Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI HINDU VỀ SỰ CỨU RỖI

QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI HINDU VỀ SỰ CỨU RỖI

QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI HINDU VỀ SỰ CỨU RỖI

karma

Đánh dấu vào câu đúng. Theo quan điểm của người Hindu:

“Nghiệp chướng” có nghĩa là một tình trạng thuộc linh mà:
• Được xác định bởi đẳng cấp của một người và không bao giờ thay đổi. ( )
• Thay đổi theo những lỗi lầm và việc tốt của từng người . ( )
Người Hindu cho rằng: địa vị của “nghiệp chướng” thay đổi. Cụ thể là khi một người chết đi thì sẽ xác định hạng loại của thân thể mà người đó sẽ nhận được trong đời kế tiếp. Điều này có nghĩa là linh hồn của người đó được di chuyển sang một thân thể khác. Một người Hindu điển hình nói:
– Tất cả các tôn giáo đều tốt. Tất cả các giáo lý là đúng nếu con người tin vào nó. Những giá trị thực tế chỉ tồn tại trong tâm trí. Đó là lý do tại sao chúng tôi thờ phượng hàng ngàn vị thần và hình tượng của họ. Hiện có hàng ngàn giáo phái trong tôn giáo của chúng tôi.

Đánh dấu vào câu đúng. Quan điểm của Ấn Độ giáo là:

• Một niềm tin duy nhất trong một giáo phái. ( )
• Một chuỗi vô số các giáo phái với những nghi lễ và niềm tin khác nhau. ( )
Hiện có hàng ngàn giáo phái Hindu. Mỗi giáo phái có những phong tục riêng, nghi lễ tẩy rửa và các của lễ dâng khác nhau. Một số giáo phái thực hành nghi lễ của họ rất bạo lực và đẫm máu. Có những nghi lễ kỳ cục đi ngược lại giá trị văn hóa phổ quát như sử dụng ma thuật, bùa hộ mệnh… Chúng chứa đựng một phần nào đó của tất cả mọi thứ huyễn hoặc. Những nghi lễ này đều từ chối  mối quan hệ cá nhân với Đức Chúa Trời chân thật.

TỪ THỨ BẢY BỊ HIỂU LẦM: “CỨU RỖI”

sal

Hãy nghe phần đối thoại giữa một Cơ đốc nhân và một người Hindu:

– Bạn  tin rằng có một thiên đàng vĩnh cửu và địa ngục đời đời?
– Có – trong một ý nghĩa. Nhưng không giống như niềm tin của các Cơ đốc nhân. Các vị thần của chúng tôi đến trong thế giới này để thưởng cho người công bình và phạt kẻ dữ. Có thể có  địa ngục và thiên đàng, nhưng mọi người không ở lại đó mãi mãi. Họ chỉ tạm ở lại trong một thời gian, khi đó linh hồn của họ bị trừng phạt hay khen thưởng tùy theo công đức tích lũy. Rồi sau đó linh hồn trở về trái đất giống như được sinh ra lần nữa trong một thân thể khác. Các Cơ đốc nhân nghĩ gì về điều này?
– Tôi thực sự nghĩ rằng Satan đã làm mù đôi mắt của bạn, do đó bạn chưa nhận được tình yêu của Chúa. Bạn chưa nhận được: sự cứu rỗi trong Chúa Jesus mà chỉ thông qua ân sủng thuần khiết của Ngài. Bạn phủ nhận tội lỗi con người đã bị hủy bỏ bởi sự hy sinh của Chúa Jesus Christ. Sách kinh Vệ Đà của bạn, nói về tình yêu hy sinh như của một người mẹ dành cho con cái. Nhưng nó chỉ dừng lại ở đó và khuyến khích bạn đạt được nhiều công đức qua các việc lành là điều bất khả thi. Tuy nhiên, Kinh Thánh của chúng tôi thực sự cung cấp hy vọng chắc chắn và tin tức tốt lành cho tất cả mọi người. Chúng tôi tin rằng Kinh Thánh là những lời hứa của Chúa cho bạn và tôi.
– Tôi sẽ suy nghĩ về những điều bạn nói. Cảm ơn vì bạn đã kiên nhẫn giải thích cho tôi.

images

(Còn nữa)

Translated by Tuong Vi

Bản Tiếng Anh: https://huongdionline.com/2016/06/09/seventh-misunderstood-word-salvation/

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/06/01/bon-dang-cap-trong-an-do-giao/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn