Thứ Sáu , 20 Tháng Chín 2024
Home / Tổng hợp / MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH

MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH

MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH.

HINH 1

Một vụ mùa thì sẽ cần có thời gian cố định để thu hoạch, như lúa thì có loại ba tháng, sáu tháng hoặc chín tháng. Còn khi chúng ta gieo giống Tin Lành thì thật sự không biết thời gian cố định để một người có thể nhận ra bản chất tội lỗi của mình và quay về cùng cội nguồn của tình yêu  Cứu Chúa Giê Xu là bao lâu, có thể họ nhận ra bản chất tội lỗi nhưng vì muốn khỏa lấp điều đó, vì muốn trốn chạy chính mình, vì không muốn chịu sự cười cợt của người xung quanh nên họ sẽ lơ đi, nơi” góc khuất”?

Chúng tôi mất hơn sáu tháng để tiếp cận họ, vì có một gia đình tín hữu mới tin Chúa chuyển đến ở đó nên tôi tin đây không phải là điều tự nhiên hay may mắn, mà đó là điều Chúa muốn nơi đây: Tin Lành được gieo ra. Cuộc sống ngày càng khó khăn thì đối với người nghèo càng khó khăn gấp bội, khi chúng tôi chuyển đến họ những phần quà đơn sơ (gạo và nhu yếu phẩm) thì ánh mắt vui tươi đã trở về trên những khuôn mặt, họ vui vì có những người không phải bà con thân thích đã tìm đến và sẻ chia cùng họ, họ vui vì mùa đông đã về nhưng cuốn theo làn gió ấm áp của tình yêu thương cùng sự quan tâm giữa người với người. Những món quà thì luôn hạn chế về mặt số lượng nhưng tình yêu thương của Chúa Cứu Thế thì vô biên, cứ tràn tuôn ra mãi và chỉ chờ lòng người mở cửa đón nhận.

H 2

Những tấm thiệp mời đã được mời khắp núi, vì diễn ra ban đêm nên số lượng đàn ông còn ở nhà rất ít, họ đi biển từ chiều, chỉ còn lại  phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Chúa không phân biệt linh hồn nam hay nữ, Ngài yêu hết thảy mọi người vì đều là những tạo vật xinh đẹp của Ngài.

Có những sự việc xảy đến nhưng không nằm ngoài sự quan phòng của Chúa, tôi rất muốn kể ra từng chi tiết nhưng lại không thể vì quá dài dòng nhưng có những việc nhất định phải kể.

H 3

Trước một tháng thì chúng tôi ráo riết chuẩn bị cho chương trình truyền giảng ấy, dù chỉ diễn ra một đêm nhưng việc bên lề thì thật nhiều, ai đã từng làm chương trình thì chắc chắn sẽ hiểu điều này. Con gái nhỏ của chúng tôi năm nay vừa vào lớp một, bé nhỏ nhắn, xinh xắn, thông minh, yêu mến Chúa và sức khỏe thuộc dạng nhát gió sợ mù sương vì bé sinh non thiếu một tháng mười ngày. Chúng tôi rất yêu quý bé, mọi mệt nhọc của cuộc sống mưu sinh đều tan biến khi nhìn thấy gương mặt rạng ngời của bé và điều đó là điểm yếu của chúng tôi, ma quỷ nhìn thấy và biết điều đó, nó không thể đụng đến sự sống của con cái Chúa nhưng nó được quyền tác động về mặt thể xác. Con gái nhỏ của chúng tôi đã bị bệnh không rõ bệnh gì kéo dài từ đầu tháng mười một đến hết đêm 4/12 (ngay trong đêm truyền giảng bé vẫn bị sốt nhưng chúng tôi “lơ” đi), bé cứ bị sốt lên sốt xuống, bác sĩ nói bị sốt siêu vi nhưng cũng không xác định được tại sao sốt siêu vi mà không sốt vượt qua 38 độ? Xét nghiệm máu thì không có gì đáng lo cả, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho cháu và cơn sốt lại lui đi rồi lại đến. Dù như thế thì chúng tôi vẫn cứ cho cháu theo lên núi để làm những chuyện bên lề, dù mưa rả rích (Nha Trang đang mùa mưa), dù đường trơn trợt và chiếc xe tự dưng hư phuộc nhún khi đang lao xuống dốc (suýt nữa thì chết) nhưng bước chân chúng tôi vẫn tiến về phía trước với lời cầu nguyện không ngừng nghỉ. Satan chỉ run sợ khi chúng ta cầu nguyện mà thôi, chúng tôi giao phó sinh mạng của mình cho Đấng tốt lành, dù sống, dù chết chúng tôi quyết thuộc về Chúa.

H 4

Chúng tôi đã xin phép chính quyền để có buổi nhóm tối hôm đó và mười tấm thiệp cũng được gởi đến mời họ (kèm theo số điện thoại bắt buộc của hai vợ chồng tôi). Họ đồng ý sau khoảng nửa tiếng nói chuyện.

30 phút trước giờ G có một cuộc điện thoại số lạ gọi tới tôi (vợ tôi cũng có ba số lạ gọi đến nhưng cô không bắt máy):

  • A lô! Cho hỏi đêm nay có nhóm nhà con Thái không anh?
  • Dạ có! Xin lỗi anh là ai ạ?
  • Pip, pip…

Chương trình vẫn diễn ra theo kế hoạch và đúng giờ quy định. Mục sư diễn giả cầu nguyện mở đầu cho chương trình, những ca khúc về giáng sinh được trình bày trong tiếng vỗ tay của bà con sớm núi. Đến phần chính thì có một người đàn ông “lạ” xen lên và chen ngang:

  • Tôi muốn biết tên anh là gì? Anh muốn trình bày điều gì ở đây? ‘’Chúng tôi” biết anh đã làm nhiều điều cho bà con xóm núi nhưng bây giờ anh muốn truyền đạt điều gì?

Mùi rượu phả vào mặt tôi choáng váng, anh ta mở điện thoại lên và ghi âm, người bên dưới xôn xao…

  • Tôi tên Nguyễn Thiên Quốc, rất vui được chào mừng anh đến tham dự cùng gia đình chương trình giáng sinh tối hôm nay, xin mời anh cùng ngồi xuống với bà con và nghe chúng tôi muốn nói điều gì, anh sẽ biết ngay liền bây giờ, nếu có gì thắc mắc xin anh vui lòng ở lại sau giờ này và trao đổi cùng chúng tôi, hân hạnh được biết anh và chương trình sẽ tiếp tục ngay bây giờ.
  • H 5

Anh ta không phản biện được nữa khi có tiếng người dân đồng tình kêu anh ta lui xuống. Chúng tôi vẫn giám sát anh (như anh giám sát chúng tôi), anh đứng dựa vào gốc cây gần đó, lắng nghe và ghi âm tất cả. Trước đó người dân đã nói “cần gì phải thông qua chính quyền, không sao đâu” tôi nói “có sao” và có sao thiệt dù tối hôm qua là ngày 23/10 âm lịch, ngày mưa cuối mùa ngập lụt mà năm nào cũng không thoát khỏi. Cảm tạ Chúa, trời quang, có sao.(sáng nay lại bắt đầu mưa rồi)

Phần đố vui giáng sinh được mở đầu với những câu hỏi dễ và tiến đến là những câu hỏi khó hơn, người dân háo hức trả lời (có quà sau mỗi câu trả lời đúng) và lắng nghe Mục Sư diễn giả giải thích. Đến câu hỏi thứ ba “Chúa Giê Xu được sinh ra ở đâu” thì có một tin nhắn đến điện thoại của tôi “Đức Chúa Giê Xu được sinh ra tại Pháp” (số điện thoại trước đó), tôi nhìn anh từ xa và hiểu anh đến từ đâu. Tôi cảm tạ Chúa vì dù cho ma quỷ có cố tình dùng mọi cách, mọi thế lực của đời này để ngăn trở, cản phá Tin Lành thì trong mức độ cho phép của Chúa chứ nó không thể lộng hành muốn làm gì thì làm. Sau khi tôi về nhà đã nhắn tin cảm ơn anh vì câu trả lời, tuy không đúng nhưng cảm ơn anh đã theo dõi (tôi sẽ đến tận nhà và mời anh cho tối truyền giảng Chúa nhật này tại nhà thờ).

H 7

Buổi truyền giảng khép lại với câu hỏi số mười “Ai trong quý vị muốn làm con của Thượng Đế”, những cánh tay phía trước giơ lên, một chị la lớn “tôi muốn làm con Thượng Đế”, tôi vui muốn rơi nước mắt…

Buổi truyền giảng khép lại ở đó, không có người tin Chúa trong danh sách nhưng tôi tin trong tấm lòng của người dân xóm núi nơi đây, họ đã biết đến Chúa là ai. Tôi muốn dừng lại ở đây, để chờ đợi, tôi muốn bỏ ngỏ một câu trả lời… tôi tin rằng Danh của Chúa đã không dừng lại sau đêm truyền giảng tối qua. Cả mùa mưa đã qua giờ chỉ chờ cho đất thấm!

Tháng mười hai- mùa yêu thương vẫn còn phía trước, ba tuần còn lại với ba chương trình tại ba điểm khác nhau  đang chờ bước chân chúng tôi, bàn chân những kẻ rao truyền Tin Lành lại tiếp tục xông pha, hãy đồng hành cùng chúng tôi với đầu gối quỳ xuống tại nhà của quý vị, không có gì là không thể khi đầu gối chúng ta quỳ xuống với tấm lòng dâng lên Chúa Chí Cao. Hãy kết ước-kết nối và kết quả cho Chúa như lời hứa nguyện.

h 8

NGUYỄN THIÊN QUỐC   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn