Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / LĂNG KÍNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

LĂNG KÍNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

OLD TESTAMENT WORDS FOR TODAY

Warren W. Wiersbe

hien-tuong-tan-sac-anh-sang1

Bài 11

 

Thôi, chớ nói những lời kiêu ngạo, chớ để những lời xấc xược ra từ miệng các ngươi nữa, vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời thông biết mọi điều, Ngài cân nhắc mọi việc làm của người.”

1 Sa-mu-ên 2:3

An-ne, một người nữ tin kính bị  người khác hiểu lầm, chỉ trích. Người vợ khác của chồng An-ne là Phê-ni-na trêu ghẹo và làm An-ne khóc vì nàng không có con. An-ne chung phần với những tín đồ khác là những người bị hiểu lầm và gánh chịu sự chỉ trích như: Giô-sép, Đa-vít, Giê-rê-mi, Phao-lô, và ngay cả Chúa Jesus Christ (Ngài thậm chí còn bị tố cáo là một phe với Satan!) Nhưng Đức Chúa Trời đã nghe lời cầu nguyện của An-ne và ban cho nàng một đứa con, nàng đặt tên là Sa-mu-ên và dâng nó cho Đức Chúa Trời để phụng sự Ngài trong đền thờ. Sa-mu-ên trở nên một trong những người lãnh đạo thuộc linh thời Cựu ước. Những lời  ngợi khen và vui mừng của An-ne trong 1 Sa-mu-ên chương 2 tràn đầy khích lệ khi chúng ta bị người khác hiểu lầm và lên án.

 

Đức Chúa Trời biết sự thật. Ngài biết những gì người khác suy nghĩ và nói, và Ngài cũng biết những gì bạn suy nghĩ và nói (Thi 139:1-6). Ngài biết điều ở trong lòng mọi người (Công 1:24). “Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại” (Hêb 4:13). Còn chúng ta thậm chí không biết những gì trong tấm lòng của chính mình (Giê 17:9)! Phi-e-rơ từng nghĩ rằng ông sẵn sàng chết vì Chúa, nhưng rồi ông  khám phá  ông đã chối Chúa ba lần. Khi loài người làm chứng dối về bạn, bạn có thể biết chắc Cha thiên thượng biết đâu là sự thật và một ngày kia mọi việc sẽ được phơi bày rõ ràng.

 

Đức Chúa Trời cân con người và việc làm của họ. Thầy giảng Tin Lành D. L. Moody đã nói rằng sự qui đạo phải cũng phải được cân cũng giống như là được tính sổ, và Chúa chúng ta cân con người và những gì họ nói và làm. “Quả thật, người hạ lưu chỉ là hư không, người thượng đẳng chỉ là dối giả, nhắc để trên cân, chúng nó chỏng lên, chúng nó hết thảy nhau đều nhẹ hơn sự hư không” (Thi 62:9). “Người truyền đạo nói: Hư không của sự hư không, hư không của sự hư không, thảy đều hư không” (Truyền 1:2). Sa-lô-môn sử dụng từ Hê-bơ-rơ hevel  ba mươi tám lần trong sách Truyền đạo, và từ này được dịch là “hư không, trống rỗng, vô ích.” Đời sống trong ý chỉ của Đức Chúa Trời thì vững chắc và thỏa lòng, nhưng đời sống ngoài ý chỉ Ngài thì trống rỗng và vô nghĩa.

Đời sống trong ý chỉ của Đức Chúa Trời thì vững chắc và thỏa lòng, nhưng đời sống ngoài ý chỉ Ngài thì trống rỗng và vô nghĩa.

Trước khi chúng ta nói, chúng ta phải cân nhắc lời nói của mình. “Lòng người công bình suy nghĩ lời phải đáp, nhưng miệng kẻ ác buông ra điều dữ” (Châm 15:28). Chúng ta cũng phải suy xét những lời được nói trong hội thánh để xem chúng có phải thật là Lời Đức Chúa Trời hay không (1 Côr 14:29). Chúa Jesus cảnh báo, “Vả, ta bảo các ngươi, đến ngày phán xét, người ta sẽ khai ra mọi lời hư không mà mình đã nói;  vì bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng là công bình, cũng bởi lời nói mà ngươi sẽ bị phạt” (Math 12:36-37). Đức Chúa Trời cân nhắc động cơ bên trong (Châm 16:2) và tấm lòng của chúng ta (Châm 21:2; 24:12). Ngài thấy và nghe những gì mà không một ai khác có thể thấy và nghe.

 

Đức Chúa Trời ban thưởng người “có tầm ảnh hưởng lớn”. Nếu chúng ta sử dụng những vật liệu quí giá như vàng, bạc, và đá quý (không phải gỗ, cỏ khô, hay rơm rạ) để phụng sự Chúa, thì Đức Chúa Trời sẽ cân chúng và chúng ta chắc chắn nhận phần thưởng, không phải chỉ trong đời này, mà trong đời hầu đến (1 Côr 3:12-17; Êph 6:8; Côl 3:23-24). Vợ của Phô-ti-pha làm chứng dối về Giô-sép và bỏ tù ông, nhưng Đức Chúa Trời tôn trọng và bênh vực Giô-sép. Vua Sau-lơ nói dối về Đa-vít và cố gắng giết ông, nhưng Đa-vịt được minh oan. Và chính Chúa Jesus được minh chứng là Chúa trong sự phục sinh và thăng thiên vinh hiển lên trời.

Vua Bên-xát-sa nghĩ rằng ông giàu sang và đầy uy quyền, và theo tiêu chuẩn thế giới thì ông quả như vậy. Nhưng Đức Chúa Trời phán với ông, “Vua đã bị cân trên cái cân, và thấy là kém thiếu (Đan 5:27). Ngay đêm đó, ông bị giết chết. Đừng có cân đời sống bởi cái cân của thế gian; nhưng hãy cân nó bằng cái cân của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta đặt Đấng Christ lên vị trí ưu tiên hàng đầu, chúng ta không chỉ có Ngài, nhưng những điều khác cũng được cho thêm.

 

Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.

Ma-thi-ơ 6:33

Translated by Tuong Vi

——————

 

Bài trước:

https://huongdionline.com/2016/01/20/ru-to-2/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn