Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / VUI HƯỞNG TUỔI GIÀ

VUI HƯỞNG TUỔI GIÀ

Khi ta bước vào tuổi hoàng hôn
Chiều xuống nhanh sau những dãy núi xa
Tìm đâu một bờ vai yên nghỉ….
Có hạnh phúc nào lúc đầu bạc răng long?
————————-

 

Senior couple looking away, side view, close-up

Tôi tình cờ hỏi: “Bà ơi, hôm nay bà có khỏe không?” Người bạn 84 tuổi của tôi chỉ vào các khớp bị đau nhức của mình thì thào: “Tuổi già thật là khó khăn!” Rồi bà tha thiết nói thêm: “Nhưng Đức Chúa Trời đã rất tốt với bà”.

“Già đi là sự ngạc nhiên lớn nhất trong cuộc đời tôi”, Billy Graham nói trong cuốn sách Gần Đến Nhà của ông. “Hiện tại tôi là một người già, tin tôi đi, chẳng dễ dàng chút nào”. Tuy nhiên, Graham lưu ý: “Trong khi Kinh Thánh không bỏ qua những vấn đề mà chúng ta đối mặt khi già đi, nó cũng không mô tả tuổi già là giai đoạn bị xem thường hoặc là gánh nặng phải chịu đựng với hàm răng nghiến chặt”. Rồi ông đề cập đến một số câu hỏi mà ông bị buộc phải giải quyết khi có tuổi như: “Làm thế nào chúng ta không chỉ có thể học cách đối phó với những sợ hãi, tranh chiến cùng những hạn chế tăng dần mà chúng ta đối diện, mà còn có thể thật sự dần lớn mạnh bên trong giữa những khó khăn này?”

billy_graham_01

Trong Ê-sai 46, chúng ta có sự bảo đảm của Đức Chúa Trời: “Cho đến khi các ngươi già cả, đầu râu tóc bạc, Ta chính là Đấng luôn gánh vác các ngươi. Ta đã tạo nên thì sẽ còn bồng ẵm các ngươi. Ta sẽ gánh vác và giải cứu các ngươi” (Ê-sai 46: 4).

Chúng ta không biết mình sẽ sống bao nhiêu năm trên đất này hoặc chúng ta sẽ đối diện với điều gì khi chúng ta già. Nhưng có một điều chắc chắn: Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc chúng ta suốt đời.

grow old

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con để chúng con được lòng khôn ngoan. (Xem Thi thiên 90:12)
Đừng sợ già đi; Đức Chúa Trời đi cùng với bạn!

NGUỒN:

odb.org   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn