Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / BÔNG TRÁI ĐƯỢC SẢN SINH QUA MỐI TƯƠNG GIAO

BÔNG TRÁI ĐƯỢC SẢN SINH QUA MỐI TƯƠNG GIAO

images (1)

Bông trái là sản phẩm tự nhiên của mối tương giao, lệ thuộc vào Chúa. Chúa Jesus phán: “Ta là gốc nho thật, Cha ta là người trồng nho.  Hễ nhánh nào trong ta mà không kết quả thì Ngài chặt hết; và Ngài tỉa sửa những nhánh nào kết quả, để được sai trái hơn.” (Giăng 15:1-2). Đức Chúa Trời không tìm kiếm những thành tích của con người xác thịt, tự nhiên. Đức Chúa Trời muốn bông trái được sinh ra từ đời sống chúng ta chỉ bởi vì chúng ta có mối tương giao sinh động với Ngài. Điều kỳ diệu ở đây là bông trái không đến từ sự nỗ lực, cố gắng lớn của con người tự nhiên. Những gì chúng ta được nhắc nhở là phải được tháp chặt vào cây nho. Với điều kiện là chúng ta ở tròng mối tương giao với Chúa, lệ thuộc vào Ngài, thì đời sống chúng ta tất nhiên có bông trái. Một nhánh nho nếu bị chặt khỏi thân cây sẽ chết.

Nhiều năm trước, tôi hướng dẫn một trại hè thiếu nhi ở Wiliiams, tiểu bang Arizone. Lúc đó trước hành lang của phòng ăn có một cây táo đang ra trái xanh trông rất hấp dẫn. Trại hè thường được tổ chức vào tháng 7 hay tháng 8 trong năm. Và những trái táo chẳng bao giờ chín vào thời gian nầy.

Vào buổi sáng kia, tôi cắt một nhánh cây táo có đầy những trái xanh trên đó. Tôi đem đến trong tiết học của các em và thông báo cho các em biết là tôi sẽ mang nhánh táo nầy về nhà đợi cho đến khi trái trên cành chín và tôi có thể thưởng thức những trái táo đó. Bọn trẻ cười rúc rích và la to lên: “Những quả táo nầy chẳng bao giờ chín được”. Tôi hỏi lại: “Các em nói gì? Những trái táo nầy sẽ không chín sao? Hãy nhìn kìa, trông đẹp mắt đấy chứ. Tôi không thể chờ đợi đến tháng 11 để những quả táo này nầy chín. Có lẽ tôi sẽ làm một cái bánh nhân táo.”

– “Nhưng những trái táo nầy sẽ chẳng bao giờ chín đâu”. Bọn trẻ quả quyết.

– “Ồ chúng sẽ chín mà” Tôi trả lời.

– “Không, nhứt định là không, ông đã cắt nhánh khỏi thân cây rồi”.

Thật là dễ hiểu. Ngay cả các em nhỏ cũng biết là khi nhánh bị cắt đứt với nguồn sống của cây, nó chẳng bao giờ sinh sản nữa.

Đời sống thuộc linh của bạn cũng như thế. Bạn sẽ không bao giờ phát triển gì được nếu bạn bị tách rời khỏi sự sống của Thánh Linh. Nhánh nho được nuôi dưỡng và nhận nguồn năng lượng từ cây nho là Thánh Linh sự sống của Đức Chúa Trời. Cũng vậy bạn là nhánh nho còn cây nho là Thánh Linh sự sống của Đức Chúa Trời. Nhờ Đức Thánh Linh mà sự sống của Đức Chúa Trời được tuôn đổ xuyên qua bạn. Thông qua Đức Thánh Linh bạn được kết nối với Đức Chúa Trời.

C.H Spurgeon, thầy giảng Phúc Âm, giáo sư Kinh Thánh xuất sắc  biết rất rõ điều nầy, ông  nói:

“Hỡi anh em tôi tin rằng bất cứ khi nào Hội Thánh Hội Thánh của Đức Chúa Trời suy yếu thì một trong những đường lối hiệu quả nhất để làm hồi sinh Hội Thánh là rao giảng lẽ thật về Đức Thánh Linh. Ngài chính là hơi thở của Hội Thánh. Ở đâu có Thánh Linh Đức Chúa Trời ở đó có quyền năng. Nếu không có hiện diện của Đức Thánh Linh; khi ấy sự sống của lòng tin kính bắt đầu tàn lụi và chúng ta sẽ nói xấu lẫn nhau. Hãy quay trở về với Thánh Linh Đức Chúa Trời và kêu lên: “Xin khiến con sinh động trở lại trong quyền năng Thánh Linh”. Nếu chúng ta cảm thấy đau buồn khi nhìn thấy một Hội Thánh nào đó đang hâm hẩm, lời cầu nguyện của chúng ta là xin Đức Thánh Linh đến phục hưng Hội Thánh. Chúng ta hãy quay trở lại cùng Đức Chúa Trời. Chúng ta phải tìm kiếm một lần nữa phép báp-tem bằng Đức Thánh Linh và bằng lửa, và rồi chúng ta sẽ thấy công việc kỳ diệu của Đức Chúa Trời. Ngài đặt chúng ta trước một cánh cửa mở, nếu chúng ta không bước vào chúng ta sẽ bị khiển trách.” 

Nếu không có hiện diện của Đức Thánh Linh; khi ấy sự sống của lòng tin kính bắt đầu tàn lụi và chúng ta sẽ nói xấu lẫn nhau. Hãy quay trở về với Thánh Linh Đức Chúa Trời và kêu lên: “Xin khiến con sinh động trở lại trong quyền năng Thánh Linh”.

Spurgeon đã nói đúng. Nếu chúng ta không bước vào chúng ta sẽ bị khiển trách. Đức Chúa Trời mời chúng ta vào bên trong. Ngài đã cung cấp mọi điều chúng ta cần cho đời sống và sự tin kính. Ngài đã dọn sẵn bàn tiệc cho chúng ta với mọi món ăn ngon. Ánh mắt yêu thương của Ngài đang trìu mến theo dõi chúng ta.

Là con của Chúa, bạn hãy bước vào. Kinh nghiệm tuyệt vời đang chờ đợi bạn. Nếu bạn không no đầy, thỏa mãn thì làm sao có thể giải thích gì cho những người đứng bên ngoài? Ý tưởng nầy không giải thích được, nhưng phải vui hưởng kinh nghiệm nó.

Có một chỗ tại bàn tiệc của Ngài cho tất cả mọi người.

PastorChuckSmith_Carousel
CHUCK SMITH

Translated by Hon Pham   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn