Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / TRUYỀN BÁ PHÚC ÂM CHO NGƯỜI THEO ẤN GIÁO VÀ PHẬT GIÁO

TRUYỀN BÁ PHÚC ÂM CHO NGƯỜI THEO ẤN GIÁO VÀ PHẬT GIÁO

Tác giả: Ian E. Benson
images

LỜI GIỚI THIỆU VÀ CẢM ƠN

Ấn Độ giáo (đạo Hindu) và Phật giáo rất khác nhau. Tuy nhiên, cả hai tôn giáo được nghiên cứu chung trong quyển sách nhỏ này vì Phật giáo đã xuất hiện trong bối cảnh của Ấn Độ giáo và chia sẻ với nhau một số niềm tin chung – đặc biệt là “nghiệp” (tổng cộng kết quả của hành động con người – tốt hay xấu – trong đời sống hiện tại và  tương lai).

Mục đích của tập tài liệu này là  cung cấp sự giúp đỡ thiết thực trong công tác môn đồ hóa  những người theo Ấn giáo và Phật giáo, đặc biệt là ở khu vực châu Á. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Tiến sĩ John Davis thuộc Trường Cao đẳng Kinh Thánh Moorlands trong việc chuẩn bị tập tài liệu này.

Nguyện xin Đức Chúa Trời hằng sống và chân thật, là Cha Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta soi sáng và làm cho chúng ta trở thành những chứng nhân hiệu quả cho người theo Ấn Độ giáo và Phật giáo.

NGƯỜI THEO ĐẠO HINDU

Ấn độ giáo bắt đầu ở Ấn Độ, mà ngày nay có gần 900.000.000 tín đồ trên thế giới (nhiều hơn tổng số người sống ở hai khu vực Bắc và Nam Mỹ). Nhiều tín đồ Ấn giáo cũng sống ở các nước khác. Tại Ấn độ có khoảng chừng  700.000.000 người trưởng thành  tự gọi mình là người theo Ấn độ giáo trong khi Cơ đốc giáo, Phật giáo và Hồi giáo chỉ là thiểu số. Những người còn lại theo  Thuyết Duy linh thờ phượng các thần: thực vật, động vật, các con sông và những đám mây.

Đã có hàng ngàn người theo Ấn giáo cải đạo quay về với Đấng Christ, đặc biệt là trong các bộ lạc thiểu số. Tuy nhiên, 3.000 bộ lạc và các nhóm ngôn ngữ khác tại Ấn độ vẫn không có một nhà thờ Cơ đốc nào. Nhiều người thậm chí còn chưa bao giờ nghe đến Danh của Chúa Giê-su. Đạo Hindu rất bao la, nhưng chúng ta chỉ trình bày một phần nhỏ về nó trong bài viết này. Để có thêm thông tin chúng ta cần những nghiên cứu sâu hơn. Những người theo Ấn giáo tự hào gọi tôn giáo Hindu của họ có “sự dạy dỗ bất diệt”.

NHỮNG LUẬN ĐIỂM TRIẾT HỌC ĐÁNG GIÁ

religions

Chúng ta hãy chỉ cho người theo Ấn giáo tình yêu và quyền năng của Chúa Giê-su Christ hơn là tập trung vào các lập luận triết học. Hãy nghe một Cơ đốc nhân trò chuyện với một người theo đạo Hindu:

– Bạn có tin vào hàng ngàn vị thần linh? Chỉ có đức tin Cơ đốc giáo mới là tôn giáo đích thực.

– Các Cơ đốc nhân rất giáo điều! Người văn minh nên có thái độ khoan dung. Tôi tôn trọng niềm tin của bạn, nhưng xin lỗi tôi không thể tranh luận với những người không có văn hóa.

– Gượm đã! Chúng tôi chỉ có thể tìm thấy hạnh phúc thật trong Chúa Giê-su. Không phải là bạn quan tâm đến những điều thuộc linh?

– Tất nhiên rồi. Chúng tôi thực hành tôn giáo nhiều hơn bạn! Bạn không kiêng ăn mỗi tuần, và bạn cũng không từ chối những ham muốn của cơ thể như nhiều người trong chúng tôi đang thực hiện. Những điều đó là rất quan trọng đối với tôi.

Người theo đạo Hindu cố gắng làm cho mình hoàn hảo thông qua: các việc lành (karma), lòng sùng kính một vị thần hay nữ thần (Bhakti), thiền định (yoga) và kiến ​​thức tâm linh cập nhật (Jnana).

Đối với những người theo đạo Hindu, điều nào là quan trọng? (hãy đánh dấu):

– Tranh luận về học thuyết tôn giáo ( )

– Từ chối ham muốn của cơ thể ( )

Người theo đạo Hindu quan tâm nhiều đến việc từ chối những ham muốn vật chất và xác thịt của họ. Hầu hết trong số họ không quan tâm đến việc thảo luận về học thuyết. Mục đích họ nhắm tới là để giải phóng chính mình khỏi sự kiểm soát của cải vật chất. Thông thường, người theo đạo Hindu không trở thành Cơ đốc nhân thông qua các cuộc tranh luận. Đức tin tiềm ẩn được đánh thức trong họ chỉ thông qua một cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Giê-su trong quyền năng của Đức Thánh Linh. Đời sống trong sạch của chúng ta với niềm vui và sự hòa bình có thể làm chứng mạnh hơn những gì chúng ta nói.

Đức tin tiềm ẩn được đánh thức trong họ chỉ thông qua một cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Giê-su trong quyền năng của Đức Thánh Linh. Đời sống trong sạch của chúng ta với niềm vui và sự hòa bình có thể làm chứng mạnh hơn những gì chúng ta nói.

Những lời của một cuộc tranh luận về tâm trí thông thường không thuyết phục tấm lòng của người Hindu. Tranh luận là đối kháng với văn hóa và đạo đức của họ. Khi chúng ta rao giảng Tin Mừng cho họ, tốt nhất hãy nhấn mạnh Chúa Giê-su Christ sống lại từ cõi chết, là nguồn hy vọng duy nhất của đời sống. Chỉ Có Ngài mới có thể thay đổi tấm lòng của người Hindu. Không có cách nào khác (ngoài Chúa Giê-su) để cứu họ thoát khỏi sự cầm tù của Satan.

Người Hindu cho rằng chỉ những người không biết xấu hổ mới nói rằng tôn giáo của người khác là sai lầm. Vì vậy, đừng làm mất lòng họ, chúng ta không nên đối kháng công khai với những gì họ nói. Thay vào đó, chúng ta giúp họ hiểu rằng Chúa Giê-su Christ đã mở ra một con đường hòa giải đến với Đấng tối cao. Và giải thích rằng chúng ta đã có kinh nghiệm kỳ diệu này. Một Cơ đốc nhân đã nói:

– Tôi  chỉ có thể thuyết phục người theo đạo Hindu nhờ vào quyền năng và tình yêu của Chúa Thánh Linh. Họ sẽ thấy được quyền năng, sự thánh khiết và sự chữa lành trong Chúa Giê-su Christ. Chỉ Ngài mới có thể giải phóng chúng ta khỏi ma quỷ. Họ không thể nhận được điều này từ các thần linh của họ. Tôi sẽ giúp đỡ họ tin vào Chúa Giê-su bằng các lập luận hiển nhiên. Họ sẽ tôn trọng Lời Chúa khi họ nhìn thấy điều này trong cách sống đạo của tôi.

Để rao giảng Phúc âm cho một người Hindu, Đức Chúa Trời sử dụng điều nào?

– Tình yêu và quyền năng của Chúa Giê-su để biến đổi cuộc sống và chữa lành con người. ( )

– Lập luận về tôn giáo và các chỉ ra các lỗi của Ấn Độ giáo. ( )

Chúa Thánh Linh cáo trách người theo đạo Hindu khi chúng ta bày tỏ tình yêu và sự biến đổi trong quyền năng của Chúa Giê-su, khi đó Tin Mừng được xác nhận qua sự chữa lành và giải thoát khỏi ma quỷ trong Danh Ngài.

(Còn nữa)

Translated by Tuong Vi

 

 

 

Bản Tiếng Anh:

https://huongdionline.com/2016/04/09/evangelizing-hindus-and-buddhists/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn