Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / PHÁT TRIỂN THÊM NHIỀU LÃNH ĐẠO

PHÁT TRIỂN THÊM NHIỀU LÃNH ĐẠO

TẠI SAO PHẢI PHÁT TRIỂN THÊM NHIỀU LÃNH ĐẠO

Rick Warren

rick warren

Nếu muốn Hội thánh của bạn phát triển, và nếu muốn Nước Trời được mở rộng thì bạn cần phải phát triển thêm nhiều lãnh đạo hơn nữa. Tại Hội thánh đầu tiên, các sự kiện thay đổi một cách thú vị khi các sứ đồ chuyển giao từ việc giảng dạy sang việc khai phóng những người lãnh đạo.

Trong những phân đoạn đầu tiên của sách Công Vụ Các Sứ Đồ, Kinh Thánh cho biết rằng Đức Chúa Trời “thêm người vào” Hội thánh mỗi ngày. Chẳng bao lâu sau khi Hội thánh Giê-ru-sa-lem được hình thành thì xuất hiện mâu thuẫn giữa những người Do Thái Hê-lê-nít và người Do Thái Hê-bơ-rơ về việc chăm sóc cho các trẻ mồ côi và người góa bụa của họ. Các sứ đồ yêu cầu Hội thánh chọn ra những người lãnh đạo giữa vòng họ rồi giao việc cho bảy người này để coi sóc một mục vụ mới của Hội thánh. Thuật ngữ được dùng bỗng nhiên được thay đổi từ việc Đức Chúa Trời “thêm người vào” Hội thánh trở thành Hội thánh được “nhân rộng ra”.

Từ chương 6 của sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chúng ta có thể rút ra được bảy bài học cho các Hội thánh muốn phát triển qua việc phân quyền và khai phóng thêm nhiều người lãnh đạo.

  1. Một Hội Thánh Tăng Trưởng Là Một Ý Tưởng Phù Hợp Với Kinh Thánh

Đoạn 6 sách Công Vụ cho biết rằng: “Trong lúc đó, số các môn đồ càng thêm lên”. Nếu một Hội thánh không tăng trưởng thì thường là do có một điều gì đó không lành mạnh. Những điều lành mạnh sẽ giúp cho sự tăng trưởng. Trừ phi cộng đồng đã bão hòa và mọi người cần được giúp đỡ đã được giúp đỡ thì Hội thánh phải chẩn đoán xem điều gì đã bị ảnh hưởng trong quá trình phát triển lãnh đạo của mình. Chúng tôi cho rằng nếu có một người không biết Đấng Christ thì chúng ta vẫn cứ tăng trưởng. Một Hội thánh tăng trưởng là phù hợp với Kinh Thánh.

  1. Sự Tăng Trưởng Của Hội Thánh Gây Ra Nan Đề

Công Vụ đoạn 6 cho biết rằng có “những lời phàn nàn”. Điều này xảy ra tại bất kỳ Hội thánh nào. Đôi khi một vài người đến gặp tôi và nói: “Mục sư Rick, chúng ta thật sự có nan đề trong Hội thánh này”. Tôi muốn hỏi lại rằng: “Nan đề nào? Tôi biết có khoảng vài trăm nan đề. Anh chị đang nói về nan đề nào?” Họ nói rằng: “Có thể Mục sư không nhận ra nhưng thật sự có nhu cầu như thế”. Dĩ nhiên là chúng tôi nhận ra điều đó. Chúng tôi sống với nó ngày và đêm. Tuy nhiên, sự phát triển lãnh đạo cần phải có thời gian, vì thế sẽ luôn có những lỗ hổng cần được lấp đầy trong bất kỳ mục vụ đang phát triển nào.

  1. Các Nan Đề Luôn Là Các Nhu Cầu Không Được Đáp Ứng

Kinh Thánh cho biết rằng: “người Hê-lê-nít phàn nàn nghịch cùng người Hê-bơ-rơ, vì những người góa bụa của họ đã bị bỏ bê trong sự cấp phát hằng ngày”. Chúng ta nghĩ rằng tất cả các tín hữu trong Hội thánh đều có ưu tiên hàng đầu là muốn được nhìn thấy nhiều người đến với với Chúa Giê-su, nhưng thật ra các tín hữu đều bị chi phối khi có những nhu cầu chưa được đáp ứng trong đời sống của họ – cả các nhu cầu có thực hay chỉ do tưởng tượng. Khi bạn đối diện với một nan đề liên quan đến sự lãnh đạo trong Hội thánh của bạn thì hầu hết đều xuất phát từ nhu cầu chưa được đáp ứng của một ai đó.

pro

  1. Các Mục Sư Không Thể Thực Hiện Hết Mọi Việc

Các vị sứ đồ đã đáp ứng với nhu cầu này như sau: “Bỏ sự dạy đạo Đức Chúa Trời mà giúp việc bàn tiệc thật chẳng xứng hợp”. Đó là một nhu cầu hợp lý nhưng đó không phải là nhu cầu mà Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta phải đáp ứng. Những người lãnh đạo thuộc linh không thể tiếp tục là những người lãnh đạo thuộc linh về lâu về dài nếu họ không dành ra đủ thời gian ngồi dưới bệ chân Chúa Giê-su để tìm kiếm sự khôn ngoan, sự hướng dẫn và sự mặc khải từ nơi Chúa.

  1. Các Tín Hữu Đầy Dẫy Đức Thánh Linh Hỗ Trợ Cho Công Tác Mục Vụ

Các sứ đồ nói rằng: “hãy chọn trong bọn mình bảy người có danh tốt, đầy dẫy Đức Thánh Linh và trí khôn, rồi chúng ta sẽ giao việc nầy cho”. Nếu bạn đọc lên những cái tên trong Công Vụ đoạn 6 sẽ thấy rất thú vị – Ê-tiên, Phi-líp, Bô-cô-rơ, Ni-ca-no, Ti-môn, Ba-mê-na và Ni-cô-la – tất cả đều là tên của người Hy Lạp. Và những người này đều rất quan tâm đến nhu cầu của các tín hữu Hy Lạp trong Hội thánh đầu tiên.

  1. Các Mục Sư Cần Chuyên Tâm Trong Sự Cầu Nguyện Và Giảng Dạy

Các sứ đồ nói rằng: “Chúng ta sẽ cứ chuyên lo về sự cầu nguyện và chức vụ giảng đạo.” Một lần tôi phải lập giao ước với Hội thánh Saddleback. Nếu các tín hữu làm công tác mục vụ thì tôi phải bảo đảm rằng tất cả mọi người đều được chăm lo đầy đủ. Đó vẫn còn là mục tiêu của tôi từ thời điểm đó cho đến nay. Từ rất lâu mục vụ tại Hội thánh Saddleback đã phát triển vượt quá khả năng của tôi và rõ ràng là tôi không thể thực hiện được tất cả các mục vụ. Thậm chí tôi không thể đảm đương được một phần của mục vụ tại Hội thánh nhưng tôi có thể đảm bảo được rằng tất cả các tín hữu đều được chăm lo đầy đủ.

  1. Kết Quả Của Mục Vụ

Kinh Thánh cho biết: “Cả hội đều lấy lời đó làm đẹp lòng, đạo Đức Chúa Trời càng ngày càng tràn ra (nhân rộng).” Ở đây có sự động viên. Tại nhiều Hội thánh, tất cả những điều mà bạn có thể mong đợi là tham dự và dâng hiến. Nhưng đó thật ra chỉ là hai vấn đề nhỏ liên hệ đến những gì Đức Chúa Trời thật sự muốn làm trong đời sống bạn. Chúng ta đã để cho nền văn hóa khán giả ảnh hưởng đến Hội thánh.

Nhưng Đức Chúa Trời dạy chúng ta phải động viên mỗi người vào chức vụ – Mục sư và các nhân sự cần phải trang bị cho các tín hữu để họ cùng tham gia mục vụ. Chúng ta phải động viên mỗi thành viên trong Hội thánh tham gia vào các mục vụ trong Hội thánh. Đây chính là việc phát triển lãnh đạo. Và điều này rất cần thiết để hoàn thành Đại Mạng Lịnh của Chúa.

RICK WARREN

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn