Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Lòng bạn có bình an không?

Lòng bạn có bình an không?

Chúng ta đang sống trong một thời điểm bất an và có nhiều khó khăn. Thuyền đời của nhiều người đang lâm cơn bão tố. Nhiều người đang cầu mong hai chữ “bình an.” Bạn đang có tấm lòng bình an không?

jesus-calms-the-storm-2-1-GoodSalt-pppas0518

Sự bình an đến từ đâu? Là người đang kinh nghiệm sự bình an của Chúa, tôi biết chắc sự bình an đến từ đâu, nhưng có nhiều người chưa biết. Đó là lý do mà nhiều người vẫn cảm thấy cô đơn, trống vắng và bất mãn cuộc đời. Nhiều người đang lo lắng và không yên tâm. Sống không bình an thì chết sẽ không bình an.

Sự bình an thật không đến từ bên ngoài nhưng đến từ bên trong tấm lòng của những người có Chúa Bình An ngự trị. Chúa Giê-su phán: “Ta để sự bình an lại cho các con; ta ban sự bình an của ta cho các con; ta cho các con sự bình an, chẳng phải như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi” (Giăng 15:27).

Làm sao để có sự bình an của Chúa? Chúa Cứu Thế Giê-su được xưng là Chúa Bình An. Muốn có bình an thật bạn phải có Chúa Giê-su ngự trị trong đời sống mình. Ngài sẵn sàng ngự vào lòng bạn khi bạn mở miệng mời Ngài bước vào. Bạn chỉ cần một lần mời Chúa ngự vào lòng bạn. Chúa phán với người tin cậy Ngài, “Ta sẽ chẳng lìa con đâu, chẳng bỏ con đâu” (Hê-bơ-rơ 13:5).

Làm sao để tiếp tục sống trong sự bình an của Chúa? Ý thức sự hiện diện của Chúa trong đời sống là phương thuốc thần đem lại sự bình an trong mọi cảnh ngộ. Hằng ngày bạn phải tiếp tục tin cậy và vâng lời Chúa. Hãy đọc lời Chúa và cầu nguyện với Chúa. Đây là chỗ của sự thành công hay thất bại. Sự bình an không tùy thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài nhưng tùy thuộc vào thái độ bên trong lòng của mỗi người chúng ta. Bạn không thay đổi được hoàn cảnh nhưng bạn có thể thay đổi thái độ của bạn đối với hoàn cảnh. Bạn cần tiếp tục tin cậy Chúa và vâng lời Ngài.

Bạn đã nghe câu chuyện về người leo núi chưa? Có một người leo núi giỏi nhưng có tính kiêu ngạo và rất tự mãn. Anh bắt đầu chuyến leo núi của mình. Khi màn đêm  buông xuống, anh không chịu hạ trại  nhưng cứ tiếp tục leo. Tối hôm đó, trời không trăng và những ánh sao bị mây mù che phủ. Khi anh leo lên một vách núi cao khoảng chừng 100 mét, anh bỗng trợt chân ngã tuột xuống. Sức hút quá mạnh kéo anh rơi xuống thật nhanh. Anh chắc chắn rằng mình sẽ chết. Nhưng thình lình anh cảm thấy sợi dây buộc quanh thắt lưng giựt lại rất mạnh khiến toàn thân anh như xé làm đôi. Trong giây lát kinh khủng đó, giữa màn đêm tối tăm đang  bao phủ, anh đã kêu cứu, -“Chúa ơi, xin cứu con!” Thình lình anh nghe một tiếng nói sâu từ trên trời: -“Con muốn gì ở ta?” Anh mừng rỡ nói, -“Xin cứu con!” Chúa hỏi, -“Con có thực sự tin rằng ta có thể cứu con không?” Anh nhanh chóng nói, -“Vâng, con tin!” Chúa liền chỉ dẫn, -“Vậy con hãy cắt đứt sợi dây đang giữ con đi…” Mọi vật trở lại yên lặng, người leo núi không nói lời nào. Anh càng nắm chặt sợi dây đang giữ thân anh treo trên vách núi. Đội cấp cứu thuật lại rằng sáng hôm sau họ đã tìm thấy xác anh bị đông cứng khi hai tay anh vẫn đang nắm chặt sợi dây thừng. Thân xác anh chỉ cách mặt đất có 3 feet (chừng 1 thước tây). Nếu anh nghe lời Chúa, anh đã sống.

Lòng bạn có Chúa bình an chưa? Nhiều người đang thất bại vì không dám tin cậy và vâng lời Chúa. Có phải bạn đang là một trong số những người đó không? Điều quan trọng nhất là bạn phải có Chúa trong lòng. Hãy cầu xin Chúa bước vào đời sống bạn ngay hôm nay. Bạn sẽ nhận được sự bình an thật của Chúa chẳng sai. “Vì ai kêu cầu Danh Chúa thì được cứu rỗi” (Rô-ma 1o:13).

Romans-10-13-Whoever-Calls-On-The-Name-Of-The-Lord-Shall-Be-Saved-brown-copy

 

                                                                                                                                Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn