christmas-tree-presents

Như những đứa trẻ khác, hồi xưa tôi cực kì thích Giáng Sinh. Vì quá mong đợi quà, nên tôi đứng rình dưới gốc cây để xem đồ chơi và trò chơi nào sẽ dành cho một đứa háo hức như tôi. Vì thế, tôi cảm thấy ít được quan tâm khi nhận được những thứ như áo sơ mi và quần. Những món quà cho lứa tuổi trưởng thành chả vui gì cả! Sau đó, vào Giáng Sinh năm ngoái, con tôi tặng tôi những đôi vớ đáng yêu màu sắc tươi sáng, kiểu cách đầy sáng tạo. Ôi! Tôi thấy mình như trẻ lại! Ngay cả người lớn cũng có thể mang những chiếc vớ này, vì trên nhãn có ghi: “Một cỡ vừa cho tất cả”.

Dòng chữ thú vị “một cỡ vừa cho tất cả” gợi nhắc tôi về món quà tuyệt vời của Giáng Sinh -đó là tin mừng Chúa Giê-su đến vì tất cả mọi người. Điều này được chứng minh khi những người mà ca đoàn thiên sứ mời gọi đầu tiên là những kẻ chăn chiên thấp hèn thấp nhất trong xã hội. Tin mừng đó còn được nhấn mạnh hơn khi những nhà thông thái với địa vị xã hội quan trọng, giàu có và đầy quyền lực theo dấu ngôi sao đến thờ phượng hài nhi Giê-su.

Sau khi Chúa Giê-su bắt đầu chức vụ, một hội viên quyền lực của hội đồng Do Thái đến cùng Ngài vào ban đêm. Trong quá trình trò chuyện, Chúa Giê-su mời gọi “những ai tin” hãy đến với Ngài. Hành động đơn giản của đức tin trong Đấng Christ mang lại sự sống đời đời cho những ai tin cậy Ngài (Giăng 3:16).

Nếu Chúa Giê-su đến chỉ vì người nghèo, người chịu thiệt thòi, hoặc vì người nổi tiếng, may mắn, thì nhiều người trong chúng ta sẽ không đủ tiêu chuẩn. Nhưng Đấng Christ đến vì tất cả mọi người, không phân biệt thân thế, điều kiện tài chính, hay địa vị xã hội. Ngài là món quà duy nhất thực sự phù hợp cho tất cả mọi người.

Nhưng Đấng Christ đến vì tất cả mọi người, không phân biệt thân thế, điều kiện tài chính, hay địa vị xã hội. Ngài là món quà duy nhất thực sự phù hợp cho tất cả mọi người.