Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / VIẾT CHO NIỀM TIN 2016

VIẾT CHO NIỀM TIN 2016

ĐÓNG CÁNH CỬA CŨ – MỞ CÁNH CỬA MỚI
(THÔNG BÁO CỦA CUỘC THI VIẾT CHO NIỀM TIN)

Cùng các anh chị em,

songdao

Hôm nay, 31/8/2015, thời gian chấm dứt nhận bài của cuộc thi VIẾT CHO NIỀM TIN trên cả hai lãnh vực truyện ngắn và nhạc thánh, chúng tôi cám ơn anh chị em đã tham gia cuộc thi viết truyện ngắn đầy hào hứng sôi nổi từ ba năm qua và cuộc thi viết nhạc thánh mới vào năm thứ nhất, góp phần làm giàu kho tàng văn chương và âm nhạc Cơ đốc, làm sáng danh Chúa, vinh hiển Chúa qua các sáng tác mang những sứ điệp đầy quyền năng và yêu thương của Chúa, đưa các sứ điệp ấy ra ngoài đời, làm chứng cho thế giới biết về một Đức Chúa Trời có thật, đã và vẫn đang ở cùng loài người, ban bình an, hy vọng cho mọi người.

Mục đích chính của hai cuộc thi vẫn là cố gắng tìm ra một sân chơi chung cho các tài năng Cơ đốc, vốn không có sân chơi hoặc bị hạn chế trong những sân chơi ở cuộc đời, từ sân chơi này nhân dịp giới thiệu cho cuộc đời về một niềm tin có thật về Đấng có thật, và niềm vui tìm thấy có thật trong Đấng đó. Chúng ta không quên những mục đích đó.

Bên cuộc thi viết văn, chúng ta đã làm “dậy sóng” lên trong ba năm qua, nhiều niềm vui, không phải là không vất vả cho Ban Tổ Chức, nhưng vì danh Chúa mà chúng tôi vẫn cố gắng duy trì. Những giải thưởng đã được trao ra, những tuyển tập truyện ngắn thật “hoành tráng” cũng được trình làng. Từ khởi đầu, chúng ta cần làm “dậy sóng” để phát động một chương trình, nhưng khi chương trình đã bắt đầu chạy được và chạy tốt, không cần làm “dậy sóng” nữa. Ba năm là đủ, là đã nhìn thấy, đã phát hiện tiềm năng, và bắt đầu một kế hoạch mới.

Bên cuộc thi viết nhạc Thánh, chúng ta chỉ mới bắt đầu năm thứ nhất, có thể nhiều tác giả vẫn chưa kịp chuẩn bị, cuộc thi chưa được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, trong năm qua chúng ta cũng đã thưởng thức được một số giai điệu thật đẹp của các tác giả từ nhiều nơi gởi đến. Ban tổ chức xin tri ân quý giám khảo trong cả hai cuộc thi đã vì Chúa hy sinh thì giờ, tâm huyết để âm thầm làm nhiệm vụ thẩm định, tuyển chọn, tốn nhiều công sức. Nguyện Chúa thêm sức mới và ban lại nhiều phước lành trên quý vị.

Hôm nay chúng tôi “lấy làm vui” mà thông báo với anh chị em rằng hai cuộc thi sẽ “tạm thời” đóng cửa, nghĩa là không còn giải thưởng, không trao giải hàng năm. Nhưng chúng ta không hề quên rằng Đức Chúa Trời chúng ta, một khi đóng cửa này, sẽ mở ngay cánh cửa khác. Mà cánh cửa mới, nhiều khi lại còn hào hứng hơn là cánh cửa cũ. Khi cánh cửa cũ làm xong phận sự của nó, hãy để nó đóng lại.

Hãy bước qua một cánh cửa mới:

Chúng ta sẽ mở một cánh cửa mới cho sự sáng tác. Dù hai cuộc thi không còn giải thưởng, lễ trao giải hàng năm, nhưng Tuyển Tập Truyện Ngắn và CD nhạc Thánh vẫn tiếp tục duy trì hàng năm. Chúng tôi vẫn mở cửa nhận bài của các anh chị em từ khắp nơi, y hệt như các bạn đã làm trong thời gian qua, vẫn tiếp tục chọn bài cho đăng tải trên Sống Đạo Online (văn và nhạc) mỗi ngày và báo Hướng Đi mỗi ba tháng (văn), nay Hướng Đi Online, một website mới của Hướng Đi Ministries, cũng sẽ góp phần phổ biến mỗi ngày các sáng tác (văn) được chọn đăng. Chúng tôi tin là cánh cửa mới này còn hào hứng hơn nữa. Sẽ không phải là tranh đua quyết liệt để đoạt giải, nhưng là tranh đua thầm lặng để vào các tuyển tập.

Một tin vui và cũng là một sự khích lệ lớn là qua năm thứ tư, các tuyển tập sẽ được in, phát hành rộng rãi tại Việt Nam, như đã thảo luận với một số bạn trong lần về trước. Chúng tôi cũng đã liên hệ, thảo luận và đồng ý một số nguyên tắc để các Tuyển Tập có thể phát hành tại Việt Nam. Dĩ nhiên khi ra đời là bán, chứ không tặng. Những số tiền thu được từ các quyển sách, CD, sẽ dùng vào những công việc thật ích lợi mà bây giờ chúng ta chưa lượng định hết được. Trước hết, các tác giả có bài vào tuyển tập phát hành sẽ nhận được một số tiền “nhuận bút” đủ để khích lệ các bạn viết tiếp. Đây là cánh cửa đầy phước hạnh: các tác phẩm văn chương, âm nhạc Cơ đốc từ nay sẽ không giới hạn trong những vách tường nhà thờ, nhưng thật sự bước vào đời như ao ước bấy lâu, sẽ nằm trên giá sách của các tiệm sách, thông báo với cộng đồng văn chương, âm nhạc Việt Nam rằng: Chúng tôi đã đến đây. Chúng tôi có mặt. Chúng tôi muốn góp mặt. Chúng tôi muốn giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của chúng tôi.

Về truyện ngắn, từ các tuyển tập chung nhiều tác giả, chúng ta sẽ nhờ cậy Chúa để in các tuyển tập cho một số tác giả, và hy vọng sẽ in sách cho một tác giả. Vì danh Chúa, chúng tôi muốn các bạn viết hay hơn, sáng tạo hơn, không chấp nhận mình hôm qua, vượt qua chính mình cho ngày mai. Văn phong súc tích hơn, sứ điệp mới lạ hơn, sức viết dài hơi hơn. Đừng vì giải thưởng dưới đất mà viết, nhưng hãy viết để đoạt các giải thưởng trên trời.

Nói những điều như thế để chúng ta hiểu rõ rằng chúng ta không hề đóng cửa mà là mở một cánh cửa mới.

Chúng ta đang là những người làm công việc đưa văn chương và âm nhạc Cơ đốc từ trong nhà thờ ra đến nhà mọi người. Chúng ta giảng đạo bằng văn chương và âm nhạc, tiếp cận thành phần độc giả và khán giả trong hai lãnh vực phổ biến nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Chúng ta vẫn là những người đang làm lịch sử. Lịch sử, dù nhỏ, vẫn là lịch sử.

Hãy tiếp tục bước đi, cho danh Chúa dấy lên, và lòe sáng ra.

Chúng tôi tin rằng kế hoạch mới này sẽ rất hào hứng, khích lệ anh chị em.

Và sau 31/8/2015, chúng tôi mở toang cửa để nhận bài mới. Để xem tác giả nào sẽ đoạt giải người gởi bài cho cuộc thi năm thứ tư sớm nhất được chọn đăng và vào Tuyển Tập.

Thân chào anh chị em.

BAN TỔ CHỨC

——————–

VCNT 2015

THÔNG BÁO MỚI VỀ TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN & NHẠC THÁNH
VIẾT CHO NIỀM TIN 2016

Thân chào anh chị em,

Sau Lễ Trao Giải Viết Cho Niềm Tin năm 2015 tại San Jose Tưng Bừng, dường như không khí đã bớt vẻ tưng bừng và dường như cũng lạnh theo không gian giá buốt mùa đông Hoa Kỳ và ngay cả miền Bắc Việt Nam.
Khá lâu chúng ta không thấy bài vở cập nhật trên songdaoonline, chắc anh chị em cũng có thắc mắc. Lý do về cả hai bên, thứ nhất Ban Tổ Chức phần lớn bận rộn công việc, bệnh tật và hoàn cảnh thay đổi cần thời gian thu xếp. Điều thứ hai là quan trọng: chúng tôi không nhận được bài vở của các bạn, ngoài một số bài ít oi của Uông Nguyễn, Hữu Chang, Nguyễn Thiên Quốc và Thi Thiên.

Xin các bạn đọc lại thông báo Đóng Cánh Cửa Cũ, Mở Cánh Cửa Mới đã đăng trên Sống Đạo trước đây, và nhớ rằng công việc của chúng ta vẫn tiếp tục theo đúng tinh thần và mục đích của thông báo đó không thay đổi, cho đến khi chính Ban Tổ Chức cuộc thi Viết Cho Niềm Tin thông báo thay đổi.
Với mục đích đã đề ra từ ban đầu, chúng tôi ước mong góp phần hầu việc Chúa qua lãnh vực văn chương và âm nhạc Cơ đốc, mở cửa một sân chơi lành mạnh cho các tác giả trong và ngay cả ngoài Cơ đốc (văn) có tấm lòng tìm kiếm và trở về với một Đấng Yêu Thương, dù nhiều khó khăn chúng tôi vẫn nhờ Chúa vượt qua và duy trì phát triển công việc này, cho Chúa và chỉ vì Chúa, hoàn toàn không vì một mục đích nào khác.

Chúng tôi đã liên hệ nhà in, nhà xuất bản, chuẩn bị tài chánh cho Tuyển Tập 2016 như đã thông báo, và chờ đợi bài viết của các bạn, như tinh thần của thông báo, vượt qua chính mình, hay hơn, sứ điệp mạnh mẽ và tích cực hơn, đem tình yêu thật của Chúa ra ngoài đời. Chúng ta đang làm công việc viết lách này như là một phương tiện truyền giáo, chứ không phải để giải trí, Công việc của chúng ta là quan trọng. Chúng tôi hy vọng rằng chúng ta viết là vì mục đích cao cả, chứ không phải là vì những giải thưởng nhỏ bé dưới đất, chúng ta viết cho giải thưởng cao quý trên trời, như Phao-lô nói trong Phi-líp 3:13-14 Hỡi anh em, về phần tôi, tôi không tưởng rằng đã đạt đến mục đích, nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.

Về văn chương, những ngày tới Sống Đạo sẽ bắt đầu cho đăng những truyện ngắn đã gởi tới, và chờ đợi các bạn. Về âm nhạc Ban Tổ Chức sẽ khởi sự mời các tác giả góp phần vào Chương Trình Giới Thiệu Nhạc Thánh Mới 2016. Chúng ta vẫn còn gần trọn một năm để làm công việc này, hy vọng những tác phẩm văn chương và âm nhạc Viết Cho Niềm Tin vẫn tiếp tục ra đời, cống hiến cho đời những bông hoa của Chúa, cho đến chừng nào Đức Chúa Trời còn cho phép.

Thân ái trong Chúa,

 

dem san 3

BAN TỔ CHỨC VIẾT CHO NIỀM TIN

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn