Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / BÍ QUYẾT GÌN GIỮ HÔN NHÂN

BÍ QUYẾT GÌN GIỮ HÔN NHÂN

rick and wife

Bí Quyết Có Một Hôn Nhân Tuyệt Vời Trong Suốt Cuộc Đời Từ Vợ Chồng Rick Warren

Oneway.vn: Tác giả, mục sư nổi tiếng Rick Warren cùng vợ, Kay gần đây đã có một cuộc thảo luận trung thực và chân thành về đề tài làm thế nào để chiến đấu cho một cuộc hôn nhân tuyệt vời trong một xã hội đầy dẫy những điều phá hoại nó. Cặp vợ chồng 39 năm này đã sử dụng 4 mùa để mô tả các giai đoạn khác nhau của đời sống hôn nhân và chia sẻ những lời khuyên về cách tốt nhất để gần Chúa và gần nhau hơn mỗi mùa.

1. Mùa xuân: mùa của bận rộn

Trong suốt cuộc hôn nhân của bạn, sẽ luôn có những lúc bận rộn. Tuy nhiên, vấn đề xuất hiện khi sự bận rộn này trở thành một cách sống. Sự bận rộn là kẻ phá hoại hôn nhân số 1, khi các cặp đôi thường xuyên bị cuốn vào các hoạt động bên ngoài thay vì tìm kiếm thời gian dành cho nhau.

Để đánh bại sự nguy hiểm của bận rộn, vợ chồng Warren đề nghị 3 điều: chuyển hướng hàng ngày, rút lui hàng tuần và từ bỏ hàng năm.

“Mỗi tuần, hãy dành một ngày nghỉ chỉ cho 2 người – ngay cả khi các bạn chỉ xem TV và ăn ngũ cốc cùng nhau. Và mỗi năm, hãy dành ưu tiên cho một kỳ nghỉ”

Trước khi quyết định một cam kết khác, hãy nhớ tự hỏi chính mình “Điều này sẽ giúp ích cho sự hiệp nhất trong quan hệ của tôi hay sẽ lấy mất nó?”

Các cặp vợ chồng nên cố gằng dành thời gian cùng nhau và đặt mục tiêu gần nhau hơn mỗi ngày.

2. Mùa hè: Mùa của sự tốt đẹp

Mỗi cặp vợ chồng đều cho những khoảng thời gian tuyệt vời trong hôn nhân của họ là khi mà mọi thứ trôi chảy.

Khi bạn và người hôn phối ở trong mùa này của mối quan hệ, hãy sử dụng điều đó để đầu tư vào mối quan hệ, dành thời gian lên kế hoạch và dự trữ cho tương lai. Đầu tư vào sự tư vấn, hội thảo, sách báo về hôn nhân – trước khi bạn “cần” chúng.

“Đừng đợi cho đến khi bánh xe trật đường ray mới sửa nó” – Mục sư Warren giải thích

“Một mối quan hệ không bao giờ đứng yên. Bạn sẽ hoặc đi đến gần nhau hơn hoặc xa nhau hơn. Nếu bạn không cố gắng gần nhau hơn, bạn sẽ xa nhau”. Bởi vì thời gian khó khăn là không thể tránh khỏi, cho nên hãy đầu tư trong thời gian tốt đẹp, để rễ đâm sâu vào Chúa và mối quan hệ được xây dựng trên một nền tảng vững chắc.

rick 1

 

3. Mùa thu: mùa của thay đổi

Ngay cả khi nhiều sự thay đổi tốt đến, bao gồm hôn nhân, chuyển nhà, sinh con hay thậm chí công việc mới, bất kỳ sự thay đổi quan trọng nào trong cuộc sống đều cần sự điều chỉnh – và có thể tạo nên căng thẳng. Trong những khoảng thời gian này, hãy nhớ rằng trong dài hạn, những sự thay đổi này là tốt và hãy sẵn sàng điều chỉnh khi chúng đến thay vì rơi vào căng thẳng.

“Trong cuộc hôn nhân của bạn, bạn sẽ trải qua vô số thay đổi. Thông qua chúng, bạn cũng sẽ trưởng thành và phát triển, và hôn nhân của bạn sẽ thành công hoặc thất bại phụ thuộc vào khả năng đối phó với thay đổi của bạn” – Kay giải thích.

Khi bạn và người phối ngẫu trưởng thành và thay đổi, hãy chọn yêu nhau qua những điều đó thay vì sử dụng “sự không tương thích” như một cái cớ để ly hôn.

“Hãy cam kết nói “Ly hôn không phải là một trong những lựa chọn”” – Mục sư Warren nói . “ Sự thật là bạn không tương thích với ai cả bởi vì không ai đồng ý với mọi chuyện bạn làm. Nếu bạn chọn yêu, bạn có thể yêu và duy trì tình yêu với bất kì ai. Tình yêu tạo cảm giác đó”.

Hãy tiếp tục yêu một người ngay cả khi có những phần của họ bạn có thể không thích đòi hỏi sự chấp nhận, tha thứ và sự tin cậy nơi Chúa.

“Một hôn nhân tuyệt vời là sự kết hợp của 2 trái tim tha thứ”.

4. Mùa đông: Mùa của chia ly

Bởi vì chúng ta sống trong một thế giới sa ngã, mọi cặp đôi đều trải nghiệm một lần mất mát và đau buồn, cho dù nó bắt nguồn từ một sự phản bội, chết chóc, mất mát hoặc phá sản.

Gia đình Warren gần đây đã trải qua một thảm kịch nghiêm trọng: 19 tháng trước, con trai Matthew của họ đã tự tử sau một thời gian tranh chiến với căn bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, thay vì trở nên cay đắng và giận dữ, họ nương dựa vào nhau và đức tin nơi Chúa đã an ủi họ.

“Trong thời gian u tối buồn thảm này, chúng tôi trở nên vô cùng gần gũi. Chúng tôi đã nhìn thấy lợi ích thực tế của những năm chúng tôi chuẩn bị cho những khó khăn” – Kay giải thích.

“Đi qua những đường hầm của xung đột là cách duy nhất để có được sự thân mật thật sự. Sự gần gũi này đáng giá bằng máu, mồ hôi và nước mắt”.

Một cách để hỗ trợ người phối ngẫu vượt qua bi kịch và đạt được sự thân mật đó là không bao giờ phán xét cảm xúc, đừng bao giờ nói cảm xúc đó là sai, nó chỉ đơn giản là cảm xúc.

“Tôi và Kay quyết định ở trong cảm xúc của nhau và không cố gắng lôi nhau ra khỏi đó. Nếu ai trong chúng tôi cảm thấy tức giận, người kia cũng tức giận. Nếu chúng tôi cảm thấy bối rối, chúng tôi đơn giản ngồi lại với nhau trong bối rối. Khi bạn không cảm nhận theo cách mà họ cảm nhận, hãy chỉ đưa tay ra chạm vào họ như thể nói “Có anh/em ở đây”. Một trong những món quà vĩ đại nhất trong một mối quan hệ là chỉ ở cùng người kia trong cảm xúc của họ.

Cuối cùng, gia đình Warren khích lệ mọi người nhớ rằng hôn nhân là sự biểu hiện lớn nhất của tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, một biểu hiện hữu hình của tình yêu Đấng Christ dành cho hội thánh.

“Hãy để hôn nhân của bạn là một chứng nhân” – Mục sư thúc giục – “Đừng sợ hôn nhân, hãy sẵn sàng lãnh phần khó, bởi vì phần tốt sẽ tốt hơn nhiều khi bạn nhận phần khó và đừng từ bỏ”

muc-su-Rick-Warren-227x300

Ansther Van – Dịch từ gospelherald.com
(Oneway.vn)

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn