Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / THỬ THÁCH LÀ CƠ HỘI

THỬ THÁCH LÀ CƠ HỘI

THỬ THÁCH LÀ CƠ HỘI

Thử thách là cơ hội. Bạn có đồng ý với câu nói nầy không?

Cuối năm 2015, tuần báo Time nổi tiếng của Mỹ đã chọn Người Của Năm (Person of the Year) là bà Angela Merkel, con gái của một Mục Sư Hội Thánh Lutheran và là Thủ Tướng của Cộng Hòa Liên bang Đức kể từ năm 2005 cho đến nay.

ANGELA

Tại sao? Tại vì trong số những người lãnh đạo ảnh hưởng của thế giới, bà Thủ Tướng Đức là nhà lãnh đạo quan trọng đã giúp giải quyết cho Âu Châu trong cơn khủng hoảng nợ nần, đã lên tiếng mạnh mẽ trong việc Nga hiếp đáp Ukraine, đã phản ứng nhân đạo trước vụ người tỵ nạn Syria và đã quyết định tham gia gởi lực lượng quân sự chống lại ISIS…

Các nhà lãnh đạo lớn đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo lớn của mình trước những thử thách lớn. Họ  đã xem những thách thức như là cơ hội. Lịch sử Mỹ đã xem Tổng Thống Abraham Lincoln, George Washington, Franklin Roosevelt, và Ronald Reagan là các nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của nước Mỹ vì đã có công lớn trong việc giải quyết các khủng hoảng và thử thách lớn của đất nước. Từ việc tham gia giải quyết cuộc nội chiến đến việc tham gia tranh đấu cho hòa bình trong các cuộc chiến thế giới. Ở đâu chúng ta cũng thấy sức mạnh của sự lãnh đạo cương quyết.

Thử thách là những cơ hội quý để học. Một tác giả Mỹ đã có nhận xét hay như sau: “Những nhà lãnh đạo thành công luôn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn chứ không thấy khó khăn trong cơ hội.” Tôi cũng học được bài học nầy trong cuộc đời tôi. Mọi điều Chúa cho phép xảy ra trong đời sống tôi là những cơ hội để tôi được huấn luyện để trưởng thành hơn. Chúa chỉ đại dụng những người đã được Ngài thử thách và trang bị. Ai làm việc cũng cần được trang bị trước khi được chủ giao việc. Chúa đã trang bị tôi qua những thử thách khó khăn, bão tố, gập ghềnh trong đời sống từ Việt Nam qua Mỹ và Chúa đã dùng tôi. Mỗi ngày tôi lắng nghe tiếng Chúa dạy tôi, mỗi tuần tôi thấy Chúa cho tôi một đề tài để học và suy gẫm. Trong nhiều năm qua tôi không thiếu đề tài để suy gẫm và chia sẻ. Đạo Chúa thật phong phú nhiệm màu.

cdgd 6

Tôi không bao giờ thấy đủ thì giờ để đọc sách Chúa ban cho người theo Chúa ở nước Mỹ nầy. Tôi có nhiều sách mà chưa có thì giờ để đọc hết. Tôi cảm ơn Chúa vì lúc nào cũng ham đọc sách. Ham hiểu biết, ham tiến lên là đức tính của người lãnh đạo. Bạn sẽ thấy trong Hội Thánh của bạn: “Người lãnh đạo là người đọc sách”. Sau một thời gian, nếu bạn thấy người lãnh đạo của bạn không có tinh thần và thói quen đọc sách thì hãy cầu nguyện xin Chúa mở mắt để người đó thấy được nhu cầu đọc sách để tiến bộ. Nếu bạn không thấy người lãnh đạo trực tiếp của mình đọc sách, hãy xa lánh người đó và đi tìm người lãnh đạo khác để hiệp tác.

Tôi tin rằng người ham đọc sách sẽ là người ham đọc Kinh Thánh, và sẽ am tường Kinh Thánh. Kinh Thánh mới là ánh sáng soi đường cho chúng ta đi. Là bánh thiêng nuôi linh hồn chúng ta. Là kho báu trong khối tài sản cơ nghiệp của chúng ta. Một người không ham đọc sách không phải là người lãnh đạo tốt để bạn hiệp tác. Sứ đồ Phao-lô dạy học trò cưng của mình hãy ham đọc sách, dù đã ở tù ông cũng yêu cầu đem sách đến cho ông đọc. Tôi muốn đào tạo các môn đồ, các giáo viên, các giáo sĩ là người ham đọc sách. Chịu học, ham học là một điều kiện để được công nhận là giáo sĩ của VMI.

Thử thách là những cơ hội để viết lại. Tôi hy vọng người đọc sách cũng là người viết sách. Mỗi người đều có từng trải riêng nên mỗi người đều có thể viết về kinh nghiệm riêng của mình. Hãy viết như một lời làm chứng về việc Chúa làm. Hãy viết ngắn, bạn sẽ có thể viết dài. Trong hai kỳ phát hành Đặc San Hướng Đi vừa qua, tôi đã nhận và đã cho đăng hai bài làm chứng của hai tín hữu từ hai tiểu bang khác nhau gởi đến. Hai người đàn ông theo Chúa có hai cuộc đời khác nhau. Nhưng cả hai đều ca ngợi Chúa. Chúa hay làm trỗi hơn vô cùng mọi điều chúng ta cầu xin và suy tưởng. Chúa được vinh hiển qua lời làm chứng của chúng ta. Tôi thích đọc những bài viết như thế. Tôi cảm ơn Chúa vì báo Hướng Đi càng ngày được có thêm người dự phần để viết. Viết sự thực, viết về sự sống, viết cho niềm tin.

dem san 11

Người đọc sách là người học được nhiều “sàng khôn” từ sách vở. Hãy tập sưu tầm các danh ngôn và hãy suy nghĩ. Học sưu tầm các lời hứa của Chúa. Có những câu ngắn nhưng mà sâu sắc. Kinh Thánh dạy hãy coi người khác như tôn trọng hơn mình. Tôi nghĩ mỗi người con của Chúa là đặc biệt và mỗi người con Chúa đều có cái gì đó để góp phần cho sự phát triển của vương quốc Chúa. Tôi nhớ có lần đọc được câu nầy: “Hãy tôn trọng mỗi người đã tin Chúa vì họ đã được Chúa cứu và hãy tôn trọng mỗi người chưa tin Chúa vì đó là người Chúa đã chết thay.”

Viết cũng là cách  rao giảng Tin Lành. Có một số người trong đó có các nhà văn Cơ-đốc Việt Nam đang hiệp tác với tôi. Huong Di Ministries đang chú tâm viết. Hãy vào xem và ủng hộ website www.huongdionline.com. Bạn có thể tham gia hiệp tác với chúng tôi bằng cách giới thiệu để nhiều người vào đọc. Mỗi ngày khi vào website nầy tôi đều xem số người tham dự đã tăng lên bao nhiêu rồi. Đây là con số đánh giá bước tiến và ảnh hưởng của mục vụ truyền giáo cho người Việt Nam. Hãy tìm đọc báo Hướng Đi, hãy đọc các sách mới xuất bản. Đọc sách là cách khích lệ những người viết sách và viết hay hơn. Thị trường quyết định sản phẩm. Đồng bào Việt Nam đang thiếu thông tin về Đạo Trời. Hãy chia sẻ thông tin về Đạo Trời. Nếu chúng ta không chia sẻ chính đạo, các tà đạo sẽ gia tăng. Tôi đang cố gắng viết những tờ truyền đạo đơn. Nhiều đề tài khác nhau. Tôi xem mỗi tờ truyền đạo đơn là một miếng bánh cần phân phát cho người đói.  Tôi muốn có nhiều người Việt tham gia phân phát bánh hằng sống. Bạn thấy một tờ truyền đạo đơn mới mà bạn thích tặng cho người khác không? Hãy xem đó như là cơ hội để bạn dự phần ban phát. Ban phát là tốt. Hãy noi gương Chúa dể ban phát. Ở Việt Nam hiện chúng tôi đang phát hành hai tờ truyền đạo đơn: 1. Trở Lại Thờ Trời. 2. Một Chọn Lựa Hợp Tình Hợp Lý. Ở Hoa Kỳ, chúng tôi cũng đang phát hành hai truyền đạo đơn: 1. Ơn Người Ơn Trời. 2. Bạn Đã Được Chúa Cứu Rỗi Chưa? Một bài viết đã đang trên Hướng Đi 57 vừa rồi có thêm đề tài: Có Tiền Mua Tiên Cũng Được?

https://huongdionline.com/2015/12/08/co-tien-mua-tien/

hoang nga

Tôi cũng rất vui vì mới đây Chúa đã cho tôi in lần đầu 1000 quyển sách về câu chuyện đời tôi với nhan đề SAU NẦY CON SẼ BIẾT. Quyển sách ba trăm trang. Tôi vui khi được nghe những nhận xét cảm động của một số bạn thân về quyển sách nầy. Chúa cũng đang làm việc đáng ngạc nhiên là có người đã bằng lòng dịch một số chương trong sách nầy sang Anh Ngữ  để in trong quyển sách có đề tài “YOU WILL KNOW IT LATER “. Tôi hy vọng nhiều người đọc tiếng Anh biết đến câu chuyện đời tôi. Tôi hy vọng có thêm nhiều người ủng hộ và hiệp tác. Tất cả cho người chưa được cứu rỗi. Tôi thấy có tương lai.

Bạn muốn tham gia viết và phát hành lời chứng của mình, xin liên lạc với tôi.

Tôi vẫn tin thử thách là cơ hội. Bạn làm gì với những cơ hội Chúa đưa đến cho bạn hôm nay?

 

photo (8)

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn