Thứ Tư , 8 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Vì niềm vui trong CHÚA

Vì niềm vui trong CHÚA

Vì niềm vui trong CHÚA…

Dr. Jim Denison

trey-pearson

Tôi không bao giờ muốn trở thành người đồng tính. Tôi đã sợ Chúa và sợ tất cả những người thân yêu sẽ nghĩ gì về tôi; vì thế đừng nói đây là sự lựa chọn của tôi. Đây là cách Trey Pearson, ca sĩ chính nổi tiếng của ban nhạc Rock Christian Everyday Sunday, mô tả cuộc sống của mình khi thiếu thời. Quyết định ra mặt là người đồng tính của Trey là tin lớn đối với những người quen thuộc với âm nhạc Cơ Đốc đương thời.

Pearson đã lưu diễn năm mươi tiểu bang Hoa Kỳ và hai mươi quốc gia, trình diễn bên cạnh MercyMe và các ban nhạc Cơ Đốc hàng đầu khác. Những bài hát của Pearson đã thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Cơ Đốc. Nhưng Pearson có một bí mật mà anh không muốn…bật mí. Dù được giáo dục trong gia đình Cơ đốc bảo thủ, Pearson biết ngay từ khi còn nhỏ anh đã bị thu hút bởi những người cùng giới tính. Vì vậy, anh đã cố gắng để được bình thường. Anh đã kết hôn gần tám năm trước và họ đã có hai con. Anh nói: ”Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng cách duy nhất để tôi trở nên tốt nhất đối với gia đình là chính bản thân mình phải được lành mạnh.”

Vì vậy, Pearson đã tuyên bố xu hướng tình dục của mình. Anh nói rằng anh vẫn đọc Kinh Thánh và cầu nguyện. Trong mục Jonathan Merritt, Pearson tin rằng Kinh Thánh không cấm loại đồng tính biết thương yêu, có trách nhiệm với các mối quan hệ đồng tính khác được biết đến trong thế giới hiện đại. Theo Pearson, hoàn toàn không có sự xung đột giữa việc chấp nhận con người thật của tôi và là tín nhân của Chúa Jêsus. Chúa muốn tôi được lành mạnh, xác thực, nguyên vẹn, và tính trung thực nhất của tôi.

Tuyên bố này đáng để những người như chúng ta khi có một thái độ tin rằng các mối quan hệ đồng tính là vượt quá lời dạy và ý muốn của Thiên Chúa. Người ngoại giáo có thể chỉ trích chúng ta là đồng bóng; nhưng khi một tín nhân nổi tiếng tuyên bố rằng y là người đồng tính và lên giọng bênh vực phía bên kia cuộc tranh luận lại là một chuyện khác.
Đây là quan điểm của tôi: Kinh Thánh một là đúng hai là sai trong vấn đề này. Để có một vị trí thứ ba rằng Kinh Thánh không đề cập về loại đồng tính biết thương yêu, có trách nhiệm với các mối quan hệ đồng tính được biết đến trong thế giới hiện đại là cho rằng Kinh Thánh một là không thích hợp hai là lừa đảo. Đó là cho rằng Thiên Chúa đã không mặc khải cho chúng ta về một vấn đề mà đã phổ biến trong nền văn hóa cổ đại như ngày nay, hoặc là mặc khải của Ngài đã hướng dẫn lệch lạc hàng triệu tín nhân hơn hai mươi thế kỷ qua.

Như tất cả các vấn đề văn hóa, chúng ta phải chọn cách liên hệ Kinh Thánh đến câu hỏi về kinh nghiệm tình dục đồng giới. Hoặc chúng ta sẽ xem tuyên bố của Trey Pearson qua lăng kính chân lý không thay đổi của Thiên Chúa, hoặc chúng ta sẽ xem Kinh Thánh qua lăng kính thay đổi về quan điểm văn hóa. Lựa chọn đầu tiên là xây dựng đời sống trên vầng đá; lựa chọn thứ hai là xây dựng đời sống trên cát (Math. 7: 24-27).

Lựa chọn đầu tiên là xây dựng đời sống trên vầng đá; lựa chọn thứ hai là xây dựng đời sống trên cát (Math. 7: 24-27).

Nếu bạn đứng trên vầng đá, cho tôi đề nghị hai cách đối đáp. Trước hết, hãy cầu nguyện cho Trey Pearson và những người đang vật lộn với xu hướng tình dục của họ. Gia đình của Pearson bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lời tuyên bố của anh. Gia đình Pearson và hàng triệu người khác trong những tình huống tương tự cần và đáng được yêu thương và cầu thay của chúng ta.

maxresdefault

Tôi khuyến khích Mục vụ Living Hope cho những người đang vật lộn trong lĩnh vực này. Mục vụ cung cấp các nhóm hỗ trợ trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới đối với những người bị ảnh hưởng bởi sức hấp dẫn đồng giới. Họ đồng hành với những người đang tìm kiếm tình dục và quan hệ trọn vẹn qua mối tương giao mật thiết hơn với Chúa Jêsus.

Thứ hai, hãy khích lệ. Bất kể nền văn hóa suy đồi chúng ta, cam kết dân sự Chúa là mạnh mẽ và phát triển mạnh mẽ hơn. Lời Chúa Sẽ không trở về vô hiệu quả (Ê-sai 55:11). Kết quả là, các ngươi sẽ đi ra trong vui mừng (c. 12), vì biết rằng niềm vui trong CHÚA là sức mạnh của ông bà anh chị. (Nê-hê-mi 8:10).

Vì niềm vui trong CHÚA là sức mạnh của anh chị em, ngày hôm nay?

 

Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn