Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / NGHE TIẾNG CHÚA

NGHE TIẾNG CHÚA

nghe

Thật lạ lùng, đang khi tôi quì sấp mặt xuống đất thì nghe một giọng nói. Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời của ngươi. Tôi hỏi lại. Lạy Chúa Ngài là ai? Giọng nói ấy uy nghiêm: Ta chính là Chúa Jesus Christ. Sau đó tôi không nghe thấy thêm gì nữa, nhưng bấy nhiêu đó thôi đã làm tôi thức tỉnh.

Chế Văn Đông sôi nổi kể lại câu chuyện của mình với Minh Vũ.

Minh Vũ rất hiếu kỳ, anh muốn biết câu chuyện cụ thể của người bạn đặc biệt này:

– Câu chuyện của anh kỳ lạ quá, anh có thể nói rõ hơn cho tôi biết?

– Tôi là một người Chăm có học thức, tôn thờ thánh A-la và đi theo mọi qui tắc chuẩn mực của kinh Cô-ran. Đối với tôi được hành hương về thánh địa Méc-ca trong tháng chay Ramadan là một vinh dự lớn. Thực ra tôi không có đủ tiền mua vé máy bay từ Sài Gòn đến Ả-rập Xê-út để tham dự chuyến hành hương, nhưng các lãnh đạo trong giáo hội đã giúp đỡ tôi việc này. Trong cả cuộc đời tôi, tôi chỉ ao ước có một điều là được đến Méc-ca một lần rồi có nhắm mắt xuôi tay cũng thỏa lòng. Thực ra hầu hết người Hồi giáo đều có ước mơ đó. Khi đến Ả-rập Xê-út tôi được ban tiếp tân của giáo hội địa phương đón tiếp ân cần và sắp xếp cho tôi ở lại trong một khách sạn ba sao, họ còn cung cấp cho tôi bộ lễ phục màu trắng và những vật dụng cần thiết để tôi có thể tham dự vào ngày lễ hội lớn nhất của người Hồi giáo. Và rồi tôi háo hức nhập vào đoàn người đông đảo hành hương về khu thánh địa. Đang khi tôi sấp mình xuống thờ lạy đấng A-la, thì tôi nghe một giọng nói văng vẳng bên tai tôi. Tôi ngước mắt nhìn xung quanh xem thử có ai đó đang nói với tôi, nhưng không có ai cả. Chung quanh tôi mọi người hàng hàng lớp lớp đang phủ phục trên tấm thảm dưới đất để bày tỏ tấm lòng sùng kính tuyệt đối của mình với thánh A-la. Tôi hoàn toàn tỉnh táo và giọng nói ấy được nghe rõ ràng trong tai tôi như tôi đang nói chuyện với anh vậy. Tôi biết rằng điều này là một sự bày tỏ từ trời dành cho tôi.

images (6)

Văn Đông dừng lại nhấp nháp ly cà phê của mình. Minh Vũ đăm chiêu nghĩ ngợi:

– Một sự bày tỏ từ trời? Ý anh muốn nói là một sự mặc khải thiên thượng?

– Đúng vậy, tôi không thể chống lại sự mặc khải đó. Sau khi từ thánh địa Méc-ca trở về Việt Nam tôi đã trăn trở điều này trong nhiều tuần lễ. Vào một đêm kia không ngủ được, tôi ngồi dậy trong căn phòng của mình và bất ngờ nhìn thấy bức tường của phòng tôi vụt sáng lên, trên đó chạy ra dòng chữ: “HÃY TIN CHÚA JESUS THÌ NGƯƠI VÀ CẢ NHÀ NGƯƠI SẼ ĐƯỢC CỨU”. Tôi nổi da gà khắp người khi nhìn thấy cảnh tượng lạ lùng như vậy. Dòng chữ đó chỉ  xuất hiện trong khoảng ba mươi giây, rồi thì căn phòng của tôi trở lại trạng thái bình thường trong yên tĩnh. Và đó chính là lý do hôm nay tôi tìm đến nhà thờ, nơi anh đang làm việc để nói câu chuyện này, tôi muốn anh giúp đỡ tôi hiểu rõ Chúa Jesus Christ là ai, và tôi phải làm gì để đáp ứng với sự mặc khải thiên thượng này?

Văn Đông đã tình cờ gặp Minh Vũ trước đây tại bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn. Lần đó Minh Vũ đã giúp đỡ một ít tiền bạc cho Văn Đông khám chữa bệnh. Qua câu chuyện sơ giao Văn Đông biết người giúp mình là một nhân sự truyền giáo của hội thánh Tin Lành. giờ đây khi được thần của Chúa mặc khải, Văn Đông tìm đến Minh Vũ.

Minh Vũ  chăm chú lắng nghe câu chuyện của Văn Đông và từ tốn trả lời:

– Câu chuyện của anh quả thật rất lạ lùng. Nhưng tôi cho rằng đây chính là đặc ân mà Đức Chúa Trời dành cho anh. Ngài có mọi phương cách để dẫn anh trở về với Đấng là Cội Nguồn trong mọi sự. Chúa Jesus Christ chính là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được. Ngài cũng chính là Đức Chúa Trời. Ngài là Vua của các vua, là Chúa của các chúa. Ngài đã đến trần gian mặc lấy thân xác con người để hy sinh chính mạng sống mình, đền tội cho toàn thể nhân loại.  Không có một lãnh tụ tôn giáo nào làm được điều đó. Chưa hết, sau ba ngày chết và được chôn trong mồ mả, Ngài đã sống lại đắc thắng sự chết. Bây giờ anh hãy ăn năn tội lỗi của anh và cầu nguyện tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của cuộc đời anh.

Văn Đông theo hướng dẫn của Minh Vũ, cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Sau lời cầu nguyện đơn sơ dâng lên Chúa, những cảm xúc và ý nghĩ về thế giới chung quanh của Văn Đông đã chuyển hướng. Một sự bình an nhẹ nhàng đi vào tâm hồn anh. Cuộc đời của anh giờ đây đã bước sang một ngã rẽ mới: anh đã thuộc về Chúa Jesus.

Minh Vũ tặng Văn Đông một quyển Kinh Thánh Tân Cựu Ước và đề nghị Văn Đông tham  dự một khóa học về tổng quan Kinh Thánh dành cho những tân tín hữu được tổ chức trong một hội thánh tại Sài Gòn mà Minh Vũ là thành viên. Chỉ sau 2 tuần học tập, tâm trí Văn Đông trở nên hưng phấn lạ lùng và anh tiếp tục hành trình theo Chúa trong một trạng thái lâng lâng với chân lý vừa tìm được. Anh cũng học thêm các loạt bài về Môn đồ hóa và chương trình Trường nhân sự (School of workers). Văn Đông rất phấn chấn vì đã tìm thấy ánh sáng cho cuộc đời của mình là chính Chúa Jesus Christ, nhưng có một cái gì đó khó diễn tả vẫn còn khiến anh hồi hộp phân vân. Anh biết mình sẽ phải đối diện với những thử thách khó khăn từ người thân trong gia đình, cộng đồng người Chăm và những lễ hội mà bấy lâu nay anh đã từng gắn bó. Ra khỏi những điều này không dễ dàng chút nào. Nhưng nhờ ân điển Chúa, Văn Đông đã có thể vượt qua những rào cản này, cho dù có lúc tưởng như  đây là một việc bất khả thi.

Vùng đất Ninh Thuận nơi Văn Đông sinh sống rõ ràng không thuận lợi cho anh sau khi tin Chúa. Nhưng Đấng khôn ngoan vô hạn có một chương trình đặc biệt dành cho anh. Văn Đông tiếp tục nhận được mặc khải từ Thiên Chúa. “Ta muốn con phải rao giảng Phúc Âm cho người Chăm.” Tiếng nói ấy văng vẳng trong tấm lòng của Văn Đông, anh lý luận với Chúa: Con là ai mà có khả năng rao giảng Phúc Âm? Người ta sẽ tẩy chay con ra khỏi cộng đồng Chăm?

Chúa tiếp tục bày tỏ là Ngài sẽ ở cùng anh để hướng dẫn và bảo vệ anh. Đức Chúa Trời đã khởi động công việc của Ngài trên đời sống anh, Ngài sẽ tiếp tục cho khi hoàn tất.

Không bao lâu sau đó Văn Đông nhận được ân tứ tiếng mới và kinh nghiệm sự đầy dẫy Đức Thánh Linh từ trong một buổi nhóm của hội thánh tại Sài Gòn. Đời sống của anh bùng nổ từ đây…

Văn Đông trở về làng ở Huyện Ninh Sơn, Tỉnh Ninh Thuận. Anh đối diện với vợ và hai đứa con trong gia đình, anh cầu nguyện xin Chúa ban cho sự khôn ngoan để có thể hướng dẫn vợ và các con mình đi theo Chúa. Ma thị Khai, vợ Văn Đông bối rối trước những gì  anh nói. Những lời của Văn Đông có sức thuyết phục lạ lùng đối với vợ. Chị được thần của Chúa cảm động và đồng ý cầu nguyện tiếp nhận Chúa theo hướng dẫn của chồng.

Đa số người Chăm vẫn còn theo chế độ mẫu hệ, người phụ nữ có một vai trò nhất định trong gia đình, nhưng người nam lại là lao động chính bươn chải bên ngoài để chu cấp cho vợ và các con của mình. Câu ngạn ngữ của người Chăm: “Phận của đàn ông là chiến đấu, phận của đàn bà là sinh nở”, nói lên vai trò căn bản của vợ chồng trong đời sống gia đình. Sau khi tin Chúa, Ma thị Kha hỏi chồng mình:

– Người Chăm của chúng ta có rất nhiều lễ hội, bây giờ tin Chúa rồi vợ chồng mình có còn tham gia các lễ hội không?

Đã được học tập về điều này, Văn Đông từ tốn trả lời:

– Các lẽ thật trong Kinh Thánh và Chúa Thánh Linh sẽ hướng dẫn chúng ta có một thái độ phù hợp với các lễ hội truyền thống của dân tộc. Em hãy cầu nguyện hỏi Chúa điều này, chính Ngài sẽ ban cho em câu trả lời tốt nhất. Riêng phần anh, nhờ ân điển Chúa anh biết phải làm gì khi đối diện với các lễ hội và những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc. Chúng mình đang sống giữa vòng dân tộc Chăm nên phải hết sức khéo léo để không gây cớ vấp phạm cho người khác, đồng thời bảo vệ được niềm tin của mình như sứ đồ Phi-e-rơ đã dạy: “Hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình. Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ”. (1 Phi-e-rơ 3:15).

Văn Đông còn phân tích cho vợ mình các nguyên tắc trọng yếu của Lời Chúa để cô ấy có thể bước đi trên căn bản những gì mà anh đã học được từ lớp huấn luyện Kinh Thánh trước đây. “Mọi việc chúng ta làm bây giờ có qui vinh hiển về cho Đức Chúa Trời hay không, là nguyên tắc sống của chúng ta hiện nay”. Văn Đông nói với vợ.

Văn Đông cũng làm chứng cho những người quen trong làng về nhiều điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện trên cuộc đời anh. Chỉ trong vòng một tuần anh đã hướng dẫn cho mười bốn người Chăm tiếp nhận Chúa. Một điểm nhóm mới được thành lập để học Kinh Thánh và cầu nguyện  ngay trong ngôi nhà của anh. Tin tức này được đồn ra trong làng, Văn Đông trở thành một tấm bia để mọi người bắn phá. Những trở lực và thử thách bắt đầu xuất hiện…

Nhờ Lời Chúa Văn Đông vượt qua những giá trị văn hóa truyền thống của người Chăm và từng bước xây dựng một điểm nhóm tại địa phương.

Hội thánh tại Sài Gòn mà Minh Vũ là thành viên vẫn theo dõi từng bước đi của Văn Đông qua sự cầu nguyện và hỗ trợ những phương tiện cần thiết cho hạt giống tiềm năng này. Mỗi tháng một lần, Minh Vũ lên xe đò ra Ninh Thuận thăm viếng, ở lại  thông công cầu nguyện và gởi những văn phẩm cơ đốc, các đĩa CD cần thiết giúp đỡ Văn Đông xây dựng điểm nhóm mới.

Phúc Âm của Chúa Jesus Christ có quyền năng phá vỡ những rào cản tư tưởng, tôn giáo để đem con người trở về với Thiên Chúa là Đấng Cội Nguồn trong mọi sự.

Văn Đông đã trả giá trước một mặc khải lớn lao từ Chúa. Anh đã quay lưng lại với những tập tục của dân tộc đối kháng với Kinh Thánh. Truyền thống, tôn giáo, lễ hội và những điều khác đã không ngăn trở được một con người đáp ứng với tiếng phán từ trời. Văn Đông tự xem mình đã chết mất con người cũ – cái tôi của anh trước đây, để Chúa Jesus Christ  có thể sống bên trong anh với một đời sống mới. Phúc Âm quả là kỳ diệu! Khi mà những gì con người không làm được, thì Thiên Chúa làm được.

Lời Chúa Jesus dạy vang vọng trong tâm trí Văn Đông:

“Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia, chẳng chết sau khi gieo xuống đất, thì cứ ở một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết quả được nhiều”. (Giăng 12:24).

MỸ LOAN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn