Thứ Tư , 17 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / CÁCH BIỂU LỘ LÒNG BIẾT ƠN CHÚA

CÁCH BIỂU LỘ LÒNG BIẾT ƠN CHÚA

 

2016 new

 

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến. Người Việt tin Chúa cùng chia sẻ vui buồn với nhân dân trong nước và thế giới. Thế giới luôn chuyển biến. Chúa vẫn đang cai trị và bảo tồn thế giới tươi đẹp nầy. Ma quỷ luôn phá hoại, Chúa luôn xây dựng. Ma quỷ gieo hận thù, Chúa gieo hạt giống yêu thương. Ma quỷ kiện cáo, Chúa tha thứ. Ma quỷ cướp, giết và hủy diệt, Chúa ban sự sống và sự sống phong phú. Chúa là Đức Chúa Trời có một và thật. Chúa Giê-su là con một của Đức Chúa Trời. Tác giả Thi Thiên chia sẻ kinh nghiệm: “Sự giận của Ngài chỉ trong một lúc, còn ơn của Ngài có trọn một đời” (Thi Thiên 30:5). Đội ơn Chúa. Ơn Chúa thật lạ lùng. Amazing Grace. Hiện nay trên thế giới có khoản 2.2 tỉ người tin Chúa, thờ Chúa (Cơ-đốc Giáo). Trong đó có 1.2 tỉ người tin Chúa, thờ Chúa theo cách của Công Giáo La-mã và 1 tỉ người tin Chúa, thờ Chúa theo cách của Tin Lành. Dầu thờ Chúa theo cách nào mọi người tin Chúa  đều vui  hưởng ơn Trời và biết ơn Trời.

Chúa đang chuẩn bị mọi biến cố trên thế giới để chuẩn bị cho ngày Chúa trở lại trực tiếp cai trị thế gian. Những người tin Chúa và hầu việc Chúa sẽ được đồng trị với Chúa. Chúa đang xây lập vương quốc vinh hiển, vĩnh hằng của Ngài. Nước Đức Chúa Trời không có biên giới. Nước Trời đang mở rộng trong lòng của người tin Chúa.

Không điều gì đẹp lòng Chúa hơn là đức tin: tin Chúa hết lòng.  Tôi đồng thanh với sứ đồ Phao-lô ca ngợi Chúa: Tạ ơn Chúa vì sự ban cho của Ngài không xiết kể.

Làm sao để biểu lộ lòng biết ơn Chúa?

Nhân dịp cuối năm, tôi thấy Mục Sư Rick Warren có đề nghị sau đây trong website của ông. Tôi nghĩ đây là đề nghị rất hợp ý Chúa. Tôi muốn anh chị em người Việt khắp nơi chia sẻ cách biểu lộ nầy. 1.Hát cho Chúa. 2.Cầu nguyện với Chúa. 3. Dâng hiến cho Chúa. 4. Làm chứng về Chúa.

Hát cho Chúa

Thi Thiên 147:7 “Hãy hát sự cảm tạ cho Đức Giê-hô-va,
Gảy đàn cầm mà ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi.”

Thi Thiên 100 “Hỡi cả trái đất,
Hãy cất tiếng reo mừng cho Đức Giê-hô-va!
Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng,
Hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài.
Phải biết rằng Giê-hô-va là Đức Chúa Trời.
Chính Ngài đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài;
Chúng tôi là dân sự Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài.
Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài,
Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài,
Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài.
Vì Đức Giê-hô-va là thiện; sự nhân từ Ngài hằng có mãi mãi,
Và sự thành tín Ngài còn đến đời đời.”

Làm thể nào để hát cho Chúa? Tôi nghĩ:

Hát cho Chúa là một việc lớn. Nhân dịp lễ giáng sinh hãy suy nghĩ sự kiện các thiên sứ thiên binh ca hát vang trời. Hãy hát cho Chúa mỗi ngày, trong giờ thờ phượng, trong mỗi giây phút của tâm hồn. Hát đi đôi với sáng tác và biểu diễn. Hết lòng tôn vinh Chúa là việc làm hàng đầu của người tin Chúa, thờ Chúa, làm vinh danh Chúa. Hát hay không bằng hay hát. Chúa thích nghe hát. Giọng hát nào cũng hay, nhất là giọng hát trẻ thơ. Hãy dạy trẻ em hát bạn sẽ thấy gia đình và Hội Thánh của bạn sẽ vui hơn. Hãy làm thử bạn sẽ biết. Tôi thích chương trình ca hát mừng Chúa giáng sinh của Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas năm nay. Chương trình hát thật hay, phong phú. Từ ban hát người lớn cho đến thiếu nhi, từ hát tiếng Việt đến hát tiếng Anh, từ phong cách cũ đến phong cách mới. Từ đơn ca cho đến diễn kịch. Ai nấy đều vui. Tín hữu nhóm chật nhà thờ. Chắc chắn Chúa vui vì chúng ta vui. Người Mỹ rất khôn ngoan trong việc chọn hát những bài hát giáng sinh. Đó những ca khúc cổ điển mang đầy ý nghĩa. Họ đã chế biến ra nhiều cách để hát mừng Chúa giáng sinh từ những bài hát cổ điển nầy.

Cầu nguyện với Chúa

Thi Thiên 105: 1 “Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, cầu khẩn danh của Ngài;
Khá truyền ra giữa các dân những công việc Ngài!”

Phi-líp 4:6-7 “ Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.”

Làm thể nào để cầu nguyện với Chúa?

Tôi nhớ một Mục Sư danh tiếng ở Việt Nam đã tuyên bố rằng: Cầu nguyện nhiều được nhiều, cầu nguyện ít được ít, không cầu nguyện không được gì. Nhưng cầu nguyện không chỉ là cầu xin.  Cầu nguyện là giao thông mật thiết, là giữ liên lạc với Chúa, Đấng nghe lời cầu nguyện của chúng ta. Kinh Thánh nhiều lần xác định: Vì ai kêu cầu Danh Chúa đều được cứu rỗi.

Tôi biết một trong những bí quyết làm cho Hồi Giáo phát triển. Các bạn biết bí quyết đó là gì không? Đó là kỹ luật cầu nguyện. Mỗi người tín đồ Hồi Giáo tập kỹ luật cầu nguyện 5 lần trong một ngày.  Vua Đa-vít hay Đa-ni-ên giữ kỹ luật cầu nguyện mỗi ngày 3 lần. Phi-e-rơ và Giăng giữ kỹ luật lên đền thờ cầu nguyện, chắc là cũng 3 lần . Phép lạ thường xảy ra sau khi cầu nguyện. Chúa Giê-su dạy điều răn Yêu Chúa yêu người. Cầu nguyện là cách biểu lộ tốt lòng yêu Chúa. Yêu Chúa vì biết ơn Chúa. Người yêu Chúa thích nói chuyện với Chúa . Cầu nguyện là giao thông với Chúa. Hãy giữ sợi dây liên lạc hằng ngày giữa bạn với Chúa không lúc nào ngưng.

muc-su-Rick-Warren-227x300

Dâng hiến cho Chúa

Kinh Thánh dạy nhiều về sự dâng hiến. Lời hứa và kết quả của sự dâng hiến trong Kinh Thánh thật khích lệ. Dâng hiến là việc làm tự nguyện, vui lòng. Hãy dâng hiến cách rộng rãi như ơn ban của Chúa cho chúng ta cách rộng rãi.

Thi Thiên 50:14 “Hãy dâng sự cảm tạ làm của lễ cho Đức Chúa Trời,
Và trả sự hứa nguyện ngươi cho Đấng Chí Cao.”

2 Cô-rinh-tô 9:11 “Đấng phát hột giống cho kẻ gieo giống và bánh để nuôi mình, cũng sẽ phát hột giống cho anh em và làm cho sanh hóa ra nhiều, Ngài lại sẽ thêm nhiều trái của sự công bình anh em nữa. Như vậy, anh em được giàu trong mọi sự, để làm đủ mọi cách bố thí, hầu cho người khác bởi chúng tôi mà tạ ơn Đức Chúa Trời. Vì việc phát tiền bố thí dường ấy chẳng những đỡ ngặt cho các thánh đồ mà thôi, lại xui nhiều người càng thêm lòng tạ ơn Đức Chúa Trời. Bởi việc đó họ đã biết lòng rộng rãi của anh em, thì ngợi khen Đức Chúa Trời vì anh em từng vâng phục trong sự làm chứng về đạo Tin lành của Đấng Christ, và vì cớ lòng rộng rãi về sự bố thí của anh em đối với họ cùng với mọi người. Họ lại cầu nguyện cho anh em, yêu anh em cách âu yếm, vì cớ Đức Chúa Trời đã ban cho anh em ân điển quá đỗi. Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!”

Làm thể nào dâng hiến cho Chúa?

Lời Chúa truyền đủ sức thuyết phục chúng ta dâng hiến không?

Tôi thích câu danh ngôn: Nhiều người cho nhưng không yêu, trái lại những người yêu luôn luôn cho.

Người Mỹ noi gương Chúa Giê-su nên thích ban cho. Nước Mỹ xưa nay thích viện trợ cho các nước nghèo. Điều đáng tiếc là ngân sách viện trợ cho các nước nghèo thường chỉ còn rất ít phần đến tay người nghèo. Đây là dấu hiệu tội lỗi do lòng tham của những người đang cầm quyền. Đây là lý do tôi muốn trực tiếp giúp cho người nghèo là những người tôi biết chắc sự giúp đỡ của tôi sẽ đến tận tay của họ.

Người Việt có thể noi gương người Mỹ trong sự dâng hiến cho Chúa và chia sẻ cho người khác không?  Tôi suy nghĩ thật nhiều khi mới đây nhà sáng lập Facebook đã quyết định dâng 99% tài sản business của mình trong nhiều năm tới cho xã hội. Điều thứ nhất là cả hai vợ chồng đều đã đồng ý làm việc dâng hiến nầy. Thứ hai họ dâng hiến phát xuất từ lòng biết ơn Chúa. Sau mấy lần hư thai, năm nay Chúa cho hai người có được một đứa con gái đầu lòng. Anh chị nghĩ đến thế hệ mai sau của loài người trên khắp thế giới. Tôi tin đây là ảnh hưởng tốt đẹp của đạo Chúa và lời dạy của Ngài. Ở Mỹ đã có hơn 100 tỉ phú dâng hiến thật nhiều cho xã hội. Thế giới đang có hơn 1,600 tỉ phú.

Tôi cảm ơn Chúa về ý niệm đã được dạy trong một sách giáo khoa của VMI. Tất cả những gì tôi đang có là của Chúa, Ngài giao cho tôi quản lý tài sản của Ngài. Tôi phải là người quản lý trung thành.

Có một hàng rào rất lớn trong việc dâng hiến của các con cái Chúa là ít người quan tâm đến việc dâng hiến cho công tác truyền giáo. Hầu hết đều tập trung vào việc xây cất, lương bỗng của quản nhiệm, các nhu cầu của Hội Thánh địa phương. Chính vì đó mà việc mở mang vương quốc Chúa diễn ra rất chậm chạp, không tiến. Nhiều Hội Thánh sa sút, ít người tham gia … và người lãnh đạo các Hội Thánh đó không biết lý do. Tôi biết lý do. Bí quyết phát triển Hội Thánh được VMI mô tả qua ba chữ NGỒI, ĐỨNG VÀ ĐI. Nhiều người chỉ thích ngồi và đứng, đứng rồi ngồi, năm này qua năm khác. Chúng ta phải quân bình. Hãy dâng hiến có mục đích. Hãy để ý dâng hiến với mục đích góp phần truyền giáo.

Bạn muốn góp phần cùng tôi để ra đi trên những cánh đồng truyền giáo Việt Nam không?  Tôi vui vì Chúa cứ giao thêm việc cho tôi. Trong năm qua tôi đã đi Canada,  các tỉnh Việt Nam từ Sóc Trăng đến Đà Nẵng. Tôi đã đến các thành phố ở Mỹ như Tacoma, San Jose, San Diego, Westminster, Grand Rapids, Memphis, Baton Rouge, New Orleans, Austin, Richardson,  Dallas, Plano, Fort Worth… Tôi vui vì những địa danh mới mà tôi có để ý trong năm qua là Hải Phòng, Thanh Hóa và bây giờ là Thái Nguyên.

Tôi vui vì trước đây đã góp phần xây dựng một Hội Thánh Báp-tít tại Bến Tre. Nay Hội Thánh nầy đã tiến mạnh và trong lễ Giáng sinh năm nay, Hội Thánh có đến khoảng 700 người tham dự lễ, đa số là các thân hữu. Danh Chúa được làm chứng tại các địa phương.

 

 

huongdimerry

 

 

Làm chứng về Chúa

Ê-sai 12:4 “và trong ngày đó các ngươi sẽ nói rằng: Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va; hãy kêu cầu danh Ngài; hãy rao mọi việc của Ngài ra trong các dân tộc! Hãy xưng danh Ngài là tôn trọng!”

Phục Truyền 4:9 “Chỉ hãy giữ lấy ngươi, lo canh cẩn thận linh hồn mình, e ngươi quên những điều mà mắt mình đã thấy, hầu cho chẳng một ngày nào của đời ngươi những điều đó lìa khỏi lòng ngươi: phải dạy cho các con và cháu ngươi.”

Làm thể nào để làm chứng?

Dù bạn nói về Chúa hay không nói về Chúa là bạn đang làm chứng rồi. Dù có chức vụ hay không có chức vụ nào trong Hội Thánh, mỗi người tin Chúa đều là một chứng nhân của Chúa. Ngày nay khoa học kỹ thuật đang góp phần rất lớn cho việc truyền thông. Chúng ta cần tận dụng mọi nguồn và phương tiện truyền thông hiện đại để truyền bá Tin Lành cho người Việt. Chúa đang đưa nhiều người đến gần chúng ta để chúng ta làm chứng về Chúa là ai, Chúa đã làm gì cho chúng ta và Chúa muốn chúng ta làm gì?  Bạn có bao giờ nghe người Việt nói đạo nào cũng vậy chưa? Hay đường nào rồi cũng tới La-mã? Với các câu nói nầy họ có lý do để không chịu theo Đạo Chúa. Trong quyển Mục Sư Ơi, tôi có trả lời câu nói nầy. Thật ra Đạo Trời và Đạo người rất khác. Hãy chú ý giúp người Việt biết rõ sự khác nhau nầy. Hãy xem trái thì biết cây. Chương trình VMI có thể giúp bạn: Học Đạo, Sống Đạo, Truyền Đạo. Hãy hiệp tác với VMI để làm chứng về Chúa.

Tôi thích hình ảnh được diễn tả trong sách tiên tri Xa-cha-ri.  Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Sẽ xảy ra trong những ngày đó, có mười người từ mọi thứ tiếng trong các nước ra, nắm chặt vạt áo của một người Giu-đa, mà nói rằng: Chúng ta sẽ đi cùng các ngươi, vì chúng ta có nghe rằng Đức Giê-hô-va ở cùng các ngươi. (Xa-cha-ri  8:23).

Mục Sư Rick Warren nói đến 4 điều bày tỏ lòng biết ơn đối với Chúa. Đó là hát cho Chúa, cầu nguyện với Chúa, dâng hiến cho Chúa và rao truyền danh  Chúa. Tôi muốn đề nghị thêm một điều nữa trong bài giảng nầy: Trung tín làm xong công việc Chúa giao.

Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.

Đây là dấu hiệu và là khả năng nhẩn nại của các thánh đồ.

Công việc Chúa giao cho tôi hôm nay là vận động toàn thể tín hữu người Việt tham gia thi hành đại mạng lịnh của Chúa giữa cộng đồng Việt Nam khắp nơi trên thế giới. Đây là công việc lớn, lâu và lan. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Hiệp tác với nhau chúng ta có thể thay đổi thế giới chung quanh chúng ta. Kết quả hãy để Đức Chúa Trời lo liệu.

KẾT QUẢ TRUYỀN GIÁO CỦA VMI TẠI VIỆT NAM

Tháng Tư năm 2016 sắp đến, tôi sẽ cùng vợ tôi về Việt Nam. Tôi sẽ ra thăm miền Bắc, tôi sẽ đến Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng…Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Nội và Hải Phòng. Có anh chị em nào trong HTTGTDD muốn cùng đi truyền giáo với tôi không? Hãy cố gắng lập chương trình đi Việt Nam mỗi năm một lần. Cánh đồng truyền giáo chính của chúng ta là quê hương Việt Nam. Bạn không đi được bạn hãy dự phần sai phái tôi đi thay.

Cảm ơn Chúa đang ban phước cho công việc truyền giáo tại Việt Nam và VMI đang dự phần. Nhiều người chịu ảnh hưởng của VMI đang làm chứng tại quê hương. Chúng ta đang có hàng chục giáo sĩ và hàng trăm giáo viên. Chúng ta đang có các học viên càng ngày càng đông. Website của huongdionline.com cũng đang dự phần truyền giáo mỗi ngày. Tôi vui vì đang có thêm nhiều người vào xem website nầy. Bạn nên giới thiệu website nầy cho các thân hữu khác nhé.

Tôi vui chia sẻ với quý vị và các bạn tin tức mới sau đây:

Thanh Hóa và Thái Nguyên là 2 tỉnh có người đang liên lạc với tôi. Tôi muốn hiệp tác để truyền giáo cho 2 tỉnh nầy ở miền Bắc. Chúa dẫn dắt thật diệu kỳ. Chị Nguyễn Thị Hoàng ở Thái Nguyên xưng là học trò bé nhỏ của Mục Sư Huệ. Một Mục sư ở Thanh Hóa đang in ấn sách Đạo Trời để truyền bá Tin Lành cho các tỉnh ở miền Bắc. Chúng ta cần in và phát hành hàng triệu quyển Đạo Trời cho Việt Nam. Tôi cũng đang in hàng chục ngàn các tờ truyền đạo đơn với các để tài khác nhau để phổ biến ở Việt Nam.

Tôi mới nhận được email của Chị Hoàng ở Thái Nguyên . Chị viết nhân dịp mừng Chúa giáng sinh.

Kính thưa Thầy!

Vâng!

Em thật vui mừng đọc thư Thầy gửi.

Em đã viết và hát ( làn điệu xá bằng – Chầu văn) về Chúa.

Tạ ơn Đức Chúa Trời đã khai sáng đầu óc cho em .

 

Em đã hát rằng:

 

Trên trời xanh Chúa ngôi cao lồng lộng.

Dưới dương trần, con dâng khúc hát hoan ca….

Trên trời, lấp lánh sao sa

Ngôi cao Chúa ngự một toà vang danh

Chuá ban ân điển phước lành í i ì a….

Chúa ban, ân điển phúc lành

Từ trong vô thỉ, một mình Chúa bước ra.

Yêu nhân loại Chúa lập ra trời đất

Sinh loài người từ thuở A đam

Chúa Trời sánh tạo muôn vàn.

Cỏ cây muông thú, trần gian hữu tình í i ì a….

Đức Chúa Cha – nước Trời yêu dấu

Vì loài người, nhỏ máu hi sinh

Giê-su, con một chịu hành hình.

Trên cây thập giá, đóng đinh vì người í i ì a….

 

….Giáng sinh về khắp muôn nơi

Từ trong máng cỏ Chúa tôi chào đời.

Con Cha Thiên Chúa tốt tươi

Í i a í ì ì a…

…..Chiên cưù chim thú ca vang

Lời ca thành kính dâng lên hài đồng.

Chúa Giáng sinh thoả nỗi chờ mong

Í i a í ì ì a….

Học trò bé nhỏ
Nguyễn Thị Hoàng

Tháng Tư năm 2016 sắp đến, tôi sẽ cùng vợ tôi về Việt Nam. Tôi sẽ ra thăm miền Bắc, tôi sẽ đến Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng…Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Nội và Hải Phòng. Có anh chị em nào trong HTTGTDD muốn cùng đi truyền giáo với tôi không? Hãy cố gắng lập chương trình đi Việt Nam mỗi năm một lần. Cánh đồng truyền giáo chính của chúng ta là quê hương Việt Nam. Bạn không đi được bạn hãy dự phần sai phái tôi đi thay.

Năm nay Chúa cũng đang    cảm động lòng tôi trong việc cùng với các Hội Thánh trong vùng quan tâm truyền giáo cho các sinh viên Việt Nam đang đến học tập tại Mỹ rất nhiều. Đây là chương trình NGHIÊN CỨU ĐẠO TRỜI thích hợp cho giới trẻ Việt Nam. Bạn có muốn đồng công và đồng hành truyền giáo bởi người Việt, vì người Việt của tôi không?

photo (5)

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

CHÚC MỪNG ANH CHỊ EM NĂM MỚI VUI VẺ BÌNH AN, TRUYỀN GIÁO KẾT QUẢ

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn