Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / QUI LUẬT CỦA VƯƠNG QUỐC

QUI LUẬT CỦA VƯƠNG QUỐC

OLD TESTAMENT WORDS FOR TODAY

Warren W. Wiersbe
Bài 16
“Vậy, Đức Chúa Trời tôi ôi! Bây giờ cầu xin Chúa đoái thương và lắng tai nghe phàm lời nào cầu nguyện trong nơi nầy.”

2 Sử ký 6:40

salomon 2

“Nơi này” chỉ về đền thờ mà Vua Sa-lô-môn đã dâng lên cho Chúa tại Giê-ru-sa-lem. Đền thờ là “nhà cầu nguyện của mọi dân tộc” (Ê-sai 56:7; Mác 11:17), và lời cầu nguyện của Sa-lô-môn là một gương mẫu tốt cho dân sự. Ông nhấn mạnh việc cầu nguyện trong đền thờ khi họ ở tại Giê-ru-sa-lem (2 Sử. 6:24, 32, 40) và hướng về đền thờ khi ở xa (các câu 20, 21, 26, 34, 38). Khi cần sự giúp đỡ của Chúa, Đa-vít thường hướng về đền thờ dâng lời cầu nguyện (Thi 28:2; 138:2). Nếu quy định về vị trí địa lý này được áp dụng cho tín hữu ngày nay, tôi sẽ thật sự gặp rắc rối, bởi vì tôi không có cảm nhận về phương hướng! Nhưng thực ra điều Chúa muốn các con cái của Ngài thực hiện: tấm lòng chúng ta hướng về trời, và trong đức tin kêu: “A-ba, Cha!”.

 

Khi chúng ta cầu nguyện trong ý chỉ của Đức Chúa Trời, chúng ta tham dự vào một phép lạ, bởi vì sự cầu nguyện vượt qua cả không gian và thời gian. Chúng ta không cần phải lo lắng về vị trí địa lý. Đa-vít đã từng cầu nguyện trong hang động (Thi 57; 142), Phao-lô và Si-la cầu nguyện trong nhà tù (Công 16:25), vua Ê-xê-chia cầu nguyện khi ông bị bệnh (Ê-sai 38), Phi-e-rơ kêu cầu danh Chúa khi đang sụp xuống biển Ga-li-lê (Ma-thi-ơ 14: 29-33), và Chúa Jesus cầu nguyện khi Ngài bị đóng đinh trên thập tự giá (Lu-ca 23:34)… Khi cầu nguyện, Cơ đốc nhân không nhất thiết phải có dụng cụ đặc biệt, thời gian biểu, hay môi trường. Nếu họ cần vậy, thì Phao-lô đã không viết là “cầu nguyện không thôi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17) hay “cầu nguyện luôn luôn” (Êph 6:18), và Chúa Jesus sẽ không dạy chúng ta “phải cầu nguyện luôn luôn, chớ hề mỏi mệt” (Lu-ca 18:1).

 

Cầu nguyện không bị giới hạn bởi thời gian, bởi vì chúng ta được liên kết với Đức Chúa Trời đời đời, Đấng biết sự kết thúc từ buổi đầu tiên. Vua Sa-lô-môn đã cầu nguyện xin Chúa giải cứu dân sự trong những tình huống giả định ở tương lai. Đọc lời cầu nguyện của Chúa Jesus được ghi lại trong Giăng 17, chúng ta thấy Chúa đã cầu nguyện cho những người sẽ sống trong thời đại sắp đến. Thậm chí Ngài cũng cầu nguyện cho hội thánh ngày nay, cho bạn và tôi (câu 20-26). Khi bạn đến với ngai ân điển, hãy phớt lờ hết ngày tháng, thời gian, không gian, và bởi đức tin mà chạm đến các đời sống và hoàn cảnh của con người ở mọi nơi trên tinh cầu này. Chúng ta không cần phải “đến nhà thờ” để cầu nguyện. Tôi đã cầu nguyện trong xe cứu thương khi xe đang chở tôi đến bệnh viện sau khi một tài xế say rượu tông vào xe làm tôi suýt chết. Tôi đã cầu nguyện trên chuyến bay ngang qua Đại tây dương khi mà khí ga bị rò rỉ. Tôi cũng cầu nguyện trong bệnh viện với thân nhân của bệnh nhân đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Tôi cầu nguyện lúc rao giảng khi tôi cảm nhận kẻ thù đang tấn công. Hãy cầu nguyện và cảm tạ Chúa theo Rô-ma 8:28 khi mà mọi thứ xảy ra dường như trái ngược với sự mong đợi của chúng ta.

Thưa anh chị em, dù chúng ta thích hay không thích, nhớ hay không nhớ, thì cầu nguyện là qui luật của vương quốc… Đây là một qui luật không bao giờ thay đổi cho bất cứ trường hợp của ai

Nếu chúng ta không còn nghĩ về sự cầu nguyện như là một phép lạ, lúc đó nếp sống cầu nguyện của chúng ta bắt đầu thụt lùi và sẽ dừng lại. Bi kịch là chúng ta sẽ kết thúc sự cầu nguyện một cách rụt rè, bẽn lẽn như thể chúng ta vừa mới nói chuyện với chính mình chứ không phải với Chúa. Khi Charles Haddon Spurgeon rao giảng cho hội thánh tại London trong buổi sáng chủ nhật ngày 1 tháng 10 năm 1882, ông nói, “Thưa anh chị em, dù chúng ta thích hay không thích, nhớ hay không nhớ, thì cầu nguyện là qui luật của vương quốc… Đây là một qui luật không bao giờ thay đổi cho bất cứ trường hợp của ai.” Điều này nhắc chúng ta về Gia-cơ 4:2 “anh em chẳng được chi, vì không cầu xin.”

D.L Moody nói, “Một vài người nghĩ rằng Đức Chúa Trời không thích bị quấy rầy bởi việc chúng ta thường đến và cầu xin. Thực ra chỉ có một cách gây rắc rối cho Đức Chúa Trời là không đến với Ngài bao giờ.”

Bạn có đang đến với Chúa và cầu nguyện?

 

“Ta lại nói cùng các ngươi: Hãy xin, sẽ ban cho; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho.”

Lu-ca 11:9

 

Translated by Tuong Vi

Bài trước:
https://huongdionline.com/2016/02/29/bai-hoc-tu-da-vit/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn