Thứ Tư , 17 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / NGƯỜI CHĂN BẦY THÀNH CÔNG

NGƯỜI CHĂN BẦY THÀNH CÔNG

ĐỂ TRỞ NÊN MỘT MỤC SƯ KẾT QUẢ HƠN

 Michael Jones

mucsutot

Những lẽ thật đau lòng thường là những điều giúp chúng ta tăng trưởng tốt nhất. Năm lẽ thật về chính bạn với tư cách là một Mục sư có thể rất khó khăn để nhận ra nhưng sẽ giúp bạn tăng trưởng về chức vụ và nhân cách.

  1. Bạn không phải là vị Mục sư giỏi nhất

Tôi ghét phải nói ra điều này với bạn, nhưng hãy kể ra một kỹ năng mục vụ (ví dụ như giảng dạy, môn đồ hóa, quản lý) và bạn có thể tìm thấy một vị Mục sư khác giỏi hơn bạn trong lãnh vực đó. Và điều này không sao cả. Bạn không đang cố tỏ ra giỏi hơn một vị Mục sư nào đó (ít ra là tôi hy vọng bạn không như vậy), mà bạn đang cố gắng trở nên tốt nhất có thể với những gì Chúa ban cho bạn để phục vụ Hội thánh mà Đức Chúa Trời đã đặt để bạn tại nơi đó.

  1. Không phải tất cả mọi người đều thích bạn hay sẽ thích bạn

Tôi biết bạn nghĩ rằng bạn đáng mến. Có thể đúng là thế hay có thể không là thế. Một số người ghét Gấu Teddy và Thầy Rogers nhưng rất nhiều người thích Lady Gaga. Ý của tôi là cho dù bạn có thật tuyệt vời thì vẫn có một số người không muốn liên hệ đến bạn, không thích bạn, hay không thể đi theo bạn. Điều này không sao cả. Nếu những người này tiếp tục tìm được một nơi mà họ có thể phục vụ và không gây ra nan đề tại đó thì hãy để họ đi với Chúa và đừng bận tâm đến những điều họ nói về bạn.

Nếu những người này tiếp tục tìm được một nơi mà họ có thể phục vụ và không gây ra nan đề tại đó thì hãy để họ đi với Chúa và đừng bận tâm đến những điều họ nói về bạn.
  1. Bạn không biết hết tất cả mọi điều

Tôi thật sự mong là tôi không phải nói với bạn điều này. Nếu bạn được đào tạo về Thần học thì lãnh vực chuyên môn của bạn là chức vụ, thần học, hay nghiên cứu Kinh Thánh, hay kết hợp tất cả những điều này. Trong Trường thần học, lãnh vực chuyên môn được công nhận của tôi là Thần học hệ thống (tôi là một người suy nghĩ theo hệ thống). Điều này được khẳng định bởi giải thưởng của khoa mà tôi nhận được vào lễ tốt nghiệp. Tuy nhiên, tôi cũng đã được đào tạo trong các lãnh vực khác, và cùng với kinh nghiệm cả trong chức vụ được phong chức lẫn kinh nghiệm không thuộc chuyên môn thì tôi có thể chia sẻ một cách dạn dĩ với tư cách như một chuyên gia trong những lãnh vực đó. Đôi khi tôi có thể nói về những chủ đề nằm ngoài những lãnh vực đó. Trước khi bước vào chức vụ tôi làm quản lý tại một trung tâm điều hành thế chấp lớn, do đó tôi có thể nói về một số phương diện trong lãnh vực kinh doanh. Tôi có thể cho biết công ty máy photocopy nào chúng ta nên dùng vì tôi dùng máy photocopy và phụ trách về máy móc trong ngành của tôi khi còn làm việc trong giới kinh doanh.

images

Tuy nhiên trong những lãnh vực khác tôi phải làm theo quyết định của những người khác. Tôi không biết gì về mái che do đó ý kiến của tôi thật vô ích khi liên hệ đến việc nên ký hợp đồng với thợ nào để làm lại mái che cho nhà thờ, cũng như không biết công ty nào cần liên hệ để làm đường lại cho bãi đậu xe. Tôi không biết máy điều hòa có vấn đề gì. Tôi không thể cho bạn biết nên đầu tư tiền hưu trí của bạn vào đâu (Tôi có một người bạn và tôi sẽ giới thiệu anh ấy cho bạn nhưng ngoài ra thì …)  :)

Và, bạn có biết không? Tôi không cần phải biết hết những điều đó. Hội thánh đã không kêu gọi tôi vì tôi là một người thợ sửa máy lạnh đáng tin cậy mà họ đã mời tôi để phục vụ như một Mục sư. Khi tôi vẫn thực hiện tốt nhất vai trò của mình thì mọi thứ đều sẽ ổn. Nếu Hội thánh vẫn tìm kiếm nơi tôi điều gì nhiều hơn hay khác hơn thế thì họ đã có những sự mong đợi không thực tế.

  1. Có những người trong Hội thánh có thể làm một số điều tốt hơn bạn

Điều này giống như điều trước nhưng đụng chạm đến tôi nhiều hơn. Có lẽ có những người trong Hội thánh làm tốt hơn bạn ngay cả trong những công việc như môn đồ hóa, truyền giảng, chăn bầy, hay những lãnh vực mục vụ khác của Hội Thánh. Có hai cách bạn có thể đáp ứng với điều này: (1) Bạn có thể ganh tị và để cho cái tôi của mình can thiệp và không để cho những người này dùng ân tứ của họ để phục vụ Hội thánh và hầu việc Chúa, cuộc sống và chức vụ của bạn sẽ dễ dàng và tốt đẹp hơn, hay (2) Bạn biết ơn Chúa vì đã gởi đến những người phục vụ Hội thánh trong những lãnh vực mà bạn còn yếu.

Nếu tất cả đều là vì bạn thì hãy chọn cách đầu tiên, nhưng nếu bạn nhận thấy rằng điều này là vì Đấng Christ và Hội thánh của Ngài thì cách đáp ứng hợp lý duy nhất của bạn là đầy lòng biết ơn vì thân thể của Đấng Christ được giúp đỡ.

  1. Bạn nghĩ bạn đã rất bao dung với hội chúng của bạn nhưng thỉnh thoảng họ cũng rất khoan dung với bạn.

Tôi biết làm việc với con người có thể rất khó khăn. (Hãy tin tôi khi tôi nói rằng: “Tôi biết” vì tôi thật sự biết rõ điều này). Nhưng đôi khi chính bạn cũng rất khó khăn. Đây là một sự thật và bạn biết rằng điều này là đúng (đừng giả vờ là không đúng).

Nếu bạn chăm sóc hội chúng của bạn thật tốt và yêu thương họ bằng tình yêu thương của Đấng Christ thì hầu hết mọi người đều cũng sẽ yêu quý bạn. (Đối với những người không quý mến bạn thì bạn cũng vẫn phải yêu thương và phục vụ họ nhưng bạn phải dâng họ lên cho Chúa). Khi hội chúng yêu quý bạn thì họ cũng sẽ kiên nhẫn chịu đựng những cách cư xử chưa thật tốt của bạn.

Tôi nổi tiếng là hay cáu kỉnh. Dù sao tôi cũng tốt hơn nửa phần một người thô lỗ nhưng đôi khi tôi rất dễ dàng nổi cáu. Tôi cố gắng không hành xử như thế và tôi phải xin lỗi không chỉ một lần vì bản tính hay cáu kỉnh của mình nhưng mặc dù vậy họ vẫn luôn yêu thương tôi. Tôi biết họ đã rất khoan dung đối với tôi đơn giản chỉ vì họ yêu quý tôi và thật dễ dàng để đáp lại lòng yêu quý của họ.

Tình yêu thương của họ dành cho tôi khẳng định một điều rằng tôi đang ở đúng nơi mà Chúa muốn đặt để tôi.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn