lẫn miền Bắc đang có một số tín hữu muốn học làm môn đồ Chúa và họ rất sốt sắng, nóng cháy. Đó há không phải Chúa đang mở đường sao? Tôi biết tin có một nhóm anh chị em tín hữu đã được Chúa cứu thoát khỏi chứng ghiền ma túy vốn làm họ tan nát cuộc đời, bây giờ họ đã quay trở lại nhà tù để xin chia sẻ ơn Chúa cứu, từ một hai nhà tù nay đã có thêm 30 nhà tù nữa mở cửa cho anh chị em ấy vào để làm chứng về quyền năng Chúa. Đó há không phải là Chúa đang mở cửa sao? Hãy cùng tôi ước mơ sẽ có đến 50% người Việt có mối liên hệ phục hòa với Chúa và kêu cầu Danh Chúa trong vòng 100 năm nữa. Hãy cùng tôi cầu nguyện để người Việt Nam có thể nói, “Chúng Tôi Thờ Trời” giống như người Mỹ đã nói trên tờ dollar, “IN GOD WE TRUST.” Dòng chữ nầy đang có in trên tờ 1 Mỹ kim cho đến 100 Mỹ kim. Điều anh em người Việt, người Á, người Phi, người Âu, người Mỹ, người Úc… đang cần là Chúa sống. Có Chúa sống là có tất cả. Tôi nghe những lời chứng nầy từ các đồng bào Việt ở miền nam, miền cao, miền bắc. Tôi đã nghe những lời chứng kỳ diệu về quyền năng biến đổi của Chúa Giê-su trong những cuộc đời người trẻ cả nam lẫn nữ đã được giải thoát khỏi ách nô lệ của ma túy, của xác thịt, của ma quỷ. Chúa Giê-su sống vẫn là câu trả lời cho mọi nan đề của nhân loại. Hôm qua, ngày nay và ngày mai.Tôi thích lời cầu nguyện của ông Gia-bê ngày xưa, “Xin Chúa mở bờ cõi tôi rộng lớn hơn…” Tôi muốn đồng thanh với nhà truyền giáo Phao-lô, “Cũng xin cầu nguyện cho tôi, để khi tôi mở miệng, Chúa cho tôi sứ điệp, và tôi dạn dĩ công bố sự mầu nhiệm của Tin Lành, vì Tin Lành ấy, tôi là sứ giả trong xiềng xích. Xin hãy cầu nguyện để tôi có thể dạn dĩ công bố Tin Lành ấy như tôi phải nói” (Ê-phê-sô 6:19). Xin nhớ cầu nguyện cho tôi. Xin Chúa mở bờ cõi tôi rộng lớn hơn

hue 1
MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn