Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Đức Chúa Trời muốn chúng ta Cầu Trời

Đức Chúa Trời muốn chúng ta Cầu Trời

ban-ong-thien

Đức Chúa Trời muốn chúng ta Cầu Trời.

Cầu Trời không chỉ có nghĩa là cầu xin nhưng là tương giao, thông công mật thiết với Đức Chúa Trời như trong tình cha con, tình thầy trò. Cầu nguyện là nói chuyện, là tâm sự, là thờ phượng Chúa. Hãy cầu Trời để nhận, hãy cầu Trời để cho. Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh. Hãy xem việc cầu Trời như hơi thở. Thở là thở ra, là hít vào. Thở ra là xưng tội. Hít vào là xin ơn trên. Hãy cầu Trời không hề ngưng.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta Thờ Trời.

Mỗi ngày mỗi tuần hãy dành thì giờ tốt nhất để thờ Trời. Thờ Trời trong lòng, trong nhà và trong thánh đường. Hãy ca hát để thờ Trời. Hãy cầu nguyện để thờ Trời. Hãy dâng hiến để thờ Trời. Hãy yêu thương lẫn nhau để thờ Trời. Hãy tin cậy vâng lời theo Kinh Thánh chỉ dẫn để thờ Trời. Hãy cùng cả gia đình thờ Trời. Hãy dạy cho con cháu biết thờ Trời. Hãy giữ ngày nghỉ để thờ Trời. Hãy trở nên giống như Đức Chúa Giê-su, Con Trời. Hãy dâng thân thể mình làm đền thờ Trời ngự.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta truyền bá Đạo Trời.

Kinh Thánh chép, “Trong người Giu-đa (Do Thái) và người Gờ-réc (Hy Lạp) không có sự phân biệt gì hết, vì họ có chung một Chúa, giàu ơn đối với mọi kẻ kêu xin Ngài. Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu. Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao? Lại nếu chẳng ai được sai đi, thì rao giảng thể nào? Như có chép rằng: Những bàn chân kẻ rao truyền tin lành là tốt đẹp biết bao!” (Rô-ma 10:12-15).

Bàn chân chỉ đẹp khi nó được sử dụng để đi.  Hãy cùng đi truyền bá Đạo Trời với chúng tôi.

images (1)

Đức Chúa Trời muốn chúng ta sẵn sàng để chầu Trời.

Sanh hữu hạn, tử vô kỳ. Đời sống con người chóng qua, vì cớ tội lỗi ai nấy đều sẽ chết. Kinh Thánh đã định: “Ai nấy đều phải chết một lần rồi chịu phán xét.”  Đức Chúa Trời là Quan Tòa Tối Cao, là vị thẩm phán công bình xét đoán cả thế gian. Chết rồi không phải là chấm hết, chết rồi mọi người đều sẽ bị Đức Chúa Trời phán xét chung thẩm. Kinh Thánh tuyên bố, “Hiện nay chẳng còn sự định tội nào cho những kẻ ở trong Đấng Cứu Thế Giê-su.” Điều nầy cũng có nghĩa là những ai còn ở bên ngoài Đấng Cứu Thế Giê-su đều bị định tội và sẽ chịu án phạt của Đức Chúa Trời.

Nếu bạn là người đang thờ Trời, câu hỏi đặt ra là bạn đã làm xong công việc Đức Chúa Trời giao cho bạn chưa? Hãy bắt chước Đấng Cứu Thế Giê-su thưa với Đức Chúa Cha rằng, “Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho con làm.”

Nếu bạn chưa trở lại thờ Trời, tôi xin hỏi bạn, “Có điều chi đang ngăn trở bạn trở lại thờ Trời hôm nay không? Tôi tin ngày hôm nay là cơ hội Trời ban cho bạn. Hãy lựa chọn và quyết định thờ Trời, đừng bỏ qua cơ hội.

Lạy Trời, Tôi Phải Làm Chi?

images (2)

Kinh Thánh ghi lại kinh nghiệm của Hội Thánh đầu tiên:

“Vậy, cả nhà Y-sơ-ra-ên khá biết chắc rằng Đức Chúa Trời đã tôn Jêsus nầy, mà các ngươi đã đóng đinh trên thập tự giá, làm Chúa và Đấng Cứu Thế.
Chúng nghe bấy nhiêu lời, trong lòng cảm động, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: Hỡi anh em, chúng ta phải làm chi? Phi-e-rơ trả lời rằng: Hãy hối cải, ai nấy phải nhân danh Đức Chúa Giê-su chịu phép báp-têm, để được tha tội mình, rồi sẽ được lãnh sự ban cho Đức Thánh Linh. Vì lời hứa thuộc về các ngươi, con cái các ngươi, và thuộc về hết thảy mọi người ở xa, tức là bao nhiêu người mà Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta sẽ gọi. Phi-e-rơ lại lấy nhiều lời giảng nữa mà giục lòng và khuyên lơn chúng rằng: Các ngươi khá cứu mình thoát khỏi giữa dòng dõi gian tà nầy! Vậy, những kẻ nhận lời đó đều chịu phép báp-têm; và trong ngày ấy, có độ ba ngàn người thêm vào Hội Thánh.”
Công Vụ Sứ Đồ 2:36-39).

Hãy Quyết Định Cầu Trời Khi Thánh Linh Trời Đang Cảm Động Lòng Bạn

Bạn vẫn còn cơ hội. Hãy làm theo lời Chúa dạy trong Kinh Thánh. Bao lâu bạn còn sống, còn hơi thở là bạn còn cơ hội trở lại Thờ Trời. Đừng để lại ngày mai những gì bạn có thể làm được ngày hôm nay. Hãy làm hòa với Đức Chúa Trời, bằng cách ăn năn quay lại cầu Trời, đừng chống nghịch lại với Ngài nữa. Không tin Trời là còn chống nghịch Đức Chúa Trời. Bạn không cần lý luận hay thắc mắc, “Tại sao?” Trên đời nầy bạn sẽ còn đặt ra nhiều câu hỏi và bạn sẽ không bao giờ tự tìm được câu trả lời. Một người sắp chết đuối chỉ cần nắm lấy dây cứu sinh. Một tử tù sắp bị hành quyết chỉ cần nhận lệnh ân xá. Một nô lệ chỉ cần nhận lệnh phóng thích để được tự do. Bạn cần đón nhận lệnh tha của Đức Chúa Trời ngay.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta có đức tin nơi Ngài như con trẻ.

“Đức Chúa Giê-su gọi một đứa trẻ đến, để ở giữa môn đồ, mà phán rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi không đổi lại và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào nước thiên đàng đâu” (Ma-thi-ơ 18:2-3). Chúa muốn bạn có lòng khiêm nhường. Điều lý thú là khi bạn quyết định trở lại thờ Trời thì tự nhiên bạn sẽ có những câu giải đáp rất hay, rất hợp tình hợp lý cho mọi câu hỏi và mọi nan đề của bạn. Tất cả các câu trả lời nằm trong Kinh Thánh đang cần bạn khám phá. Chúng ta còn có tương lai. Bây giờ nhiều điều còn mập mờ, nhưng đến bấy giờ mọi sự đều sẽ tỏ tường. Chúng ta, những người thờ Trời, sẽ sống nhờ những lời hứa của Đức Chúa Trời chớ không phải nhờ những lời giải thích.

Bạn Phải Quyết Định Dứt Khoát Chọn Chúa

Mời bạn hãy nghe lại lời Chúa để cân nhắc và quyết định. Tôi mong Thánh Linh Đức Chúa Trời sẽ soi sáng lòng bạn và giúp bạn quyết định đúng.

Chúa Giê-su dạy:

“Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục. Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất. Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi. Vậy, đừng sợ chi hết, vì các ngươi quí trọng hơn nhiều con chim sẻ. Bởi đó, ai xưng ta ra trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ xưng họ trước mặt Cha ta ở trên trời; còn ai chối ta trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ chối họ trước mặt Cha ta ở trên trời.

Chớ tưởng rằng ta đến để đem sự bình an cho thế gian; ta đến, không phải đem sự bình an, mà là đem gươm giáo. Ta đến để phân rẽ con trai với cha, con gái với mẹ, dâu với bà gia; và người ta sẽ có kẻ thù nghịch, là người nhà mình. Ai yêu cha mẹ hơn ta thì không đáng cho ta; ai yêu con trai hay là con gái hơn ta thì cũng không đáng cho ta; ai không vác cây thập tự mình mà theo ta, thì cũng chẳng đáng cho ta Ai gìn giữ sự sống mình, thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình, thì sẽ tìm lại được.” (Ma-thi-ơ 10:28-39).

Chúa Giê-su nói lên sự thực là bạn phải lựa chọn và quyết định cho cuộc đời bạn từ nay.

jesus-knocking-on-door

Bước đầu có thể đây là một sự lựa chọn khó khăn, (có thể người thân hay bà con bạn chống đối bạn), bạn sẽ chịu khổ vì bị chống đối, bị thù nghịch, nhưng nếu bạn biết chọn đúng, đời sống bạn sẽ hoàn toàn đổi mới tốt hơn. Tin cậy và vâng lời Chúa bạn sẽ có tương lai. Bạn sẽ được Chúa cứu rỗi chắc chắn.

Tôi đã khám phá ra một bài học rất hay:

Điều quý nhất trên thế giới là sự sống

Điều quý nhất của sự sống là tình yêu thương

Điều quý nhất của tình yêu thương là thời giờ

Điều quý nhất của thời giờ là bây giờ.

Bây giờ là cơ hội thuận tiện nhất để bạn giải hòa với Đức Chúa Trời. Hãy mở miệng cầu Trời.

 

FullSizeRender

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

(Còn nữa)

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/06/05/giai-phap-cuu-roi-tu-troi/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn