Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / TIN MỪNG CHO MUÔN DÂN

TIN MỪNG CHO MUÔN DÂN

TIN MỪNG CHO MUÔN DÂN

xhoadai

Ngày nay hai chữ Tin Lành đã được nhiều người Việt biết đến. Khoảng 10% người Việt đã tin Chúa. Nhưng tiếc thay nhiều người khác vẫn đang hững hờ với Tin Lành. Có lẽ vì họ tưởng rằng Tin Lành cũng là một tôn giáo mới đến Việt Nam giống như các tôn giáo khác đã đến trên quê hương từ 500 năm hay 1000 năm qua. Có người nghĩ Tin Lành cũng là một đạo giống như các đạo khác đã đến từ Trung Quốc, hoặc đến từ Ấn Độ. Có người tưởng Tin Lành là đạo của người Mỹ… Thật ra phần lớn người Mỹ tin theo Tin Lành nhưng Tin Lành không phải là Đạo Mỹ.  Bạn có biết Tin Lành là tin tức tốt lành đến từ trời mang ơn cứu rỗi bình an, mang tặng phẩm sự sống đời đời đến cho bạn chưa?

sower

 

LÝ DO NHIỀU NGƯỜI VIỆT CHƯA TIẾP NHẬN TIN LÀNH

Nhiều người Việt hài lòng vì đã có tôn giáo cổ truyền, thậm chí những tôn giáo đó có đông người theo và vì thế họ không cần tìm hiểu thêm một đạo nào khác nữa. Có thể đó một trong những lý do người Việt ít tin theo Tin Lành.

Thông thường có 3 lý do khiến người ta chưa tiếp nhận Tin Lành. Thứ nhất là họ thiếu thông tin. Thứ hai họ đã bị một vết thương nào đó, một kinh nghiệm không hay nào đó do một Hội Thánh hay một tín hữu đã gây ra. Và thứ ba có thể là do lòng họ không muốn thay đổi. Bạn thấy có lý do nào đang ngăn trở bạn tìm đến với Chúa không? Chúa đang mời gọi bạn. Chúa đang chờ đợi bạn. Tặng phẩm vui mừng đang chờ bạn tiếp nhận.

– Nếu bạn có vết thương nào do một tín hữu giả hình gây ra, thiết tưởng bạn nên tha thứ cho họ và tự tha cho bạn. Người khác cần Chúa giống như bạn đang cần Chúa. Nếu bạn tha thứ cho người khác, Chúa sẽ tha thứ cho bạn. Bạn không thể viện lý do có người nầy hay người khác đã làm tổn thương bạn khiến bạn không thể tin Chúa. Sẽ có một ngày bạn chầu Trời và bạn sẽ trả lời về từng trãi đó của bạn với Ngài.

– Chính những người theo Chúa đã gây vấp phạm khiến người khác không đến với Chúa cũng phải biết hối lỗi và xin lỗi. Chúng ta không nên gây vấp phạm cho ai, dù vô tình hay cố ý. Đừng để chính mình trở thành lý do để người khác không đến cùng Chúa. Người theo Chúa không phải là người vô tội. Chúng ta chỉ là người có tội đã được Chúa tha. “Chúng ta yêu vì Chúa đã yêu chúng ta trước.”

– Nhưng nếu bạn có lòng hờ hững không muốn thay đổi, thì tôi cầu xin Chúa thay đổi lòng bạn. Chắc chắn bạn không thể thay đổi lòng mình, nhưng Đức Chúa Trời có thể cảm động lòng bạn.Vậy nếu ai ở trong Đấng Cứu-thế, thì ấy là người được dựng nên mới. Mọi sự cũ đã qua đi; nầy, mọi sự đều trở nên mới. Bạn hãy dành thì giờ tìm câu trả lời cho 3 câu hỏi sau đây: -Chúa Giê-su là ai? -Ngài đã làm gì cho tôi? -Và Ngài muốn tôi làm gì?

– Tôi tin rằng lý do bạn chưa trở lại tin thờ Chúa là vì bạn đang thiếu thông tin. Tôi tin rằng đây là nguyên nhân chính gây ngăn trở nhiều người xây dựng mối liên hệ với Chúa. Mục đích của các Hội Thánh Tin Lành và của Đặc San Hướng Đi hoặc website huongdionline.com là cố gắng của nhiều người con cái Chúa muốn giúp bạn có thêm thông tin. Chúng tôi muốn bạn biết Tin Lành đúng như bạn cần biết. Tin Lành của Chúa được trình bày đầy đủ thông tin cần thiết để một người được cứu rỗi trong quyển Thánh Kinh. Hiện có nhiều bản dịch Kinh Thánh có trong tiếng Việt. Hãy tra cứu Thánh Kinh để xem những điều chúng tôi trình bày với bạn có đúng với Thánh Kinh không? Thánh Kinh là thước đo niềm tin của chúng ta.

TÌNH TRẠNG TÂM LINH CỦA BẠN ĐANG BỊ LẠC MẤT

Giả sử bạn đang sống một đời sống đạo đức hoặc bạn đang theo một tôn giáo. Giả sự bạn đang được nhiều người kính phục, bạn được lòng cả thế gian. Nhưng nếu bạn chưa từng thiết lập mối liên hệ phụ tử với Chúa là Đấng Chân Thần, thì trước mặt Chúa bạn được kể là người đang bị lạc mất. Chúa Giê-su có lần đã kể chuyện về 4 thứ bị mất: một con chiên bị mất, một đồng bạc bị mất, một đứa con trai bị mất và một người nhà giàu bị mất. Con chiên bị mất đã biết mình bị mất nhưng không biết đường về. Đồng bạc bị mất không biết mình bị mất, cũng không biết đường về. Đứa con trai bị mất, biết mình bị mất nhưng đã kịp thời tỉnh ngộ quay về nhà. Nhưng người nhà giàu bị mất, biết mình bị mất, tỉnh ngộ muốn quay về nhưng không về được vì quá trễ, người ấy đã bị chết mất trong hỏa ngục.

Bạn nghĩ gì về tình trạng một người bị lạc mất? Bạn có biết nếu bạn không trở về ở trong vòng tay Chúa là bạn đang bị mất không? Bạn đã đánh mất liên lạc đối với Chúa. Bạn không được Chúa bảo vệ. Bạn đang cô đơn trong lòng và không có điều gì ở thế gian nầy giúp bạn hết cô đơn. Bạn cảm thấy trống vắng và không có vật chất hay của cải thế gian nào có thể lấp đầy được khoảng trống đó. Lòng bạn đang mất bình an. Bạn đang xa cách hoàn toàn với Chúa là nguồn sáng và nguồn sống. Bạn đang chết đối với Ngài. Bạn đang đi vào trong bóng tối. Hiện tại và đời đời. Chỉ có trở về với Chúa, tái lập mối liên hệ với Ngài, bạn mới tìm được câu giải đáp cho mọi nan đề của bạn.

 

KHÔNG PHẢI LÀ TIN THEO MỘT TÔN GIÁO NHƯNG LÀ XÂY DỰNG MỘT MỐI LIÊN HỆ VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI

religion-or-relationship

Nhiều người lầm tưởng mình có tôn giáo là mình đã có mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Tôn giáo chỉ là một con đường tìm Chúa. Nhưng đến được với Đức Chúa Trời thì chỉ có một lựa chọn duy nhất. Con đường đó là qua Chúa Cứu Thế Giê-su, Con Một của Đức Chúa Trời. Ngài là con đường duy nhất. Chúa Giê-su tuyên bố: “Chẳng bởi ta thì không ai đến được cùng Cha.” Bạn cần suy nghĩ đến việc thiết lập mối liên hệ với Chúa là Cha thiên thượng bắt đầu bằng việc cầu nguyện với Ngài. Hãy nghĩ đến giá trị của linh hồn của bạn. Một linh hồn quý hơn cả thế giới nầy.

Chúa Giê-su phán dạy: Các ngươi đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân thể mà không giết được linh hồn, nhưng thà sợ Đấng có thể diệt cả thân thể và linh hồn trong hỏa ngục.nt: gehenna, hỏa ngục, khác với hades, âm phủ  Không phải hai con chim sẻ bán giá một cắc bạcnt: assarion, một đơn vị tiền tệ rất nhỏ bấy giờ  sao? Nhưng nếu Cha các ngươi không cho phép thì chẳng một con nào bị rơi xuống đất.  Tóc trên đầu các ngươi cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các ngươi đừng sợ; vì các ngươi quý giá hơn nhiều chim sẻ.

Chúa Giê-su cũng cảnh cáo: “Vì nếu một người được cả thế giới mà mất linh hồn mình thì có ích gì? Người ấy sẽ lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?” 

Đừng lầm tưởng chúng tôi đang cố gắng giới thiệu thêm cho bạn một tôn giáo. Xung quanh bạn và tôi có rất nhiều hình thức tôn giáo rồi và chúng ta biết rõ tôn giáo chỉ có giá trị tương đối trong cuộc đời của chúng ta. Đó là lý do có người cho rằng “tôn giáo là thuốc phiện của dân chúng.” Họ nghĩ rằng tôn giáo chỉ ru ngủ con người để quên thực tế hiện tại. Họ nghĩ  rằng tôn giáo chỉ là mong ước viễn vông đến tương lai. Hãy suy nghĩ tôn giáo đã đem lại gì cho bạn? Bạn có biết chắc bạn đã được cứu rỗi chưa? Tôn giáo bạn đang theo có cứu rỗi bạn khỏi sự chết không? Thật ra, tôn giáo là sản phẩm của loài người, là cố gắng của loài người đang tìm Chúa nên tôn giáo không có khả năng cứu rỗi được ai. Tôn giáo không an ủi được bạn khi bạn gặp khổ đau, tôn giáo không giải quyết vấn đề sinh tử của bạn khi bạn đứng trước sự chết của người thân và của chính bạn. Tôn giáo không đem lại cho bạn hy vọng thật về tương lai.

BẠN HÃY XÂY DỰNG MỐI LIÊN HỆ VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI NHƯ BẠN ĐANG KHÔI PHỤC MỐI LIÊN HỆ PHỤ TỬ

Nếu bạn chưa tin Chúa thì mối liên hệ của bạn với Chúa đã bị đứt đoạn. Chúng tôi muốn bạn bắt đầu xây dựng lại mối liên hệ sống động với Đức Chúa Trời. Chúa là Đấng đã sinh ra bạn trên cuộc đời nầy. Cha mẹ phần xác đã góp phần với Chúa đưa bạn vào thế giới nầy. Bạn có thể xác và có linh hồn. Thể xác bạn rồi sẽ chết như mọi nguời khác. Nhưng linh hồn bạn sống mãi. Mối liên hệ nầy bắt đầu bằng việc tái sanh, trở nên như một em bé, sinh ra trong gia đình của Chúa. Một em bé mới chào đời thì đã có linh hồn, có sự sống đầy đủ của một con người. Em bé đó sẽ lớn lên theo thời gian, trong bàn tay chăm sóc của Chúa và của những người thân trong gia đình. Em bé đó sẽ nên người, sẽ trưởng thành, sẽ nhận lãnh trách nhiệm. Bạn đã có Chúa là Cha thiên thượng của bạn chưa?

BẠN ĐANG CÓ NHỮNG LỜI HỨA BAN PHƯỚC CỦA CHÍNH CHÚA

Một Mục Sư người Mỹ tôi thích đã có nhận xét nầy: “Chúng ta sống nhờ những lời hứa của Chúa chứ không phải nhờ những lời giải thích.” Có lẽ bạn đang muốn được giải thích. Có nhiều điều bạn không cần giải thích đâu. Kinh Thánh đã trình bày đủ mọi lý do để bạn tin. Tin cậy và vâng lời Chúa là ích lợi cho bạn. Giống như ăn uống và tập thể dục có ích cho thân thể bạn. Hãy tin cậy và vâng lời Chúa, bạn sẽ được ích lợi. Đừng ngại đọc Kinh Thánh. Đừng ngại mở miệng kêu cầu Chúa. Vì ai kêu cầu Chúa thì được cứu. Hãy dành thì giờ đọc Kinh Thánh. Chúa muốn nói chuyện với bạn qua Kinh Thánh. Hãy giữ kỹ luật thuộc linh nầy mỗi ngày.  Kinh Thánh có thẩm quyền. Kinh Thánh là chân lý, là ánh sáng, là thức ăn, là thức uống cho linh hồn. Kinh Thánh là lẽ thật giải phóng tâm linh chúng ta cho được tự do, thoát mọi xích xiềng nô lệ. Đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, thờ phượng, làm chứng, phục vụ là những kỹ luật thuộc linh của người có Chúa.

Hãy cùng tôi đọc lại một số những lời hứa của Chúa trong Kinh Thánh. Bạn nên tìm một quyển Kinh Thánh riêng cho mình để đọc (giống như ăn uống nhai nuốt) lời Chúa hằng ngày. Bạn sẽ được tặng một quyển Kinh Thánh nếu bạn liên lạc với chúng tôi hoặc với một Hội Thánh địa phương.

-Theo Tin Lành Lu-ca 2:10-12, Thiên sứ phán, “Đừng sợ, vì nầy ta báo cho các ngươi một tin mừng, sẽ là niềm vui lớn cho muôn dân, ấy là hôm nay, trong thành Đa-vít, đã sinh cho các ngươi một Cứu Chúa; Ngài là Đấng Cứu-thế, là Chúa. Đây là dấu cho các ngươi nhận ra Ngài: các ngươi sẽ thấy một Hài Nhi bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ.” 

-Theo Tin Lành Giăng 1: 6-13, Có một người được Đức Chúa Trời sai đến, tên là Giăng. Ông đến để làm chứng; ông làm chứng về ánh sáng, để nhờ ông mọi người có thể tin. Chính ông không phải là ánh sáng, nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng. Ánh sáng đó là ánh sáng thật, đã đến thế gian để soi sáng mọi người. Ngài đã vào trong thế gian, và thế gian đã được tạo nên bởi Ngài, nhưng thế gian chẳng nhận biết Ngài. Ngài đã đến cho dân Ngài, nhưng dân Ngài chẳng tin nhận Ngài. Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở thành con cái Đức Chúa Trời, tức là ban cho những người tin vào danh Ngài. Đó là những người được sinh ra chẳng bởi khí huyết, hoặc bởi ý muốn xác thịt, hoặc bởi ý người, bèn là bởi Đức Chúa Trời. 

-Theo Tin Lành Ma-thi-ơ 11:27-30, Cha Ta đã trao mọi sự cho Ta. Không ai biết rõ Con ngoài Cha; cũng không ai biết rõ Cha ngoài Con và những kẻ Con chọn để tỏ bày cho.
Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta; Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ.Hãy mang lấy ách của Ta và học nơi Ta, vì Ta hiền lành và lòng Ta khiêm nhu; các ngươi sẽ tìm được an nghỉ cho linh hồn mình. Bởi ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.” 

-Theo Tin Lành Lu-ca 11:27-28, Khi Đức Chúa Giê-su còn đang nói những điều ấy, thì một bà ở giữa đám đông cất tiếng nói, “Phước thay cho dạ đã cưu mang Thầy và bầu sữa mẹ đã cho Thầy bú!” Nhưng Ngài đáp, “Những ai nghe lời Đức Chúa Trời và làm theo còn có phước hơn.”

Theo Tin Lành Giăng 6:32-37, Đức Chúa Giê-su phán với họ, “Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, không phải Môi-se đã cho các ngươi bánh từ trời xuống đâu, nhưng ấy là Cha Ta đã ban cho các ngươi thứ bánh thật, đến từ trời. Vì bánh của Đức Chúa Trời chính là Đấng từ trời xuống để ban sự sống cho thế gian.”
Vậy họ nói với Ngài, “Lạy Chúa, xin ban cho chúng tôi thứ bánh đó luôn luôn.”
Đức Chúa Giê-su đáp,
“Ta là bánh của sự sống. Ai đến với Ta sẽ không bao giờ đói, và ai tin Ta sẽ không bao giờ khát nữa. Nhưng Ta đã bảo các ngươi, các ngươi đã thấy Ta mà không chịu tin Ta. Phàm ai Cha cho Ta sẽ đến với Ta, và người nào đến với Ta, Ta sẽ không bao giờ loại ra. Vì Ta từ trời xuống, chẳng phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý muốn của Đấng đã sai Ta. Ý muốn của Cha, Đấng đã sai Ta, là thế nầy: Người nào Ngài ban cho Ta thì Ta không được làm mất, nhưng Ta phải làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng. Thật vậy, đây chính là ý muốn của Đấng đã sai Ta, hễ ai nhìn biết Con và tin Con, thì được sự sống đời đời. Còn Ta, Ta phải làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng.” 

Theo Công Vụ Các Sứ Đồ 4:12, Chẳng có ơn cứu rỗi trong đấng nào khác, vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta nhờ đó mà được cứu.”

THEO CHÚA LÀ CÓ CHÚA CỨU THẾ GIÊ-SU TRONG ĐỜI SỐNG VÀ BƯỚC ĐI THEO NGÀI  

nhansinh

Kinh Thánh khẳng định: Ai có Con thì có sự sống, ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống. Người tin Chúa mới có Chúa. Tin theo Chúa Giê-su là nhận biết Ngài chính là Đức Chúa Trời hóa thân thành người đến thế gian sống giữa chúng ta. Tôn giáo là một tổ chức, Chúa Giê-su là Thần-Nhân. Ngài là người trọn vẹn và là Trời trọn vẹn. Tin Chúa bao gồm quen biết, tin cậy, gần gũi, vâng lời, nương dựa, tự hào, hãnh diện, trông đợi, noi gương Chúa và sống đẹp lòng Chúa Giê-su. Chúa Giê-su không phải là một người thường. Các giáo chủ tôn giáo là người thường. Chúa Giê-su chính là Đức Chúa Trời thành người. Ngài có quyền năng tối thượng. Mọi thế lực tối tăm đều run sợ trước uy danh của Ngài. Ngài có một chương trình vĩnh cửu cho mỗi người, mỗi gia đình, mỗi dân tộc trên khắp thế giới. Hãy tin cậy một mình Chúa Cứu Thế Giê-su.

Theo Công Vụ Các Sứ Đồ 30-34,  Một ngày kia, khi chúng tôi đi đến nơi để nhóm cầu nguyện, thì có một cô gái nô lệ, đang bị quỷ xem bói ám, đón gặp chúng tôi. Nhờ khả năng xem bói, cô ấy đã đem lại lợi tức rất nhiều cho các chủ của cô. Cô gái đó cứ đi theo Phao-lô và chúng tôi mà la to rằng, “Những người nầy là đầy tớ của Đức Chúa Trời Tối Cao. Họ rao giảng cho các người một con đường cứu rỗi đó.” Cô cứ làm như thế nhiều ngày. Nhưng hôm đó Phao-lô cảm thấy bực bội, nên ông quay lại bảo con quỷ, “Nhân danh Đấng Cứu-thế Giê-su, ta truyền cho mầy phải ra khỏi cô nầy.” Ngay giờ đó con quỷ ấy xuất ra khỏi cô gái nô lệ.
Nhưng khi các chủ của cô khám phá ra khả năng kiếm tiền của cô cho họ đã mất, họ bắt Phao-lô và Si-la đem đến khu hành chính thương mại và nộp cho chính quyền địa phương. Họ điệu các ông ra trước các quan toà và cáo buộc, “Những người nầy làm xáo trộn thành phố chúng ta. Họ là những người Do-thái, đến truyền bá những tập tục mà chúng ta là công dân La-mã không được phép chấp nhận hoặc làm theo.” Đám đông cũng nổi lên, hiệp với họ, mà chống đối hai ông. Các quan tòa bèn truyền lịnh xé áo hai ông ra và cho đánh đòn. Sau khi đã đánh đập hai ông thậm tệ, họ tống giam hai ông vào ngục, và truyền cho cai ngục canh giữ cẩn thận. Nhận được lịnh đó, viên cai ngục nhốt hai ông vào phòng giam an ninh nhất và cùm chân hai ông vào xiềng.
Khoảng nửa đêm, đang khi Phao-lô và Si-la cầu nguyện và hát thánh ca tôn ngợi Đức Chúa Trời, trong khi các tù nhân khác đang lắng nghe, thình lình một cơn động đất dữ dội xảy ra, làm rúng động cả nền ngục, khiến các cửa ngục mở toang ra hết, và xiềng xích các tù nhân đều cũng sút ra cả.
Viên cai ngục giựt mình thức dậy và thấy các cửa ngục đều mở toang; ông tưởng các tù nhân đã bỏ trốn cả rồi, nên rút gươm toan tự sát. Nhưng Phao-lô kêu lớn tiếng, “Ông đừng làm hại chính mình. Chúng tôi đều còn cả đây.”
Viên cai ngục kêu thắp đèn lên, rồi vội vàng chạy đến chỗ Phao-lô và Si-la bị nhốt, run lẩy bẩy, sấp mình trước mặt hai ông. Sau khi đưa hai ông ra ngoài, viên cai ngục hỏi, “Thưa các ông, tôi phải làm gì để được cứu?” Họ đáp, “Hãy tin Đức Chúa Giê-su thì ông và cả nhà ông đều sẽ được cứu.”
Rồi hai ông giảng Đạo nt: Lời Chúa cho viên cai ngục và mọi người trong nhà ông ấy. Ngay chính giờ đó, giữa đêm khuya, viên cai ngục đem hai ông ra, rửa các vết thương cho, rồi ông ta và mọi người trong nhà ông liền chịu phép báp-têm. Viên cai ngục cũng đưa hai ông lên nhà, dọn tiệc ra mời hai ông dùng; vì ông ta và cả nhà ông đều rất đỗi vui mừng, bởi họ đã quyết định tin thờ Đức Chúa Trời. 

CHẮC CHẮN BẠN SẼ VUI MỪNG KHI BẠN QUYẾT ĐỊNH MỜI CHÚA NGỰ VÀO LÒNG MÌNH

Chúa Giê-su muốn bước vào cuộc đời bạn. Chúa Giê-su muốn bước vào nhà của bạn, gia đình của bạn, dòng họ của bạn. Nhưng Chúa là vị khách nhạy cảm. Chúa tôn trọng ý chí của bạn. Chỉ có bạn mới có quyền quyết định mời Chúa vào lòng. Không ai bắt buộc bạn được. Đây là quyết định của cả lý trí, tình cảm và ý chí của bạn. Đừng để thời gian trôi qua đến khi Chúa không còn gõ cửa lòng bạn nữa.

Chúa Giê-su vẫn đang phán, “Hễ ai Ta mến thương thì Ta răn bảo và sửa dạy. Vậy, hãy sốt sắng và ăn năn đi. Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta, mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người ấy, và người ấy ăn bữa tối với Ta. Người nào thắng, Ta sẽ ban cho người ấy được ngồi với Ta, trên ngai của Ta, như Ta đã thắng và được ngồi với Cha Ta, trên ngai của Ngài.” 

KHI BẠN VUI MỪNG Ở DƯỚI ĐẤT THÌ TRÊN TRỜI CHÚA CŨNG VUI MỪNG

Khi bạn ăn năn quay trở về với Chúa thì trên đất bạn sẽ vui mừng và trên trời Chúa cũng vui mừng.

Theo Lu-ca 15, chúng ta nghe những tiếng reo mừng, những bữa tiệc ăn mừng khi con chiên tìm được, khi đồng bạc tìm được, khi người con trở về nhà. Nhưng chúng ta chỉ nghe tiếng than thở, đau đớn, khóc lóc và nghiến răng của những người hư mất dưới địa ngục.

-Trong chuyện tìm được con chiên lạc, Chúa phán: Cũng vậy, Ta nói cùng các ngươi, trên thiên đàng sẽ vui mừng về một người tội lỗi biết ăn năn hơn là chín mươi chín người ngay lành không cần ăn năn. 

-Trong câu chuyện tìm lại được đồng bạc bị mất, Chúa phán: Cũng vậy, Ta nói cùng các ngươi, các thiên sứ của Đức Chúa Trời sẽ vui mừng về một người tội lỗi biết ăn năn.”
– Trong câu chuyện đứa con trai đi hoang tỉnh ngộ quay trở về, Chúa cũng phán: Rồi anh ta đứng dậy và trở về cùng cha. Trong khi anh còn ở đàng xa, thì người cha đã trông thấy và động lòng thương xót. Ông chạy đến ôm lấy anh mà hôn tới tấp. Bấy giờ người con nói với ông, ‘Thưa cha, con đã phạm tội với Trời và với cha. Con không xứng đáng được gọi là con của cha nữa.’ Nhưng người cha bảo các đầy tớ, ‘Hãy mau mau lấy áo tốt nhất mặc cho cậu. Hãy đeo nhẫn vào ngón tay cậu, và hãy lấy giày ra mang vào chân cậu. Rồi hãy bắt một bò con mập làm thịt để chúng ta ăn mừng. Vì con của tôi đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ lại tìm được.’ Rồi họ bắt đầu ăn mừng… Bây giờ chúng ta nên làm tiệc mà ăn mừng và vui vẻ, vì em con đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ đã tìm lại được.

prodigal luke 15

 

ĐỊA NGỤC LÀ NƠI DÀNH CHO NGƯỜI BỊ HƯ MẤT

Thiên đàng có thật thì địa ngục cũng có thật. Thiên đàng vui mừng bao nhiêu thì địa ngục buồn thảm bấy nhiêu. Thiên đàng sáng láng, địa ngục tối tăm. Thiên đàng hy vọng, địa ngục tuyệt vọng. Trong câu chuyện có thật về người giàu không tin Chúa ở nơi địa ngục, chúng ta thấy sự hối tiếc, đau khổ, phân cách, hư mất, bất thành… giống như những lời cảnh cáo không thể coi thường:

19 Có một người giàu mặc áo tía và áo bằng vải gai mịn, hằng ngày ăn ở rất là sung sướng. 20 Lại có một người nghèo, tên là La-xa-rơ, nằm ngoài cửa người giàu đó, mình đầy những ghẻ. 21Người ước ao được ăn những đồ ở trên bàn người giàu rớt xuống; cũng có chó đến liếm ghẻ người.
22 Vả, người nghèo chết, thiên sứ đem để vào lòng Áp-ra-ham; người giàu cũng chết, người ta đem chôn. 23 Người giàu ở nơi Âm phủ, đang bị đau đớn, ngước mắt lên, xa thấy Áp-ra-ham, và La-xa-rơ trong lòng người; 24 bèn kêu lên rằng: Hỡi Áp-ra-ham tổ tôi, xin thương lấy tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước đặng làm cho mát lưỡi tôi; vì tôi bị khổ trong lửa nầy quá đỗi. 25Nhưng Áp-ra-ham trả lời rằng: Con ơi, hãy nhớ lại lúc ngươi còn sống đã được hưởng những sự lành của mình rồi, còn La-xa-rơ phải những sự dữ; bây giờ, nó ở đây được yên ủi, còn ngươi phải bị khổ hình. 26 Vả lại, có một vực sâu ở giữa chúng ta với ngươi, đến nỗi ai muốn từ đây qua đó không được, mà ai muốn từ đó qua đây cũng không được. 27 Người giàu nói rằng: Tổ tôi ơi! Vậy thì xin sai La-xa-rơ đến nhà cha tôi, – 28 vì tôi có năm anh em, – đặng người làm chứng cho họ về những điều nầy, kẻo họ cũng xuống nơi đau đớn nầy chăng. 29 Áp-ra-ham trả lời rằng: Chúng nó đã có Môi-se và các đấng tiên tri; chúng nó phải nghe lời các đấng ấy! 30 Người giàu nói rằng: Thưa Áp-ra-ham tổ tôi, không phải vậy đâu; nhưng nếu có kẻ chết sống lại đến cùng họ, thì họ sẽ ăn năn. 31 Song Áp-ra-ham rằng: Nếu không nghe Môi-se và các đấng tiên tri, thì dầu có ai từ kẻ chết sống lại, chúng nó cũng chẳng tin vậy.

(Lu-ca 16) 

 

ĐỜI SỐNG BẠN CÓ Ý NGHĨA NẾU BẠN QUYẾT ĐỊNH KÊU CẦU CHÚA NGAY HÔM NAY.

Sau khi Chúa Giê-su bước nhà của ông Xa-chê, một người nhà giàu thâu thuế sống ở thành Giê-ri-cô, Chúa phán: Hôm nay sự cứu rỗi đã vào nhà nầy… Bởi Con Người đã đến tìm và cứu người bị mất. Bạn đừng tưởng chỉ người nghèo, người hư thân mất nết mới mất. Chính ông Xa-chê là người giàu cũng mất. Chuyện ông Xa-chê rất đáng suy nghĩ. Ông thấy mình bị mất, ông tìm kiếm Chúa, ông trở nên như con trẻ. Ông tin cậy lời Chúa và ông đã vui mừng rước Chúa vào nhà. Đời sống ông và gia đình ông đã hoàn toàn biến đổi từ đó. Hướng Đi cuộc đời ông Xa-chê đã đổi khác. Ông đi lên. Bạn sẽ có hướng đi lên nếu bạn quyết định mời Chúa vào lòng, mời Chúa vào gia đình bạn ngay hôm nay. Hiện nay là thì thuận tiện, hiện nay là ngày cứu rỗi.

 images

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn