Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / LỜI CHỨNG TỪ THANH HÓA

LỜI CHỨNG TỪ THANH HÓA

HƯỚNG ĐI, MỘT PHƯƠNG PHÁP

TRUYỀN GIÁO VÀ GIEO GIỐNG ĐẠO THẬT SỰ KẾT QUẢ.

thanh hoa

Chúa Jêsus đã đến trần gian cách đây 2015 năm rồi; nhưng cho đến ngày nay có nhiều người vẫn chưa tin nhận Ngài là Cứu Chúa của đời sống họ và nhiều người chưa nghe đến danh Ngài; thậm chỉ có những người chưa biết Chúa Jêsus là ai. Vì vậy công tác chứng đạo là công việc rất quan trọng trong công cuộc xây dựng Hội Thánh của Nước Đức Chúa Trời ở trên đất này.

Với cương vị quản nhiệm Hội Thánh ở xứ Thanh Hóa, nơi mà khu bốn đẩy ra khu ba đẩy vào. Nhiều năm qua cá nhân tôi thật sự trăn trở rất nhiều về công tác truyền giáo và chứng đạo của Hội Thánh hầu như đang có dấu hiệu chững lại và có nhiều sa sút. Rất nhiều nguyên nhân khách quan, cũng như chủ quan về công tác truyền giáo và chứng đạo mà đã đến lúc chúng ta cần phải thành thật với nhau.

Có thể nói rằng:

– Ở Việt Nam các cuộc truyền giảng với hàng chục ngàn người tiêu tốn hàng ti đồng như những năm trước đầy không thể thực hiện được nữa bởi vì thiếu nguồn tài chính và thiếu sự hiệp một của các Hội Thánh Chúa.

– Những nhu cầu về đời sống vật chất gia đình hằng ngày thật sự đã gây cho con cái Chúa sự trì trệ trong việc truyền giáo và làm chứng cho Chúa…

– Sự phân chia giàu nghèo trong xã hội ngày nay cũng là một nguyên nhân khiến con dân Chúa ngần ngại trong việc làm chứng đạo và truyền giáo cho những người sống xung quanh mình…

–  Một sự hạn chế nữa đó là: Hội thánh không có tài liệu, cũng như tài chính để huấn luyện, đào tạo căn bản về kỹ năng cũng như phương pháp truyền giáo và chứng đạo cho những người có tấm lòng sốt sắng ra đi.

Phải nói rằng: công tác truyền giáo và chứng đạo ở Hội Thánh chúng tôi một vài năm gần đây thật sự bị đóng băng và tưởng chừng như không thể nào tháo gỡ được. Cá nhân tôi và Hội Thánh đã dốc lòng cầu nguyện trong sự trông cậy và hy vọng: Chúa sẽ mở cửa.  Ha-lê- lu- gia cảm tạ ơn Chúa qua hệ thống Internet tôi có được địa chỉ của Hướng Đi Ministries và biết được công việc của tờ báo này là truyền giáo.

Dành nhiều thời gian để đọc và nghe những bài giảng luận của Mục sư Nguyễn Văn Huệ tôi có cảm nhận Chúa đã dùng Hướng Đi Ministstries để bồi dưỡng linh lực cho đời sống chức vụ của cá nhân tôi nói riêng và con cái Chúa trong Hội Thánh nói chung. Hằng tuần tôi dành thời gian để nghe những bài giảng luận của Mục sư Nguyễn Văn Huệ qua video, đồng thời chọn in ra những bài viết như: Chúa Vẫn Đang Tìm Chi? Để phô-tô thành nhiều bản rồi phát cho con cái Chúa trong Hội Thánh và tích cực phổ biến  Website huongdionline cho những tín hữu trong khu vực và bạn bè, người thân có  Internet được biết.

Dành nhiều thời gian để đọc và nghe những bài giảng luận của Mục sư Nguyễn Văn Huệ tôi có cảm nhận Chúa đã dùng Hướng Đi Ministstries để bồi dưỡng linh lực cho đời sống chức vụ của cá nhân tôi nói riêng và con cái Chúa trong Hội Thánh nói chung

Cảm tạ ơn Chúa Thánh Linh đã mách bảo tôi hãy dùng hai bài viết ĐẠO TRỜI và KHÔN CŨNG CHẾT, DẠI CŨNG CHẾT, BIẾT THÌ SỐNG của Mục sư Nguyễn Văn Huệ vào công tác truyền giáo và chứng đạo của Hội Thánh và hãy sử dụng nó làm Truyền Đạo Đơn để truyền giáo cho các tỉnh thánh gần khu vực  Thanh Hóa này.

Bước đầu tiên chúng tôi đã in hai bài này ra giấy A4 rồi phô-tô hàng trăm bản đem đì biếu, tặng, cho những người quen và những người buôn bán trong các phố, chợ. Chúng tôi cũng bắt chước những người phát tờ quảng cáo, và tiếp thì mà phát cho người đi đường; thậm chí chúng tôi đặt nó tại các ghế ngồi ở những nơi công công của khu du lịch, công viên. Chúng tôi tích cực làm công việc của người liệng bánh trên mặt nước với lòng tin chắc Chúa sẽ sắm sẵn những “con cá” và những con cá ấy sẽ được Đức Thánh Linh thăm viếng, đụng chạm….

Một điều vượt quá suy tưởng của tôi đó là: có một số con cái Chúa trong Hội Thánh thường coi việc nhóm lại để thờ phượng Chúa hằng tuần  theo cách được chăng hay chớ thì nay đã trở lại thờ phương Chúa một cách đều đặn. Ngày nào gia đình tôi cũng có khách thập phương đến tìm hiểu về Tin lành, còn Hội Thánh tuần nào cũng có nhiều người mới đến tiếp nhận Chúa.

Để cho Đạo Trời và Khôn Cũng Chết, Dại Cũng Chết, Biết Thì Sống thật sự trở thành cuốn truyền đạo đơn. Tháng 8 vừa qua Mục sư Nguyễn Văn Huệ đã giúp cho Hội Thánh chúng tôi làm 850 cuốn sách nhỏ xinh xắn và chúng tôi đã phân bổ đều các truyền đạo đơn này cho các khu vực mà Hội Thánh hướng tới. Đó là Trường Đại Học Hồng Đức; Trường Đại Học Sư Phạm Vinh, và các địa phương thuộc tỉnh Ninh Bình, tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tỉnh, và tỉnh Quảng Bình. Tôi ước ao Chúa sẽ cho chúng ta làm được hàng triệu cuốn Đạo Trời và Khôn Cũng Chết, Dại Cũng Chết, Biết Thì Sống để mỗi gia đình, mỗi em sinh viên trong các khu vực này có được nó; vậy kính mong quý vị cầu nguyện cho chúng tôi.

Với trào lưu phát triển Văn Hóa Đọc của người Việt hôm nay; bằng ngôn ngữ viết gần gủi với phong tục tập quán, và văn hóa của khu vực Bắc Miền Trung. Đạo Trời và Khôn Cũng Chết, Dại Cũng Chết, Biết Thì Sống của Mục sư Nguyễn Văn Huệ thật sự được Chúa Thánh Linh ban phước và hướng dẫn cho đầy tớ của Ngài viết. Tôi tin hai cuốn truyền đạo đơn này chính là phương tiện ích lợi cho công tác truyền giáo và gieo giống tại khu vực  Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tôi xin lấy lời khích lệ của Mục sư Nguyễn Văn Huệ dành cho tôi để kết thúc bài viết này: “Mục sư Phúc ơi! Tôi tin nơi sức mạnh của lời Chúa, hãy gieo nhiều chúng ta sẽ gặt nhiều. Tiếp tục gieo chúng ta sẽ có ngày gặt, chúng ta không trực tiếp gặt, người khác cũng sẽ gặt.”

sower

Cầu xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời ban phước bội phần cho các thành viên trong Hướng Đi Ministries dư dật Linh Năng, Linh Lực, Linh Ân và Linh Quyền Amen.

Xin Kính chúc quý vị Sức Khỏe, Hạnh Phúc, Thành Công.

Thân yêu trong Cứu Chúa Jesus Christ, Chúa chúng ta.

 

Mục sư Nguyễn Đắc Phúc

[email protected]

 

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn