Thứ Tư , 1 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Thân Nhân Nạn Nhân Vụ Thảm Sát Tha Thứ Cho Hung Thủ

Thân Nhân Nạn Nhân Vụ Thảm Sát Tha Thứ Cho Hung Thủ

Thân Nhân Nạn Nhân Vụ Thảm Sát  Tha Thứ Cho Hung Thủ

HINH1

Emanuel African Methodist Episcopal Church in Charleston, South Carolina

Vào tối ngày thứ tư 17/6/2015 một thanh niên đã đi vào nhà thờ của một Hội thánh người da đen, Emanuel African Methodist Episcopal Church tại Charleston, South Carolina nã súng bắn vào một lớp học Kinh Thánh làm 9 người chết trong đó có Mục sư quản nhiệm Hội thánh. Đó là Dylann Roof, 21 tuổi, đã bị bắt.

Những hành động gây tội ác ghê gớm này vẫn thường xảy ra trong thế giới tội lỗi hằng ngày. Nhưng hành động tha thứ của thân nhân những nạn nhân trong vụ thảm sát là một ánh sáng lóe lên trong bầu trời tăm tối, cho thấy rằng Thiên Chúa vẫn hiện diện cùng loài người mà Ngài đã một lần chết thế cho họ, đền tội cho họ hơn 2000 năm trước.

Thân nhân một số nạn nhân trong vụ thảm sát tại nhà thờ của người da đen tại thành phố Charleston, bang Nam Carolina đã nói chuyện với nghi can Dylann Roof và quyết định tha thứ cho nghi can này.

HINH 2

BBC cho biết ngày 19-6 nghi can Roof (21 tuổi) đã bị bắt và xuất hiện tại tòa án ở Charleston để đối mặt với 9 tội danh giết người.

Roof dường như không thể hiện bất kỳ cảm xúc gì khi thân nhân các nạn nhân nói chuyện trực tiếp với y tại tòa.

Bạn đã lấy đi một thứ vô cùng quý giá đối với tôi, tôi sẽ không bao giờ có thể nói chuyện với mẹ tôi nữa nhưng tôi tha thứ cho bạn và xin Thiên Chúa thương xót linh hồn của bạn” – con gái của nạn nhân Ethel Lance nói trong làn nước mắt.

Trong khi đó Anthony Thompson là thân nhân của nạn nhân Myra Thompson khuyên Roof hãy ăn năn và quay về với Chúa. “Tôi tha thứ cho bạn và gia đình tôi tha thứ cho bạn” – Thompson nói.

hinh 3

Cũng trong ngày, gia đình Roof đã truyền tải một thông điệp thông qua luật sư của họ. “Không từ ngữ nào có thể diễn tả cú sốc của chúng tôi, đau buồn và mất niềm tin vào những gì đã xảy ra đêm đó. Chúng tôi đau đớn bởi những gì đã xảy ra. Chúng tôi rất xúc động trước những lời tha thứ từ gia đình các nạn nhân trong khi họ phải đối mặt với những đau khổ khủng khiếp đến vậy”.

Tại phiên tòa Charleston chiều ngày 19-6, nghi can Roof đã xác nhận tên tuổi và địa chỉ cũng như tình trạng thất nghiệp của mình.

Cảnh sát đang điều tra các vụ giết người tại nhà thờ của người Mỹ gốc Phi là một “tội ác thù địch sắc tộc”. Trong khi đó Bộ Tư pháp cho biết họ đang điều tra xem liệu đây có phải là một hành động khủng bố trong nước hay không.

Trong thời gian này, xin quý anh chị em Cơ Đốc trên toàn thế giới cầu thay cho gia đình thân nhân những người bị hại. Xin Chúa an ủi và giúp đỡ họ vượt qua cơn khó khăn, thử thách lúc này.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn